List 5 nhà thờ Vũng Tàu lớn nhất

Ngày: 05/07/2019 lúc 17:35PM

Vũng Tàu là một địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, tại đây ngoài có những địa điểm thăm quan du lịch đẹp còn có rất nhiều những nhà thờ lớn có lối kiến trúc mang đậm văn hóa Châu Âu. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn những nhà thờ Vũng Tàu lớn để nếu bạn có dịp tới thăm thành phố biển xinh đẹp này thì hãy tới thăm quan và chiêm ngưỡng những nhà thờ lớn ở đây nhé!

Nhà thờ Giáo xứ - Nhà thờ ở Vũng Tàu

Địa chỉ: Số 6 đường Thống Nhất, Phường 1, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa, Vũng Tàu.

Nhà thờ này được xây dựng từ năm 1889, được coi là nhà thờ có tuổi đời lâu nhất của Vũng Tàu. Nhà thờ này khá lớn nên giáo dân hay khách thập phương đến cầu nguyện rất đông. Trước khi xây dựng được nhà thờ lớn và khang trang như bây giờ, nhà thờ này từng là nhà thờ có diện tích rất nhỏ và được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ.

Bước vào bên trong bạn chắc chắn sẽ bị choáng ngợp bởi không gian của nhà thờ này. Dù được xây dựng lại nhưng bên trong của nhà thờ vẫn giữ nguyên nét kiến trúc của Pháp như lúc chưa xây dựng. Tất cả bàn ghế dành cho người dân đến để cầu nguyện đều được làm bằng gỗ quý, trông rất bền và đẹp.

Không chỉ ở bên trong mà bên ngoài nhà thờ bạn sẽ được chiêm ngưỡng tháp chuông đồ sộ sừng sững, đứng ở đây bạn sẽ cảm thấy giống như đang lạc vào nhà thờ của nước Pháp vậy. Tới Vũng Tàu thì bạn đừng quên tới thăm quan nhà thờ này nhé!

Bạn lên kế hoạch tới Vũng Tàu trong dịp hè này nhưng vẫn đang phân vân không biết ở Vũng Tàu có những bãi biển nào đẹp thì hãy tham khảo bài viết về Bãi Dâu Vũng Tàu mà mình đã chia sẻ trước đó. Hy vọng với những thông tin mình chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm những gợi ý để chuyến du lịch của bạn vui vẻ và trọn vẹn.

Nhà thờ Đức Mẹ Bãi Dâu

Địa chỉ: 176/2B đường Trần Phú, phường 5, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa, Vũng Tàu.

Nếu ai hỏi mình nhà thờ Vũng Tàu nào có khung cảnh đẹp nhất thì không ngần ngại mình sẽ trả lời ngay là nhà thờ Đức Mẹ Bãi Dâu. Đây là nhà thờ có cảnh đẹp nhất trong các nhà thờ ở Vũng Tàu. Những "con chiên" tới đây không chỉ để cầu nguyện mà còn ngắm nhìn khung cảnh xung quanh của nhà thờ. 

Được thiết kế đơn giản, nhưng nhà thờ này lại là điểm đến của nhiều người dân nơi đây. Bước vào bên trong của nhà thờ bạn sẽ cảm nhận được sự ấm áp cũng nhưng cảm nhận rõ được những lời cầu nguyện của những giáo dân ở đây. Bên trong nhà thờ được sắp xếp rất gọn gàng, từ bàn ghế cho đến những vật dụng trong nhà thờ đều được sắp xếp ngăn nắp và bàn ghế được kê thẳng hàng, bàn ghế được sơn bằng lớp sơn sẫm nên nhìn nhà thờ trở nên uy nghi và tôn nghiêm hơn rất nhiều.

Đến Vũng Tàu mà bạn vẫn chưa lên kế hoạch sẽ đi đâu thì hãy note ngay địa chỉ khu du lịch Vũng Tàu lại ngay nhé. Bởi lẽ khu du lịch này rất nổi tiếng và thu hút rất nhiều khách du lịch tới đây mỗi năm. Khu du lịch ở đây đã "chất" phát ngất rồi lại còn giá bình dân. Đến Vũng Tàu bạn đừng nên bỏ lỡ địa điểm này.

Từ nhà thờ nhìn ra xa bạn dễ dàng nhìn thấy tượng Đức Mẹ bế chúa Jesus có độ cao khoảng 25m nép mình bên sườn Núi Lớn. Đường đi lên tượng đài được trang trí rất nhiều hoa toát lên vẻ uy nghiêm và linh thiêng. Khi đứng lên gần tượng đài nhìn xuống, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp của núi rừng nơi đây.

Nhà thờ này thuộc quần thể những công trình kiến trúc được thiết kế với 14 thánh giá cùng với nhà nguyện đá và quầy hàng lưu niệm. Nếu tới nhà thờ này để thăm thú thì bạn đừng bỏ lỡ những công trình kiến trúc ngay bên cạnh nhà thờ này nhé!

Nhà thờ Chánh tòa Bà Rịa

Địa chỉ: 227 Cách Mạng Tháng 8, phường Phước Hiệp, tỉnh Bà Rịa, Vũng Tàu.

Bạn chỉ cần đứng từ xa nhìn vào sẽ thấy nhà thờ được xây dựng như những ngọn tháp đứng sừng sững. Điều đặc biệt tiếp theo mà mình cảm thấy rất thú vị khi tới nhà thờ này là toàn bộ gạch lát dưới sàn đều được làm bằng đá hoa cương với ngụ ý rằng Đạo Thiên Chúa mãi mãi trường tồn.

Vào sâu bên trong bạn sẽ thấy 2 pho tượng của thánh bổn mạng được đặt để trang trong ngay gần cửa chính của nhà thờ. Ngoài ra nhà thờ còn được trang trí những những miếng kính đủ màu sắc tượng trưng cho hình ảnh của Chúa tạo cảm giác uy nghiêm trong nhà thờ.

Bãi trước và bãi sau Vũng Tàu là 2 bãi biển đẹp và cũng là địa điểm du lịch trọng điểm của Vũng Tàu. Đây cũng là 2 bãi biển được nhiều bạn trẻ quan tâm khi tới Vũng Tàu. Cảnh đẹp ở 2 bãi biển này đẹp tựa tranh vẽ với nước biển trong xanh, cùng với đó là những hàng dừa xanh mát nép mình bên bờ cát trắng. Mỗi lần sóng vỗ vào bờ lại tung bọt trắng xóa, khung cảnh lúc ấy thật sự rất thanh bình và an nhiên.

Nhà thờ giáo sứ Hải Đăng 

Địa chỉ: 109 đường Phước Thắng, phường 12, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa, Vũng Tàu.

Nhà thờ này được nhận xét là mang đậm lối kiến trúc của văn hóa Châu Âu.  Bởi lẽ cửa sổ của nhà thờ được thiết kế rất độc đáo và tỉ mỉ phải là những người có con mắt thẩm mĩ tinh tế mới có thể xây được nhà thờ với lối kiến trúc này. Nhà thờ giáo xứ Hải Đăng có diện tích khá rộng rãi, được xây dựng 2 tầng trông rất khang trang. Nhà thờ Vũng Tàu này có sức chứa lên tới hàng nghìn người. 

Nhà thờ này còn nổi tiếng với tháp chuông được xây dựng công phu cao tới 40m, khi chuông vang lên thì tiếng vọng vang cả 1 góc trời. Nếu bạn muốn có được sự yên bình thanh tịnh thì hãy tới nhà thờ này nhé!

Nhà thờ Hải An

Địa chỉ: Số 1 Trần Bình Trọng, phường 8, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa, Vũng Tàu.

Nhà thờ được thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại tuy nhiên diện tích nhà thờ hơi nhỏ nhưng cũng đủ để phục vụ kha khá những giáo dân, nhưng tập trung đông vẫn là những giáo dân địa phương nhưng nơi này vẫn chào đón những giáo dân là những du khách yêu quý và đến với Vũng Tàu. 

Nhà thờ Phước Thành

Địa chỉ: 1202 30/4, phường 12, thành phố Bà Rịa, tỉnh Vũng Tàu.

Nhà thờ này được thành lập năm 1954, nay được trùng tu và cải tạo lại nên nhìn khang trang hơn rất nhiều. Diện tích nhà thờ khá rộng nên đủ sức chứa tới hàng nghìn giáo dân đến cầu nguyện. Thiết kế của nhà thờ này cũng rất độc đáo và cũng hiện đại nhưng đâu đó vẫn thấp thoáng những nét cổ xưa. 

Từ ngoài bước vài bạn sẽ nhìn thấy ngay được tượng Chúa Jesus đứng dơ tay ngay trên mái hiên của nhà thờ. Cùng với thánh giá cao sừng sững trên đỉnh của nhà thờ toát lên vẻ uy nghiêm và trang trọng. Buổi tối ở nhà thờ còn thắp rất nhiều đen nhiều màu sáng lung linh nhìn trông rất đẹp mắt.

Trên đây là tất cả những địa chỉ nhà thờ Vũng Tàu lớn và nổi tiếng mà mình muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng với những thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những địa chỉ nhà thờ nổi tiếng để tìm đến chốn thanh tịnh khi tới Vũng Tàu.

Xem thêm: Vũng tàu ở đâu? Lịch trình và kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu chi tiết

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục