Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo 2019: đi đâu, chơi gì, ăn gì, chi phí và lịch trình chi tiết

Ngày: 26/04/2019 lúc 14:35PM

Review kinh nghiệm du lịch phượt Côn Đảo chắc cũng khá nhiều rồi, tuy nhiên qua chuyến đi vừa rồi chúng mình vẫn muốn chia sẻ những trải nghiệm thú vị và đặc biệt cũng như kinh nghiệm của bản thân, hy vọng là sẽ phù hợp với những bạn nào đang có dự định cho chuyến hành trình đến với thiên đường biển xanh tại đây.

1. Bạn biết gì về Côn Đảo?

kinh nghiệm du lịch côn đảo

Ý tưởng đi du lịch Côn Đảo của chúng mình bắt nguồn từ việc sau khi xem những thước phim tuyệt đẹp về thiên đường biển xanh tại Vũng Tàu, tuy không phải là điểm du lịch mới lạ tuy nhiên với những ai muốn bổ sung vitamin sea thì chắc chắn đây vẫn là lựa chọn hoàn toàn hợp lý và chắc chắn là chẳng hề nhàm chán chút nào đâu.

Để chuẩn bị cho kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc chúng mình có tìm hiểu qua về vị trí địa lý tại đây , Côn Đảo là một quần đảo thuộc ngoài khơi của bờ biển Nam Bộ nằm gần với xã Vĩnh Hải thị xã Vĩnh Châu tỉnh Sóc Trăng và cách 40 hải lý. Nơi đây cũng nổi tiếng với những hòn đảo xinh đẹp nằm nép mình xen lẫn những triền xanh tươi mát, với những bạn nào muốn tận hưởng bầu không khí biển xanh, cát trắng và nắng vàng như ở Maldivers mà chưa có cơ hội thì nên khỏa lấp nỗi trống vắng bằng chuyến đi đến với nơi đây nhé!

Không khí trên đảo thì theo mình cảm thấy là cực thoáng mát và trong lành, cực kì thích hợp cho những ai muốn có chuyến đi trốn bụi ồn ào thành phố náo nhiệt.

2. Chúng mình đã chuẩn bị những gì cho chuyến đi Côn Đảo?

du lich con dao

Trước tiên là việc sắp xếp lộ trình, với chuyến du lịch Côn Đảo, mình đã chọn thời gian lưu lại là trong khoảng 4 ngày, nhóm có 4 người nên việc sắp xếp phòng và nơi ở cũng khá đơn giản, chỉ cần 2 phòng mà thôi. Ngoài ra chúng mình có đặt trước phòng ở trên một web du lịch bằng cách thanh toán qua thẻ visa chuyển khoản trước.

Mình khuyên với những bạn có ý định đi du lịch Côn Đảo trong thời gian gần cũng nên lưu ý đến việc này để tránh tình trạng hết phòng, nhất là vào mùa du lịch.

Về hành lý thì hãng hàng không mình đi có giới hạn cân nặng hành lý là 7kg, trên thực tế số kg nặng của mình có vượt quá tuy nhiên khi gộp chung cả nhóm 4 người lại thì chưa vượt quá 28kg nên chúng mình đã không phải mất thêm chi phí mua thêm hành lý. Tuy nhiên mình nghĩ với chuyến du lịch 4 ngày như chúng mình thì các bạn nên mang vừa đủ đồ cần thiết thôi nhé, bởi ban đầu dự định mang rất nhiều quần áo nhưng cuối cùng thì mình lại chẳng mặc đến nhiều.

3. Tháng 3 hoặc trong mùa khô là thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Côn Đảo

du lịch côn đảo tự túc

Thật may mắn là chúng mình đã đi vào đúng thời điểm Côn Đảo đang mùa đẹp nhất tức trong tháng 3, mọi thứ đều rất tuyệt từ quang cảnh đến khí hậu, nếu bạn lo lắng sau chuyến đi biển về có thể khiến làn da sạm đen cháy nắng thì vào tháng 3 nắng không quá gắt đâu, ngoài ra nước biển dịu êm, sóng đủ lớn để vẫy vùng nhưng không quá dữ. Đặc biệt xác suất mưa là khá thấp và các bạn hoàn toàn tự tin di chuyển trong chuyến hành trỉnh của mình được thuận lợi.

Với những bạn có trót lỡ hẹn vào Côn Đảo trong khoảng tháng 3 thì cũng đừng quá lo lắng nhé, vì theo kinh nghiệm du lịch Côn Đảo của nhiều người thì dù vào các tháng mùa mưa, Côn Đảo dù những ngày mưa nhưng cũng khá nhanh tạnh và trả lại thời tiết khô ráo, có nắng.

4. Cách săn vé máy bay giá rẻ cho những bạn muốn đi du lịch tiết kiệm chi phíphượt côn đảo

Với những bạn lựa chọn phương tiện di chuyển là máy bay nhưng không muốn tốn nhiều chi phí cho việc chi hầu bao cho cả 2 chiều đi và về có thể tìm đến một phương án tiết kiệm hơn là săn vé máy giá rẻ và cụ thể như chúng mình là săn vé 0 đồng cho 2 chiều đi và khứ hồi luôn nên tổng chi phí sẽ mất khoảng hơn 500k để đóng thuế sân bay tại quầy check in.

Thật vừa xinh là vào đúng tháng 3 tức thời điểm chúng mình đi có rất nhiều hãng hàng không tung các cặp vé vàng giá rẻ, có cả Việt Nam Airline và jetstar nữa, Bamboo airlines thì mình chưa thử đi bao giờ nhưng vì là hãng mới nên dịch vụ rất tốt, máy bay mới.

Với cặp vé 0 đồng cho cả 2 chiều đi và về là mình săn của hãng hàng không Vietjet. Thông thường các cặp vé 0 đồng sẽ mở bán vào từng đợt trong năm, các bạn có thể vào website của hãng để biết thêm chi tiết, thời điểm mở bán cũng chỉ nhất định 1 khoảng thời gian trong ngày nên việc săn vé giá rẻ cũng phần lớn dựa vào sự nhanh tay, một chút kĩ năng, kinh nghiệm và cả may mắn nữa.

kinh nghiem du lich con dao

Tips nhỏ cho bạn là nên điền trước các thông tin cần thiết để tránh web bị lag khi có quá nhiều người truy cập cùng lúc và khi đến giờ mở bán vé các bạn chỉ cẩn nhấn nút thanh toán là hoàn tất.

Tất nhiên đó là kinh nghiệm của bản thân mình thôi! 2 đứa bạn trong nhóm của mình vẫn đi cùng chuyến nhưng phải mua với mức giá thường, tầm khoảng hơn 2 triệu cho cả 2 chiều đi và về.

Tuy nhiên Vietjet không có đường bay thẳng đến Côn Đảo nên đến sân bay Tân Sơn Nhất tại tphcm các bạn sẽ mất thêm một khoản tiền trong việc di chuyển vòng lại Côn Đảo nhé, hiện tại chỉ có hãng Vietnam airlines kết hợp với VSCO để thực hiện đường bay thẳng nhưng không có quá nhiều chuyến.

5. Kinh nghiệm đi phượt Côn Đảo trong 4 ngày của nhóm bạn chúng mình

đi côn đảo

Về phương tiện di chuyển tại Côn Đảo thì chúng mình đã lựa chọn phương tiện chủ động để có thể dễ dàng đi được nhiều nơi hơn đó chính là xe máy, chúng mình thuê 2 chiếc xe máy và luân phiên đèo nhau,  lựa chọn nhàn hạ nhưng cũng tốn kém hơn rất nhiều là đi taxi, ngoài ra giá cước taxi tại đây khá đắt nên mình nghĩ thuê xe máy trọn gói cũng ổn hơn rất nhiều, bạn nào không đi chơi quá nhiều hay chỉ ở trong khi nghỉ dưỡng tại resort cũng có thể lựa chọn phương tiện di chuyển taxi cho đỡ nắng

Về phần chỉ đường thì chắc chắn vẫn nhờ đến người bạn đồng hành là google map, với mỗi địa điểm du lịch, chúng mình sẽ tra trước và sau đó là đi theo chỉ dẫn, tuy nhiên có một thực tế là không phải lúc nào google map cũng chỉ đúng đường hay đưa ra các gợi ý đường đi nhanh nhất, mỗi lần như vậy chúng mình mất thêm thời gian để xác định phương hướng, và đó cũng là bất cập cho những bạn muốn đi Côn Đảo du lịch phượt bằng xe máy.

Bù lại thì với kinh nghiệm du lịch Côn Đảo của bản thân,mình thấy nếu đi xe máy các bạn có thể khám phá được rất nhiều cung đường biển đẹp tại đây, dừng chân chụp hình xíu rồi lại đi tiếp.

6. Nên ở đâu khi đi du lịch Côn Đảo?

kinh nghiệm đi côn đảo

Như mình đã nói ngay từ phần đầu trong việc chuẩn bị trước chuyến đi là mình đã đặt trước homestay ở trên một web du lịch nên ngay khi xuống sân bay chúng mình chỉ việc "thẳng tiến" về hang ổ của mình thôi. Các dịch vụ lưu trú tại Côn Đảo thực sự phát triển, đặc biệt là resort hay khách sạn, nhà nghỉ cũng có, tuy nhiên bản thân mình nghĩ muốn tận hưởng thiên đường biển ở không gian trẻ trung cho những nhóm bạn thân hay cặp đôi thì homestay vẫn là lựa chọn thích hợp nhất.

Mình sẽ gợi ý cho bạn 3 nơi điển hình cho các hình thức lưu trú homestay, khách sạn nhà nghỉ và resort Côn Đảo nhé!

Homestay Nhà Tôi

Địa chỉ: Đường Huỳnh Thúc Kháng, huyện Côn Đảo, tỉnh BR-VT huyện Côn Đảo.

Giá phòng trong khoảng: Hơn 300k/đêm.

cách đi côn đảo

Đây cũng chính là điểm lưu trú chính của nhóm bạn chúng mình trong 4 ngày lưu lại đây, vì vậy mình sẽ nói kĩ hơn một chút nhé! Sở hữu lối kiến trúc không quá đặc biệt và chúng mình với nhóm đi toàn con gái đã lựa chọn một phòng đôi với 2 giường cỡ lớn để có thể tiện truyện trò, đánh thức nhau...

Mình khuyên với những bạn muốn lựa chọn nơi nghỉ ngơi trong kinh nghiệm du lịch Côn Đảo nên ưu tiên lựa chọn nơi có vị trí hợp lý và phù hợp. Tại đây có vị trí địa lý siêu thuận lợi khá gần vớ cảng Bến Đầm, nhà tù Côn Đảo.

Tiện nghi cũng tương đối tốt ở mỗi phòng ở, cho thuê xe đạp miễn phí và xe máy để di chuyển với mức giá tương đối phù hợp.

Khách sạn Decondor Côn Đảo

Địa chỉ: Phan Chu Trinh, Côn Đảo, Hòn Sơn, Bà Rịa.

Giá phòng: Khoảng hơn 300k/đêm.

Khách sạn Decondor Côn Đảo


Ban đầu chúng mình định lựa chọn nơi đây làm điểm nghỉ ngơi bởi vào thời điểm đặt phòng khách sạn có deal giảm giác cực tốt trên Traveloka, tuy nhiên cuối cùng vì một số thay đổi về ngày đi và hành trình nên chúng mình mới chuyển sang homestay.

Mình nghĩ đây là lựa chọn rất đáng để căn nhắc, đặc biệt trong phần review Côn Đảo về địa điểm lưu trú, trước tiên là thuận lại trong việc di chuyển vì nằm tại trung tâm, nội thất mới, đẹp và có rất nhiều tiện nghi.

Khu nghỉ dưỡng resort Six Sense Côn Đảo

Địa chỉ: Dat Doc Beach, Con Dao Dist, Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu 74000.

Mức giá trong khoảng gần 2 triệu/đêm.

Lựa chọn cho những bạn có chi phí "dư dả" hơn và muốn có không gian thoải mái và nhiều góc chụp hình sống ảo đẹp thì có thể đến với khu nghỉ dưỡng khá nổi tiếng Sixsense tại Côn Đảo nhé! Nơi đây cũng khá gần với các địa điểm du lịch  để các bạn có thể thuận tiện hơn trong việc di chuyển, thiết kế hồ bơi liền kề với cấu trúc nhà gỗ chắc chắn sẽ là không gian sống lý tưởng cho những bức hình sống ảo của bạn tại đây.

7. Lựa chọn tour Côn Đảo

review côn đảo

Chúng mình khi đến homestay đã được anh chủ tư vấn khá nhiều về các tour du lịch khám phá đảo Phú Quốc với lộ trình vui chơi và ăn uống được trọn gói, theo kinh nghiệm du lịch Côn Đảo của bản thân,  mình thấy phổ biến nhất là tour đi nhà tù Côn Đảo tham gia các hoạt động trèo thuyền tắm biển hấp dẫn tại bãi Ông Đụng và đến vườn quốc gia với những con đường mòn xuyên qua rừng, tuy nhiên nếu bạn muốn tự túc trong việc di chuyển hay đi lại thì có thể tự đi xe máy và lên kế hoạch trước cho hành trình của mình qua từng ngày với các điểm du lịch khác nhau nhé!

Hành trình vi vu ngày 1: Tham quan nhà tù Côn Đảo - rừng nguyên sinh ông Đụng và ghé bãi tắm Đầm Trầu

Vì là ngày đầu tiên nên chúng mình kết hợp những điểm vui chơi nhẹ nhàng để tham quan kết hợp giải trí.

"Địa ngục trần gian" tại nhà tù Côn Đảo

Là địa điểm cực kì phù hợp cho những ai muốn tìm hiểu về một thời hào hùng cha ông ta đã sống với những dẫu vết vượt ngục hay các chiến tích lịch sử vẫn còn vẹn nguyên tại đây. Tại nhà tù vẫn còn nguyên các dụng cụ được sử dụng để làm hình phạt tra tấn tù nhân rất man rợ.

Theo mình chủ yếu nơi đây lựa chọn làm điểm tham quan phù hợp hơn là vui chơi, tuy nhiên với một địa điểm nổi tiếng như vậy thì đến Côn Đảo các bạn nên ghé một lần cho biết.

Bãi tắm Đầm Trầu - Thỏa sức vẫy vùng với biển

du lịch tự túc

Với kinh nghiệm du lịch Côn Đảo của nhiều người và bản thân mình cũng thấy nơi đây là bãi tắm đẹp nhất có không gian xanh, sau khi tắm các bạn sẽ qua khu vực tắm nước ngọt để tráng lại người.

Bạn nào muốn tắm biển xả street thì chắc chắn nơi đây là điểm đến mình recommmend nhất định phải thử.

Rừng nguyên sinh ông Đụng

Một chút đổi gió cuối ngày khi đi tránh nắng tại rừng nguyên sinh ông Đụng và lắng nghe những câu chuyện huyền thoại rừng xanh tại đây. Nơi đây cũng là cơ hội để các bạn gặp gỡ những loài hải sản quý hiếm như vích, hải sâm hay yến và thưởng thức một số món đặc sản miệt vườn.

Nhật kí ngày 2: Ghé bảo tàng Côn Đảo, ngắm san hô tại Vịnh Hòn Tre và khám phá hòn Bảy Cạnh

Ngày thứ 2 của chúng mình có nhiều hoạt động hơn và chúng mình đã quyết định bổ sung thêm kinh nghiệm du lịch Côn Đảo của mình hành trình khám phá đảo biển mới mẻ.

Tìm hiểu lịch sử tại bảo tàng Côn Đảo

Cũng giống như nhà tù Phú Quốc, nơi đây chính là nơi lưu lại những dấu tích lịch sử từ thời chiến tranh với đủ các hiện vật và cả cổ vật từ thời chiến tranh Pháp thuộc cho đến nay. Mọi minh chứng lịch sử vẫn còn rõ nét và nguyên vẹn

Không thể thiếu lặn ngắm san hô tại Vịnh Hòn Tre

tour côn đảo

Chúng mình đã có những trải nghiệm đáng nhớ tại Vịnh Hòn Trè với hoạt động chủ yếu là lặn ngắm san hô, ban đầu chúng mình nghĩ rằng đi theo tour mới có thể tham gia hoạt động này, tuy nhiên không phải đâu nhé, dịch vụ lặn ngắm san hô tại đây khá phát triển, các bạn sẽ được lựa chọn 2 hình thức lặn chính là đeo mặt nạ và lặn sâu với bình oxy, chúng mình đều không biết bơi nên lựa chọn cách lặn ngắm san hô đeo mặt nạ, cũng rất tuyệt và thú vị khi được ngắm cảnh biển xanh mướt và những rặng san hô cổ thụ.

Hòn đảo lớn thứ 2 tại Côn Đảo - Hòn 7 cạnh

Đây được mệnh danh là một trong những hòn đảo lớn thứ 2 với quang cảnh xinh đẹp được che phủ bởi rừng nguyên sinh , tại đây cũng có cuộc vui lặn ngắm san hô, tuy nhiên vì mình đã tham gia ở Vịnh Hòn Tre rồi nên cũng không mấy hứng thú nữa.

Ngày 3: Một ngày trọn vẹn tại Bãi Đầm Trầu

tour côn đảo

Trước đó mình đã đọc kinh nghiệm du lịch Côn Đảo của một số bạn và thấy giới thiệu là bãi tắm đẹp nhất tại Côn Đảo, các bạn nên đi, các bạn cũng có thể dành trọn một ngày trong chuyến hành trình của mình để có những trải nghiệm hấp dẫn và lý thú tại đây bao gồm cắm trại, tắm biển hay tổ chức những bữa tiệc BBQ nướng trên bờ biển và chèo thuyền nữa. Có khá nhiều hoạt động hấp dẫn cho bạn lựa chọn.

8. Đi Côn Đảo ăn gì ngon?

đi du lịch côn đảo

Trong trọn hành trình 4 ngày du lịch Côn Đảo thì những món ăn chính mà chúng mình đã thưởng thức là hải sản - hải sản và hải sản. Các món cực hấp dẫn cho những tín đồ mê ăn uống hoặc ngay cả "biếng ăn" cũng nhất định sẽ rất thích bao gồm món ốc vú nàng, cua mặt trăng hay tôm hùm đỏ, đặc biệt là đặc sản mắm hàu- côn đảo rất bổ dưỡng thơm ngậy.

Chúng mình đã mua một ít đặc sản tại đây để mang về làm quà tặng cho bạn bè hay người thân mứt hạt bàng, mực một nắng và hạt bàng rang muối, cũng khá rẻ được đóng hộp.

Không gì vui bằng những trải nghiệm thực tế, trên đây là kinh nghiệm du lịch Côn Đảo của chúng mình và hy vọng các bạn cũng sẽ tạo nên những kỷ niệm riêng của mình cho chuyến đi sắp tới nhé!

Xem thêm >> Du lịch Trà Vinh có gì? Review kinh nghiệm du lịch Trà Vinh tự túc từ A-Z

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục