Tất tần tật những điều cần biết khi đi du lịch Hà Tiên tự túc

Ngày: 18/04/2019 lúc 14:35PM

Để có được một chuyến đi du lịch Hà Tiên tự túc suôn sẻ và thuận lợi. Bạn hãy tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây để có được những thông tin hữu ích phục vụ cho chuyến đi du lịch của mình.

Những kinh nghiệm du lịch Hà Tiên dưới đây sẽ giúp bạn lên kế hoạch và sắp xếp lịch trình chuyến đi được dễ dàng và thuận tiện hơn.

1. Vài thông tin khái quát về Hà Tiên

Hà Tiên ở đâu? Đây là một thành phố nằm ở phía Tây của tỉnh Kiên Giang. Thành phố này tiếp giáp với các vùng Kiên Lương, Hòn Đất hay An Minh, Châu Thành...Nơi đây có rất nhiều cảnh sắc thiên nhiên đẹp để du khách khám phá.

Đến với Hà Tiên bạn sẽ được khám phá rất nhiều điều mới lạ. Đặc biệt, chuyến đi du lịch tại đây sẽ mang lại cho bạn rất nhiều những trải nghiệm độc đáo mà không phải địa điểm du lịch nào ở Kiên Giang cũng có.

Một số điểm đến lý tưởng để bạn khám phá khi tới thành phố Hà Tiên xinh đẹp đó chính là hòn Phụ tử, đảo Hải Tặc, biển Mũi Nai...Đây đều là những nơi có cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp mà nhất định bạn phải ghé thăm. Tuy nhiên, nếu bạn đi du lịch Hà Tiên tự túc thì nên sắp xếp lịch trình từ trước để có thể đi được nhiều nơi hơn, khám phá được nhiều điều thú vị hơn.

Để có thể đi được hết những địa điểm tuyệt vời này, bạn sẽ dành thời gian ít nhất là 2 ngày. Do đó, nếu đã có kế hoạch đi du lịch hà Tiên 2 ngày 1 đêm, bạn nên tìm hiểu từ trước các địa điểm mà mình sẽ đi. Bởi làm như vậy sẽ tránh việc mất thời gian khi phải băn khoăn nên đi đâu, ở đâu và tham quan những gì?

2. Những điều cần biết khi đi du lịch Hà Tiên tự túc

Đi du lịch Hà Tiên Kiên Giang mùa nào đẹp nhất?

Nơi đây có khí hậu đặc trưng của vùng gió mùa. Do đó, Hà Tiên sẽ mang lại cho bạn bầu không khí ôn hòa và dễ chịu. Do đó, khi tới đây du lịch bạn hoàn toàn có thể chọn lựa bất cứ thời điểm nào bạn muốn? Bởi chỉ cần sắp xếp được thời gian hợp lý, bạn có thể đi du lịch Hà Tiên tự túc một cách thoải mái nhất.

Tuy nhiên, tại đây có 2 mùa rõ rệt đó là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến hết tháng 10. Do đó, nếu bạn chọn thời điểm này để đi thì hãy chú ý tới việc tham khảo dự báo thời tiết từ trước.

Nền nhiệt độ của Hà Tiên rất ổn định dù là vào mùa mưa hay mùa khô. Do vậy, du lịch Hà Tiên sẽ rất thoải mái và bạn sẽ không lo bị thời tiết làm ảnh hưởng đến chuyến đi cũng như sức khỏe của mình.

Nếu bạn không thích đi vào dịp mùa mưa thì thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch tại đây đó là vào khoảng tháng 11 đến tháng 4 của năm sau. Thời điểm này nắng ráo, thời tiết thuận lợi nên việc di chuyển, đi lại cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Xem thêm: Từ Hà Tiên đi Phú Quốc bao nhiêu km? Vé tàu Hà Tiên Phú Quốc 2019 là bao nhiêu? 

Phương tiện đi Hà Tiên du lịch

Kinh nghiệm du lịch Hà Tiên tự túc cho thấy tùy vào địa điểm xuất phát, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn phương tiện di chuyển khác nhau dành cho mình. Bạn có thể lựa chọn đi máy bay, đi ô tô khách hay xe máy đều rất thuận tiện và phù hợp.

Xe khách đi Hà Tiên

TPHCM cách Hà Tiên khoảng 350km. Do đó, nếu bạn lựa chọn đi bằng xe khách sẽ mất khoảng 7-8h. Hiện nay, tại các bến xe ở TPHCM và Hà Tiên có rất nhiều các nhà xe chuyên cung cấp dịch vụ vận tải tới địa bàn thành phố Hà Tiên. Chính vì vậy, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn khi đi tới đây du lịch bằng xe khách.

Tùy vào lịch trình và thời gian sắp xếp đi du lịch Hà Tiên tự túc của mình mà bạn sẽ có sự chọn lựa chuyến xe cho phù hợp. Tuy nhiên vì quãng đường di chuyển cũng khá dài nên bạn hãy lựa chọn xe giường nằm để có phương tiện thoải mái nhất cho hành trình chuyến đi của mình.

Có rất nhiều xe đi Hà Tiên chất lượng để bạn chọn lựa như Phương Trang, Mai Linh...Với nhiều hãng xe và nhiều cung giờ xuất phát khác nhau nên bạn có thể chủ động hơn trong việc sắp xếp lịch trình cho phù hợp.

Lựa chọn máy bay đi Hà Tiên du lịch

Nếu xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể đăng ký mua vé đi máy bay của các hãng uy tín. Tùy vào thời điểm bạn đi sẽ có những mức giá vé khác nhau. Tuy nhiên, nếu đi du lịch Hà Tiên Phú Quốc tự túc, bạn nên lựa chọn thời điểm săn giá vé rẻ để đi. Như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí rất nhiều.

Gần nhất đó là chọn chuyến bay tới Cần Thơ. Bởi từ Cần Thơ, bạn sẽ di chuyển đến Hà Tiên rất gần. Chỉ khoảng 190km là bạn đã tới được thành phố Hà Tiên khám phá.

Xem thêm: Tàu Superdong hà tiên 

Phượt Hà Tiên bằng xe máy

Quãng đường di chuyển tới TP Hà Tiên cũng rất dễ đi. Do đó, nếu bạn là người yêu thích và đam mê đi phượt thì kinh nghiệm phượt Hà Tiên cho thấy việc đi bằng xe máy sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho bạn.

Bạn sẽ có rất nhiều tuyến đường để chọn lựa khi xuất phát từ TPHCM. Bởi vậy tùy theo vị trí bạn đang ở TPHCM là chỗ nào, bạn sẽ tìm hiểu đường đi ngắn nhất, nhanh nhất cho mình.

Có 2 hướng đi chính để bạn tham khảo nếu muốn đi du lịch Hà Tiên bằng xe máy đó là đi theo hướng quốc lộ 1 và khi tới giao lộ 80, bạn sẽ hỏi đường đi tiếp về Sa Đéc và cứ đi dọc theo Vĩnh Tế là bạn sẽ tới Hà Tiên một cách dễ dàng.

Ngoài ra, có một hướng đi khác đó là khi chạy theo quốc lộ 1, bạn sẽ rẽ sang đường 62 để đi theo khu vực đường biên giới giữa Việt Nam và Campuchia. Tuy nhiên, lộ trình này lại tốn nhiều thời gian hơn nhưng lại có một ưu điểm là giúp bạn khám phá được tất cả các cửa khẩu giáp Campuchia của Việt Nam.

Danh sách các địa điểm du lịch tại Hà Tiên

Theo như bản đồ du lịch Hà Tiên thì thành phố này có rất nhiều địa điểm để bạn có thể tới tham quan, du lịch. Danh sách các điểm đến dưới đây sẽ giúp bạn có một chuyến đi du lịch Hà Tiên tự túc hoàn hảo nhất. Bạn sẽ được khám phá rất nhiều điều thú vị khi tới đây.

Khám phá chợ đêm Hà Tiên 

Một trong những điểm đến thu hút du khách nhất tại Hà Tiên đó chính là tới chợ Hà Tiên khám phá. Khu chợ này rất sầm uất và đông đúc, nhộn nhịp. Do đó, tới đây bạn sẽ hiểu rõ hơn về cuộc sống về đêm của nơi đây.

Tại chợ Hà Tiên có bán rất nhiều các loại hải sản tươi ngon. Do vậy, nếu bạn muốn có được một bữa tiệc nướng hải sản thơm ngon thì có thể qua chợ mua hải sản. Hải sản tại đây được người dân đánh bắt ngoài bờ nên mua vào lúc sáng sớm sẽ rất tươi. Không những ngon mà giá còn rất rẻ. So với nhiều khu chợ hải sản khác tại Kiên Giang thì khu chợ ở Hà Tiên có mức giá rất mềm, hải sản lại rất đa dạng.

Ngoài ra, nếu bạn muốn mua quà tặng cho bạn bè, người thân nhân chuyến đi lần này thì hãy tới đây mua. Tại khu chợ này có bán rất nhiều đồ thủ công mỹ nghệ để bạn có thể mua về làm quà tặng.

Tại đây còn bán rất nhiều mặt hàng khác như vải vóc, quần áo và mỹ phẩm. Do đó, bạn có thể tha hồ chọn lựa để mua cho mình những món đồ ưng ý nhất. Cẩm nang du lịch Hà Tiên chia sẻ đây chính là điểm đến giúp bạn có nhiều những trải nghiệm mới lạ. Bạn sẽ hiểu hơn về cuộc sống của người dân nơi đây.

Tham quan chùa Hang Hà Tiên

Theo như kinh nghiệm du lịch Hà Tiên tự túc thì chùa Hang là một trong những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của vùng đất này. Nơi đây không những là điểm hành hương của người dân mà còn là địa điểm du lịch nổi tiếng mà nhất định bạn không nên bỏ qua.

Địa điểm du lịch tâm linh này chỉ cách Ba Hòn chưa đến 20km. Do đó, khi tới đây bạn sẽ thuận tiện hơn khi di chuyển tới các địa điểm tham quan khác nằm trong khu du lịch Hà Tiên Hòn Phụ tử.

Chùa Hang Hà Tiên nằm ngay dưới chân của ngọn núi An Hải Sơn. Đây là ngọn núi nổi tiếng của Hà Tiên bởi cảnh sắc đẹp, cuốn hút. Vị trí của chùa Hang vô cùng đẹp bởi nó là phật động nằm trong lòng núi. Nghe tới đây thôi đã đủ khiến bất cứ ai khi đi du lịch Hà Tiên 1 ngày cũng muốn phải tới đây khám phá.

Tại chùa có rất nhiều các tượng phật lớn được thiết kế rất tinh tế. Hàng năm, người dân thường tới đây hành hương, cầu bình an.

Hòn Phụ Tử Hà Tiên 

Một trong những khu du lịch Hà Tiên được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích đó chính là Hòn Phụ Tử . Đây là điểm đến cách thành phố Kiên Giang chỉ khoảng 70km. Do đó, nếu tới Kiên Giang du lịch bạn có thể ghé thăm nơi đây để vui chơi, khám phá.

Hòn Phụ Tử Hà Tiên được ví như một vịnh Hạ Long thu nhỏ. Nơi đây có cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp và 3 địa điểm du lịch nổi tiếng của khu du lịch này đó chính là bãi Dương, chùa Hang và Hòn Phụ Tử.  Cả 3 danh thắng này đều là điểm đến lý tưởng để bạn có thể tận hưởng một chuyến đi du lịch Hà Tiên tự túc lý tưởng.

Bạn nhớ phải sắp xếp thời gian hợp lý để có thể đi được hết các địa điểm bên trên. Chắc chắn, những điểm đến này sẽ mang lại cho bạn rất nhiều những điều thú vị và trải nghiệm mới mẻ.

Đảo Hải Tặc Hà Tiên 

Kinh nghiệm du lịch Hà Tiên sẽ chỉ dẫn bạn tới một địa điểm du lịch nổi tiếng không kém các địa điểm trên đó là đảo Hải Tặc Hà Tiên. Đây là quần đảo lớn thuộc vịnh Thái Lan. Quần đảo này có tới 16 hòn đảo lớn nhỏ. Do đó, khi đặt chân tới địa điểm du lịch này, bạn sẽ không sợ thiếu chỗ để đi.

Các điểm đến lý tưởng tại đảo Hải Tặc phải kể tới như Hòn Tre, Hòn Đước, hòn Đốc hay Đồi Mồi...Đây đều là những điểm đến lý tưởng được rất nhiều du khách yêu thích. Vào mùa du lịch thì nơi đây đón chào một lượng khách rất lớn.

Không những được tham quan, khám phá cảnh đẹp, tới đảo Hải Tặc còn giúp bạn có cơ hội được tìm hiểu về rất nhiều loài động vật như thỏ, bồ câu...Đây đều là những con vật được nuôi rất nhiều tại hòn đảo này.

Từ trung tâm thị xã để đi tới hòn đảo này, bạn sẽ phải mất khoảng 30 phút nếu đi bằng tàu cao tốc. Ngoài ra, nếu đi bằng tàu thường thì trung bình sẽ mất khoảng 70 phút di chuyển.

Biển Mũi Nai Hà Tiên

Tới vùng biển đảo nổi tiếng như Hà Tiên chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ lỡ cơ hội được khám phá và tắm mát tại các bãi biển xinh đẹp. Một trong số đó là biển Mũi Nai Hà Tiên. Nơi đây là một trong những bãi biển đẹp nhất của khu vực này. Nó chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 5km. Do đó, sẽ rất thuận tiện để bạn có thể khám phá được nhiều nét đẹp hơn khi tới đây du lịch.

Kinh nghiệm du lịch Hà Tiên tự túc chia sẻ tới đây nghỉ dưỡng sẽ giúp bạn có được không gian thoải mái và trong lành để nghỉ ngơi. Đặc biệt, bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên khác xa với sự ồn ào, tấp nập của các nơi khác.

Tại bán đảo Mũi Nai có tới tận 2 bãi biển đẹp để bạn thỏa sức khám phá. Đó chính là bãi Nô và bãi Bằng. Đây là 2 bãi cát nằm thoai thoải và nước rất trong xanh, mát rượi. Do đó, nếu tới đây vào mùa hè nắng nóng, bạn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú khi được vùng vẫy trong làn nước biển Hà Tiên trong xanh này để xua tan đi cái nắng nóng oi bức của ngày hè.

Cửa khẩu Hà Tiên 

Tiếp giáp với nước láng giềng Campuchia nên khi tới Hà Tiên du lịch, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được khám phá các cửa khẩu Hà Tiên. Nếu bạn đi phượt Hà Tiên bằng xe máy thì nên lựa chọn cung đường có thể khám phá được tất cả các cửa khẩu tiếp giáp với nơi đây.

Nghỉ ở đâu khi đi du lịch tại Hà Tiên?

Là một nơi có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng. Do đó, nơi đây có rất nhiều các nhà nghỉ, khách sạn Hà Tiên để bạn khám phá. Tùy theo sở thích và khả năng tài chính, bạn sẽ lựa chọn những địa điểm nghỉ ngơi phù hợp.

Một số khách sạn nổi tiếng tại Hà Tiên để bạn tham khảo như:

Khách sạn River Hà Tiên

Khách sạn Sammy Hà Tiên

Khách sạn Hải Phượng Hà Tiên

Khách sạn Dũ Hưng 2 Hà Tiên

Khách sạn Pháo Đài, Hải Vân, Hạnh Phúc 

Khách sạn Mũi Nai Hà Tiên...

Đây đều là những khách sạn được du khách đánh giá cao về mặt chất lượng và dịch vụ. Tại các địa điểm lưu trú này bạn sẽ có được không gian tốt nhất để nghỉ ngơi, thư giãn. Ngoài chất lượng dịch vụ tốt thì theo như kinh nghiệm du lịch Hà Tiên tự túc chia sẻ, giá phòng của những khách sạn kể trên cũng rất hợp lý.

Ăn gì ở Hà Tiên?

Nếu bạn băn khoăn Hà Tiên có gì chơi có gì ngon để thưởng thức thì hãy tham khảo ngay những món ăn ngon dưới đây. Nó sẽ giúp bạn có câu trả lời hoàn chỉnh nhất liên quan đến câu hỏi ăn gì ở Hà Tiên?

Các món ăn này đều có hương vị rất đặc biệt và chắc chắn, ăn một lần sẽ khiến bạn nhớ mãi không thôi. Không phải ở đâu bạn cũng có thể thưởng thức những món ăn ngon tuyệt cú mèo như vậy.

Bún Kèn thơm ngon đậm đà

Để có được một tô bún kèn, người chế biến phải rất kỳ công. Đặc biệt, nước dùng của món ăn này rất ngon ngọt bởi nó là nước luộc từ cá. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được hương vị đậm đà, mới lạ của món ăn đặc sản Hà Tiên này.

Hủ Tiếu Hấp dai dai mềm mềm

Món ăn dân dã này sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những ai muốn khám phá nét đẹp ẩm thực của vùng đất Hà Tiên này. Món hủ tiếu này có bán tại rất nhiều nơi. Tuy nhiên, tại Hà Tiên thì nó có hương vị rất khác biệt. Sợi mì dai dai, mềm mềm và khi ăn cùng với thịt heo bì trộn thính sẽ rất ngon. Ngoài ra, bạn có thể ăn cùng với chả giò cũng rất độc đáo.

Cà xỉu - món ăn đặc sản Hà Tiên 

Nghe tên hơi lạ nhưng đây là loại hải sản rất nổi tiếng tại vùng biển đảo này. Do đó, khi đi du lịch Hà Tiên tự túc, bạn nhớ phải thưởng thức món ăn thân quen này của người Hà Tiên.

Gỏi cá trích độc đáo

Món gỏi cá trích tại Hà Tiên có hương vị rất khác biệt với các vùng biển khác. Bởi khâu chọn lựa nguyên liệu được người chế biến làm rất cẩn thận. Để có được món gỏi cá trích thơm ngon thì cần phải chọn được loại cá tươi.

Ngoài ra, còn có đường thốt nốt, nước mắm Phú Quốc để bạn có thể mua về làm quà. Đây đều là những loại đặc sản Hà Tiên nổi tiếng.

Xem thêm: Review chùa Hang Hà Tiên Kiên Giang - Địa điểm du lịch tâm linh không thể bỏ lỡ

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục