Áo Bra là gì? Có những loại nào? 10 cách phối đồ với áo Bra đi biển đẹp

Ngày: 21/02/2020 lúc 15:01PM

Áo bra hay còn được biết đến với tên gọi là Bralette. Đây là một kiểu áo ngực cho nữ với thiết kế không gọng và đệm mỏng. Không chỉ được sử dụng hàng ngày, hiện nay có rất nhiều kiểu áo bra đẹp cho phép bạn sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau như đi tập thể thao hay làm món đồ đi biển tiện dụng. Cùng tìm hiểu rõ hơn về khái niệm áo bra là gì? Có những loại nào? Và tham khảo các cách phối đồ với áo bra đi biển cực đẹp dưới đây nhé! 

Áo bra là gì? 

Bra là gì hay Bralette là gì là những khái niệm thường xuyên gặp trong lĩnh vực thời trang, đặc biệt là đối với nữ giới đúng không nào? Thực chất, Bra là từ viết tắt của từ Tiếng Anh Bralette và thường để dùng để chỉ những chiếc áo ngực cho nữ có thiết kế không gọng, có đệm mút mỏng (một số loại không có đệm). 

Những chiếc áo Bra được thiết kế với tác dụng chính là để che ngực. Chính vì vậy mà chúng được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau và thường đẹp, bắt mắt hơn so với những kiểu áo lót nữ thông thường. Không dừng lại ở đó, một số dòng bra còn có khả năng nâng ngực hiệu quả giúp bạn sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau. 

Theo như tìm hiểu, áo Bra thường đã bắt đầu xuất hiện từ những năm 20 của thế kỷ trước, thế nhưng chúng lại nhanh chóng bị những kiểu áo nâng ngực có gọng chiếm lĩnh. Bẵng đi một thời gian, khoảng những năm 90 được xem là kỉ nguyên của những chiếc áo Bralette và chúng tồn tại cho tới ngày nay. 

Áo Bra có những loại nào?

Khác với các loại áo ngực hiện nay, áo Bra được thiết kế với mẫu mã đa dạng. Bên cạnh việc sử dụng mặc ở bên trong hàng ngày chúng còn có thể mặc khi đi chơi, đi biển… Vậy áo bra có những loại nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay bên dưới nhé! 

T-Shirt Bra

Đây là một kiểu áo ngực Bra được thiết kế với chất liệu mềm mại, đệm mỏng nhằm mang đến cho người mặc cảm giác thoải mái khi diện với nhiều loại áo khác nhau như áo phông, áo sơ mi… Khác với những kiểu áo Bra đẹp, điệu đà được may với vải ren thì T-shirt Bra lại thường có thiên hướng về sự đơn giản và có phần kín đáo. Nhờ đó bạn có thể hoàn toàn tự tin mà không phải lo lắng đến những sự cố hớ hênh. 

Áo ngực thể thao nữ (Sport Bra)

Áo ngực thể thao hay còn được biết đến với tên gọi khác là áo nịt ngực thể thao. Những chiếc áo Bra này thường được làm từ chất liệu có khả năng chống thấm mồ hôi giúp tạo cảm giác thoải mái khi bạn tập luyện thể thao. Form của áo cũng khá thoải mái nên bạn có thể mặc không hoặc kết hợp với những loại áo khác ở bên ngoài. Có rất nhiều các thương hiệu nổi tiếng cũng thường sản xuất loại áo này như áo lót thể thao nữ Adidas, Nike…

Nếu bạn đang không biết áo ngực thể thao mua ở đâu thì hãy tới các cửa hàng chuyên bán đồ thể thao, tập gym. Bên cạnh đó, một số shop bán đồ đi biển cũng có thêm những kiểu dáng áo Bra cho bạn lựa chọn đấy!

Áo quây (Bandeau Bra)

Đây là kiểu áo Bra không dây và mang thiết kế giống như những chiếc áo quây. Có thể nói đây chính là kiểu áo lý tưởng dành cho những cô nàng sở hữu vòng 1 khiêm tốn và không muón diện các loại áo ngực truyền thống. Đặc biệt, ngày này còn có thêm các dòng áo Bra 6 dây hay Bra 3 dây ở đằng sau giúp tạo điểm nhấn. 

Áo lót bra ren (Bralette Bra) 

Chất liệu chính của áo Bralette Bra là gì? Khác với những kiểu áo Bra trên, Bralette Bra thường được làm từ chất liệu ren đẹp giúp đem lại sự quyến rũ cho người mặc. Mặc dù được thiết kế không gọng thế nhưng chúng lại có form khá ôm vẫn có thể tôn vòng 1 của bạn. 

Áo ngực dính (Stick On Bra)

Ngay từ tên gọi chắc hẳn bạn cũng hình dung ra đặc điểm của áo Bra là gì rồi đúng không nào? Kiểu áo Bra này thường có bề mặt bên trong có khả năng dính vào ngực, thích hợp với những ai diện áo quây hay những chiếc váy hở lưng mà không muốn bị lộ áo lót. Không chỉ có khả năng che ngực đâu nhé! Có những dòng Bra cánh tiên còn có thể nâng ngực, giúp tạo khe cho vòng 1 quyến rũ hơn. 

Một số loại áo Bra nâng ngực được nhiều người sử dụng phổ biến hiện nay có thể kể đến như áo Bra dán cánh tiên dây rút, áo Bra dán dây rút… Cách mặc áo Bra này khá đơn giản. Bạn chỉ cần gỡ phần dính ở trên áo sau đó đặt vào ngực và kéo dây để giúp nâng đỡ vòng 1 hơn mà thôi. 

Áo lót Bra khoét ngực (The Plunge Bra)

So với những kiểu áo Bra ở bên trên, Plunge Bra được thiết kế với phần ngực phía trước được khoét sâu hình chữ V. Nhờ vào thiết kế này nên chúng cực kì thích hợp để bạn mặc bên trong những kiểu áo hay váy cổ trễ, khoét sâu mà không sợ làm hở áo lót ở bên trong. Hơn nữa, áo Bra này còn có thêm phần độn ngực ở bên trong giúp nâng đỡ vòng 1 của bạn hiệu quả. 

Áo lót bản to (Longline Bra) 

Khá giống với những chiếc áo Bra ren, tuy nhiên áo Longline Bra lại được thiết kế với phần đai phía dưới to bản khiến nhiều người hình dung khá giống với những chiếc áo croptop. Nhờ vào thiết kế khá kín đáo này nên nhiều cô nàng có thêm nhiều ý tưởng hơn trong cách phối đồ với Bralette

Cách phối đồ với áo Bra đi biển

Mặc dù trước đây, áo Bra thường được thiết kế để mặc ở bên trong thế nhưng hiện nay có thêm rất nhiều những kiểu áo Bra với mẫu mã và kiểu dáng đa dạng, thích hợp để bạn diện trong nhiều trường hợp khác nhau, nhất là khi đi biển. Cùng “bỏ túi” các cách mix đồ với áo Bra dưới đây nếu như bạn còn đang không biết đi biển mặc gì nhé! 

Áo Bra dáng croptop + Quần short lụa 

Có thể nói đây là một công thức mix đồ hoàn hảo dành cho những ai yêu thích sự gợi cảm nhưng vẫn nhẹ nhàng, mềm mại. Những chiếc áo Bra 2 dây dáng croptop được làm từ chất liệu ren mềm mại vừa tạo sự quyến rũ nhưng lại không bị quá hở hang. Đặc biệt, chiếc áo này sẽ cực kì phù hợp khi bạn mix cùng với 1 chiếc quần short bằng chất lụa mềm mại. Đừng quên kết hợp thêm với một vài món phụ kiện như kính mát, dây chuyền để set đồ thêm phần nổi bật hơn nhé! 

Áo Bra ren + Quần ống rộng + Áo khoác kimono

Gợi cảm, quyến rũ nhưng cực kì sành điệu là những gì mà set đồ này mang lại cho người mặc. Bên cạnh những kiểu áo Bra ren truyền thống bạn cũng có thể thay thế chúng bằng những chiếc áo Bra dây chéo trước để thu hút người nhìn hơn nhé! 

Một chiếc quần ống rộng hot trend trong mùa hè năm nay chắc chắn cực kì ăn rơ khi bạn kết hộ với áo Bra này. Ngoài ra, nếu như bạn còn e dè ở đám đông vì không dám diện sexy thì có thể kết hợp thêm cùng một chiếc áo khoác kimono khoác hững hờ bên ngoài nhé! Đảm bảo với cách mix đồ này trông bạn sẽ cực kì trendy đấy. 

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm những công thức mix trang phục đi biển cho nam vừa trẻ trung vừa sành điệu để “mix-match” với các cô nàng nhé!

Áo Bra quây + Quần họa tiết ống rộng

Quả thực những chiếc quần ống rộng thường xuyên phủ sóng trong suốt mùa hè này khi mà đi đâu cũng thấy ai ai cũng diện. Tuy nhiên, thay vì lựa chọn những chiếc quần trơn màu thì bạn có thể thử diện quần có họa tiết hoa lá cành đặc trưng của mùa hè mà xem! Chắc chắn sẽ cực kì nổi bật trên bãi biển cho xem!

Vì điểm nhấn của set đồ này nằm ở phần quần nên ở bên trên bạn chỉ cần kết hợp thêm cùng với một chiếc áo đơn giản là được. Áo Bra dáng quây với tông màu cơ bản sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo để set đồ của bạn vừa trẻ trung mà lại không bị lòe loẹt, rối mắt người nhìn đâu nhé! Một chiếc mũ rộng vành hay 1 chiếc kính mắt tráng gương nổi bật sẽ giúp bạn chẳng khác gì những cô nàng hot girl sành điệu đâu! 

Áo Bra thể thao + Quần short 

Mặc dù được thiết kế dành cho việc tập luyện thế nhưng bạn vẫn có thể diện chúng khi ghé tới những bãi biển đấy nhé! Đặc biệt, nếu như bạn là một cô nàng theo đuổi phong cách khỏe khoắn, năng động thì đây sẽ là một công thức mix đồ cực kì hợp mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến đi sắp tới. 

Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn các loại áo Bra thể thao có kiểu dáng ngắn một chút và nhấn nhá với một vài chi tiết nổi bật giúp tạo điểm nhấn. Vì theo phong cách khỏe khoắn nên một chiếc quần short jeans rách sẽ là một cặp bài trùng hoàn hảo cho set đồ này rồi đó! Ngoài ra, bạn có thể kết hợp thêm cùng với một chiếc áo sơ mi mỏng để khoác bên ngoài hay buộc chúng ở phần eo để trở nên sành điệu hơn. 

Áo Bra dây ngang + Váy hở lưng 

Những chiếc áo lót 3 dây ngang luôn được nhiều cô nàng yêu thích bởi chúng không những đem lại sự thoải mái cho người mặc mà còn giúp tạo điểm nhấn cho set trang phục của bạn. Vì điểm nhấn của chiếc áo này chính là phần phía sau có những đường dây đan ngang lưng chính vì vậy mà để thu hút ánh nhìn của mọi người bạn hãy kết hợp cùng với những chiếc váy hở lưng nhé! 

Tùy thuộc vào vóc dáng của người mặc mà bạn có thể kết hợp cùng với những kiểu váy phù hợp. Nếu như bạn sở hữu cho mình dáng người cao ráo thì hãy lựa chọn đầm maxi đi biển dáng dài. Ngược lại, nếu có vóc dáng thấp bé hơn một chút thì hãy diện váy ngắn để tôn chiều cao hơn nhé! Hơn nữa, kiểu váy hở lưng sẽ không còn quá táo bạo nhờ việc kết hợp cùng với áo bra ở bên trong nữa rồi! 

Áo Bra len móc + Quần short jeans

Mặc dù không phải là những kiểu áo lót Bra thường ngày thế nhưng những chiếc áo Bra len móc lại có tác dụng “đa zi năng” vừa có thể nâng đỡ vòng 1 của bạn lại vừa là một item thời trang cực kì sành điệu trong mùa hè. Đúng như tên gọi của chúng, áo Bra này được làm từ chất liệu chính là len sau đó đan móc với nhau để tạo thành một kiểu áo Bra thời thượng. Tuy không phải là một item quá mới thế nhưng cứ mỗi khi mùa hè đến chúng lại được các cô gái lăng xê nhiệt tình. 

Áo Bra len móc có khá nhiều kiểu dáng khác nhau cho bạn lựa chọn. Thế nhưng được yêu thích nhất có lẽ là những kiểu dáng áo yếm đi biển. Thiết kế này vừa giúp che nhược điểm vòng 1 khiêm tốn lại vừa giúp khoe trọn bờ vai gợi cảm của bạn. Có lẽ sẽ chẳng có item nào thích hợp hơn khi mix đồ cùng với áo len móc ngoài những chiếc quần short jeans cạp cao cả. Ưu điểm của set đồ này mang đến cho bạn chính là chúng có khả năng khoe dáng triệt để, nhất là đối với vòng eo con kiến. Dù diện đi biển hay đi bơi thì chiếc áo này cũng rất phù hợp. 

>> Xem thêm: 7 điều cần biết về bể bơi vô cực là gì? Những hồ bơi vô cực ĐẸP NHẤT Việt Nam

Áo trong suốt + Bra + Short vải 

Thêm một gợi ý cách mix cùng với áo Bra đi biển cho bạn tham khảo chính là kết hợp cùng với những chiếc áo trong suốt bên ngoài. Nếu như bạn từng nghĩ rằng áo trong suốt sẽ chẳng có cơ hội nào dám diện thì hãy kết hợp cùng với 1 chiếc áo Bra nhé! Đảm bảo bạn sẽ có ngay một set đồ cực kì sành điệu cho xem! 

Nhờ vào thiết kế trong suốt nên người mặc có thể dễ dàng nhìn thấy chiếc áo Bra mà bạn diện ở bên trong. Chính vì vậy mà bạn hãy ưu tiên diện những kiểu áo có thiết kế cách điệu một chút hoặc thêm thắt một vài chi tiết đặc biệt như áo dây chéo chẳng hạn. Tuy nhiên, vì set đồ này có phần hơi hở một chút nên sẽ thích hợp khi bạn đi biển mà thôi nhé!  

Với những thông tin mà chúng mình cung cấp bên trên chắc hẳn đã đủ giúp bạn biết được áo Bra là gì rồi đúng không nào? Không chỉ được sử dụng hàng ngày thôi đâu, chiếc áo “thần thánh” này còn là một item đi biển được rất nhiều các cô nàng yêu thích đó! Hy vọng với những cách mix đồ cùng áo Bra trên sẽ mang đến cho bạn nhiều ý tưởng phối đồ hơn! 

>> Xem thêm: Chuẩn bị đồ đi biển cần mang theo những gì? 30 vật dụng cần thiết khi đi biển

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục