Vũng Tàu ở đâu? Lịch trình và kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu chi tiết

Ngày: 04/07/2019 lúc 16:11PM

Nếu bạn đang có dự định muốn khám phá thành phố biển Vũng Tàu thì hãy "bỏ túi" một số kinh nghiệm du lịch phượt Vũng Tàu mới nhất sau đây nhé!

kinh nghiệm du lịch vũng tàu

Được mệnh danh là một trong những thành phố biển đáng sống, đến với Vũng Tàu chắc chắn các bạn sẽ có nhiều hơn niềm vui khi được khám phá những món ẩm thực ngon từ hải sản, những bãi biển xanh trong vắt có thể nhìn thấu những rặng san hô và cả những trải nghiệm thú vị khi khám phá các địa điểm phượt Vũng Tàu hấp dẫn. Ngày dài vui chơi bất tận sẽ trở nên lý thú hơn rất nhiều nếu bạn tham khảo trọn gói kinh nghiệm đi du lịch Vũng Tàu sau đây nhé!

Vũng Tàu ở đâu?

Vũng Tàu là một thành phố ở phía đông Nam Bộ, trước đây từng là một bán đảo giáp ranh với Bà Rịa và huyện Long Điền,qua sông Cỏ May, nơi đây cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 95km về phía Đông Nam và được ví như một cửa ngõ quan trọng của đảo biển Việt Nam.

Vũng Tàu ở đâu

Xét về vị trí địa lý trên bản đồ là vậy, còn với những bạn ở khu vực phía Nam thì thành phố biển Vũng Tàu còn là một địa điểm ruột để khám phá những cung đường phượt hấp dẫn cho những ngày cuối tuần. "Đặc sản" của Vũng Tàu chính là những bãi biển trong xanh và xinh đẹp đầy mời gọi nên luôn thu hút đông du khách tới tham quan du lịch và khám phá.... Chắc chắn bạn sẽ cần nhiều hơn những kinh nghiệm đi Vũng Tàu từ A- Z cho chuyến đi sắp tới lắm đấy!

Lịch trình và kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu chi tiết

Bạn đang có dự định đi du lịch Vũng Tàu tự túc cho vài ngày nghỉ lễ hoặc cuối tuần sắp tới mà vẫn chưa có lộ trình cụ thể như ăn gì, Vũng Tàu có gì chơi hay lựa chọn phương tiện di chuyển và đi đâu cho phù hợp, tham khảo một số gợi ý sau nhé!

Nên đi trong bao nhiêu ngày?

kinh nghiệm đi du lịch vũng tàu

Tất nhiên điều này còn phụ thuộc vào thời gian của mỗi người, với những bạn muốn đi phượt từ Sài Gòn để tiết kiệm thời gian hay chi phí thì có thể đi du lịch Vũng Tàu trong ngày hoặc du lịch Vũng Tàu 1 ngày.

Ngược lại với những bạn lần đầu đến với Vũng Tàu muốn trải nghiệm nhiều điều thú vị và hấp dẫn tại đây để bổ sung đầy đủ cho cẩm nang du lịch Vũng Tàu của bản thân thì nên đi ít nhất từ 3 -5 ngày nhé!

Du lịch Vũng Tàu mùa nào đẹp nhất?

kinh nghiệm du lịch vũng tàu giá rẻ

Mình đã từng đọc ở đâu đó trên một blog du lịch review du lịch Vũng Tàu 2019 mới nhất trong đó có nói thời điểm thích hợp là vào mùa khô ( trong khoảng từ tháng 11 - tháng 3 năm sau) và ngược lại mùa mưa từ tháng 7, tháng 8 thì không nên đi vì sóng biển khá dữ và xác suất gặp mưa là khá cao.

Tuy nhiên với kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu của bản thân mình thì dù đi vào thời điểm nào trong năm thành phố biển cũng mang một vẻ đẹp riêng và mang đến những trải nghiệm thú vị khác biệt. Vì vậy theo quan điểm cá nhân của mình các bạn chẳng cần nên quá đặt nặng vấn đề trong việc thời điểm đi nào là phù hợp.

Lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp

Tùy vào điểm xuất phát mà các bạn có thể lựa chọn cho mình phương tiện di chuyển phù hợp cho chuyến du lịch Vũng Tàu tự túc của mình.

kinh nghiệm đi vũng tàu

+ Di chuyển bằng máy bay: Phù hợp cho những bạn ở xa như khu vực phía Bắc, Hà Nội , theo kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu giá rẻ của mình thì thời điểm tháng 3 cũng là lúc nhiều hãng hàng không tung các cặp vé máy bay 2 chiều giá rẻ hoặc cả giá vé 0 đồng ( với hãng hàng không Vietjet). Tuy nhiên xác xuất săn được vé 0 đồng thì không cao lắm.

+ Xe máy: Đây là lựa chọn khá phổ biến nếu bạn muốn có một chuyến đi phượt Vũng Tàu bằng xe máy, tuy nhiên sẽ khả thi hơn nếu bạn lựa chọn xuất phát từ Sài Gòn.

cẩm nang du lịch vũng tàu

+ Xe khách: Ở các khu vực tỉnh thành phía Nam hoặc cả phía Bắc bạn cũng có thể lựa chọn phương tiện xe khách để di chuyển, với những bạn ở các khu vực gần như Đà Lạt hay Bình Dương mà chưa biết từ Vũng Tàu đi Đà Lạt mất bao lâu và lựa chọn phương tiện di chuyển nào cho phù hợp thì xe đi Vũng Tàu với dạng xe giường nằm hay xe khách cũng là phương tiện tối ưu.

Đôi chút kinh nghiệm đi phượt Vũng Tàu cho những bạn nào cần

Với những bạn muốn có trải nghiệm thú vị khi đi phượt tại Vũng Tàu hay phượt từ thành phố Sài Gòn thì có thể bỏ túi cho mình kinh nghiệm du lịch Sài Gòn Vũng Tàu nhé, với kinh nghiệm đi Vũng Tàu 2 người hay cùng các nhóm bạn thân thì những thông tin sau đây sẽ khá hữu ích đấy!

kinh nghiệm du lịch vũng tàu 2019

Bảo dưỡng xe kĩ càng trước khi đi

Quãng đường từ Sài Gòn đến Vũng Tàu xấp xỉ gần trăm cây nên chắc chắn bạn sẽ phải chú trọng hơn trong việc cẩn thận bảo dưỡng phương tiện di chuyển khi đi phượt hay muốn có kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu bằng xe máy, kinh nghiệm phượt Vũng Tàu của nhiều bạn thường sẽ bảo dưỡng xe trước từ 3 ngày và đừng quên đổ "full" bình xăng nhé!

Đừng quên tấm bản đồ du lịch Vũng Tàu

du lịch vũng tàu tự túc

Sự có mặt của một tấm bản đồ du lịch Vũng Tàu là vô cùng cần thiết để bạn có thể yên tâm hơn trong việc di chuyển đường đi cũng như tìm kiếm trước xem Sài Gòn Vũng Tàu bao nhiêu km hay khoảng cách từ sài gòn đến vũng tàu cũng như hướng dẫn đường đi Vũng Tàu cho phù hợp.

Chỉ đường đi Vũng Tàu bằng xe máy 2019

Các bạn đừng quên tham khảo những đường đi Vũng Tàu 2019 mới nhất với các tuyến đường phù hợp để có lựa chọn tiện lợi hơn trong việc di chuyển nhé! Những cung đường đi Vũng Tàu nhanh nhất bằng xe máy chỉ nằm lòng trên google map hoặc khi bạn có kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu thật nhiều mà thôi.

từ vũng tàu đi đà lạt mất bao lâu

Trong khuôn khổ bài viết này thì mình sẽ bật mí cho bạn đường đi Sài Gòn Vũng Tàu:

Có khá nhiều cách để di chuyển tuy nhiên với đường đi tphcm đi vũng Tàu ngắn và thuận lợi giao thông nhất thì các bạn có thể xuất phát từ trung tâm thành phố đi qua cầu Phú Mỹ , sau đó các bạn sẽ thấy một ngã tư, tiếp tục rẽ phải vào đường Nguyễn Thị Định , tiếp tục đi thẳng theo hướng phà Cát Lái , lúc này đã đến địa phận tỉnh Đồng Nai rồi!

Tiếp tục di chuyển đoạn đi theo đường Lý Thái Tổ thêm khoảng 5km nữa và các bạn tiếp tục băng qua các đoạn đường như Trần Văn Trà, Quách Thị Trang và Tôn Đức Thắng, bắt đầu từ đây các bạn đi thêm khoảng 15km nữa và rẽ sang quốc lộ 51 đi thêm khoảng 60km qua thành phố Bà Rịa là đến với đường ra Vũng Tàu rồi! Với tuyến đường Bình Dương đi Vũng Tàu các bạn cũng có thể tham khảo lịch trình này nhé!

Bên cạnh đó cũng có nhiều đường đi Vũng Tàu bằng xe máy khác bạn có thể tham khảo thêm.

Những địa điểm du lịch Vũng Tàu bạn nên ghé

vũng tàu đi đà lạt bao nhiêu km

Đến với thành phố biển xinh đẹp này chắc chắn các bạn sẽ còn nhiều bỡ ngỡ lắm trong việc lựa chọn những địa điểm phượt Vũng Tàu hay cách sắp xếp lịch trình đi Vũng Tàu sao cho phù hợp. Nếu có thời gian các bạn đừng bỏ qua những điểm đến sau đây nhé!

Ngắm toàn cảnh Vũng Tàu từ trên cao tại Mũi Nghinh Phong

du lịch vũng tàu 1 ngày

Biển Vũng Tàu thì nổi tiếng đẹp và trong xanh, tuy nhiên khoảnh khắc tuyệt vời nhất vẫn là khi được ngắm từ trên cao và mũi Nghinh Phong chắc chắn sẽ là điểm đến giúp bạn thỏa mong ước đó và vì vậy hãy thêm vào kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu của bạn điểm đến vừa lạ vừa quen này nhé!

Nếu đi Vũng Tàu trong ngày thì mũi Nghinh Phong cũng là địa điểm khá thuận lợi để bạn kịp check in những bức hình đẹp với view đẹp trên cao và những triền xanh mênh mang xung quanh biển.

Thăm nhà thờ Vũng Tàu

Dạo chơi chán tại những khu du lịch Vũng Tàu với các thiên đường biển thì cũng nên dạo chơi đất liền chứ nhỉ. Nhà thờ Vũng Tàu được xem là điểm dạo chơi thú vị cho những buổi sáng và buổi tối tại đây.

Ghé thăm những bãi tắm xinh đẹp

kinh nghiệm du lịch sài gòn vũng tàu

Nếu bạn thích khung cảnh tươi vui của những bãi tắm tại thành phố biên này thì có thể ghé thăm Bãi Sau Vũng Tàu hoặc Bãi Trước với khung cảnh gió lộng khi về đêm và tấp nập nhộn nhịp vào ban ngày tưởng chừng như đang ở các khu nghỉ dưỡng tại Hawaii vậy.

Và theo kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu của bản thân mình Bãi Dâu Vũng Tàu cũng là điểm đến lý tưởng cho việc thưởng thức những món hải sản hấp dẫn ngon bổ rẻ đấy nhé!

Khung cảnh thơ mộng tại Hồ Cốc

kinh nghiệm phượt vũng tàu

Kinh nghiệm du lịch bụi Vũng Tàu để có những trải nghiệm thật tuyệt khi đi cắm trại đó chính là đến với không gian trong xanh và cảnh đep thơ mộng chẳng kém tại Hồ Cốc.

Nơi đây được ví như một bãi biển mini với đủ các background xinh đẹp để các bạn có thể thỏa sức sáng tạo cho những khung hình sống ảo của mình. Với những bạn muốn phượt Vũng Tàu giá rẻ khi tìm kiếm những địa điểm cắm trại thì đừng quên ghé qua Hồ Cốc các bạn nhé! Giá vé đi Vũng Tàu tại Hồ Cốc là free các bạn nhé!

Khám phá đèo Nước Ngọt

kinh nghiệm đi phượt vũng tàu

Đường đi từ tphcm đến Vũng Tàu thì đèo Nước Ngọt luôn được nhiều bạn lựa chọn làm điểm đi phượt cho 1 ngày, nơi đây cách Vũng Tàu khoảng 25km và cách biển Long Hải chỉ tầm 2km, là một trong những điểm đến hấp dẫn không kém để các bạn có thể tổ chức cắm trại hay thực hiện các bữa tiệc bbq gần biển ngoài trời.

Biển Suối Ồ

review phượt vũng tàu

Tại biển Suối Ồ có con đường ra biển siêu đẹp với những bãi cát trắng trải dài mềm mại và duyên dáng. Đoàn đường ra biển song song nối sông và được ngăn cách với biển bởi một triền cát nhỏ trắng xóa, cảnh đẹp độc đáo và hấp dẫn chẳng dễ bắt gặp ở bất kì đâu.

Check in sang chảnh tại bến thuyền Marina

kinh nghiệm du lịch bụi vũng tàu

Tại bến thuyền Marina chính là nơi cung cấp các loại hình giải trí hấp dẫn, nếu các bạn muốn tìm các tour Sài Gòn Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm hay tour du lịch Vũng Tàu 1 ngày thì có thể ghé qua nơi đây nhé! Tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu của mình thì việc đi lại tham quan cũng giới hạn đôi chút.

Trong đó có tour tham quan đảo Long Sơn hay cầu Chà Và và Gò Găng, địa điểm nằm ở trung tâm thành phố này cũng là điểm check in siêu sang chảnh cho những tín đồ ưa thích sống ảo đấy!

Ăn gì ở Vũng Tàu?

Bên cạnh việc khám phá các điểm du lịch thì thưởng thức các ẩm thực Vũng Tàu cũng là một trong những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn, cùng xem các món đặc sản Vũng Tàu bạn nên thưởng thức nhé!

Bánh khọt

phượt vũng tàu giá rẻ

Là một trong những món ăn vặt được nhiều du khách ưa thích khi đến với Vũng Tàu, những chiếc bánh khọt nóng hổi ngon bá cháy với nhân tôm, ăn kèm nước chấm rất ngon, theo kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu của mình thì bạn nên ghé qua Cô Hai Bánh Khọt hay Bánh Khọt Cây Sung với mức giá khá rẻ và chuẩn hương vị.

Nhâm nhi nồi lẩu cá đuối nóng hổi

đi phượt vũng tàu cần bao nhiêu tiền

Đến với Vũng Tàu mà không thưởng thức lẩu cá đuối thì quả là bạn đã bỏ qua một món ăn siêu hấp dẫn đấy, lẩu cá đuối với nước lẩu thơm thơm, thịt cá mềm dai chắc chắn đủ khiến bạn gây thương nhớ, tuy nhiên lẩu cá đuối phù hợp cho bữa tối hơn và chỉ tầm hơn 300k là bạn đã có một nồi lẩu to cho cả 4 người rồi!

Tiết canh tôm hùm Long Hải

Món ăn mang hương vị hải sản tươi với tiết canh tôm hùm, tuy nhiên để thưởng thức món ăn hấp dẫn này các bạn nên ghé qua Long Hải để thưởng thức - một thị trấn thuộc tỉnh Long Điền.

Phần thịt tôm mềm mềm khi lẫn với tiết canh tôm thì như rau câu,khi ăn có vị ngậy nhưng vừa ngòn ngọt, mằn mặn mang đến một hương vị cực kì mới lạ.

Thưởng thức cháo hàu bổ dưỡng

Nếu chưa biết ăn gì ở Vũng Tàu thì các bạn đừng vội bỏ qua món cháo hàu thơm ngon mang hương vị béo ngọt, cháo được nấu từ loại gạo dẻo thơm ngon với một chút ngò sắt nhuyễn và cùng với vị đượm của hàu tươi rất hấp dẫn.

Địa điểm nghỉ dưỡng tại Vũng Tàu

Có một điểm thật đặc biệt đó là các điểm nghỉ dưỡng của Vũng Tàu thường có mức giá khá rẻ ngay cả tại resort, chính vì vậy các bạn có thể tham khảo một số nhà nghỉ, khách sạn và resort sau:

Resort Vũng Tàu Lan Rừng

lịch trình đi vũng tàu

Là một trong những nơi nghỉ dưỡng được nhiều người lựa chọn với mức giá phải chăng, khu resort dọc theo bãi biển Vũng Tàu với kiến trúc Châu Âu và có view hướng biển. Khu Vũng Tàu resort Lan Rừng cách Bãi Trước Vũng Tàu 2km và cách Bãi Sau khoảng 1,3km, khu resort có vị trí thuận lợi trong việc di chuyển và tham quan các địa điểm du lịch.

Khách sạn Pullman Vũng Tàu

những địa điểm du lịch vũng tàu

Khách sạn Pullman gần biển với dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, phòng ốc rất sang trọng chắc chắn sẽ đem đến những trải nghiệm thoải mái nhất trong khoảng thời gian nghỉ dưỡng, bạn có thể bổ sung vào kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu của mình nơi nghỉ ngơi tại khách sạn Pullman trong chuyến đi của mình.

Mức giá trong khoảng: Hơn 400k - hơn 1 triệu đồng/đêm.

Ngoài ra nếu muốn tiết kiệm chi phí hơn các bạn có thể lựa chọn nghỉ ngơi tại các khu nhà nghỉ trong trung tâm thành phố cũng có mức giá phải chăng và dịch vụ thuê xe máy tiện lợi.

Có rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn trong chuyến đi Vũng Tàu sắp tới, hy vọng với những kinh nghiệm du lịch chi tiết trên đây sẽ phần nào giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn lịch trình phù hơp.

 

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục