15 món ăn hải sản ở Mũi Né "PHẢI THỬ" - Địa chỉ ăn hải sản ngon ở Mũi Né

Ngày: 26/02/2019 lúc 16:43PM

Thêm vào list lựa chọn những món ăn hải sản ở Mũi Né của bạn với những gợi ý về đồ ăn và các điểm đến Ngon - Bổ - Rẻ sau đây chắc chắn sẽ là những thông tin hữu ích cho chuyến đi sắp tới của bạn đấy!

Đi Mũi Né mà không thưởng thức hải sản để khỏa lấp nỗi trống vắng của dạ dày thì quả là một thiếu xót lớn đấy nhé!

Với chuyến trải nghiệm còn nhiều bỡ ngỡ như chưa biết nhà hàng, quán ăn nào ngon, ăn gì ở Mũi Né tuyệt nhất? Ngay say đây chúng mình đã tổng hợp những list đồ ăn ngon "quên lối về" cho dân ghiền ăn uống khám phá. Hãy note ngay vào list sổ tay du lịch của bạn thôi nào!

I. Gợi ý một số món ăn hải sản Mũi Né cực ngon

ăn hải sản ở mũi né

Mũi Né là một trong những thiên đường thưởng thức hải sản để bạn có thể thỏa sức lựa chọn và tận hưởng các món ăn của biển.

Ấy vậy mà bạn lại chưa biết món nào ngon. Đừng lo lắng nhé! Vì trước khi gợi ý cho các bạn những địa chỉ ăn hay mua hải sản ở Mũi Né thì các bạn đã có đủ các list đồ cần "thử" ngay sau đây!

1. Gỏi cá Mai

ăn hải sản mũi né

Một chút vị thơm ngon với vị đậm đà, dai giòn mà không tanh là tất cả những gì mà hương vị của cá mai mang lại.

Cá mai được chế biến dưới nhiều hình thức khác nhau như lẩu và nướng, tuy nhiên gỏi cá mai vẫn được ưa chuộng nhất, đặc biệt là trong các món ăn hải sản ở Mũi Né.

Để chế biến được món gỏi hấp dẫn, việc lựa chọn cá là khâu quan trọng với những mẻ cá tươi ngon nhất. Những miếng cá được thái mỏng được rút xương, thái chỉ và tẩm ướp với nước sốt gỏi mặn mà.

Các bạn có thể ăn kèm món gỏi với nước xốt trộn gỏi theo tỉ lệ nhất định rau thơm húng hay rau răm nên mùi vị khá hấp dẫn.

Mình ưa thích nhất cũng chính là nước chấm của gỏi cá mai với hương vị thật không lẫn vào đâu được, thật khiến người ta phải phát nghiền.

2. Gỏi ốc giác

hải sản bờ kè mũi né

Trước giờ chắc hẳn các bạn chỉ thường quen với các loại ốc móng tay hay ốc nhỏ, ốc nướng, ốc giác to hơn 2 bàn tay chụm lại thậm chí có con lên đến 2kg.

Hầu hết các vựa hải sản ở Mũi Né đều có món ăn này, chủ yếu là được chế biến theo dạng gỏi. Cùi và ruột của ốc giác đều ăn được với thịt cứng và sần sật.

Món gỏi ốc giác có những nguyên liệu chính là thịt ba chỉ luộc chín cắt sợi, rau sống, lạc, hành phi và tất nhiên chẳng thể thiếu linh hồn làm nên món ngon  đó chính là nước chấm vừa chua cay ngọt.

Ngoài ra gỏi ốc giác sẽ còn ngon hơn rất nhiều nếu ăn kèm với bánh tráng hay nem lụi nữa đấy! Bạn đã thưởng thức qua món ăn hải sản ở Mũi Né đặc trưng này chưa?

3. Lẩu thả Mũi Né

hải sản mũi né

Món ăn đặc trưng của bờ biển Phan Thiết với tổng hợp nhiều món cá. Những tín đồ yêu thích món cá biển chắc hẳn sẽ không bỏ qua cơ hội này.

Đặc biệt món ăn này ngon nhất vẫn là được chế biến cùng với cá mai. Chỉ cần gọi một nồi lẩu 4 người ăn là no ú ụ.

Ngoài ra các nguyên liệu phụ để chế biến món lẩu thả còn có thêm bánh đa cắt vụn, một chút thịt ba chỉ, trứng vịt hay dưa leo xắt mỏng và rau muống,

Bí quyết chính để làm nên món ăn hải sản ở Mũi né ngon với lẩu thả chủ yếu vẫn là nguyên liệu, nước lèo và cả nước chấm nữa.

4. Dông nướng

mua-hai-san-o-mui-ne

Thêm một gợi ý khác cho những ai muốn thưởng thức các món ngon hải sản mà bạn chẳng nên bỏ qua đó chính là dông nướng.

Một chút mềm dai và lẫn vị giòn tan của thịt dông nướng vừa chín tới. Dông nướng nguyên con là những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi tới hải sản bờ kè Mũi Né.

Ăn thịt dông nướng chấm với vị cay cay của ớt hay nước chấm xanh chua cay là chuẩn vị nhất. Ngoài ra tại đây còn có thêm món chả dông cực kì thơm giòn, cũng là gợi ý thú vị cho các tín đồ mê ăn uống.

5. Cua huỳnh đế

vựa hải sản mũi né

Ăn hải sản ở Mũi Né "sang chảnh" mà chẳng hề đắt đỏ chút nào khi đến với nơi đây. Nếu như ghé các nhà hàng trong thành phố và thưởng thức món cua huỳnh đế đủ no nê  giá đắt đỏ thật xót ví.

Đến với các nhà hàng hải sản Mũi Né hay chợ làng chài chắc chắn bạn sẽ chẳng phải lo nghĩ quá nhiều về điều đó.

Chỉ với một con cua huỳnh đế, có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau bao gồm cháo cua, cua huỳnh đế rang muối hay thanh gạch chiên phô mai cực ngậy và hấp dẫn.

Chỉ nhắc tới đã khiến ai nấy đều phải thòm thèm lắm rồi! Kết hợp với chấm muối ớt xanh là chuẩn vị ngon luôn. Giá trong khoảng 300k/kg.

6. Bánh canh chả cá

vua-hai-san-o-mui-ne

Món gì vừa rẻ vừa ngon lại vừa no bụng mà hấp dẫn đây? Đáp ứng đầy đủ các tiêu chí cần thiết Ngon- Bổ - Rể, món bánh canh chả cá chính là lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

Chỉ cần xì xụp bát bánh canh nóng hổi ăn kèm với rau sống hay giá đỗ là ngon ngất ngây. Món chả cá được ví như linh hồn của món ăn hải sản ở Mũi Né trứ danh này.

Ăn rồi lại muốn ăn hoài ăn mãi, một bát bún canh chả cá to ụ chỉ từ 40k - 50k. Món ăn kết hợp vị đậm nhưng vẫn thanh của nước lèo kết hợp với cay tê nơi đầu lưỡi và giòn ngậy của chả cá.

Nước lèo cũng có nhiều dinh dưỡng được ninh từ các loại cá biển khác nhau nên mùi vị khá đặc biệt, thơm ngon mà lại chẳng hề tanh chút nào!

7. Răng mực

mũi né ăn hải sản ở đâu

Một chút hương vị đậm chất biển của Phan thiết Mũi Né với răng mực nướng.

Răng mực nướng được xem là phổ biến nhất trong các quán hải sản ngon rẻ ở Mũi Né, nhâm nhi với nước chấm xanh hay vị cay ngọt của tương ớ là chuẩn chỉ.

Ngoài răng mực nướng thì món này cũng được chế biến dưới nhiều phương thức khác nhau như nấu kèm sốt hương vị đậm đà hay hấp xào lăn, chiên.

Răng mực chủ yếu được ăn kèm với các đồ ăn thanh mát như đồ chua, rau răm, ớt xanh. Đặc biệt món ăn hải sản ở Mũi Né này có mức giá rẻ giật mình luôn nhé! Chỉ 15k/đĩa mà thôi!

8. Mực một nắng

hải sản ngon mũi né

Món mực một nắng vẫn được xem là đặc sản của mọi vùng biển, ấy vậy mà đến Mũi Né hương vị của nó có phần trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Theo cảm nhận của mình.

Cũng giống như răng mực, mực một nắng được chế biến phổ biến nhất vẫn là nướng, miếng mực thơm ngon được nướng đều vàng rộm chín tới nhưng vẫn giữa nguyên vị tươi ngon.

Lai rai nhâm nhi với chút bia tệp hay li rượu cay cay và tán gẫu vài ba câu chuyện phiếm cũng thật thú vị. Ăn kèm với sa tế là phù hợp nhất. Đây cũng là món ăn hải sản ở  Mũi Né rất được lòng các đáng mày râu.

9. Cá đục nướng chấm mắm me

nhà hàng hải sản mũi né

Sở hữu vị ngọt thơm ngon hiếm có, món cá đục nướng trở thành đồ ăn khoái khẩu của nhiều người ngay từ lần đầu thưởng thức. Tuy nhiên rất nhiều người lại không biết đến nó để thưởng thức khi tới Mũi Né.

Cá đục cũng được chế biến thành nhiều loại món như lẩu, nướng hay làm một phần nguyên liệu trong lẩu hải sản. Tuy nhiên chấm với nước mắm me vẫn là tuyệt nhất. Sành ăn nhaats là ăn kèm cá đục cùng bánh cuốn và bánh tráng.

Nước mắm me sở hữ vị chua cay mặn ngọt và hơi sền sệt đảm bao kích thích mọi vị giác của bạn ngay lần đầu tiên thưởng thức. Đến với thiên đường nhiệt đới Phan Thiết mà không thưởng thức ăn hải sản ở Mũi Né với cá đục nướng chấm mắm me thì tầm thường quá.

10. Lẩu cá bớp

mua-hai-san-mui-ne

Đặc sản trứ danh của Mũi Né nóng hổi vừa thổi vừa ăn đây rồi! Điểm xuất sắc nhất của món lẩu này chính là sở hữu hương vị đậm đà hiếm có của nồi nước lẩu.

Các vị chua cay mặn ngọt đầy đủ sẽ được hội tụ trong nguyên một nồi nước lẩu. Đặc biệt cá bớp nguyên con với thịt vừa dai vừa giòn lại rất ngọt thịt càng làm tăng thêm hấp dẫn của món ăn.

Các bạn có thể oder thêm một chút với trứng cá hay bao tử cá và một vài lót ớt và rau ngổ là ngon tuyệt cú mèo. Chỉ cần oder một nồi lẩu cá bớp với thêm một chút tốp mỡ béo giòn, thanh cua cùng ít lá rau ngổ kèm theo các món như bún, giá đỗ là các bạn đã có thể sở hữu một bữa ăn no nê rồi đấy!

Ghé một vòng các quán nhà hàng hải sản ngon Mũi Né cũng đều có món này.

11. Bánh căn nhân mực

quán hải sản ngon mũi né

Một món dưới hình thức khác để ăn hải sản ở Mũi Né mà không hề nhàm chán đó chính là món bánh căn.

Bánh căn thơm giòn chiên phồng từ bột, cho thêm một chút hương vị hải sản từ tôm hay mực chan, ăn kèm với nước chấm và một chút rau.

Bạn có thể bắt gặp món ăn phổ biến và trứ danh này trong bất kì menu nhà hàng hải sản Mũi Né nào.

12. Cá lóc chiên xù

quán hải sản ngon rẻ mũi né

Món ăn vừa rẻ vừa ngon lại là hương vị sẵn có trong những món ăn hải sản ở Mũi Né có thể kể đến cá lóc chiên xù.

Độ giòn tan của bột chiên xù hòa lẫn vị thơm ngậy của thịt cá tươi ngon chấm cùng nước mắt đã khiến ai nấy đều phải ngất ngây vì hương vị hữu tình của biển cả.

Cá được đánh vẩy kĩ càng, khi bỏ phần đuôi chiên lên nguyên con sẽ ăn ngon hơn. Một đĩa cá lóc chiên xù có mức giá trong khoảng 150k/đĩa, ăn cùng bánh cuốn.

13. Cá lồi xối mỡ

quán hải sản ngon ở mũi né

Vẫn là lựa chọn thật tuyệt cho những món ăn hải sản, các món cá được chế biến cũng kì công đủ loại.

Nếu bạn đã từng thử qua những món như cá lồi nấu canh chua, kho tỏi ớt hay tiêu thì hương vị ngậy của mỡ cùng cá lồi lại mang đến vị đặc biệt.

Với nhiều món ngon cho chuyến hành trình đến với Mũi Né sắp tới chắc hẳn sẽ khiến bạn có nhiều lựa chọn lắm đây.

II. Đến Mũi Né ăn hải sản ở đâu?

Tất nhiên với một thiên đường toàn các món ăn hải sản ở Mũi Né ngon chắc chắn sẽ chẳng hề thiếu vắng các điểm dừng chân để bạn chọn lựa cho mình những món ngon ưa thích.

Cùng xem các quán hải sản ngon Mũi Né sau đây!

Xem thêm >> Nhà hàng Mũi Né nào ngon và nổi tiếng nhất?

1. Nhà hàng Cây Bàng Mũi Né

vựa hải sản ngon rẻ mũi né

Sở hữu không gian ăn uống thoáng mát với view gần biển gồm 2 không gian trong nhà và ngoài trời. Thực đơn của quán với đủ các món hải sản phổ biến tại tp biển. Nơi đây cũng là một trong các quán cafe đẹp ở Mũi Né.

Vì vậy sẽ chẳng có gì là ngạc nhiên khi xem đây là một trong những quán ăn hải sản ngon ở Mũi Né được nhiều người ưa chuộng.

Món đặc sản của quán chính là cua huỳnh đế hay buffe tôm nướng cực hấp dẫn. Hứa hẹn mộ bữa ăn no nê, ngập miệng đồ ăn mà giá lại không hề đắt đỏ chút nào.

Địa chỉ: 2 - 4 Nguyễn Đình Chiểu, Phú Hài, Mũi Né, Phan Thiết.

2. Nhà hàng Ngọc Sương Mũi Né

Quán hải sản Mũi Né Ngọc Sương sở hữu không gian sang trọng với đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp và tất nhiên là trình độ chế biến hải sản cũng rất tuyệt.

Trong đó món thanh cua chiên phô mai hay chả cá tại đây là những món được yêu thích hơn cả. Thậm chí nhiều du khách còn truyền tai nhau rằng muốn hưởng thức món ăn hải sản Mũi Né đúng vị cứ đến với Ngọc Sương.

Địa chỉ: Nguyễn Đình Chiểu, Mũi Né, Phan Thiết.

3. Ghé thăm hàng quán khu chợ làng chài

làng chài hải sản mũi né

Một trong những thiên đường hải sản tuyệt nhất chính là những khu hàng quán tại chợ làng chài.

Ngoài ra nếu các bạn muốn mua hải sản Mũi Né giá tận ngọn tận gốc thì hãy mua của những ngư dân tại đây nhé!. Đồ hải sản tôm cá cua được đánh bắt và chế biến ngay trong ngảy nên đảm bảo độ tươi ngon.

Thưởng thức món ăn hải sản ở Mũi Né món nào cũng có chỉ cần ghé qua khu chợ làng chài thôi!

4. Nhà hàng Cánh Buồm Vàng Mũi Né - quán hải sản ngon ở Mũi Né

nhà hàng hải sản mũi né ngon

Sở hữu giữa không gian rộng rãi, sang trọng và cung cách phục vụ chuyên nghiệp. Nhà hàng cánh buồm sở hữu các món đặc sản Mũi Né cực hấp dẫn.

Chỉ cần nghe qua menu của quán đã đủ thấy hấp dẫn bao gồm gỏi cá mai, lẩu thả hay cá lồi xối mỡ cùng nhiều các loại gỏi hải sản ăn kèm các cực hấp dẫn, đặc biệt giá cũng khá rẻ nữa đó!

Địa chỉ: 114, Huỳnh Thúc Kháng, Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận.

5. Long Sơn

nhà hàng hải sản mũi né ngon rẻ

Nổi tiếng là một trong những nhà hàng với đủ các món ăn hải sản Mũi Né với các set lẩu nướng phong phú và đa dạng.

Thực đơn đủ món tại nhà hàng Long Sơn Mũi Né bao gồm những món ăn dân giã bình dị, đặc sản của Phan Thiết cho đến hải sản được chế biến theo kiểu Âu.

Tất cả các món ăn khá hấp dẫn và sáng tạo cách trang trí cũng thật biết cách làm kích thích vị giác của mỗi người.

Chỉ cần gọi 1 set lẩu cho 4 người là đã đủ no nê cho một bữa ăn rồi! Chia ra chẳng đáng là bao!

Địa chỉ: 706, Hòn Rơm, Long Sơn, Suối Nước, Mũi Né, Phan Thiết.

6. Nhà hàng Hoa Viên Mũi Né

nhà hàng hải sản ngon mũi né

Nổi tiếng tai khu vực biển Mũi Né, tại đây các bạn có thể thỏa thích thưởng thức hết những món ăn hải sản ở Mũi Né thật hấp dẫn tại đây.

Nhân viên tại nhà hàng cũng phục vụ rất chu đáo tận tình, đồ ăn khá rẻ và đủ no cho một bữa.

Địa chỉ: 2A Nguyễn Đình Chiểu, khu phố 1, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận.

7. Mr Crab Bờ Kè Lâm Viên

nhà hàng hải sản ở mũi né

Một buổi tối đi dạo biển ghé một quan ăn hải sản và kết hợp thưởng ngoan một chút hương vị của vùng biển cũng thực sự là trải nghiệm không kém phần thú vị.

Ngoài ra khách du lịch cũng hiếm người biết rằng đây là thiên đường ăn ốc vặt được nhiều người ưa thích. Món ăn mình ưa thích nhất tại đây chính là ốc móng tay xào hay tôm mực nướng ăn kèm lẩu chua cay ngon tuyệt cú mèo luôn!

Tóm lại là ngon bá cháy cho một chuyến ăn hải sản ở Mũi Né thật tiết kiệm chi phí cùng lũ bạn cạ cứng ở đây!

8. Nhà hàng Non Nước resort

nhà hàng hải sản ngon tại mũi né

Một không gian sang chảnh cho bạn tha hồ thưởng thức các món ăn hải sản Mũi Né với phong cách kiểu Âu cực sang cảnh nằm trong khu resort Non Nước.

Điểm mà mình cực kì ưa thích tại đây chính là cách trang trí hấp dẫn, khéo léo và tất nhiên là chất lượng đồ ăn cũng ngon miễn bàn rồi!

Địa chỉ: xã Tiến Thành, Mũi Né, tp Phan Thiết, Bình Thuận.

9. Rừng Forset

nhà hàng hải sản ngon rẻ tại mũi né

Bạn muốn thưởng thức những món ăn hải sản trong một không gian truyền thống và đặc trưng với khung cửi, cột gỗ, tường gạch giản dị và cả bộ sưu tập đồ gốm cổ nữa.Tất cả chỉ có tại Rừng Forest.

Tại đây thực đơn bao gồm những món ăn như răng mực, mực hấp, cua huỳnh đến, tôm hùm nướng các món buffe hải sản đủ cả.

Địa chỉ: 65A, Nguyễn Đình Chiểu, phường Hàm Tiến, Mũi Né.

Chuyến đi du lịch đến thiên đường nhiệt đới này các bạn đã biết thưởng thức món ăn hải sản ở Mũi Né nào chưa? Chia sẻ với chúng mình nhiều hơn những kinh nghiệm ăn uống tại đây nhé!

Mời các bạn tham khảo video: 6 món ngon nổi tiếng không thể bỏ qua ở Phan Thiết - Mũi Né


Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch Mũi Né Phan Thiết 2019 đầy đủ nhất: có gì chơi, ăn gì, ở đâu, lịch trình,...

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục