Giày đi mưa có những loại nào?

Ngày: 06/12/2017 lúc 10:58AM

Nếu bạn đang có ý định tìm mua cho mình một đôi giày đi mưa để bảo vệ giày dép của mình trong những ngày mùa mưa đang tới gần nhưng lại không biết rõ về những mẫu giày đi mưa hiện có trên thị trường thì đừng bỏ lỡ những thông tin về vô cùng hữu ích dưới đây. Giày đi mưa có những loại nào? là câu hỏi phổ biến khi bạn muốn tìm mua giày đi mưa cho mình, từ đó giúp bạn dễ dàng lựa chọn một đôi giày đi mưa phù hợp nhất.

GIÀY ĐI MƯA CÓ NHỮNG LOẠI NÀO?

1. Phân loại theo đối tượng sử dụng

Phân loại theo đối tượng sử dụng có thể chia giày đi mưa hiện nay thành 3 loại chính.

+ Giày đi mưa cho nam

Đây thường là những mẫu giày đi mưa có thiết kế khá đơn giản, không có quá  nhiều kiểu dáng. Không giống với giày đi mưa cho nữ, những mẫu giày đi mưa nam thường mang những tone màu trầm như đen, nâu, xanh,...và giày đi mưa cho nam thường không được in họa tiết.

Kích thước giày đi mưa cho nam khá lớn và có các size dành cho các size giày từ 40 cho đến 46

Chất liệu giày đi mưa cho nam cũng khá đa dạng để bạn có thể lựa chọn. Từ những loại bọc giày đi mưa chất liệu nilong mỏng cho tới những loại giày nhựa đi mưa chất liệu dày dặn hơn. 

Kiểu dáng phổ biến của bao giày đi mưa nam nữ thường được chia thành 2 loại: bọc giày đi mưa nam nữ cổ caogiày đi mưa nam nữ cổ vừa để bạn lựa chọn. Thông thường giày đi mưa cổ cao sẽ có khả năng bảo vệ phần ống quần tốt hơn, tuy nhiên lại không nhỏ gọn và dễ di chuyển như giày đi mưa cổ vừa. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mình để bạn có thể lựa chọn một chiếc bọc giày đi mưa phù hợp nhất.

+ Giày đi mưa cho nữ

So với giày đi mưa cho nam thì những mẫu giày đi mưa nữ đa dạng và có thiết kế cầu kỳ hơn. Giày đi mưa cho nữ được chia ra thành 2 loại chính dành cho giày đế bệt và giày cao gót.

Ngoài những màu sắc bắt mắt thì bọc giày đi mưa cho nữ còn thường có thêm những họa tiết trang trí bắt mắt, khiến những đôi giày đi mưa không chỉ tiện dụng mà còn đảm bảo được tính thời trang. 

Xét về kiểu dáng, giày đi mưa cho nữ cũng được chia thành 2 loại: loại cổ vừa và cổ cao. Tuy nhiên đa phần các chị em thường chọn mẫu bọc giày đi mưa cổ vừa để tiện di chuyển, dễ dàng sử dụng và thẩm mỹ hơn so với loại cổ cao. 

Giày nhựa đi mưa dành cho nữ thường có kích thước cho các size giày từ size 35 đến size 39.

túi đựng giày đi mưa ủng đi mưa túi giày đi mưa

+ Giày đi mưa cho trẻ em

Giày đi mưa thường là những đôi giày đi mưa có màu sắc nổi bật, họa tiết ngộ nghĩnh khiến bé thích thú khi dùng. Chất liệu của giày đi mưa trẻ em được sử dụng phổ biến nhất là nhựa PVC dẻo, loại chất liệu mềm mại này sẽ mang đến cảm giác thoải mái nhất cho bé khi dùng đồng thời có khả năng chống nước vô cùng tốt.

Thiết kế giày đi mưa bọc giày đi mưa cho bé thường là dạng cổ vừa để tạo cảm giác thoải mái nhất cho bé. Loại giày đi mưa cổ cao có thể khiến bé yêu nhà bạn cảm thấy vướng víu ở phần đầu gối, gây khó chịu.

Những mẫu giày đi mưa trẻ em ngày nay thường phần có phần đế giày được thiết kế lớp ma sát tốt, có khả năng chống trơn trượt cao, đảm bảo an toàn cho bé khi di chuyển.

ủng đi mua , giày đi mưa trẻ em tphcm

2. Phân loại theo mục đích sử dụng

Dựa theo mục đích sử dụng có thể chia giày đi mưa thành 2 loại chính:

+ Giày đi mưa sử dụng trong thành phố

Đặc điểm của giày đi mưa loại này thường không yêu cầu quá khắt khe về độ ma sát, khả năng chống trơn trượt như loại giày đi mưa đi du lịch. Mua giày đi mưa sử dụng khi di chuyển trong thành phố bạn cũng có thể lựa chọn những mẫu giày đi mưa cổ vừa để tiện di chuyển.

Về chất liệu, những mẫu giày đi mưa này có chất liệu khá đa dạng như: nilong, vải dù chống nước, nhựa PVC dẻo, nhựa PE, nhựa HDPE,....

Kiểu dáng thường đơn giản, thiết kế khá giống với những đôi boot thông thường.

+ Giày đi mưa mang đi du lịch/phượt/leo núi/dã ngoại

Để đảm bảo an toàn cho chuyến du lịch dã ngoại của mình, ngoài những món phụ kiện du lịch cần thiết như lều trại, túi ngủ, bộ dụng cụ y tế, đèn pin,....thì giày đi mưa cũng là một trong những món đồ du lịch không thể thiếu với những chuyến đi ngoài trời như vậy.

Trong những trường hợp này, tác dụng của giày đi mưa không chỉ còn là bảo vệ giày dép mà còn giúp giữ ấm cho đôi chân của bạn, tránh được bụi bẩn trong suốt chuyến hành trình.

Cách chọn giày đi mưa tốt phù hợp với bạn khi leo núi phải đảm bảo những tiêu chí sau:

+ Phần đế giày có lớp ma sát (lớp ma sát này cần có độ nhám sâu) để đảm bảo an toàn khi di chuyển trên những địa hình núi đá trơn trượt.

+ Chất liệu dày dặn: nên chọn những đôi bọc giày đi mưa có chất liệu dày dặn như giày đi mưa chất liệu PVC dẻo, chất liệu nhựa PE hay HDPE,....để tăng cường khả năng bảo vệ cũng như bền chắc, không dễ hư hỏng khi di chuyển.

+ Hiện nay, một số mẫu giày đi mưa được thiết kế thêm dây thắt ngang hoặc đươc dán thêm miếng phản quang thích hợp khi bạn di chuyển nơi trời tối.

3. Phân loại theo kiểu dáng giày đi mưa

Phân loại theo kiểu dáng của giày đi mưa có thể chia giày đi mưa thành 2 loại chính: 

+ Giày đi mưa dành cho các loại giày đế bằng

Đây là loại giày đi mưa có thiết kế khá giống với những đôi boot đế bệt. Phần đế được làm phẳng và một số dòng được thiết kế thêm phần đế chống trơn trượt.

Mẫu giày đi mưa này thích hợp sử dụng khi bạn mang những đôi giày đế bằng như giày thể thao, giày búp bê,....

+ Giày đi mưa dành cho các loại giày cao gót

Là một trong top 3 giày đi mưa nữ bán chạy nhất hiện nay, giày đi mưa dành riêng cho giày cao gót đặc biệt được các chị em yêu thích sử dụng. Những chiếc bao giày đi mưa này được thiết kế đặc biệt hơn so với những loại ủng đi mưa thông thường là phần gót giày được để hở. Cách sử dụng giày đi mưa này cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần bọc giày đi mưa trùm bên ngoài đôi giày cao gót của mình và phần gót giày có thể luồn qua lỗ hở là được. 

Trên đây là những mẫu giày đi mưa được sử dụng phổ biến nhất hiện nay mà Msquare.vn muốn chia sẻ với bạn. Ngoaid ra bạn có thể xem thêm các mẫu túi đựng giày, hộp đựng giày,...để hạn chế bụi bẩn cho giày dép tại nhà hoặc mang theo khi đi du lịch. Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục