Miền Tây có bao nhiêu tỉnh? Du lịch miền Tây nên đi tỉnh nào?

Ngày: 19/08/2019 lúc 15:53PM

Dành thời gian để khám phá những cung đường và các tỉnh thành miền tây, bạn đã biết du lịch miền tây nên đi tỉnh nào trong chuyến hành trình vi vu dài ngày sắp tới chưa? Cùng tham khảo một số gợi ý về điểm đến sau đây các bạn nhé!

du lịch miền tây nên đi tỉnh nào

Bạn muốn có những trải nghiệm thật độc đáo với miền tây sông nước sở hữu nhiều điểm đến hấp dẫn và ẩm thực hấp dẫn, tuy nhiên có một điều mà mình nghĩ là các bạn sẽ cần phải cân nhắc khá nhiều trong quãng thời gian du lịch tại đây vì có rất nhiều tỉnh thành và mỗi nơi đều mang những đặc trưng riêng, chắc chắn bạn sẽ chẳng muốn bỏ lỡ cơ hội đến với bất kì nơi nào. Bây giờ hãy cùng chúng mình khám phá hành trình du ngoạn thôi nhỉ!

Miền tây bao nhiêu tỉnh?

đi miền tây nên đi tỉnh nào

Có tất cả 13 tỉnh miền tây để bạn khám phá cho chuyến hành trình của mình, trong đó bao gồm 12 tỉnh và 1 thành phố Cần Thơ là thành phố trực thuộc trung ương, trong đó có 6 tỉnh miền tây đặc trưng mà mình nghĩ các bạn nhất định phải đi trong chuyến hành trình sắp tới bao gồm Long An, An Giang, Đồng Tháp, Bến Tre, Sóc Trăng, Kiên Giang... bởi những nơi này có nhiều điều thú vị lắm để bạn khám phá đấy.

Ngoài ra nếu chưa biết du lịch miền tây nên đi tỉnh nào khác thì các bạn có thể tham khảo các điểm đến khác như Bạc Liêu, Cà Mau hay Hậu Giang... Với những ban ưa thích khám phá các món ẩm thực độc đáo, những khu chợ nổi Miền Tây và cả những vườn cây ăn trái rộng lớn đến bất tận thì nhất định không được bỏ qua danh sách các tỉnh miền tây Nam Bộ mà mình sắp gợi ý dưới đây nhé! Với các bạn chưa biết miền tiên gồm những tỉnh nào thì có thể tham khảo nhiều hơn để có lịch trình cụ thể cho chuyến hành trình của mình nhé!

Du lịch miền Tây đi tỉnh nào?

Đi miền tây nên đi tình nào thì vui và có nhiều trải nghiệm hấp dẫn nhỉ? Đừng lo lắng nhé vì những gợi ý các tình thành dưới đây chắc chắn sẽ là lịch trình hứa hẹn nhiều điều thú vị dành cho bạn đấy!

Khám phá An Giang

13 tỉnh miền tây

An Giang nổi tiếng với rừng tràm trà sư. Như mình đã nói thì An Giang là một trong những điểm đến mà nhất định các bạn phải khám phá, đặc biệt du lịch An Giàn mình thấy mùa nào cũng đẹp cả với nhiều địa điểm hấp dẫn và thú vị.

An Giang có gì chơi?

Để mình giúp bạn bật mí những điểm đến hấp dẫn nho nhỏ với nhiều góc sống ảo tại đây như hồ Tà Pạ tưởng chừng như góc nhỏ tuyệt tình cốc với mặt hồ nước trong và xanh biếc như ngọc bích vậy. Bên cạnh đó là điểm đến đầy ma mị tại rừng tràm trà sư với khung cảnh đẹp và các bạn có thể trải nghiệm đi thuyền băng qua những vùng sông nước.

các tỉnh miền tây nam bộ

Bên cạnh đó nếu bạn chưa biết du lịch miền tây nên đi tỉnh nào khi đến với An Giang thì có thể đón gió trên ngọn đồi Tức Dụp nổi tiếng, bên cạnh đó là chẳng thiếu các khu vui chơi giải trí hấp dẫn như khu du lịch Vạn Hương Mai gồm toàn những trò chơi lạ để giải trí như nữ hoàng ngựa hay leo núi hơi và máy bay đảo nữa.

Ẩm thực An Giang

lục tỉnh miền tây

Muốn thưởng thức các món ẩm thực đậm chất miền tây tại An Giang thì chợ Châu Đốc vẫn luôn được xem là điểm dừng chân thú vị với các gian hàng đồ khô, đồ ăn để các bạn có thể tha hồ thưởng thức hay mua về quà tặng cho người thân, gia đình, bạn bè.

Các món ăn về làm quà các bạn có thể mua tại đây như kẹo me, đường thốt nốt, thạch thốt nốt, toàn các món cho những tín đồ hảo ngọt hay những món ăn được chế biến khô

Bạc Liêu

miền tây có bao nhiêu tỉnh

Chúng mình lại tiếp tục hành trình rong ruổi trên mọi cung đường khám phá du lịch miền tây nên đi tình nào nhé! Điểm đến tiếp theo mà mình tin cũng có nhiều điều hấp dẫn và thú vị không kém đó chính là Bạc Liêu. Một vùng đất có lịch sử lâu đời cùng những điểm đến rất phù hợp cho các tín đồ mê sống ảo hay khám phá những ngôi nhà cổ mang kiến trúc Pháp đặc trưng.

Đến Bạc Liêu đi đâu chơi?

Sao phải băn khoăn quá nhiều về địa điểm đến khi có cả tá những điểm đến hấp dẫn tại Bạc Liêu

Cánh đồng quạt gió

miền tây gồm những tỉnh nào

Là nơi có cây quạt gió hình chong chóng khổng lồ, đồng thời là địa điểm check in thần thánh của nhiều bạn trẻ khi đến với nơi đây, bạn có thể lựa chọn làm địa điểm hóng gió hấp dẫn sau một ngày dài rong ruổi trên những cung đường nắng nóng. Ngoài ra nếu muốn vào cánh đồng quạt gió thì các bạn cũng nên ngỏ lời xin phép người canh gác đã nhé!

Biển Bạc Liêu

du lịch các tỉnh miền tây

Vẻ đẹp của biển Bạc Liêu mang nét đẹp yên bình và hiền hòa, mặc dù chẳng hề bao la rộng lớn nhưng vẫn hứa hẹn mang đến trải nghiệm thi vị ki đi tản mát dọc cầu, đặc biệt nơi đây cũng là địa điểm đẹp nhất để ngắm hoàng hôn hay bình minh tại Bạc Liêu

Các địa điểm khác tại Bạc Liêu

Và tất nhiên là còn vô số các địa điểm thú vị khác mà các bạn có thể ghé qua tại Bạc Liêu như chùa Xiêm Cán, quần thể kiến trúc nhà tây hay thăm tháp cổ Vũng Hưng và cả sân chim Bạc Liêu nữa.

Ẩm thực Bạc Liêu

Khám phá du lịch miền tây nên đi tỉnh nào khi đến với Bạc Liêu cũng hứa hẹn rất nhiều món ăn hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua, bao gồm bún bò cay Bạc Liêu (bạn nào du lịch Bạc Liêu mà bỏ qua món ăn này thì quả là thiếu xót lớn) hay món ăn cá kèo nấu giấm và đậm chất nam bộ với Ba Khía.

Về món đặc sản mua về làm quà các bạn có thể mua mắm chua Vĩnh Hưng hay nhãn da bò... toàn các món ngon bổ rẻ mà chẳng hề kén khẩu vị chút nào đâu.

Không thể thiếu Cần Thơ trong lịch trình của bạn

Không nằm trong danh sách lục tỉnh miền tây bởi Cần Thơ là thành phố trực thuộc trung ương và thay vì hành trình đi khám phá du lịch miền tây đi tỉnh nào các bạn có thể đáp chuyến bay xuống sân bay Cần Thơ và bắt đầu xuất phát từ điểm đến hấp dẫn này. Là thành phố hoa lệ của miền Tây, đến với Cần Thơ bạn chắc chắn sẽ cần nhiều thời gian hơn để lưu lại nơi đây.

Chơi gì ở Cần Thơ?

Thăm các khu chợ "đặc sản" của Cần Thơ

Cần Thơ nổi tiếng với những khu chợ nổi có hoạt đông giao thương mua bán sôi động như chợ nổi Cái Răng, chợ nổi Cần Thơ và đặc biệt là khu chợ đêm Tây Đô, đến với những khu chợ này thì ri rỉ rì ri cái gì cũng có, hoa quả cực tươi ngon và đặc sản ẩm thực đồ khô cũng được bày bán phong phú tại đây.

Tham các miệt vườn trái cây

6 tỉnh miền tây

Thời điểm thích hợp nhất để đến với Cần Thơ khi bội thu trái cây khi du lịch miệt vườn miền tây chính là vào khoảng tháng 5 tháng 6 hàng năm khi mà những vườn cây ăn trái đã trĩu nặng quả chín rộ tươi ngon và mọng nước đang chờ được hái xuống.

Các khu miệt vườn nổi tiếng ở Cần Thơ mà bạn có thể ghé thăm bao gồm vườn lan Bình Thủy, vườn nhà ông Sáu Dương hay các vườn du lịch gia đình khác ở Thốt Nốt hoặc Ô Môn

Những địa điểm du lịch tâm linh tại Cần Thơ

Miền Tây cũng nổi tiếng với kiến trúc chùa chiền đẹp và độc đáo, trong đó An Giang và Cần Thơ là sở hữu những ngôi chùa thu hút khách du lịch, dành hành trình khám phá du lịch miền tây đi tỉnh nào các bạn có thể thăm chùa Ông và chùa Nam Nhã tại Cần Thơ đều sở hữu lối kiến trúc đẹp độc lạ, đặc biệt là chùa Ông, cũng hứa hẹn là một khoảng trời riêng sống ảo đầy yên bình dành cho các bạn đấy.

Vẻ đẹp miền tây sông nước đậm chất tại Đồng Tháp

miền tây bao nhiêu tỉnh

Đồng Tháp đẹp nhất bông sen, đến với xứ sở bông sen tại đây, các bạn có nhiều cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tạo hóa miền Tây, có vẻ như miền Tây thật biết chiều lòng du khách khi hội tụ nhiều vẻ đẹp phong phú và hấp dẫn, trong đó Đồng Tháp cũng không phải ngoại lệ.

Đến Đồng Tháp đi đâu chơi?

Chỉ sợ bạn không có nhiều thời gian để đi thăm thú chứ đến với Đồng Tháp thì lo gì thiếu cảnh đẹp để thăm thú cơ chứ - Nhiều du khách vẫn thường kháo nhau như thế và đó là lý do để chúng mình lại bắt đầu hành trình du lịch các tỉnh miền tây.

Khu du lịch sinh thái đồng sen Tháp Mười

danh sách các tỉnh miền tây nam bộ

Bạn muốn có một concept chụp hình sen đúng mùa thì đừng bỏ qua nơi đây nhé. Một trong những trải nghiệm thú vị nhất khi đến với đồng san Tháp Mười là được ngắm sen tươi đúng mùa và thưởng thức những món ăn thức uống tinh túy đậm đà như chè sen, gỏi gà ngó sen hay cá lóc nướng ngó sen và cả xôi sen nữa, các bạn có thể thưởng thức ẩm thực ngay trên thuyền luôn!

Bên cạnh đó thì trải nghiệm trèo thuyền hái sen cũng thú vị lắm đấy, hành trình du lịch miền tây nên đi tỉnh nào của bạn sẽ chẳng hề thiếu các hoạt động thú vị và đầy sôi nổi khi đến với khu du lịch sinh thái miền tây Đồng Sen Tháp Mười đâu.

Vườn quốc gia Tràm Chim

Cả một không gian du lịch sinh thái ngâp tràn chính thức chờ đợi bạn tại đây. Mùa nước nổi là khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong năm để đến với khu du lịch sinh thái Tràm Chim, sự tô điểm của khu sinh thái chính là những âm thanh trong trẻo của các loài chim cùng những triền xanh mênh mang và sắc hồng điểm tô dịu nhẹ của loài hoa sen hoa súng.

Đến vườn quốc gia Tràm Chim có món cá nướng thơm ngon lắm, bạn nên thử thưởng thức xem sao nhé!

Những điểm du lịch khác tại Đồng Tháp

Bên cạnh đó các bạn có thể ghé qua làng hoa kiểng Sa Đéc là nơi tụ hội của nhiều loài hoa hay thăm chùa Phước Kiến và nhà thờ cổ Huỳnh Lê và khu du lịch sinh thái Gáo Giồng.

Thưởng thức ẩm thực phong phú tại Đồng Tháp

Ở Đồng Tháp hội tụ đủ các món ăn chốn miệt vườn cho bạn tha hồ thưởng thức bao gồm như ốc treo giàn bếp, chuột quay lu Quang Lãnh, Dồi rắn, lẩu cá linh hoa điên điển, bông súng mắm kho, tắc kè xào lăn, toàn những món độc lạ và hấp dẫn cho bạn tha hồ thưởng thức.

Đừng bỏ qua Sóc Trăng nhé!

Đừng vội lướt qua Sóc Trăng cho hành trình lựa chọn du lịch miền tây nên đi tỉnh nào bởi đến với Sóc Trăng các bạn sẽ sở hữu kha khá những điều thú vị và hấp dẫn lắm đấy.

Bỏ túi những địa điểm hấp dẫn tại Sóc Trăng

Đi chợ nổi Ngã Năm

Một trong những trải nghiệm cực kì lý thú khi đi miền tây nói chung và đi Sóc Trăng nói riêng là được khám phá các khu chợ nổi truyền thống, chợ nổi Ngã Năm là một trong số đó với không gian giao thương buôn bán lúc nào cũng nhộn nhịp, cùng với đó là bày bán đủ các các món hoa quả sông nước tươi ngon cực hấp dẫn.

Những ngôi chùa kiến trúc Campuchia

Thăm những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo, đặc biệt là những ngôi chùa mang kiến trúc truyền thống cổ kính độc đáo tại chùa Kh'leang, chùa Đất Sét hay chùa Kén Kiểu, bảo tàng Khmer....

Không gian hoang sơ tại khu du lịch sinh thái Hồ Bể

Là một trong những địa điểm mà bạn nên thử khi đến với Sóc Trăng, nơi đây giống như một góc nhỏ biển trời miền tây tại Sóc Trăng. Không gian hoang sơ với những cồn cát trắng trải dài, biển lại khá trong xanh hứa hẹn là điểm đến cực kì thơ mộng và hấp dẫn cho bạn.

Ẩm thực Sóc Trăng có gì đặc biệt?

Vẫn là phần ưa thích nhất khi đến với những tỉnh miền tây đó là các món ẩm thực đậm chất vùng miền, trong đó đặc sản Sóc Trăng cực kì hấp dẫn với nhiều món cho bạn lựa chọn bao gồm hủ tíu cà ri,cháo cá lóc nấu hay bún vịt nấu tiêu, bún nước lèo, cháo cá lóc rau đắng, toàn các món ăn cây nhà lá vườn cả. Tuy nhiên bản thân mình thì không thích món rau đắng của miền tây cho lắm, các bạn có thể thử thưởng thức, biết đâu lại ưa thích thì sao?

Ngoài ra các đặc sản Sóc Trăng làm quà có thể kể đến như bánh in, bánh ông, bánh pía, bánh gừng, toàn các loại bánh miền tây phù hợp cho những ai hảo ngọt hay các bạn có thể mua về làm quà tặng với bánh phồng tông và lạp sưởng Vũng Thơm cũng cực kì ngon và hấp dẫn luôn nhé!

Mới chỉ là nửa hành trình khám phá các tỉnh thành miền tây phía Nam thôi, và chắc chắn là các bạn cũng đã có cho mình câu trả lời phù hợp với lịch trình du lịch miền tây nên đi tình nào rồi đúng không?

Xem thêm >> [Từ A-Z] Kinh nghiệm phượt Miền Tây bằng xe máy và lịch trình phượt Miền Tây 2 ngày chi tiết

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục