33 các loại bánh miền tây CỰC NGON nhất định phải thử khi đi du lịch Miền Tây

Ngày: 16/08/2019 lúc 15:12PM

Miền tây không chỉ nổi tiếng với những món ăn ngon độc lạ mà còn sở hữu nhiều các món bánh có cách chế biến hấp dẫn, cùng xem các loại bánh miền tây cực ngon mà bạn nhất định phải thử cho chuyến phiêu du sắp tới nhé!

Thưởng thức ẩm thực đa dạng và phong phú của những món ăn đặc sản miền Tây, ngoài những món ăn được chế biến hấp dẫn như lầu mắm hay đuông dừa, cháo cá lóc. Những đặc sản bánh cũng cực kì nhiều, phù hợp để làm món ăn văt nhâm nhi hay mùa về làm quà dành tặng cho người thân. Sau đây chúng mình sẽ giúp bạn gợi ý list dài các loại bánh miền tây mà bạn nhất định phải thử cho chuyến đi tới với vùng sông nước miệt vườn sắp tới của mình nhé!

Bánh xèo miền Tây

Mức giá chỉ từ 10 - 20k/đĩa bánh

bánh miền tây

Cứ nhắc đến những món bánh đặc sản miền Tây là ngay lập tức nhớ ngay đến món bánh xèo, món ăn miền tây tưởng chừng quen thuộc với người dân phía Nam nhưng vẫn mang đến hương vị lạ miệng đầy mới mẻ và lôi cuốn với những du khách từ vùng miền khác, đặc biệt là du khách phía Bắc.

Trải nghiệm thú vị nhất là được lân la các khu chợ hay ngồi hàng quán để thưởng thức bánh miền tây với bánh xèo, đặc trưng của bánh xèo chính là độ giòn tan của lớp vỏ bên ngoài hòa quyện với nhân tôm, thịt, mộc nhĩ, trứng và rau sống ăn kèm, chuẩn vị nhất khi chấm cùng nước chấm chua cay mặn ngọn. Cách làm bánh xèo miền Tây cũng đơn giản, mình thích nhất là ngồi quán nhìn bàn tay thoăn thoắt của người bán bánh linh hoạt trong cách đổ bánh xèo miền tây vào chảo, lần lượt cho nhân vào bên trong và cuộn chúng lại và vớt ra địa với sự thuần thục và khéo léo.

Không thể thiếu món bánh khọt miền Tây

Mức giá chỉ từ: 20k - 50k/suất.

bánh khọt miền tây

Bánh khọt cực nổi tiếng ở Vũng Tàu và khu vực miền Tây Nam Bộ. Món bánh miền Tây này vẫn thường được mệnh danh với các tên gọi ăn là nghiền, tuy nhiên muốn biết có gây nghiền thực sự không thì phải thưởng thức mới biết được.

Mỗi suất bánh khọt sẽ ngon hơn khi được ăn kèm với rau sống, giá, dưa leo, xà lách và tất nhiên là không thể thiếu món nước chấm nữa. Hương vị chua ngọt của bánh hòa quyện với vị thơm ngon, vẫn luôn mang đến sức hấp dẫn thật khó có thể chối từ. Và có lẽ chính vì vậy mà bánh khọt trở thành một trong các món bánh miền Tây được nhiều du khách và cả người dân bản xứ đều rất ưa thích.

Bánh đúc Miền Tây - bánh mặn miền Tây

Giá trong khoảng: 20k/suất.

bánh đúc miền tây

Nếu bạn e ngại những món bánh miền Tây với độ ngọt thì có thể chuyển cung khẩu vị sang món bánh mặn với bánh đúc cũng rất ngon và hấp dẫn, bánh đúc cũng được chia làm 2 loại là bánh đúc ngọt và mặn tuy nhiên theo khẩu vị cá nhân mình lại thấy thích bánh mặn hơn. Cách làm bánh mặn Miền Tây cũng quan trọng nhất là nhào bột, nhân và phần nước chấm

Món bánh đúc mặn có nhân bên trong được xào thịt hòa quyện với nhâm tôm được cắt nhỏ khi kết hợp với nước chấm chua cay mang đến hương vị thơm ngon thực sự hấp dẫn. Bù lại với những bạn nào thích vị thơm của nướ cốt dừa và vị ngọt hòa quyện thì có thể chuyển sang món bánh đúc ngọt nhé, cũng rất đáng để thử và thưởng thức.

Thưởng thức món bánh tét miền Tây

bánh tét miền tây

Thông thường người ta vẫn thường nhớ tới hay được thưởng thức bánh tét vào mỗi dịp tết, bánh tét miền Tây cũng là một trong những món bánh miền Tây hấp dẫn được nhiều người lựa chọn và thưởng thức cho chuyến đi tầm vị đến với miền Tây. Điểm đặc biệt là bánh tét với đủ các màu sắc cho bạn lựa chọn, tất nhiên nếu bạn không phải là tín đồ ưa thích sặc sỡ hay màu sắc thì có thể lựa chọn cho mình dòng bánh tét phiên bản thường cũng được. 

Điểm qua một vài loại bánh tét cho bạn lựa chọn và thưởng thức có thể kể đến như bánh tét ba màu, bánh tét gấc hay bánh tét lá cẩm hay bánh tét lá dứa, bạn ưa thích loại bánh tét nào để mua về làm quà sau chuyến đi miền Tây sắp tới nhỉ!

Bánh cống miền tây 

bánh cống miền tây

Món ăn này chắc chắn là không còn xa lạ với các bạn ở khu vực phía nam, đặc biệt là Sài Gòn, đặc trưng của món bánh công là độ thơm giòn, cũng giống như nhiều loại bánh miền Tây khác không thể thiếu nước chấm hay các món rau ăn kèm thanh mát như xà lách, diếp cá, húng...

Mức giá siêu rẻ chỉ từ 7k - 8k/chiếc mà thôi! các bạn có thể yên tâm tha hồ thưởng thức nhé!

Bánh lá miền Tây ( bánh lá mơ miền Tây, bánh lá mít)

bánh lá miền tây

Các bạn có thể thấy điểm chung khi thưởng thức các bánh món bánh miền Tây là những loại lá được bao bọc bởi các thức lá dân giã như lá mơ, lá mít, điểm đặc trưng là các món bánh này có độ dẻo nhất định, trong đó nguyên liệu để làm món bánh lá bao gồm bột gạo, bột năng, bột nếp và cả xấp lá mít tươi, mình thích nhất là phần nước sốt được rưới lên bánh để làm tăng thêm hương vị hấp dẫn của món bánh lá, món ăn này cũng là một trong những gợi ý hấp dẫn mà bạn nên thử.

Vừa lạ vừa quen bánh cúng miền Tây

bánh cúng miền tây

Bánh cúng cũng là một trong những món bánh miền Tây đặc sản để bạn lựa chọn cho chuyến đi sắp tới của mình. Món bánh cúng được làm từ bột gạo và không nhân ,tuy nhiên mình thấy với những bạn nào không muốn ăn nhạt thì nên ăn kèm với nước chấm, bánh được cuốn lá chuối hình phễu thật chặt , cách chế biến chủ yếu là làm nóng vào hầm cách thủy.

Món bánh cam miền tây

Mức giá chỉ từ: 5k - 8k/chiếc.

bánh cam miền tây

Theo mình thấy thì món bánh cam này có hình dáng rất giống bánh rán ,hương vị cũng có nét tương đồng, đặc biệt ở miền nam món bánh tây bánh còng luôn song sành cùng nhau. Ngoài ra đến với miền tây các bạn sẽ rất quen thuộc với những lời giao như  ai bánh cam bánh còng không? Điểm đặc biệt là những người bán bánh không biết đã tập luyện từ bao giờ mà học cách đội mâm bánh cao chồng chất trên đầu mà không hề lo bị rơi.

Bánh đúc ngọt Miền Tây - bánh ngọt miền Tây

bánh đúc ngọt miền tây

Thêm một món bánh miền Tây  cho những bạn có khẩu vị ưa ngọt đó chính là bánh đúc ngọt, là một trong các loại bánh ngọt miền Tây tất nhiên loại bánh này có 2 loại cho bạn lựa chọn nên các bạn có thể đó là loại mặn và loại ngọt và là món ăn dân giã , đặc biệt là không thể thiếu các món ăn kèm như rau hay nước chấm để món ăn trở nên chuẩn vị hơn nhé ( đó là với bánh đúc mặn còn với bánh đúc ngọt thì gần như không cần bởi đã rất thơm mùi vi của nước cốt dừa đó!)

Trong đó các bạn có thể cảm nhận được rõ ràng vị mặn ngọt của nhân tôm thịt két hợp với nước mắm chua ngọt ngon tuyệt cú mèo luôn!

Bánh tằm miền Tây

bánh tằm miền tây

Các bạn đã tưởng tượng xem món bánh tằm được chế biến từ gì chưa? Món bánh tằm được chế biến từ thịt heo hoặc thịt nạc heo và bì gạo, các bạn có thể ăn món bánh miền tây đặc sản này tại các cửa hàng quán ăn hoặc những khu chợ Đồng Tháp , món bánh đậm đà hương vị của miền tây, trong đó bánh tằm có độ dai mềm càng làm thăng thêm độ hấp dẫn của món ăn.

Bánh cuốn ngọt miền Tây

Mức giá trong khoảng: 20k/suất.

bánh cuốn ngọt miền tây

Chắc hẳn các bạn phía Bắc chỉ hay quen thưởng bánh cuốn tráng nghĩa là loại bánh cuốn mặn, những miếng bánh cuốn được cuộn lại thành từng miếng, nhân bánh được bào sợi đậu xanh và nấu nhừ với nước cốt dừa, trong đó một suất bánh cuốn thường đi kèm với mè và đậu phộng rang, nếu bạn thích thì có thể mix thêm

Món ăn ngon bổ rẻ với bánh thuẫn miền Tây

Giá trong khoảng: 10k/chiếc bánh (tùy cỡ).

bánh thuẫn miền tây

Giống như một thức bánh ngọt của miền Tây,đặc điểm chung của bánh thuẫn chính là hương vị xốp xốp giòn giòn có vị ngậy ví như bánh bông lan vậy, tuy nhiên đây là loại bánh nướng ít được thấy và chủ yếu có mặt ở miền Tây mà thôi, bánh có hình dáng rất hấp dẫn như hình cánh hoa nở ra, khi thưởng thức,các hương vị hòa quyện bao gồm mùi hột gà và vị nước cốt hòa cùng với bột của bánh

Thơm ngon ngọt bùi với món bánh lọt miền Tây 

bánh lọt miền tây

Các món bánh miền Tây thật biết chiều lòng mọi thực khách khi sở hữu đủ các loại đặc sản hấp dẫn. Trong đó điểm đặc trưng là sợi bán lọt mềm mềm dai dai hòa cùng vị ngon của nước cốt dừa và vị thơm của lá dứa càng làm tăng thêm sức hấp dẫn. Ngoài ra có món chè bánh lọt cũng rất ngon, các bạn có thể thưởng thức kèm nhé!

Mua bánh về làm quà với bánh dừa miền Tây

Nếu bạn muốn mua những món bánh miền Tây làm đặc sản về làm quà thì chắc chắn không thể bỏ qua sự hấp dẫn từ món bánh lá dừa. Bánh có vị dẻo của nếp, vị thơm ngọt của nước cốt dừa hòa quyện với đó là hình hài có phần khác biệt được cuốn tròn như những chiếc lò xo nom thật lạ mắt.

Bánh ú miền Tây

Giá chỉ từ 10k/chiếc đủ nhân.

bánh ú miền tây

Bánh ú được gói bằng lá chuối xiêm với vị mặn nhưng rất ngon và đặc trưng, hương vị cũng rất đậm đà, trong đó có nhân là thịt tươi, trứng vịt muối và tôm khô. Một ngày khám phá ẩm thực miền Tây các bạn đừng bỏ qua việc thưởng thức hương vị ẩm thực hấp dẫn của bánh ú nhé!

Bánh tai yến miền Tây

bánh tai yến miền tây

Sở dĩ được gọi là bánh tai yến bởi hình dáng của bánh khá giống tổ yến, bên cạnh những món bánh miền tây được nhiều du khách ưa thích như bánh bò thốt nốt miền tây và bánh ít trần miền tây thì đây cũng là món đặc sản được nhiều người ưa chuộng, trong đó hương vị bánh giòn giòn còn phần bên ngoài lại dẻo xốp từa tựa như món bánh bò miền tây vậy.

Ngoài những gợi ý về các món bánh miền tây trên đây thì còn có thêm những món khác hư bánh kẹp miền tây hay món bánh tráng nướng miền tây cũng mang hương vị đặc trưng dân giã để thưởng thức. Trải nghiệm đủ các món ăn ngon ở miền Tây chắc chắn là phong phú và hấp dẫn lắm đây

Xem thêm >> [Từ A-Z] Kinh nghiệm phượt Miền Tây bằng xe máy và lịch trình phượt Miền Tây 2 ngày chi tiết

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục