Cửa khẩu Hà Tiên ở đâu? Hành trình khám phá cửa khẩu Xà Xíu Hà Tiên

Ngày: 14/05/2019 lúc 14:54PM

Nếu có dịp ghé thăm Hà Tiên, bạn nhất định phải qua cửa khẩu Hà Tiên để khám phá. Nơi đây có cửa khẩu Xà Xíu rất thích hợp để bạn có thể khám phá. Nơi đây sẽ giúp bạn có một chuyến đi trải nghiệm tới đất nước Campuchia hoàn hảo nhất.

Do đó, khi du lịch tại Hà Tiên, bạn nhất định không thể bỏ lỡ địa điểm này. Cửa khẩu Hà Tiên là một trong những cửa khẩu lớn tại khu vực phía Nam. Nó là tuyến đường biên giới tiếp giáp giữa 2 nước Việt Nam và Campuchia. Do đó, rất nhiều du khách khi tới đây thường ghé qua khu vực cửa khẩu này để trải nghiệm.

Cửa khẩu Hà Tiên ở đâu?

Đây là cửa khẩu thuộc khu vực Hà Tiên, Kiên Giang. Nơi đây còn có tên gọi là cửa khẩu Xà Xíu và là điểm thông thương với vùng Prek Chak - cửa khẩu thuộc huyện Kampong của tỉnh Campot, Campuchia.

Do đó, khu vực này đã trở thành địa điểm du lịch, tham quan được rất nhiều du khách yêu thích. Nếu bạn muốn thực hiện hành trình khám phá vương quốc Campuchia thì bạn có thể lựa chọn điểm đến này để có thể thuận tiện nhất trong hành trình khám phá nơi đây.

Tại đây có cột mốc 313 nằm giữa 2 vùng biên giới của 2 nước. Đặc biệt, cộc mốc biên giới này cũng nằm trong tuyến đường xuyên biên giới của 3 nước Việt Nam - Campuchia - Thái Lan. Nhờ có vùng mốc biên giới tại cửa khẩu Hà Tiên này mà kinh tế của các vùng giáp ranh giữa 2 nước này mới có thể phát triển hơn.

Hiện tại, vùng biên giới giáp ranh này đã được 2 nước phối hợp quản lý chặt chẽ để có thể đảm bảo an ninh cho khu vực này được tốt hơn. Đặc biệt, ngăn chặn vấn đề tội phạm, buôn lậu xảy ra. Những năm gần đây, cửa khẩu quốc tế Hà Tiên đã trở thành địa điểm hút lượng lớn du khách tới tham quan, du lịch.

Nhờ có sự phát triển của khu vực cửa khẩu này mà cơ hội phát triển của vùng đất giáp ranh Hà Tiên này cũng rất rộng mở và có nhiều cơ hội được thúc đẩy hơn.Do đó, nếu muốn đi tham quan nơi đây, bạn nên tham khảo trước bản đồ du lịch Hà Tiên để có kế hoạch đi khám phá phù hợp hơn.

Nơi đây sẽ là điểm đến lưu thông giữa 2 nước Việt Nam và Campuchia. Do đó, nếu muốn khám phá cảnh sắc thiên nhiên của 2 khu vực này, bạn có thể thông qua cửa khẩu Xà Xía Hà Tiên để di chuyển.

Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên có gì hay?

Nơi đây được thiên nhiên ưu ái khi ban tặng cho rất nhiều cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. Trong đó, phải kể tới một số cái tên nổi bật như núi Đá Dựng, lăng Mạc Cửu hay chùa Phù Dung. Đây đều là những điểm đến lý tưởng để bạn có thể trải nghiệm và tìm hiểu.

Ngoài ra, tại khu vực gần cửa khẩu này còn có rất nhiều bãi biển Hà Tiên đẹp để bạn khám phá như Mũi Nai, bãi Nò hay bãi Bàng. Những bãi biển này sẽ giúp bạn thỏa sức tắm mát, nô đùa. Chắc chắn, bạn sẽ cảm thấy rất thoải mái và dễ chịu khi được đắm mình trong làn nước biển trong xanh, mát rượi.

Nếu bạn muốn khám phá di tích lịch sử còn sót lại của vùng đất Hà Tiên này thì ngay gần cửa khẩu Hà Tiên có khu địa đạo Lợi Thuận để bạn có thể chọn làm điểm dừng chân khám phá dành cho mình.

Điều đặc biệt nhất khi tới khu vực cửa khẩu này để khám phá đó là bạn có thể dễ dàng ghé thăm đất nước Campuchia thông qua địa điểm cửa khẩu này. Bạn chỉ cần lên kế hoạch từ trước và chuẩn bị cho mình đầy đủ các loại giấy tờ cá nhân cần thiết là có thể yên tâm sang Campuchia du lịch mà không phải đi lại và di chuyển quá xa.

Một cuốn hộ chiếu thông hành sẽ giúp bạn có thể dễ dàng qua được khu vực cửa khẩu Hà Tiên để sang khám phá vương quốc Campuchia xinh đẹp. Đối với những người có hộ chiếu trong tay, bạn nên chủ động xin từ trước khi đi. Thủ tục xin cấp hộ chiếu cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần tới nơi mình cư trú và xin làm hộ chiếu và nhớ phải mang theo sổ tạm trú là được. Chi phí để bạn sở hữu một tấm hộ chiếu đi Campuchia cũng không quá đắt. Đó là quy định dành cho các nước không thuộc khối Asean cần phải có visa hộ chiếu mới có thể di chuyển tới Campuchia.

Tuy vậy, nếu là công dân Việt Nam, bạn sẽ không cần phải xin hộ chiếu bởi cả Việt Nam và Campuchia đều là các nước thuộc khối Asean. Do đó, khi đi qua cửa khẩu Xà Xía Hà Tiên để sang Campuchia, bạn sẽ không phải chuẩn bị visa.

Khi thực hiện chuyến đi du lịch Campuchia thông qua cửa khẩu Hà Tiên, bạn sẽ phải mất phí là 50.000vnđ/người. Mức phí này chỉ mất 1 lần và khi quay trở về bạn sẽ không phải mất nữa?

Hiện nay có rất nhiều nhà xe đi Hà Tiên cung cấp lộ trình chuyến đi sang Campuchia thông qua cửa khẩu này và hành khách tham gia sẽ không phải trả chi phí bên trên bởi trong giá vé xe thường bao gồm cả giá phí đi qua cửa khẩu. Do đó, sẽ rất thuận tiện nếu như bạn đi du lịch Hà Tiên - Campuchia bằng xe khách. Đối với những người đi du lịch, đi phượt tự túc, bạn sẽ phải tự mình trả nguồn phí đó.

Khi tới được đất nước Campuchia, bạn sẽ được tham gia rất nhiều những trải nghiệm thú vị dành cho mình. Bởi đất nước này có rất nhiều điều hấp dẫn đang chào đón bạn tới khám phá. Một số địa điểm du lịch đẹp rất thích hợp để bạn ghé thăm khi đến Campuchia như thị xã Kampot, bãi biển Kep, suối Teuk Chhou và núi Bokor...

Hy vọng những chia sẻ bên trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khu vực cửa khẩu Hà Tiên này để có kế hoạch khám phá nơi đây thuận lợi nhất.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Hà Tiên tự túc

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục