Du lịch Trà Vinh có gì? Review kinh nghiệm du lịch Trà Vinh tự túc từ A-Z

Ngày: 25/04/2019 lúc 16:37PM

Hành trình khám phá du lịch Trà Vinh của bạn hứa hẹn sẽ có nhiều điều đáng nhớ lắm, đó là ấn tượng về những khu vườn sinh thái những khu chợ lớn tấp nập trong thành phố và cả những ngôi chùa mang kiến trúc Khmer đậm nét.

du lịch trà vinh

Bạn đã có dự định nào cho một chuyến đi tới miền quê sông nước Nam Bộ để đổi gió sau những ngày ghé thăm các đảo biển hay vi vu săn mây trên những đỉnh núi cao chưa? Dành hành trình sắp tới của bạn cho việc khám phá du lịch Trà Vinh có gì chắc chắn sẽ có nhiều trải nghiệm đáng nhớ lắm đấy! Cùng tham khảo kinh nghiệm thực tế để có những chuyến đi thuận buồm xuôi gió và tránh mất quá nhiều thời gian các bạn nhé!

I. Du lịch Trà Vinh có gì?

ăn chơi trà vinh

Về vị trí địa lý, Trà Vinh là một trong những tỉnh lị thuộc ven biển của đồng bằng sông Cửu Long thuộc miền Nam của Việt Nam và còn được ưu ái gọi với tên gọi khác là xứ Trà Vang. Nơi đây sở hữu khá nhiều các công trình kiến trúc chùa chiền mang đậm dấu ấn của người Khmer cổ mà dân gian khi xưa vẫn thường gọi là Trahpang.

Các bạn cũng hoàn toàn có thể lựa chọn Trà Vinh làm điểm đến cho chuyến du lịch bụi hay đi phượt bởi chỉ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh 150km và cách thành phố Cần Thơ 100km, một điểm du lịch có khoảng cách lý tưởng cho những dân mê phượt và ưa thích khám phá cảnh đẹp với những thảm thực vât xanh phong phú nơi có biển và cả những khu du lịch cù lao xinh đẹp.

II. Kinh nghiệm đi Trà Vinh từ A-Z

1. Thời điểm thích hợp để du lịch Trà Vinh

ăn chơi trà vinh

Không giống như việc đi du lịch các đảo biển khác hay khám phá vùng núi cao, đến với Trà Vinh, các bạn không cần đặt nặng vấn đề trong việc lựa chọn thời điểm du lịch cho phù hơp bởi các lễ hội tại đây được diễn ra khá thường xuyên , hầu như mọi tháng trong năm đều có những lê hội đặc sắc được diễn ra, với khung cảnh thanh bình kết hợp không khí tươi vui và náo nhiệt của những buổi lễ hội được tổ chức thì bạn có thể dành bất kì thời gian rảnh trong năm hay cuối tuần để đi du lịch bụi Trà Vinh và khám phá cảnh đẹp cũng như đặc sắc văn hóa vùng miền.

Đặc biệt các lễ hội đặc biệt tại Trà Vinh thường được diễn ra vào khoảng 4 tháng đầu năm tức tháng 1,2,3,4 dương lịch. 

2. Lựa chọn phương tiện di chuyển và hướng dẫn đường đi đến Trà Vinh

phượt trà vinh tự túc

Với những bạn ở phía Nam mình "recommend" nên đi phượt bụi bằng xe máy là vui nhất, vừa có thời gian khám phá cảnh đẹp, ghé những điểm dừng chân lý thú lại có thể chủ động cho quãng đường đi của mình.

Ngoài ra có một lựa chọn nhàn hạ hơn là nếu xuất phát từ các tỉnh phía Nam hay trung tâm thành phố Hồ Chí Minh cũng có những tuyến xe khách hay xe bus thuận tiện với điểm dừng luân chuyển để đi thẳng tới các địa điểm du lịch. Với những du khách ở phía Bắc hay Hà Nội có thể mua vé máy bay đi thành phố Hồ Chí Minh và thuê xe máy đi phượt du lịch Trà Vinh cũng là một ý tưởng khá hay cho chuyến hành trình của mình.

Chỉ dẫn đường đi cho các bạn đi phượt Trà Vinh tự túc: 

+ Với phương tiện xe máy hoặc xe ô tô tự lái các bạn có thể di chuyển theo trục đường chính qua tuyến quốc lộ 1A rồi qua các địa phận của Long An hay Mỹ Tho rồi qua Bến Tre và đi tiếp qua quốc lộ 60 và đi qua cầu Cổ Chiên các bạn rẽ trái một đoạn là tới trung tâm thành phố Trà Vinh.

+ Di chuyển bằng xe bus hay xe khách: Các bạn xuất phát từ bến xe miền tây và lựa chọn các nhà xe quen thuộc uy tín như Phương Trang hay Tân Thanh Thủy, Kim Hoàng thời gian đi khoảng 2 tiếng và mức giá vé trung bình sẽ trong khoảng từ 100k/người.

3. Lộ trình du lịch kéo dài trong bao lâu?

du lịch trà vinh có gì

Du lịch Trà Vinh có rất nhiều điểm đến để bạn khám phá và dành trọn thời gian khám phá, nếu thu xếp thời gian để du lịch lâu hơn thì cũng là những trải nghiệm thú vị. Ngoài ra các bạn cũng có thể tranh thủ đi trong ngày nghỉ, ngày cuối tuần, bản thân mình nghỉ lộ trình du lịch tại đây kéo dài trong khoảng từ 2 - 3 ngày là hợp lý. 

Các bạn có thể lên trước kế hoạch và lộ trình di chuyển đến các địa điểm du lịch để tránh mất quá nhiều thời gian. 

Phụ kiện cần chuẩn bị để có chuyến du lịch tuyệt vời nhất là balo fjallraven kanken chính hãngtúi giữ nhiệt lạnh để giữ hành lý và đồ ăn luôn gọn gàng và vệ sinh nhất!!!

4. Các điểm du lịch Trà Vinh bạn nhất định phải ghé

Có rất nhiều các cảnh đẹp Trà Vinh đang chờ bạn khám phá từ cảnh biển, những thắng cảnh di tích lịch sử cho đến những nét đặc trưng của trung tâm văn hóa ngay trong thành phố. Các bạn có thể thêm ngay vào hành trình ăn chơi Trà Vinh của mình những điểm đến đầy hấp dẫn sau đây.

"Sống ảo" như ở Campuchia với chùa Hang

cảnh đẹp trà vinh

Như mình đã nói thì các điểm du lịch Trà Vinh có rất nhiều các ngôi chùa mang kiến trúc cổ độc đáo , chủ yếu là thể hiện nét đặc trưng của dân tộc Khmer, các bạn có thể ghé thăm, thăm quan kiến trúc và chụp những bức hình sống ảo như ở Campuchia tại đây. Chùa Hang chính là một trong những địa điểm tâm linh như thế.

Có gì đặc biệt khi tham quan chùa Hang: Đúng như với tên gọi của mình, lối dẫn vào chùa được xây dựng như cổng hang dẫn lối vào khu thượng uyển của chùa với khuôn viên tương đối thanh cảnh cùng lối kiến trúc như những ngôi chùa Chăm Pa. Điểm đặc biệt nhất chính là những thân cây cổ thụ to tại đây đã được các nhà sư điêu khắc thành nhiều hình dáng khác nhau, mang giá trị tinh thần độc đáo.

Trốn bụi thành phố trong nửa ngày tham quan thế giới sinh thái tại rừng Đước

du lịch bụi trà vinh

Là một trong những quần thể sinh thái xanh tại Trà Vinh và phía Nam Bộ, chắc chắn nơi đây sẽ mang đến một không gian mát lạnh với vẻ đẹp hoang sơ kì bí được bao quanh bởi những dấu tích lớn bạt ngàn. Dành trọn một ngày vui chơi tại đây và khám phá sinh thái thiên nhiên kì bí chắc chắn sẽ là những trải nghiệm cực thú vị tại đây cho xem.

Du lịch Trà Vinh có gì tại khu sinh thái rừng Đước: Tại đây các bạn có thể bắt gặp những hệ sinh thái quý hiếm từ những loài động vật quý hiếm, trải nghiệm đi ghe dọc vùng sống nước và được hướng dẫn viên giới thiệu những nét đặc trưng của không gian thiên nhiên nơi rừng đước hay các sinh vậy lạ.

Ngoài ra ngay trong khuôn viên của khu sinh thái cũng như những quán ăn nhỏ để các bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc sản vùng sông nước. 

Đừng quên ghé thăm biển Ba Động

cảnh đẹp trà vinh

Không giống như những không gian biển ở những nơi khác, du lịch Trà Vinh các bạn đừng bỏ qua khám phá biển Ba Động với nét đẹp mộc mạc của rừng cây pha trộn với những sắc xanh của bầu trời và cả những động cát trải dài đôi khi trở mình dưới làn nước biển vỗ về như đang vùng vằng ngái ngủ. 

Những hoạt động thú vị khi ghé thăm biển Ba Động: Những cuộc vui chủ yếu tại đây xoay quanh việc thưởng thức các món hải sản hấp dẫn,tại đây có khá nhiều nhà hàng ven biển với mức giá tương đối phải chăng và không có tình trạng chặt chém khách du lịch. Đặc biệt các bạn nên đi du lịch biển Ba Động vào mùa nước rút sẽ có cơ hội được ngắm nhìn toàn cảnh những đụn cát ở biển Ba Động vừa hoang sơ tĩnh lặng nhưng cũng thật gai góc và đặc biệt.

Chợ Trà Vinh - Điểm đến nhộn nhịp của trung tâm thành phố

khu du lịch trà vinh

Sau những chuyến đi thăm chùa, tận hưởng phong cảnh thanh mát với hệ thống sinh thái phong phú hay ngắm quang cảnh biển động, các bạn có thể hòa mình vào không gian nhộn nhịp của những khu chợ thành phố miền Tây sông nước. Nhiều du khách vẫn thường kháo nhau rằng du lịch Trà Vinh nhất định phải ghé qua khu chợ tại đây để mua các món đặc sản hấp dẫn về làm quà tặng người thân và bạn bè.

Nên mua gì tại chợ Trà Vinh: Các bạn có thể mua một chút đặc sản, các loại mắm, đồ khô, hải sản khô ở Trà Vinh cũng rất rẻ, một số thức quà ăn vặt rất ngon và hấp dẫn, chủ các sạp hàng cũng nhiệt tình như bản tính vốn có của người dân nơi đây để các bạn có thể yên tâm mua hàng mà không cần phải trả giá hay mặc cả quá nhiều.

Một ngày dạo chơi tại khu du lịch Cù Lao Long Trị

du lịch trà vinh có gì

Không sở hữu quá nhiều các tụ điểm vui chơi nhưng với những bạn nào thích không gian dừng chân đậm chất sông nước để có thể khám phá các trò chơi hấp dẫn thì có thể ghé qua Cù lao Long Trị, cũng là một trong những điểm du lịch sinh thái với nhiều cuộc vui dành cho du khách tham quan.

Chơi gì tại cù lao Long Trị: Khi du lich Trà Vinh đến với cù lao Long Trị, các bạn có thể tham gia chuỗi các hoạt động trò chơi hấp dẫn như tham quan và thưởng thức ngập miệng món ăn tại các vườn cây ăn quả đang vào mùa thu hoạch hay chèo thuyền, đạp xe và câu cá. Tại đây còn có cả nhà hàng nổi trên nước để bạn thỏa sức thưởng thức những món ăn miệt vườn tại đây.

5. Ăn gì khi đi du lịch Trà Vinh?

ăn chơi trà vinh

Có thể nói đặc sản của Trà Vinh cực kì hấp dẫn với đủ các món khá lạ miệng, trong đó mình đề xuất một số món đặc sản mà bạn nên thử nếu có cơ hội như cháo cá khoai, bún suông hay bánh canh Bến Có và cháo cá khoai, với đặc sản mua về làm quà tặng cho người thân thì có bánh tét cốm dẹp hay nước mắm rươi, món nào món nấy đều rất ngon và lạ miệng mà giá cả lại không hề đắt đỏ chút nào. No ú ụ luôn!

6. Lựa chọn nơi nghỉ ngơi lưu trú tại Trà Vinh

Tại Trà Vinh không có quá nhiều resort hay các khu nghỉ dưỡng hạng sang, tuy nhiên bù lại các nhà nghỉ khách sạn tại đây khá khang trang, tiện nghi với mức giá khá rẻ chỉ từ 200k -500k/đêm mà thôi! Ngoài ra nhân viên khá nhiệt tình trong việc tư vấn giúp bạn về lộ trình du lịch hay dịch vụ thuê phương tiện di chuyển.

Chúc các bạn có một chuyến du lịch Trà Vinh đáng nhớ và nhiều kỉ niệm thú vị,đừng quên chia sẻ cho chúng mình kinh nghiệm du lịch sau chuyến đi đến với miền sông nước đáng mến này nhé!

Xem thêm >> Kinh nghiệm đi khu du lịch Hòn Phụ Tử Hà Tiên Kiên Giang chi tiết

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục