Ăn gì ở Mũi Né? 30 món ăn ngon không thể bỏ qua ở Mũi Né

Ngày: 25/02/2019 lúc 10:28AM

Đến Mũi Né du lịch sẽ giúp bạn không chỉ được khám phá nhiều địa điểm du lịch đẹp mà bạn còn được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon và hấp dẫn khi đặt chân tới đây. Vậy nên ăn gì ở Mũi Né?

Dưới đây là danh sách các món ăn ngon và hấp dẫn chỉ có ở Mũi Né để bạn tham khảo. Chắc chắn, tham khảo danh sách này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nét đẹp ẩm thực của nơi đây. Bởi hương vị các món ăn tại đây không chỉ ngon mà còn có nét đặc trưng riêng biệt mà chỉ Mũi Né mới có.

1. Danh sách các món ăn ngon ở Mũi Né 

Bánh xèo - một trong những món ăn ngon ở Mũi Né

ăn gì ở mũi né

Chính bởi ẩm thực phong phú nên các địa điểm ăn uống Mũi Né luôn tấp nập khách ra vào. Đặc biệt là ở những địa điểm du lịch Phan Thiết Mũi Né, bạn sẽ thấy rất nhiều quán ăn ngon tại đây để phục vụ du khách. Tuy nhiên vào mùa du lịch cao điểm thì các quán này thường rất đông khách.

Có lẽ để trả lời cho câu hỏi ăn gì Mũi Né, bạn sẽ có cả một danh sách các món ăn cần phải thưởng thức khi tới đây? Tuy nhiên, đừng bỏ lỡ món bánh xèo. Đây là một trong những món ăn ngon ở Mũi Né được rất nhiều người yêu thích.

Đặc biệt là giới trẻ rất thích món ăn dân dã này. Tuy bạn có thể thưởng thức món ăn này ở rất nhiều nơi nhưng ăn tại đây bạn sẽ cảm thấy mùi vị rất khác biệt. Ăn môt lần bạn sẽ nhớ mãi không quên.

địa điểm ăn uống ở mũi né

Do đó, đi Mũi Né ăn gì chắc chắn sẽ không thể thiếu món ăn này trong danh sách? Một vài địa điểm lý tưởng để bạn có thể thưởng thức món ăn này đó là con đường Tuyên Quang ở Phan Thiết.

Đây là địa chỉ khá nổi tiếng về món bánh xèo. Hương vị thơm ngon chỉ cần đi qua đường là bạn đã có thể ngửi thấy mùi thơm của nó phảng phất nơi đâu.

Khác với các địa điểm khác, món bánh xèo tại Mũi Né sẽ có hương vị thơm ngon đậm đà khác biệt hoàn toàn với các nơi khác. Có lẽ khó có nơi nào mà món ăn giản dị như bánh xèo lại trở nên nổi tiếng như ở Phan Thiết.

ăn uống ở mũi né

Món ăn này còn được cung cấp trong các bữa tiệc, các buổi sinh nhật, liên hoan...Điều này cho thấy mức độ hot của món ăn này là như thế nào? Có lẽ ăn gì ngon ở Mũi Né sẽ luôn có bánh xèo chờ đón bạn?

Bạn có thể tham khảo quán bánh xèo Cây Phượng- đây là địa điểm ăn uống tại Mũi Né nổi tiếng chuyên cung cấp món bánh xèo đặc sản. Quán ăn này rất nổi tiếng tại đây. Ngoài ra, còn có rất nhiều quán ăn khác cũng nằm trên cùng con đường Tuyên Quang để bạn chọn lựa.

Món răng mực 

ăn uống mũi né

Nghe cái tên rất lạ tuy nhiên khi được ăn rồi bạn sẽ cảm thấy rất ngon. Các món ăn được chế biến từ răng mực rất đa dạng để thực khách có thể chọn lựa như răng mực nướng, xào hay hấp.

Khi ăn kèm với các loại rau răm và đồ chua thì ngon phải biết. Đảm bảo sau món bánh xèo thì ăn gì ở Mũi Né ngon sẽ không thể thiếu món răng mực này. Rất nhiều người đã tìm tới Phan Thiết chỉ để được khám phá và thưởng thức món ăn lạ nhưng hấp dẫn này. Ăn ngon ở Mũi Né sẽ luôn có răng mực.

ăn uống tại mũi né

Có thể bạn chưa biết răng mực là món ăn gì? Đây thực sự là món ăn ngon được làm từ hạt tròn nhỏ xíu ở phần đầu của con mực. Rất nhiều người thường hiểu lầm đó là mắt mực và miệng mực. Khi chế biến món ăn ngon Mũi Né này, rất nhiều  người thường nghĩ phần răng mực này sẽ bỏ đi nhưng thực chất nó lại là món ăn đặc sản Mũi Né nổi tiếng tại Phan Thiết.

Dù bạn lựa chọn cách chế biến nào thì răng mực cũng rất ngon. Đặc biệt khi ăn sẽ rất lạ miệng. Ăn một lần sẽ nhớ mãi không quên. Bạn có thể thử món ăn này ở ven đường Phạm Văn Đồng hay đường Nguyễn Tất Thành để có thể thưởng thức món ăn ngon này.

Bánh bột lọc 

địa điểm ăn uống tại mũi né

Ăn sáng Mũi Né nên ăn món gì? Bánh bột lọc là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Đây là món ăn ngon nổi tiếng của Mũi Né. Do đó, ăn gì ở Mũi Né sẽ không thể thiếu món ăn này

Bánh bột lọc tuy là món ăn dân dã nhưng lại rất nổi tiếng tại đây. Rất nhiều du khách khi thưởng thức món ăn này tại đây thường có chung một cảm nhận đó là món ăn này rất ngon và độc đáo.

Tại Mũi Né có rất nhiều quán ăn ngon chuyên làm món bánh bột lọc này để bạn thưởng thức. Đặc biệt là dọc theo các bãi biển sẽ có rất nhiều quán ăn uống Mũi Né ngon có bán món bánh này.

Bạn có thể ghé đồi Hồng tại khu Hòn Rơm để thưởng thức món ăn ngon và hấp dẫn này. Đảm bảo tới đây ăn sẽ ngon hết sảy, ăn 1-2 hộp mà vẫn không có cảm giác bị ngán. Bạn sẽ chỉ dừng lại khi bạn cảm thấy quá no mà thôi.

Nhiều người khi ăn món ăn này thường mua thêm mang về cho người thân để mọi người cùng được thưởng thức. Do đó, ăn ở Mũi Né sẽ không thiếu món để bạn chọn lựa đặc biệt là bạn có thể chọn món bánh bột lọc này.

Bánh canh chả cá

ăn uống ở phan thiết mũi né

Nếu bạn đã chán với việc ăn cơm thì đừng bỏ qua món ăn bánh canh chả cá. Đây là món ăn trưa ở Mũi Né giúp bạn đổi khẩu vị rất tốt. Món bánh canh này vừa thơm ngon đậm đà và ăn rất hợp khẩu vị. Dù bạn là người kĩ tính trong ăn uống thì khi ăn món ăn này tại Mũi Né, bạn sẽ cảm thấy rất thích.

Khác với các bánh canh ở Nha Trang, Sài Gòn, bánh canh chả cá mang hương vị Mũi Né lại có hương vị hoàn toàn khác biệt. Khi ăn bạn sẽ ăn cùng với bánh mì để chấm với nước bánh canh. Đảm bảo ngon tuyệt cú mèo.

Chả cá ở đây thơm ngon béo ngậy. Sợi bánh thì rời không bị dính vào nhau. Nước lèo thì thơm ngon đặc biệt nên ăn uống tại Mũi Né mà không thưởng thức món bánh canh chả cá thì thật là thiếu sót.

Các quán ăn ngon ở Mũi Né bán món bánh canh này ngon và hấp dẫn để bạn có thể tham khảo đó là quán bán canh Xíu hay quán nằm trên đường Hải Thượng Lãn Ông. Đây là những quán ăn ngon rẻ ở Mũi Né.

Gỏi cá mai 

ăn gì ngon ở mũi né

Ăn gì ở Mũi Né tiếp theo sẽ là món gỏi cá mai. Đây là món ăn ngon được làm từ cá mai tươi cộng với hành tây, tỏi, ớt...và bánh tráng. Tùy theo khẩu vị bạn có thể cho thêm rau sống, rau thơm vào.

Ăn uống ở Phan Thiết Mũi Né sẽ luôn có món gỏi cá mai trong danh sách. Đặc biệt là khi bạn ăn tại các nhà hàng ở Mũi Né sẽ thường có món ăn này. Khi ăn, bạn chỉ cần cuốn cá với các loại rau cùng bánh tráng là đã có ngay một món ăn ngon và hấp dẫn để thưởng thức.

Nước chấm chua ngọt để ăn kèm với món gỏi cá mai ở đây rất ngon. Bởi nó được làm từ nước cốt me, đậu phộng kèm với nước mắm nên nhiều người khi ăn thường cảm thấy rất đặc biệt. Khi thưởng thức các món ăn này, bạn sẽ cảm nhận được mùi vị khác biệt của nó so với các món gỏi cá mai ở những nơi khác.

Món Dông

ăn ngon ở mũi né

Đi Mũi Né ăn gì? Dông sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Bởi món ăn này được xem là đặc sản ở Mũi Né. Đây thực chất là một loài bò sát sinh sống tại các cồn cát tại Mũi Né. Thoạt nhìn có thể thấy món ăn này trông hơi kỳ dị nhưng thực chất nó lại là một món ăn rất ngon và độc đáo của nơi đây.

Có thể ban đầu bạn hơi cảm thấy e ngại khi thử món ăn này. Tuy nhiên, sau khi thử bạn sẽ cảm thấy nó thật ngon. Nói món ăn này là tinh túy mà đất trời ban tặng cho Mũi Né quả không sai. Khi bạn có thể chế biến loài kỳ nhông thành một món ăn ngon và hấp dẫn đến lạ thường.

Mùi vị độc đáo của thịt dông sẽ khiến bạn cảm thấy thật ngon. Đặc biệt tại các nhà hàng quán ăn hầu hết đều có món ăn này để phục vụ thực khách. Chính vì vậy, ăn gì ở Mũi Né hãy tham khảo ngay món ăn này để thử sự mới lạ và độc đáo?

Món chả dông sẽ là món ăn ngon để bạn thưởng thức. Để có thể chế biến món ăn này, người ta làm sạch thịt dông sau đó băm nhuyễn và trộn với các loại gia vị như bột ớt, nấm mèo rồi rán nóng.

Bánh căn Mũi Né 

ăn gì mũi né

Được làm từ bột gạo và được chế biến cho vào khuôn đất nên món ăn này rất độc đáo. Đặc biệt, khi bánh chín người làm sẽ úp 2 cái vào nhau và bán theo cặp. Đó chính là nét đặc sắc của món ăn này.

Khi ăn bạn sẽ ăn kèm với rau sống, chuối xanh, dưa chuột, khế chua hay húng quế, rau răm sẽ rất hợp.Tùy theo khẩu vị bạn sẽ lựa chọn ăn kèm với gì?

Các quán ăn ngon ở Mũi Né có bán món bánh căn này là ở trên đường Thủ Khoa Huân hay đoạn khúc cầu Lê Hồng Phong, Hải Thượng...Đây là những con đường nổi tiếng chuyên bán các món bánh căn thơm ngon nên bạn có thể yên tâm tới đây thưởng thức.

Mì quảng Phan Thiết

mũi né ăn gì

Mũi Né ăn gì ở đâu sẽ không còn là vấn đề khiến bạn bận tâm nữa? Bởi đã có món mì quảng chào đón bạn. Đây là món ăn đặc trưng tại Phan Thiết, bạn chỉ cần ăn một lần sẽ cảm thấy hương vị thơm ngon khác biệt.

Vị hơi ngọt nên nhiều người thường cảm giác chưa quen. Tuy nhiên, nếu bạn cho thêm chanh vào thì sẽ rất ngon miệng. Nhiều người nghĩ rằng chỉ tới Quảng Nam bạn mới được thưởng thức món ăn này tuy nhiên bạn có thể tới Mũi Né để khám phá món ăn này. Hương vị mì Quảng tại đây sẽ có sự khác biệt rõ rệt với món ăn ở Quảng Nam.

Quán ăn ở Mũi Né chất lượng để bạn có thể ăn món này đó chính là số 129 Trần Phú. Đây là địa chỉ bán món bánh mỳ Quảng cả sáng trưa chiều tối nên bạn có thể thỏa sức tới đây thưởng thức món ăn này.

Ngoài ra, bạn có thể tới quán mỳ Quảng bà Phượng. Đây cũng chính là địa điểm quán ăn ngon tại Mũi Né nổi tiếng tuy giá bán có hơi cao so với các quán khác.

Cua Huỳnh Đế 

ăn ở mũi né

Được mệnh danh là vua của các loại cua, khi tới Mũi Né bạn sẽ được ăn món cua huỳnh đế nổi tiếng. Do vậy, ăn hải sản ở Mũi Né sẽ không thể thiếu món cua huỳnh đế này.

Loại hải sản này được đánh bắt trực tiếp tại vùng biển Phan Thiết. Nên thưởng thức món ăn này tại các nhà hàng quán ăn Mũi Né sẽ rất tươi ngon.

Chưa nói tới việc chế biến mà để có thể đánh bắt được loại hải sản này cũng phải cần rất nhiều công sức. Có rất nhiều cách để chế biến món ăn này như rang me, nướng hay nấu cháo...Tuy nhiên, giá của chúng thì không hề rẻ. Do đó, ăn gì ở Mũi Né khi lựa chọn món cua này bạn cần phải chú trọng đến chi phí mà mình định bỏ ra nhé! Thịt cua Huỳnh Đế rất chắc, ăn rất ngọt. Mức giá bán thường là 300.000vnđ/kg.

Bánh quai vạc 

đi mũi né ăn gì

Đây là món ăn ngay từ cái tên đã thấy rất lạ. Thoạt nhìn ban đầu bạn sẽ dễ nhầm là món bánh bột lọc. Nó có vỏ ngoài màu trắng bên trong là nhân tôm. Cách chế biến món ăn này cũng tương tự như món bánh bột lọc. Bạn cần chuẩn bị bột mì tinh cán mỏng cho nhân tôm, thịt xào đậm vào. Bánh sẽ được tráng ít dầu sau khi luộc chín để tránh việc bị dính.

Khi ăn bạn sẽ cảm thấy hơi dai dai ở vỏ ngoài và bên trong khi ăn tới tôm sẽ rất đậm vị. Bởi chấm cùng với nước mắm chua sẽ rất hợp và đậm đà. Chính vì vậy, món ăn này được rất nhiều bạn trẻ yêu thích đặc biệt là giới học sinh sinh viên vào tầm tan học thường đổ xô ra các quán ăn vặt để thưởng thức món ăn này.

Do đó, trong số các món ăn ngon ở Mũi Né bạn đừng bỏ lỡ món ăn vặt ngon thơm này. Đây cũng là đặc sản Mũi Né làm quà được rất nhiều người chọn lựa khi tới đây du lịch. Món ăn này tuy dân dã nhưng lại rất ngon và độc đáo.

2. Một số địa điểm ăn uống Mũi Né nổi tiếng 

Để bạn không phải mất thời gian khi tìm kiếm cho mình địa chỉ ăn uống ở Mũi Né, bạn có thể tham khảo một số địa chỉ dưới đây. Đây đều là những quán ăn nổi tiếng của Mũi Né được rất nhiều người yêu thích và ưa chuộng. 

Do đó, đi Mũi Né ăn gì sẽ không còn là vấn đề khiến bạn bận tâm nữa? Bởi bạn chỉ cần sắp xếp thời gian để có thể tới được hết được những địa điểm này để khám phá. Nếu bạn là người có niềm đam mê bất tận với ăn uống thì chắc chắn sẽ không thể bỏ lỡ cơ hội được thưởng thức các món ăn này. Ăn gì ở Mũi Né sẽ có rất nhiều sự lựa chọn bởi bạn có rất nhiều địa điểm ăn uống để khám phá.

món ăn ngon ở mũi né

Quán cây bàng Mũi Né 

Đây là một trong số những quán ăn ngon ở Mũi Né được rất nhiều người biết tới. Quán chuyên phục vụ các món ăn hải sản tươi ngon hấp dẫn và cả các món ăn kiểu Á, kiểu Việt. Do đó, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn khi tới quán ăn cây bàng Mũi Né để ăn uống. 

Quán Lâm Tòng Mũi Né 

mũi né ăn gì ở đâu

Một trong những quán ăn ngon trên đường Nguyễn Đình Chiểu Mũi Né được rất nhiều người yêu thích đó chính là quán ăn Lâm Tòng. Đây là địa chỉ được rất nhiều du khách biết tới. Tại đây bạn sẽ được phục vụ các món ăn ngon nhất với chất lượng tốt, giá cả phù hợp. 

Lâm Tòng quán Mũi Né luôn nhận được những phản hồi tích cực từ phía thực khách. Những ai đã từng tới đây sẽ luôn muốn quay trở lại để được thưởng thức các món ăn ngon này một lần nữa. 

Quán Xuân Vàng Mũi Né 

Đây là quán nhậu nằm ngay bên bờ sông Cà Ty nên địa điểm rất thoáng mát và dễ chịu. Rất nhiều người thích tụ tập tại điểm này để cùng bạn bè ăn uống, trò chuyện. Các món ăn tại đây ngon, giá cả phù hợp và nhân viên thì rất nhiệt tình. Tại đây có đầy đủ các món hải sản tươi sống để phục vụ du khách. 

Quán Sóc Nâu Mũi Né 

ăn ngon mũi né

Những ai đã từng tới quán ăn ngon Mũi Né này sẽ không phải lo ăn gì ở Mũi Né nữa? Bởi ở đây đồ ăn rất đa dạng được chế biến từ các loại nguyên liệu tươi ngon nên hương vị rất tươi mới. 

Không gian tuy nhỏ nhưng rất ấm cúng để bạn có thể cùng với bạn bè, người thân có một bữa ăn thật ngon miệng. Đặc biệt, chủ quán rất thân thiện và nhiệt tình chu đáo. 

Quán Cơm Hạnh Hương

quán cơm ngon mũi né

Đây là quán cơm ngon ở Mũi Né được rất nhiều thực khách yêu mến. Nếu như trước đây quán ăn này chỉ bán duy nhất món cơm gà thì ngày nay quán ăn này đã có thực đơn rất phong phú với cơm sườn, cơm đùi gà, cơm heo quay...

Lẩu thả Mũi Né ăn ở đâu?

các món ăn ngon ở mũi né

Đây là món ăn cực kỳ nổi tiếng của Mũi Né. Món ăn này đã gắn bó với người dân nơi đây từ rất lâu và có rất nhiều quán ngon ở Mũi Né có chế biến món này. Bạn có thể ăn món ăn này tại nhà hàng Sóc Nâu. Đây là quán ăn ngon nổi tiếng về món lẩu thả. 

Mức giá trung bình khoảng 500.000-600.000vnđ/ nồi lẩu thả dành cho 3-4 người. Do vậy ăn gì ở Mũi Né sẽ không thể bỏ qua món ăn này trong danh sách các món ăn bạn cần khám phá khi tới Mũi Né du lịch. 

Hy vọng những quán ngon Mũi Né bên trên sẽ giúp bạn có được lịch trình khám phá ẩm thực tại đây được cụ thể và chi tiết hơn. Bạn sẽ không phải mất thời gian tìm kiếm các địa chỉ ăn uống tốt ở Mũi Né để đi nữa. Thay vào đó, chỉ cần chọn lựa món bạn yêu thích là có thể lên đường khám phá thế giới ẩm thực của nơi đây. 

3. Một số loại đặc sản Mũi Né nổi tiếng

Đến nơi đây du lịch ngoài việc quan tâm đi những đâu tham quan và nên ăn món gì chắc chắn bạn sẽ còn bận tâm việc nên chọn đặc sản Mũi Né làm quà nào cho chuyến đi du lịch của mình?

Không chỉ nổi tiếng bởi các món ăn ngon, nơi đây còn có rất nhiều loại đặc sản Mũi Né mua về làm quà để bạn chọn lựa. 

Bánh rế 

ăn sáng mũi né

Đây là món ăn đặc sản Mũi Né Phan Thiết được rất nhiều người chọn lựa làm quà. Món ăn này là món ăn truyền thống nổi tiếng với mùi vị đặc trưng chỉ có ở Phan Thiết mới có. 

Những chiếc bánh rế được chiên thật vàng khi ăn sẽ rất giòn vị ngọt vừa béo ngậy. Đặc biệt, loại bánh này có hương thơm rất khác biệt với mùi vị của mè,khoai mì và khoai lang...Giá bán thường rất rẻ chỉ khoảng 15.000-25.000vnđ/ 10 cái.

Nước mắm Phan Thiết Mũi Né 

ăn sáng ở mũi né

Mũi Né có đặc sản gì ngon chắc chắn sẽ không thể không kể tới nước mắm. Đây là loại nước mắm có thương hiệu nổi tiếng tại Phan Thiết. Được làm từ những con cá cơm tươi ngon do chính người dân đánh bắt tại biển nên nước mắm tại đây có hương vị rất đặc biệt. 

Nghề làm nước mắm đã gắn bó với người dân nơi đây từ rất lâu đời. Với bí quyết gia truyền, người dân đã cho ra đời loại nước mắm ngon tuyệt. Do vậy, khi tới Phan Thiết du lịch, rất nhiều khách đã mua nước mắm để làm quà tặng bạn bè, người thân. 

Chả cá Phan Thiết 

ăn trưa ở mũi né

Chả cá ở đây ăn rất ngon và dai hương vị thì rất thơm. Bởi món chả cá này được làm từ các các loại cá biển do chính người dân đánh bắt nên rất tươi ngon. Khi ăn bạn có thể chọn chiên hoặc hấp đều rất ngon. 

Bánh cốm sữa 

quán ăn ngon ở mũi né

Ngoài các món bánh rế thì bánh cốm sữa cũng là món ăn mang đậm hương vị của miền biển nơi đây. Bạn có thể mua các món cốm sữa đặc sản này tại rất nhiều nơi như cửa hàng đặc sản hay chợ.

Hải sản khô

quán ăn ở mũi né

Phan Thiết Mũi Né nổi tiếng bởi rất nhiều loại hải sản tươi ngon. Do đó, món hải sản khô cũng là một trong những đặc sản Mũi Né làm quà được rất nhiều người chọn lựa để mua. Có rất nhiều loại cá khô được chế biến để phục vụ du khách mua về làm quà như cá chỉ vàng khô, tôm khô, mực khô...Những món cá khô này được đóng gói sẵn khi ăn bạn chỉ cần bỏ ra chế biến là được. 

Các loại đặc sản Phan Thiết Mũi Né bên trên đều rất ngon và mức giá cũng rất phù hợp. Do đó, bạn có thể lựa chọn để mua làm quà tặng cho bạn bè, người thân nhân chuyến đi du lịch tới Mũi Né. 

Nếu bạn không thể nhớ hết các món ăn ngon bên trên, hãy ghi lại danh sách các món ăn, nhà hàng nên tới thưởng thức để không phải băn khoăn ăn gì ở Mũi Né nữa. Thay vào đó, tùy theo sở thích và lịch trình của mình, bạn sẽ khám phá được hầu hết các địa điểm ăn uống ở Mũi Né nổi tiếng mà không phải lo về chất lượng cũng như chi phí.


Mời các bạn tham khảo video: 6 món ngon nổi tiếng không thể bỏ qua ở Phan Thiết - Mũi Né 


>> Xem thêm: [List 17] Các quán cafe đẹp ở Mũi Né Phan Thiết có đồ uống ngon view đẹp

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục