Đi du lịch Đà Lạt cần chuẩn bị những gì cho nam và nữ

Ngày: 17/07/2020 lúc 15:27PM

Để có một chuyến du lịch Đà Lạt trọn vẹn và hoàn hảo nhất, mọi người thường suy nghĩ thật kỹ lưỡng những đồ đạc mình cần đem theo. Thế nhưng vẫn có vấn đề phát sinh trong chuyến du lịch vì không mang đầy đủ vật dụng cần thiết. Bởi vậy trong bài viết này mình sẽ chia sẻ với các bạn đi du lịch Đà Lạt cần chuẩn bị những gì cho nam và nữ!

Đi du lịch Đà Lạt cần chuẩn bị những gì cho nữ

Trang phục đi Đà Lạt cho nữ

Điều mà nhiều bạn trẻ quan tâm nhất khi lên Đà Lạt đó là đi Đà Lạt nên mặc gì. Thành phố của ngàn hoa luôn cuốn hút du khách bởi phong cách đẹp, lãng mạn và trữ tình. Một Đà Lạt đã đi vào những trang thơ xinh đẹp đến vậy nên mặc gì để chúng mình có những kiểu ảnh thật ấn tượng ở Đà Lạt? 

Các bạn nữ hẳn là rất quan tâm đến chủ đề này phải không nào? Đi Đà Lạt nên mặc đồ gì để thật xinh và lên ảnh thật cuốn hút? Thời tiết Đà Lạt cũng đặc biệt hơn những vùng miền khác khi có đến 4 mùa trong 1 ngày: sáng se lạnh như mùa xuân, trưa nắng lên như mùa hè, chiều mát mẻ như ngày thu sang,còn buổi tối thì trời trở lạnh như đêm mùa đông.

Chính vì sự “đỏng đảnh” đó mà lựa chọn trang phục như thế nào cũng là điều mà nhiều bạn băn khoăn. Phong cách được khá nhiều bạn nữ yêu thích sẽ phải kể đến sự đơn giản, trẻ trung với những set đồ năng động. 

Bởi thế mà một chiếc quần jean đơn giản sẽ là người bạn đồng hành không thể thiếu của các cô nàng. Bạn có thể dễ dàng mix những kiểu áo khác nhau với quần jean để tạo thành một set đồ đi Đà Lạt thoải mái lại cá tính. Những gam màu trung tính như xanh, đen, trắng là những gam màu phổ biến trong trang phục lên Đà Lạt.

Các bạn có thể tham khảo thêm các cách mix đồ du lịch mùa hè vừa xinh vừa chất. 

Dù vậy, bạn có thể dễ dàng bắt gặp một phong cách khác ở những bức ảnh chụp trên Đà Lạt. Một Đà Lạt thơ mộng, trữ tình và bình yên sẽ rất hợp với gam màu dịu dàng, ấm áp như be, cam, nâu vintage. Trang phục này sẽ giúp bạn cảm thấy “match” với khung cảnh Đà Lạt hơn, có gì đó cổ điển, hoài niệm, gây nhiều thương nhớ. 

Nếu không biết mặc gì khi đi Đà Lạt mùa đông thì thử tham khảo style trong ảnh dưới đây nhé! Các màu be, cam, trắng, đen và nâu rất dễ kết hợp với nhau, đặc biệt bạn nào đi theo nhóm mặc theo công thức này hẳn sẽ có những bức ảnh nhóm vô cùng chất cho xem. 

Những chiếc váy dài qua gối sẽ là trang phục thích hợp cho những cô gái, là một trong những item giải đáp cho câu hỏi nên mặc gì khi đi Đà Lạt. Bạn có thể kết hợp áo len dài, áo khoác blazer dáng dài cùng với chân váy len suông hoặc chân váy dài xếp ly. Chắc chắn đó sẽ là một bộ trang phục ấn tượng và hợp rơ với khung cảnh Đà Lạt. 

Bên cạnh quần áo thì đi du lịch nên mang giày nào cũng là câu hỏi mà nhiều bạn nữ băn khoăn. Giày thể thao thì thoải mái, giày cao gót thì tôn dáng, giày búp bê thì dịu dàng, giày oxford tạo vẻ đẹp cổ điển, hợp với chân váy dài? Với đủ sự lựa chọn như vậy mà hành lý lên Đà Lạt thì có hạn, các bạn chỉ có thể mang 1-2 đôi giày mà thôi.

Mình khuyên bạn nên mang một đôi giày đi du lịch cho nữ kiểu dáng thể thao bởi nó dễ dàng kết hợp với nhiều loại quần áo. Dù bạn theo phong cách năng động, cá tính với quần jean, áo croptop hay áo kiểu, chân váy dài thì giày thể thao đều phù hợp. Nếu bạn yêu thích sự vintage, cổ điển thì một đôi oxford cổ cao hoặc thấp cũng là lựa chọn lý tưởng.

Phụ kiện thời trang

Bên cạnh quần áo thì các bạn cũng đừng quên mang theo các phụ kiện thời trang để giúp set đồ hoàn hảo hơn nhé. Một chiếc mũ len Đà Lạt xinh xắn cùng tông màu với bộ quần áo sẽ là phụ kiện đắc lực cho set đồ của bạn. 

Mặc gì khi đi du lịch Đà Lạt bạn cũng đừng quên mang theo những chiếc túi xách, balo nhỏ nhỏ xinh xinh hay khăn choàng cổ nhé!

Đồ vệ sinh cá nhân cho nữ

Đi Đà Lạt cần chuẩn bị gì cho 3 ngày 2 đêm, 4 ngày 3 đêm đầy đủ, không gặp vấn đề gì thì bạn đừng quên những đồ vệ sinh cá nhân. Những vật dụng này có thể tìm thấy ở các khách sạn, nhà nghỉ hay homestay Đà Lạt, thế nhưng chất lượng, số lượng không phải khi nào cũng đảm bảo. Chính vì thế nếu mang được đi thì càng tốt.

Những thứ cần mang khi đi du lịch Đà Lạt bao gồm:

+ Dầu gội (xả) theo gói

+ Sữa tắm theo gói hoặc xà phòng mini

+ Kem đánh răng tuýp nhỏ

+ Bàn chải đánh răng (nên đựng trong hộp đựng bàn chải để giữ vệ sinh)

+ Khăn giấy, giấy ăn, giấy ướt

+ Khăn mặt (hoặc bông tẩy trang thay thế)

+ Khăn lau người gọn nhẹ, mau khô

Những đồ dùng cần cho chuyến du lịch này nếu không muốn đi mua mới, bạn có thể chiết ra các hũ, tuýp nhỏ để tiết kiệm diện tích hành lý. 

Mỹ phẩm

Khi nói đến cách chuẩn bị đồ du lịch, đặc biệt là các bạn nữ thì mỹ phẩm là vật dụng bắt buộc phải mang theo. Đi đâu mà đặc biệt là ở nơi chụp nhiều ảnh thế này thì chắc chắn là phải có các loại mỹ phẩm rồi. Chuẩn bị gì khi đi Đà Lạt bạn nên chiết mỹ phẩm vào trong các chai, tuýp bằng nhựa dung tích <50ml cho gọn nhẹ. 

Còn với những loại mỹ phẩm để makeup, không thể chiết ra thì bạn hãy đựng chúng trong những chiếc túi nhỏ, sắp xếp một cách khoa học và gọn gàng. Chắc chắn đến đây bạn đã biết được phần nào khi đi du lịch cần mang theo những gì rồi phải không? 

Ô (dù)

Trong những thứ cần chuẩn bị khi đi du lịch, nhiều bạn thường quên không mang theo ô (dù). Bạn cần nhớ rằng đôi khi Đà Lạt sẽ có những cơn mưa nhỏ bất chợt, vì vậy một chiếc ô sẽ giúp bạn khỏi ướt. 

Bên cạnh đó thì ô (dù) cũng là một trợ thủ đắc lực giúp bạn có được những bức ảnh đẹp mà hết sức tự nhiên ở Đà Lạt. Nếu bạn là một người không giỏi chụp ảnh, không biết nhiều cách tạo dáng thì cứ đứng cầm ô, mắt nhìn xa xăm là đã có một bức hình ấn tượng ở Đà Lạt rồi. Khi chuẩn bị những đồ cần thiết khi đi du lịch, bạn đừng quên ô (dù) nhỏ gọn trong vali nhé. 

Đi Đà Lạt cần chuẩn bị những gì cho nam?

Trang phục đi Đà Lạt cho nam

Đó là trang phục dành cho các bạn nữ, vậy còn các bạn nam thì đi Đà Lạt mặc gì để thật năng động, khỏe khoắn và thoải mái. Tuy thời trang nam đơn giản, không cầu kỳ như các bạn nữ nhưng các bạn cũng không nên xem nhẹ, không quan tâm nhé.

Trang phục Đà Lạt được nhiều bạn nam yêu thích nhất đó là quần jean đơn giản với áo phông hoặc áo sơ mi. Set đồ này phù hợp mọi lúc mọi nơi không có gì phải bàn cãi nên bạn nam nào không biết mặc gì thì cứ mang chúng đi là được. 

đồ namđà lạt

Khi phối đồ đi Đà Lạt cho nam, các bạn trai cũng có thể lựa chọn gam màu be, cam, nâu để phù hợp với khung cảnh Đà Lạt. Và đặc biệt nếu đi nhóm, đi theo cặp đôi thì phối đồ theo phong cách “tông xoẹt tông” lại càng được ưa chuộng. 

Đồ dùng cá nhân cho nam

+ Dầu gội (xả) theo gói

+ Sữa tắm theo gói hoặc xà phòng mini

+ Kem đánh răng tuýp nhỏ

+ Bàn chải đánh răng (nên đựng trong hộp đựng bàn chải để giữ vệ sinh)

+ Khăn giấy, giấy ăn, giấy ướt

+ Khăn mặt (hoặc bông tẩy trang thay thế)

+ Khăn lau người gọn nhẹ, mau khô

 

Những vật dụng cần thiết khác 

Một vấn đề mà bạn phải lên kế hoạch một cách kỹ lưỡng đó chính là những vật dụng cần thiết khi đi du lịch Đà Lạt. Cùng mình liệt kê xem đã đủ chưa nhé?

Giấy tờ

Trước tiên sẽ là những giấy tờ quan trọng mà bạn luôn phải mang theo trong ví của mình. Dù đi đâu thì bạn cũng đừng quên đem CMND nhé. Nếu bạn đi Đà Lạt bằng máy bay thì hộ chiếu, các giấy tờ đặt phòng hay dịch vụ khác cũng rất quan trọng. Tốt nhất là bạn nên cất chúng ở các ngăn có khóa kéo phía bên trong ba lô, hay trong một chiếc ví đủ rộng. 

Nếu bạn không biết đi Đà Lạt cần chuẩn bị những gì thì hãy liệt kê danh sách những giấy tờ bạn cần mang theo một cuốn sổ nhỏ hay ghi chú trên điện thoại. Bên cạnh những giấy tờ cá nhân, nếu bạn phượt Đà Lạt thì hãy mang theo giấy phép lái xe của mình. Kinh nghiệm lái xe đi Đà Lạt đó là thuê xe tự lái trong thành phố, nhớ kiểm tra kỹ lưỡng xe của mình, và nên lựa chọn xe số bạn nhé. 

Đồ điện tử

Khi nói đến những vật dụng cần thiết khi đi du lịch Đà Lạt thì hẳn các bạn đều không thể không mang theo điện thoại. Điện thoại là vật bất ly thân nên dù có đi đâu bạn cũng khó có thể quên ở nhà được. Chính vì sự cần thiết của điện thoại mà bạn nên mang theo sạc dự phòng để không phải lo hết pin nhanh. 

Đi Đà Lạt cần chuẩn bị những gì? Bạn hãy note lại các món đồ điện tử sau nhé!

  • Sạc điện thoại
  • Sạc dự phòng
  • Tai nghe
  • Gậy selfie

Khung cảnh Đà Lạt chẳng cần phải nói quá nhiều nữa khi có quá nhiều người rơi vào tình yêu với Đà Lạt. Nếu bạn nào có máy ảnh thì đừng ngần ngại đem theo trong chuyến du lịch lên Đà Lạt nhé, chắc chắn bạn chụp được rất nhiều kiểu ảnh độc đáo, có 1 không 2. 

Một số loại thuốc cần thiết

Không chỉ là trong quá trình chuẩn bị đồ đi Đà Lạt mà ở bất cứ địa điểm mới nào, bạn cũng nên mang theo một số loại thuốc cần thiết. Tất nhiên là bạn có thể tìm thấy những hiệu thuốc trên đường phố Đà Lạt thế nhưng vào những trường hợp cần thiết, không phải lúc nào cũng dễ dàng mua được. 

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc, một số loại thuốc bạn nên mang theo là:

+ Thuốc giảm đau

+ Bộ sơ cứu (nếu không thì tối thiểu là băng gâu), nhưng với các bạn đi phượt, leo núi thì không thể thiếu

+ Thuốc tiêu hóa, dạ dày

+ Thuốc cảm cúm

Leo núi, cắm trại ở Đà Lạt nên mang theo gì?

Có thể nói bấy nhiêu trên đây đã đủ để bạn chuẩn bị đồ đi du lịch Đà Lạt rồi. Thế nhưng đến Đà Lạt, nhiều người sẽ lựa chọn hình thức trekking, leo núi và cắm trại ở những ngọn núi nổi tiếng như Langbiang, Hòn Bồ,... Khi đó bạn cũng cần “note” thêm trong danh sách những thứ cần chuẩn bị khi đi phượt

+ Quần áo dài: Khi đi leo núi, bạn hãy mặc quần áo dài và đem theo những bộ trang phục đẹp hơn trong balo nếu muốn chụp ảnh trên núi. Còn trong quá trình leo núi, trekking, quần áo dài sẽ giúp bạn tránh nguy hiểm từ bên ngoài, tránh côn trùng đốt. Cắm trại trên núi qua đêm rất lạnh, do đó bạn nhớ mặc thêm một chiếc áo khoác dày bên ngoài nhé. 

+ Giày leo núi: một vật dụng cần thiết khi đi phượt cho bạn. Bạn cũng có thể chọn lựa giày thể thao đế bằng, thoải mái với đôi chân, không dễ trơn trượt. 

+ Balo leo núi: Do phải mang nhiều đồ đạc lên đỉnh núi mà balo của bạn cũng phải đảm bảo sự tiện dụng hơn là tính thời trang. Bạn nên chọn những chiếc balo nhiều ngăn, có đai thắt qua ngực hay và quai được lót đệm. 

+ Lều cắm trại: Khi chuẩn bị đồ đi phượt, bạn đừng quên mang theo lều cắm trại nhé. Bạn có thể thuê lều ở các điểm dịch vụ ở thành phố Đà Lạt. 

+ Chuẩn bị đồ ăn khi đi du lịch: Đồ ăn nên được chế biến trước, khi ăn chỉ cần mang ra nấu nướng là xong. Bạn cũng cần mang theo nước và đồ ăn khô để tiếp sức trong chuyến leo núi. 

+ Những đồ dùng cần thiết khi đi du lịch leo núi khác: túi ngủ, chăn ấm, miếng dán giữ nhiệt, đèn pin, áo mưa, bật lửa, dao, thuốc chống côn trùng,...

Đi Đà Lạt cần bao nhiêu tiền?

Một điều hẳn nhiều bạn quan tâm bên cạnh đi du lịch nên mang theo những gì đó là: Đi Đà Lạt cần bao nhiêu tiền. Vậy thì mình sẽ ước chừng số tiền bạn sẽ phải chi tiêu trong chuyến du lịch của mình nhé!

+ Vé máy bay: 500k-2 triệu VNĐ

+ Thuê xe máy: 300k

+ Thuê nơi nghỉ ngơi, lưu trú (chất lượng trung bình): 1 triệu VNĐ

+ Ăn uống: 1 triệu

+ Chi phí tham quan các địa điểm (tùy chọn): 500k

+ Chi phí phát sinh: 500k

Như vậy, đi Đà Lạt cần bao nhiêu tiền? Câu trả lời là khoảng 4-5 triệu VNĐ. Số tiền này chỉ là dự trù và tùy theo kế hoạch khác nhau mà có thể thay đổi. Bạn tham khảo nha!

Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi đi du lịch Đà Lạt cần chuẩn bị những gì. Để có được một chuyến du lịch trọn vẹn, nhiều niềm vui, bạn hãy ghi chú thật kỹ lưỡng những vật dụng cần thiết để mang theo nhé! Chúc các bạn có những chuyến du lịch đáng nhớ và thật nhiều ý nghĩa!

Xem thêm: Từ Đà Lạt đi Mũi Né bao nhiêu km? Hướng dẫn chỉ đường

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục