Review chùa Hang Hà Tiên Kiên Giang - Địa điểm du lịch tâm linh không thể bỏ lỡ

Ngày: 23/04/2019 lúc 16:48PM

Hà Tiên có gì đẹp để tham quan và khám phá? Câu trả lời sẽ được giải đáp ngay sau khi bạn tới chùa Hang Hà Tiên Kiên Giang vãn cảnh. Đây là địa điểm du lịch tâm linh được rất nhiều du khách biết tới khi đi du lịch tại Hà Tiên.

1. Giới thiệu về chùa Hang Hà Tiên 

Chùa Hang là ngôi chùa nổi tiếng tại Hà Tiên. Nơi đây là địa điểm tham quan được rất nhiều người biết tới. Ngôi chùa Phật động này luôn mang lại sự tôn nghiêm và tĩnh lặng cho bạn. Do đó, hàng năm lượng du khách tới đây hành hương rất đông.

Không những là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng mà cảnh sắc thiên nhiên xung quanh ngôi chùa này cũng rất đẹp và cuốn hút. Chùa nằm ở trong lòng núi. Do đó, nơi đây lại càng trở nên bí hiểm và cuốn hút du khách.

Những câu chuyện gắn liền với chùa Hang Hà Tiên cũng rất ly kỳ. Chính vì vậy, khi tới đây, bạn sẽ được khám phá những câu chuyện cổ tích đã gắn bó với hình ảnh của chùa Hang. Ngôi chùa này được gọi với cái tên trang nghiêm là Hải Sơn Tự. Quanh năm nơi đây sóng yên biển lặng và chỉ có những vách đá nằm im ắng bên cạnh bãi biển xanh, cát trắng. Do đó, cảnh sắc thiên nhiên nơi đây là điều khiến bạn cảm thấy bị cuốn hút rất nhiều.

Đặc biệt, do quá trình xâm thực diễn ra từ hàng ngàn năm trước nên phía sau chùa đã hình thành nên hang động rộng nối thông ra biển. Đây cũng chính là con đường khơi thông ra khu du lịch Hòn Phụ Tử - một trong những điểm vui chơi nổi tiếng của Hà Tiên.

Được công nhận là một di tích, tài nguyên lớn cần được bảo tồn nên ngôi chùa thờ Phật này luôn là điểm hành hương được rất nhiều bà con Quy Nhơn và du khách thờ phụng. Ngôi chùa này cách Ba Hòn chưa đầy 20km. Do đó, sẽ rất thuận tiện để bạn có thể khám phá các địa điểm du lịch khác khi tới đây.

2. Chùa Hang ở Hà Tiên có gì đẹp?

Khi đặt chân tới chùa Hang Hà Tiên Kiên Giang, bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên, tĩnh lặng mà ngôi chùa này mang lại. Thuở sơ khai, ngôi chùa này được một vị sư và người dân xây dựng khi tới đây khai mở lập nghiệp.

Lúc ban đầu, ngôi chùa này chưa được đặt tên. Chỉ khi anh em nhà họ Võ đã đặt tên là chùa Hang thì cái tên này mới ra đời. Cho đến tận ngày nay thì cái tên này vẫn được giữ nguyên.

Hai anh em họ Võ là những người đã trực tiếp tham gia sửa chữa ngôi chùa này. Tên chùa Hang xuất phát từ chính vị trí của ngôi chùa này nằm trong lòng hang động.

Hiện nay, tại Việt Nam có rất ít các ngôi chùa còn được bảo tồn những pho tượng phật trong hang như ở đây. Do đó, không những thu hút du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp mà nơi đây còn ghi dấu bởi những bức tượng Phật tâm linh nổi tiếng.

Du khách khi tới đây tham quan sẽ cảm nhận được nét đẹp cuốn hút rất riêng mà chùa Hang Hà Tiên mang lại.

Hang động này nằm bên trong lòng núi và với tuổi đời lâu năm nên bên trong có rất nhiều các khối thạch nhũ đẹp mắt để bạn tham quan. Lối thông ra chùa Hang Hòn Phụ Tử sẽ giúp bạn có thể dễ dàng đi qua khu du lịch nổi tiếng này mà không mất quá nhiều thời gian.

Chùa Hang không sa hoa, lộng lẫy như các ngôi chùa khác ở Hà Tiên. Tại đây không có nhiều lễ vật thờ phụng hay đèn lồng trang trí mà ở đây toát lên sự tôn nghiêm, đơn sơ và mộc mạc.

Chính những điều bình dị, gần gũi này lại khiến cho địa điểm du lịch tâm linh chùa Hang ở Hà Tiên ngày càng được nhiều người yêu thích. Bởi vậy Hà Tiên có gì chơi có gì đẹp sẽ luôn có chùa Hang trong danh sách những điểm du lịch bạn nên ghé qua? 

Hiện nay, ngôi chùa này đã được tỉnh Hà Tiên khai thác để trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng tại vùng biển đảo này. Chùa Hang luôn chào đón một lượng lớn khách du lịch tới tham quan.

Đặc biệt, khi tới đây, ấn tượng đầu tiên khiến bạn phải trầm trồ khen ngợi đó chính là tượng phật Di Lặc khổng lồ nặng tới 22 tần. Sau đó, bạn sẽ tiếp tục di chuyển vào sâu bên trong động để tham quan.

Tại đây có các điểm du lịch nổi tiếng như hang Kim Cương. Sau đó là hang Phật. Xuất hiện ẩn hiện mờ ảo dưới ánh đèn sáng lấp lánh. Tất cả tạo nên một bức tranh phong cảnh bình yên và thanh tịnh.

Ngôi chùa này là minh chứng cho thời gian bởi sự quá trình ăn mòn của thời gian đã tạo nên một hang động tuyệt đẹp để mọi người khám phá.

3. Chia sẻ một số kinh nghiệm đi du lịch chùa Hang

Nằm ở vị trí thuận tiện nên từ trung tâm thành phố Rạch giá tới đây không quá xa. Bạn chỉ phải đi chặng đường dài khoảng 70km là có thể tới được địa điểm du lịch này. Do đó, đường đi tới chùa Hang rất thuận tiện. Bạn chỉ cần đi dọc theo đường quốc lộ 80 là có thể tới được Hòn Phụ Tử và một số địa điểm du lịch khác gần đó như đảo Hải Tặc...

Ngoài ra, có một cách di chuyển khác đó là bạn nên đi theo hướng Hòn Chông. Chỉ cách một đoạn là tới được khu du lịch Hòn Phụ Tử. Do đó, quãng đường đi chùa Hang Hà Tiên rất thích hợp để bạn di chuyển bằng xe máy.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Hà Tiên tự túc

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục