Những vật dụng cần thiết khi đi du lịch từ A-Z

Ngày: 15/10/2018 lúc 15:11PM

Nếu như bạn đang có hẹn đi xa vào đâu đó trong dịp cuối tuần hoặc những ngày nghỉ lễ sắp tới hay có một chuyến đi công tác đột xuất mà không được thông báo trước. Vậy những vật dụng cần thiết khi đi du lịch của bạn là gì? Chắc chắn những đồ đạc bạn mang theo phải vừa đảm bảo tính tiện lợi lại phục vụ cho lợi ích chuyến đi của bạn rồi! Hãy cùng "note" vào sổ tay của mình list những "người bạn đồng hành" cần thiết sau nhé!

I. Những vật dụng cần thiết khi đi du lịch

Dù là trong bất kì những chuyến đi nào - "lên rừng, xuống biển hay leo núi" các bạn cung nhất định cần phải trang bị đầy đủ cho mình những món đồ cần thiết sau.

1.Chuẩn bị giấy tờ tùy thân

Đứng đầu trong danh sách những vật dụng cần thiết khi đi du lịch chính là giấy tờ tùy thân  hãy đảm bảo rằng dù bạn đi du lịch trong hay ngoài nước thì việc mang theo giấy tờ cá nhân tùy thân như chứng minh thư, thẻ căn cước công dân hay giấy khai sinh (đối với trẻ em) là những cái tên không thể thiếu.

Việc chuẩn bị và mang theo các giấy tờ cá nhân sẽ giúp bạn làm các thủ tục check in nhanh gọn cũng như tránh được sự rắc rối về mặt pháp lý ở hải quan sân bay.

Passport ( nếu bạn đi du lịch nước ngoài)

Hộ chiếu thông hành này chính là "tấm vé thông lệ " để bạn có thể đi du lịch trong và ngoài nước hay đi công tác ở bất kì nơi đâu. Đặc biệt trong những chuyến bay quốc tế, chắc chắn bạn sẽ không được lên máy bay nếu thiếu passport- Một trong những vật dụng cần thiết khi đi du lịch này đâu.

Ngoài ra có một lưu ý nho nhỏ là nếu như bạn sớm lên kế hoạch cho chuyến đi du lịch hay công tác nước ngoài thì nên đăng kí làm sớm từ trước nửa năm, đề phòng có sự rắc rối về thủ tục. Hộ chiếu chỉ có thời hạn trong 5 năm đối với trẻ em và 10 năm cho công dân từ 14 tuổi trở lên.
Hãy bảo quản một cách chỉn chu  trong những chiếc ví đựng passport chuyên dụng hoặc ép plasstic để tránh bị nhàu nát nhé!

Vé máy bay

Tất nhiên món đồ này chỉ cần thiết nếu bạn lựa chọn phương tiện đi lại bằng máy bay mà thôi.

Bên cạnh đó hãy đảm bảo check lại thông tin kĩ càng, ngày, giờ và điểm tới khi đặt vé máy bay đồng thời, nhớ mua kèm vé khứ hồi để bay 2 chiều thuận lợi.

2. Tiền và thẻ tín dụng

Tất cả sẽ trở nên vô nghĩa nhất là kho bạn đang có ý định đi xa mà không mang theo tiền và thẻ tín dụng, rất rất nhiều các chi phí phát sinh "không tên" trong chuyến hành trình sắp tới mà bạn không thể ngờ tới.

Vì vậy hãy chuẩn bị một lượng tiền mặt đủ đi du lịch, thẻ tín dụng và đổi tiền nếu đi du lịch nước ngoài. Tiền và thẻ tín dụng là những vật dụng cần thiết khi đi du lịch mà chắc chắn bạn chẳng thể nào thiếu vắng được đâu.

3.Vali du lịch

Khi đi du lịch, chắc chắn các bạn sẽ phải mang theo cả tá các đồ dùng cá nhân khác nhau,vì vậy người bạn đồng hành tốt nhất để bạn có thể mang theo để bảo quản đồ đạc của mình chính là những chiếc vali.

Ngoài ra vali của bạn cũng cần đạt một số tiêu chuẩn cần thiết về độ an toàn, chắc chắn như có khóa số bảo mật TSA,khung nhôm và có khả năng chịu lực, chống va đập tốt để hỗ trợ trong quá trình di chuyển.

Vali chính là một trong những vật dụng cần thiết khi đi du lịch một cách gọn nhẹ và chuyên nghiệp nhất.

4. Balo du lịch

Nếu như bạn có một chuyến đi xa ngắn ngày hoặc không có quá nhiều đồ dùng phải mang theo hay cần đến sự trợ giúp của vali thì balo du lịch chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Đối với những dân du lịch phượt, bụi , dã ngoại thì các dòng balo nhiều ngăn có tính năng chống nước hay chống bụi là khá cần thiết đồng thời làm tăng lên vẻ ngoài rất đỗi khỏe khoắn vè thể thao nữa chứ!

5.Bản đồ du lịch

Là một trong nhũng vật dụng cần thiết khi đi du lịch, nhất là các chuyến đi tự túc , không có người dẫn đường, bản đồ du lịch là công cụ định hướng hữu ích nhất mà đôi khi công nghệ google map cũng có đôi chút nhầm lẫn và sai sót trong việc chỉ đường đấy.

Hãy sắm ngay cho mình một chiếc bản đồ để định hướng nếu bạn đến những vùng không có sóng điện thoại như rừng, núi hoặc đi du lịch nước ngoài nhé!

6.Đồ dùng vệ sinh cá nhân

Cũng giống như những món đồ trên, đồ dùng vệ sinh cá nhân chắc hẳn là ti tỉ những vật dụng cần thiết khi đi du lịch hay trong cuộc sống hàng ngày như kem đánh răng, bàn chải, khăn mặt , với con gái thì những món đồ này có thể nhiều hơn bao gồm toner, sữa rửa mặt, tẩy trang...

Và dù đi xa thì quy trình làm sạch hay dưỡng da vẫn cần được tuân thủ một cách tuyệt đối chứ nhỉ?

7.Thuốc men- Đồ dùng y tế

Nếu chẳng may trong chuyến đi xa, những bất trắc trong quá trình di chuyển hoặc các bệnh mãn tính tái phát làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của bạn thì sao nhỉ? Đừng quên mang theo thuốc men và các đồ dùng y tế cần thiết như bông bang, urgo, thuốc đỏ, và một số các loại thuốc cần thiết cho sức khỏe của bạn.

Đừng quên bảo quản chúng ở một ngăn kín, khô ráo và tránh ẩm mốc. Và biết đâu không phải bạn mà những người xung quanh lại cần đến nó thì sao?

8.Túi đựng quần áo

Tư tưởng chung của các bạn nam là gọn nhẹ, chính vì vậy chỉ mang vài ba bộ quần áo sao cho đáp ứng được tiêu chí gọn nhẹ nhất, tuy nhiên với phụ nữ thì việc mang theo quần áo không hề đơn giản và thậm chí phải mất nhiều ngày trước khi đi du lịch để sắp xếp các trang phục yêu thích của mình.

Chính vì vậy mà túi đựng quần áo là một trong những vật dụng cần thiết khi đi du lịch cho tất cả mọi người đồng thời còn giúp cho quần áo của bạn luôn được phẳng phiu, tránh nhăn nhàu khi đựng chung tất cả trong vali.

9.Các thiết bị điện tử

Thời buổi công nghệ hiện đại , những món vật dụng bất ly thân có thể kể đến các đồ công nghệ khác như điện thoại, tai nghe, sạc dự phòng, ipad và ổ cắm du lịch đa năng nữa. Trong đó ổ cắm đa năng là một trong những vật dụng không thể thiếu khi đi du lịch , bởi nước ngoài thường sử dụng nguồn điện và đầu cắm có đôi chút khác biệt.

Để tránh chi phí thuê ổ cắm tại khách sạn các bạn có thể tìm mua món đồ du lịch này với mức giá rẻ hơn rất nhiều.

10. Túi đựng mỹ phẩm

Bạn cảm thấy phiền phức và cồng kềnh với cả tá các món đồ dùng cá nhân lỉnh kỉnh như mỹ phẩm, đồ make up, đồ dùng vệ sinh cá nhân? Thay vì để chúng lộn xộn trong túi xách hay vali thì có một giải pháp khác hoàn hảo hơn nhiều đó chính là những chiếc túi đựng mỹ phẩm xinh xắn, tích hợp nhiều ngăn đựng giúp bạn dễ dàng phân chia đồ đạc một cách tốt nhất.

Đừng bỏ qua chiếc túi đựng mỹ phẩm trong list những vật dụng không thể thiếu khi đi du lịch của mình các bạn nhé!

11.Bộ chiết mỹ phẩm

Cũng giống như những túi đựng mỹ phẩm , bộ chiết mỹ phẩm cũng được coi là món phụ kiện không thể thiếu , đặc biệt một số hãng hàng không quy định chất lỏng phải được đựng trong những lọ đựng trong suốt và không quá 1000l.

Quy định này được áp dụng chặt chẽ ở một số hãng hàng không quốc gia . Và nếu không muốn gặp rắc rối với hải quan hàng không thì các bạn hãy mau sắm cho mình món đồ này trong những vật dụng cần thiết khi đi du lịch này.

12.Gối chữ u đi du lịch

Bạn muốn có những khoảng thời gian nghỉ ngơi thư giãn trọn vẹn khi ngồi trên máy bay, tàu xe nhưng vẫn đáp ứng được độ nhỏ gọn cần thiết. Gối chữ u đi du lịch chính là một trong số đó.

Các bạn cũng có thể sử dụng khi đi máy bay, tàu xe , làm hạn chế nhức mỏi, có khá nhiều chất liệu để bạn có thể lựa chọn như thổi hơi, cao su non hay hạt xốp...

13. Phụ kiện du lịch khác

Bên cạnh một số các giấy tờ cá nhân cần thiết , những vật dụng cần thiết khi đi du lịch như gối chữ u, thuốc men, túi đựng mỹ phẩm, túi đựng quần áo hay balo, và vali du lịch, các bạn cũng có thể tham khảo thêm một số các món phụ kiện du lịch khác để chuyến đi trở nên hoàn hảo và trọn ven hơn

Túi đựng passport 

Với chức năng chính là đựng passport ,và giấy tờ tùy thân, các bạn hoàn toàn có thể mang theo làm món đồ du lịch cần thiết này để bảo quản giấy tờ của mình tránh bị nhăn, nhàu hay rách..

Bịt mắt ngủ

Những tác nhân bên ngoài như ánh sáng cũng là yếu tố phiền phức làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Sử dụng bịt mắt ngủ khi đi du lịch , đi máy bay tàu xe chắc chắn sẽ giúp bạn có những khoảng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn lý tưởng hơn.

Bịt tai chống ồn

Nằm trong combo những vật dụng cần thiết khi đi du lịch, các bạn có thể sử dụng nút bịt tai chống ồn đi kèm với gối chữ u và bịt mắt ngủ để nghỉ ngơi hoặc ngả lưng trong khoảng thời gian đi máy bay nhé!

Túi đựng thuốc/ đồ dùng y tế

Thay vì gói thuốc trong những tờ giấy báo và để tạm bợ trong những chiếc túi nion nho nhỏ, các bạn hoàn toàn có thể sắm cho mình những chiếc túi kèm hộp đựng thuốc để phân chia chúng một cách khoa học hoặc để thuốc uống theo ngày khi mang theo đi du lịch .

Túi đựng giày 

Rất nhiều bạn bỏ qua vai trò quan trọng của món phụ kiện này mà quên rằng chúng cũng là một trong những vật dụng cần thiết khi đi du lịch. Túi đựng giày vừa giúp bạn bảo quản giày dép cá nhân lại có thể mang theo nhiều đôi để tiện thay đổi cho phù hợp với trang phục và di chuyển.

II.Những vật dụng cần thiết khi đi du lịch biển

Bạn đang có dự định cho chuyến du lịch biển sắp tới, và tất nhiên việc mix đồ đi biển mang theo là không thể thiếu đâu. Cùng chúng mình điểm danh các món đồ cần mang ngay sau đây nào!

1.Quần áo đi biển

Chắc chắn với một chuyến nghỉ dưỡng tại biển các bạn sẽ phải mang cho mình những trang phục hợp cảnh nhất phải không nào? Cùng xem vali quần áo đi biển của bạn có những gì nào?

Đầm maxi

Món đồ đi biển ruột của các bạn gái đây rồi! Một chiếc váy maxi màu trắng nhẹ nhàng tinh khôi với họa tiết trang nhã chắc chắn sẽ biến bạn thành nàng thơ của biển đấy.

Áo hai dây, quần short

Đôi khi bạn cũng có thể thay đổi với phong cách vừa năng động khỏe khoắn lại không kém phần gợi cảm quyến rũ với cách mix match đơn giản cùng quần short và áo 2 dây.

Bikini

Nhắc đến những vật dụng cần thiết khi đi du lịch biển chắc hẳn không thể bỏ qua những bộ cánh bkini đầy quyến rũ, tùy vào phong cách hay thân hình của mình mà bạn có thể lựa chọn loại bikini loại 2 mảnh hay liền thân để khoe trọn vẹn thân hình của mình.

Áo may ô, quần đùi 

Đối với nam thì trang phục đi biển đơn giản hơn rất nhiều, chỉ đơn giản là áo phông, áo may ô và quần đùi màu sắc là đã rất hợp với phong cách và thời trang đi biển rồi!

Mũ/nón

Vừa là món phụ kiện thời trang lại là một trong những món món vật dụng cần thiết khi đi du lịch biển để che nắng, các bạn có thể sử dụng loại mũ rộng vành, mũ cối hoặc fedora cũng rất hợp.

2. Giày /dép đi biển

Chắc chắn bạn không thể nào diện một đôi giày da bóng lộn hay những đôi thẻ thao mũi kín có dây buộc để vui đùa trên cát đúng không nào? Đó là còn chưa kể chúng sẽ chẳng thể nào phù hợp với trang phục đi biển của bạn chút nào đâu.

Với các loại giày dép đi biển, các bạn có thể lựa chọn loại tông xỏ ngón, dép sandals hoặc những đôi búp bê hở ngón vừa thuận lợi trong việc di chuyển lại không hề "lạc quẻ"chút nào

3.Kính đi biển

Hãy biến mình trở thành những cô nàng/anh chàng phong cách hơn với những chiếc kính đi biển thời trang, đẹp mắt có khả năng chống tia uv tốt. Ngoài ra sử dụng kính cũng tránh cho bạn khỏi ánh nắng gay gắt hoặc phải nheo mắt khi chụp ảnh nữa đấy.

4.Kem chống nắng

Vui chơi đừng quên bảo vệ làn da của mình nhé, nhất là ở môi trường đầy nắng và gió như ở biển. Kem chống nắng là một trong những vật dụng cần thiết khi đi du lịch biển giúp bạn tránh khỏi những tác hại từ tia cực tím.

Tùy vào loại da của mình các bạn có thể lựa chọn loại kem chống nắng vật lý hay hóa học , với kem body bạn có thể sử dụng dạng xịt và có khả năng chống nước. Đừng quên tẩy trang cho da mặt sau khi sử dụng kem chống nắng cho một ngày dài vui chơi ở biển các bạn nhé!

5.Khăn tắm/khăn choàng

Một số khách sạn hay những bãi biển du lịch thường có dịch vụ cung cấp áo tắm cho du khách, tuy nhiên để đảm bảo vệ sinh sạch sẽ , các bạn cũng nên chuẩn bị một số loại khăn có mặt bông mềm nhẹ , phù hợp cho da nhạy cảm để thấm nước biển sau khi tắm hoặc nghỉ ngơi ở trên bờ.

Bạn có thể tìm mua loại khăn tắm hoặc dạng áo choàng bông...

6.Túi đựng đồ đi biển chống nước

Vẫn biết khi đi biển thì không nên mang theo quá nhiều đồ đạc ra bãi tắm, tuy nhiên bạn vẫn cần phải mang theo một số các món đồ cá nhân cần thiết khác như điện thoại, kem chống nắng, đồ đi bơi và đồ lót để thay...

Vì vậy chiếc túi đi biển chống nước được coi là một trong những vật dụng cần thiết khi đi du lịch dành cho bạn . Giúp bảo quản đồ dùng một cách tốt nhất, tránh nước thấm vào bên trong làm ẩm hay hư hỏng đồ dùng. Đây cũng là món đồ du lịch biển cần có của mỗi nàng

7.Các món đồ đi biển khác

Và tất nhiên là còn rất nhiều những món phụ kiện cần thiết khác mà nếu có điều kiện bạn cần phải mang theo, bởi biết đâu bạn sẽ cần tới chúng trong hoàn cảnh nào đó.

Túi đựng điện thoại chống nước

Món đồ thông minh này chính là bảo bối hữu hiệu để bảo quản điện thoại, đồ công nghệ của bạn, nhất là khi bạn muốn xuống nước để bơi hay vẫy vùng nhưng lại lo mất đồ khi để trên bờ. Sử dụng những chiếc túi đựng điện thoại chống nước với chất liệu chống thấm hoàn hảo cùng khóa kéo thông minh là giải pháp hoàn hảo để bạn bảo vệ đồ dùng cá nhân của mình.

Áo phao bơi

Một số bãi biển thường có dịch vụ cho thuê áo phao bơi, tuy nhiên không phải vào thời điểm nào cũng có,chính vì vậy để đảm bảo cho sự an toàn của mình, nhất là với những vật dụng cần thiết khi đi du lịch biển thì áo phao là món đồ rất hữu ích.

Đặc biệt bạn cũng có thể tìm mua những chiếc áo phao chất lượng để phục vụ lâu dài cho những chuyến đi biển của mình hay chơi các trò chơi dưới nước như lướt sóng hay lặn ngắm san hô....

Dây sinh tồn

Có vẻ như món phụ kiện này còn khá xa lạ với nhiều bạn, tuy nhiên món đồ nhỏ xinh này lại rất có thể là vị cứu tinh cho bạn một bàn thua trông thấy đấy!

Đúng như với tên gọi của mình, dây sinh tồn được thiết kế dưới dáng vòng tay hoặc móc khóa , trong các trường hợp khẩn cấp chúng có thể biến hóa thành những hình dạng khác nhau để cứu nguy cho bạn, rất phù hợp là một trong những vật dụng cần thiết khi đi du lịch biển, dã ngoại hay leo núi.

Ô chống tia UV

Mặc dù đã chuẩn bị kĩ càng những món đồ dùng mũ, nón, kem chống nắng thì các bạn cũng đừng quên chuẩn bị cho chuyến dạo chơi ở biển của mình một chiếc ô chuyên dụng có khả năng chống tia uv và tia cực tím , bảo vệ làn da khỏi ánh nắng gay gắt ở biển .Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại ô này với kích thước và kiểu dáng không kém phần thời trang cho bạn thỏa sức lựa chọn.

Và dù trong bất kì chuyến đi nào dù là đi du lịch biển, đi công tác, dã ngoại hay leo núi, đi rừng các bạn cũng đừng quên chuẩn bị cho mình những vật dụng cần thiết khi đi du lịch đế mọi thứ trở nên hoàn hảo và chu đáo hơn nhé!

Chúc các bạn luôn vui vẻ!

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục