Kinh nghiệm du lịch Quảng Ngãi 2019: đi đâu, chơi gì, ăn gì, chi phí và lịch trình chi tiết

Ngày: 26/04/2019 lúc 14:03PM

Thực hiện một chuyến đi đổi gió đến với thiên đường biển tại đảo Lý Sơn, khu du lịch hay thưởng thức các món đặc sản độc đáo, ngay sau đây chúng mình sẽ bật mí cho các bạn một số kinh nghiệm du lịch phượt Quảng Ngãi tự túc mới nhất 2019.

du lịch quảng ngãi

Hãy sắp xếp thời gian để dành cho chuyến lịch trình của bạn đến với một điểm đến mới trên dải đất hình chữ S với sắc màu bình yên và không kém phần mộng mơ tại Quảng Ngãi. Chắc chắn hành trình của bạn sẽ chẳng cần phải lo lắng xem Quảng Ngãi có gì chơi đâu bởi có cực kì nhiều điều lý thú đang chờ bạn ở phía trước, thêm vào đó là các địa điểm du lịch thành phố Quảng Ngãi xinh đẹp nữa.

Quảng Ngãi có gì đẹp?

du lich quang ngai

Trước khi bắt đầu chuyến hành trình kinh nghiệm du lịch Quảng Ngãi đầy đủ và chi tiết dưới đây, vẻ đẹp của Quảng Ngãi chắc chắn là điều lý thú mà bạn muốn khám phá bởi trước tiên phải xem điểm du lịch có đẹp không thì mới có hứng thú để khám phá và du lịch đúng không nào?

Quảng Ngãi là một tỉnh thành thuộc ven thuộc duyên hải vùng Nam Trung Bộ với vùng đất trù phú về tài nguyên biển và thực vật, tại đây có tổng cộng 6 cửa biển và nhiều bãi biển đẹp thu hút số lượng lớn khách du lịch. Nếu bạn muốn tìm kiếm những điểm dừng chân mới mẻ hơn trong chuyến du lịch khám phá các đảo biển của mình thì có thể xem nơi đây là lựa chọn đáng cân nhắc.

1. Du lịch Quảng Ngãi mùa nào đẹp nhất?

phượt quảng ngãi

Trên thực tế sẽ chẳng có giới hạn thời gian trong việc lựa chọn thời điểm du lịch ăn chơi ở Quảng Ngãi bởi mỗi mùa đều có những nét đẹp rất riêng vào mùa hè thì đi khám phá biển , tắm và lặn biển là tuyệt nhất, còn vào mùa đông thì các bạn có thể thăm quan các đầm hay đi thăm vụ mùa bội thu tỏi tại đây.

Ngoài ra các bạn cũng chú ý nên xem trước thời tiết để tránh đi vào những ngày mưa bão có thể gây khó khăn trong việc di chuyển.

2. Lựa chọn phương tiện di chuyển nhanh và thuận tiện nhất

quảng ngãi có gì chơi

Điều này còn phụ thuộc vào phần lớn điểm xuất phát của bạn, nếu ở các khu vực phía Nam, các bạn cũng có thể thực hiện một chuyến đi phượt Quảng Ngãi để khám phá những điểm đến đẹp tại đây một cách chủ động hơn.

Với những du khách khu vực phía Bắc thì nên đi máy bay để tiết kiệm thời gian di chuyển, tuy nhiện theo kinh nghiệm du lịch Quảng Ngãi thì tại đây không có sân bay và đường bay thẳng, vì vậy các bạn sẽ đến sân bay Chu Lai ở Quảng Nam và sau đó lựa chọn phương tiện xe khách để đến Quảng Ngãi. Thời gian di chuyển bằng xe khách chỉ mất trong khoàng 2 tiếng mà thôi!

Ngoài ra cũng có xe khách đi Quảng Ngãi từ Hà Nội nhưng sẽ rất tốn thời gian di chuyển, các bạn có thể bắt xe từ bến xe nước ngầm nhé!

3. Chọn địa điểm lưu trú tại Quảng Ngãi

địa điểm du lịch quảng ngãi

Có một thực tế là ở Quảng Ngãi hầu như chỉ có 2 hình thức lưu trú chính là nhà nghỉ và khách sạn, resort hay homestay không có quá nhiều hoặc không nằm vị trí thuận tiện trong quá trình di chuyển. Tùy theo nhu cầu nghỉ ngơi cũng như điều kiện kinh tế của bản thân các bạn cũng có thể lựa chọn cho mình những nơi nghỉ dưỡng khác nhau. Các bạn có thể tham khảo một số các khách sạn hay nhà nghỉ tiện nghi sau đây.

Khách sạn Central Ly Son: Nơi đây có ưu điểm là khá gần với vị trí trung tâm và dễ dàng di chuyển đến các địa điểm du lịch khác nhau, nội thất phòng ở sang trọng với rất nhiều tiện nghi trong đó các bạn sẽ được ăn sáng tự chọn miễn phí và quà chiều, dịch vụ cho thuê xe máy với mức giá rẻ. 

quảng ngãi có gì

Central Hotel: Thêm một địa điểm khác cho những bạn muốn lựa chọn nơi nghỉ dưỡng vip và đẳng cấp hơn đó là central Hotel, mặc dù sở hữu không gian sống tiện nghi cùng phong cách phục vụ chuyên nghiệp nhưng mức giá có phần đắt hơn so với mặt bằng chung, những bạn muốn đi du lịch bụi Quảng Ngãi với chi phí tiết kiệm cũng có thể suy nghĩ thêm về việc có nên lựa chọn nơi đây làm điểm lưu trú hay không.

My Tra River side Hotel: Là một trong những khách sạn được rất nhiều du khách review tốt trong các bài viết kinh nghiệm du lịch Quảng Ngãi với mức giá tương đối rẻ, nhiều tiện nghi cần thiết và vị trí cũng khá thuận lợi, cực kì phù hợp cho những chuyến đi khám phá các điểm du lịch ở Quảng Ngãi. Mặc dù vậy có điểm chưa thực sự tốt tại khách sạn là giờ check in không linh hoạt, sẽ khó khăn trong khoảng thời gian nhất định cho du khách.

4. Chi phí dự trù cho chuyến du lịch của bạn

quảng ngãi có gì

Chắc chắn mình sẽ không đưa ra một con số cụ thể cho chuyến lịch trình của bạn, bởi còn phụ thuộc vào nhiều phương tiện di chuyển, các điểm du lịch Quảng Ngãi hay thời gian du lịch. Tuy nhiên với con số trong khoảng từ 4 - 5 triệu là xông xênh cho chuyến đi ở khách sạn, ăn uống hàng quán và đi tham quan những khu du lịch có mất phí. Với những bạn đi Quảng Ngãi du lịch bụi thì con số đó có thể rút gọn hơn rất nhiều.

5. Du lịch Quảng Ngãi nên đi đâu? Gợi ý các địa điểm du lịch bạn nhất định phải ghé một lần

Sau những suy tính về việc tham khảo kinh nghiệm du lịch Quảng Ngãi, chi phí đường đi, ở đâu, lựa chọn phương tiện như thế nào thì đã đến lúc các bạn cần bắt đầu hành trình tận hưởng những chuyến đi và các điểm đến du lịch của mình rồi! Thêm vào list danh sách du lịch của bạn những lựa chọn sau đây nhé!

Thiên đường trong xanh với bãi biển Sa Huỳnh, núi Răng Cưa

du lịch quảng ngãi nên đi đâu

Hướng dẫn đường đi: Nằm cách trung tâm thành phố Quảng Ngãi khoảng 60km, quãng đường phượt di chuyển từ thành phố đến với thiên đường biển trong xanh tại đây chắc chắn sẽ không làm các bạn thất vọng đâu, bạn có thể di chuyển theo trục đường chính qua quốc lộ 1A là thấy con đường nằm ngay sát bờ biển. 

Khung cảnh nơi đây được bao bọc bởi những triền cát trắng trải dài phẳng lặng kết hợp cùng dãy núi mang hình dạng răng cưa với đỉnh nhọn nằm ngay sát, hướng dài ra phía mặt biển. 

Những trải nghiệm thú vị tại bãi biển Sa Huỳnh và núi Răng Cưa:Ở một địa điểm du lịch với sự kết hợp của cả núi và biển tại đây, các bạn có thể kết hợp tắm biển và leo núi, đặc biệt thiên nhiên cảnh đẹp tại đây ưu ái nên việc chụp những bức hình xinh đẹp và ấn tượng nằm trong tầm tay. Các bạn cũng có thể dành chút thời gian để đi thăm vựa muối lớn nhất tại đây. Tại đây cũng là một trong những vựa muối lớn nhất miền trung.

Thăm Hòn Đảo Lý Sơn nổi tiếng

quảng ngãi có gì đẹp

Chỉ dẫn đường đi: Từ thành phố Quảng Ngãi các bạn có thể đi tuyến xe bus số 03 có lộ trình từ bến xe Quảng Ngãi đến Sa Kỳ. Nếu lựa chọn phương tiện di chuyển cá nhân bằng xe máy các bạn có thể gửi xem qua đêm ở cảng nếu muốn có lịch trình du lịch dài hơi tại đảo Lý Sơn.

Trong kinh nghiệm du lịch Quảng Ngãi của nhiều bạn vẫn thưởng nói rằng đến Quảng Ngãi mà không ghé qua Lý Sơn thì quả là bạn đã bỏ qua một thiên đường sống ảo đầy xinh đẹp và cuốn hút. 

Chơi gì ở Quảng Ngãi đảo Lý Sơn: Hành trình đến với hòn đảo Lý Sơn là những cuộc vui bất tận với lặn ngắm san hô, đi thuyền khám phá đảo hay phiêu lưu lênh đênh trên biển với câu cá và săn mực đêm nữa, cắm trại tại hòn đảo xanh Lý Sơn cũng là một trong những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn hơn hẳn ở nơi yên bình khác hẳn với không khí trên đất liền.

Nếu muốn lưu lại trên đảo Lý Sơn các bạn cũng có thể thuê nhà nghỉ hay homestay hoăc khách sạn để nghỉ lại, đồng nghĩa với việc thêm chi phí trong việc ăn ở.Tuy nhiên kinh nghiệm du lịch Quảng Ngãi các bạn nên đến Lý Sơn để thưởng thức các món ăn hải sản tại đây nhé vì giá tương đối rẻv

Không gian đậm chất Chăm Pa tại khu di tích Mỹ Sơn

quảng ngãi du lịch

Bạn muốn có những bức ảnh check in xinh đẹp như ở bên Campuchia hay Thái Lan thì có thể ghé qua khu du lịch Mỹ Sơn Mỹ Sơn nhé, tại đây cũng là một trong những di tích lịch sử nổi bật tại Quãng Ngãi. Tại đây cũng có lối đường mòn dẫn vào khu di tích chuyên bán các đồ lưu niệm trên đất làng Sơn Mỹ với những chứng tích lịch sống động vẫn còn nguyên vẹn.

Tips khi đi tham quan Mỹ Sơn dành cho bạn: Bạn nên mang theo một bình nước lạnh để giải khát tại vì thời tiết ở đây khá nắng và nóng. Bạn có thể mua cho mình 1 chiếc túi giữ nhiệt giá rẻ đi du lịch, túi giữ nhiệt bình nước càng tốt. Để giữ cho nước được mát lạnh cả ngày dài nhé.

6. Thưởng thức đủ món ẩm thực Quảng Ngãi Ngon -Bổ - Rẻ

Ngoài việc đi du lịch khám phá các địa điểm các bạn có thể thêm vào hành trình ăn chơi Quảng Ngãi them trọn vẹn bằng cách thưởng thức những món đặc sản hấp dẫn.

Cua Huỳnh Đế

ăn chơi ở quảng ngãi

Mức giá từ 200k - 300k/kg là các bạn đã có thể yên tâm ăn no nê, gợi ý cho bạn địa chỉ ăn cua huỳnh đế chuẩn vị nhất chính là bãi biển Sa Huỳnh gần núi răng cưa,tại đây có khá nhiều hàng quán chế biến cua huỳnh đế đủ loại, nom rất hấp dẫn.

Thưởng thức đặc sản của Quảng Ngãi với món mắm nhum

Thêm một chút hương vị đậm đà của đảo biển Quảng Ngãi với món mắm nhum cực ngon và lạ miệng. Ngoài ra các bạn cũng có thể mua về làm đặc sản quà tặng cho người thân, gia đình và bạn bè sau mỗi chuyến đi. Giá trung bình trong khoảng 120k - 150k/l.

Gỏi cá

ăn chơi quảng ngãi

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ngãi của nhiều bạn vẫn thường gợi ý món gỏi cá, có hương vị khá giống với gỏi cá trích Phú Quốc nhưng nhạt hơn. Và hầu hết những món hải sản cá tại đây đều được chế biến dưới dạng gỏi. Giá trung bình trong khoảng hơn 100k/đĩa đầy. Món ăn này cũng xuất hiện trong nhiều menu quán ăn ngon tại Quảng Ngãi, là món ăn được nhiều thực khách lựa chọn khi du lịch tại đây.

Hy vọng với một số thông tin về kinh nghiệm du lịch Quảng Ngãi trên đây sẽ là những hành trang thích hợp cho chuyến đi sắp tới của bạn.

Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch phượt Bình Thuận tự túc đầy đủ từ A - Z

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục