Giày đi mưa nam có những loại nào?

Ngày: 06/12/2017 lúc 14:11PM

Món đồ dùng không thể thiếu trong những ngày thời tiết ẩm ướt chính là những đôi bọc giày đi mưa. Không chỉ giúp bảo vệ tốt giày dép mà những tác dụng của giày đi mưa mang lại còn nhiều hơn thế, trở thành một trong những món vật dụng cần thiết trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Hiện nay trên thị trường có nhiều mẫu giày đi mưa được sản xuất, đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng như: giày đi mưa cho nam, giày đi mưa cho nữ, giày đi mưa trẻ em,....Dưới đây là những mẫu giày đi mưa nam được sử dụng phổ biến hiện nay!

GIÀY ĐI MƯA NAM CÓ NHỮNG LOẠI NÀO?

Xét về kiểu dáng, giày đi mưa cho nam được chia thành 2 loại chính.

1. Giày đi mưa nam cổ cao

Nằm trong top 3 mẫu giày đi mưa nam bán chạy nhất hiện nay, giày đi mưa nam cổ cao đặc biệt được nam giới yêu thích.

Đặc điểm nổi bật của mẫu giày này là có thiết kế cổ cao, nhờ đó giúp bạn bảo vệ tốt cho quần (đặc biệt là phần chân quần) không bị ướt khi di chuyển dưới trời mưa. Thiết kế cổ cao cũng giúp giữ ấm tốt hơn khi bạn di chuyển trong môi trường có mức nhiệt thấp mà không lo gió lạnh luồn vào trong. Ngoài ra, khi bạn đi du lịch, phải di chuyển qua rừng hoặc những hơi có bụi cây rậm rạp thì thiết kế cổ cao của bọc giày đi mưa này cũng sẽ giúp quần của bạn không bị lấm bụi bẩn,....

So với nữ giới thì nam giới đặc biệt yêu thích mẫu giày đi mưa cổ cao vì chúng có khả năng bảo vệ tốt hơn so với dòng giày đi mưa nam cổ vừa.

Chất liệu của giày đi mưa nam cổ cao hiện nay cũng khá đa dạng như: niong, Pvc dẻo, nhựa PE, nhựa HDPE,....Tuy nhiên đa phần các mẫu giày đi mưa nam phổ biến trên thị trường hiện nay đều sử dụng chất liệu nhựa PVC dẻo. Đặc điểm của loại nhựa này là dẻo dai, có độ bền sử dụng cao, khả năng chống nước tốt, mềm mại, mang đến cảm giác thoải mái cho đôi chân khi sử dụng. 

Giày đi mưa nam cổ cao thường có thiết kế khá đơn giản, khóa kéo dọc theo thân giày, cổ giày đi mưa có thêm cúc bấm và chun thắt giúp cố định giày mang đến cảm giác chắc chắn khi di chuyển. 

Đối với bọc giày đi mưa cổ cao nam sử dụng chất liệu dày dặn như nhựa PVC, HDPE, PE,...thì đa phần ở đế giày có thêm lớp chống trơn hiệu quả, bạn có thể dễ dàng khi di chuyển dưới trời mưa hay di chuyển tại những nơi có địa hình trơn trượt.

Nếu bạn thường xuyên đi du lịch dã ngoại, phượt thì nên lựa chọn giày đi mưa nam cổ cao vì khả năng chống nước và hạn chế bám bẩn lên ống quần của bạn tốt hơn so với dòng cổ ngắn. Bạn có thể mua những đôi giày đi mưa này tại những shop đồ du lịch, shop bán đồ phượt hoặc mua giày đi mưa tại những shop đồ tiện ích tại Hà Nội, Tp.HCM

2. Giày đi mưa nam cổ vừa

Khi so sánh giày đi mưa cổ vừa và giày đi mưa cổ cao bạn sẽ thấy 2 mẫu giày đi mưa này không có quá nhiều điểm khác nhau. Điểm khác biệt lớn nhất chính là thiết kế. Giày đi mưa cổ vừa được thiết kế có chiều dài phần ống giày ngắn hơn, thường mẫu bọc giày đi mưa này có chiều dài qua cổ chân và đến khoảng 1/3 ống chân dưới.

Ưu điểm của giày đi mưa nam cổ vừa là nhỏ gọn, dễ dàng hơn khi di chuyển, nhanh gọn, tiện lợi khi dùng. Tuy nhiên, nhược điểm lại chính là chỉ bảo vệ được giày dép và một phần ống chân quần phía dưới của bạn mà thôi. So với giày đi mưa nam cổ cao thì loại giày nhựa đi mưa này không thể giúp bạn tránh được mưa lớn ở phần trên của ống quần.

Cũng giống như những loại giày đi mưa khác, bọc giày đi mưa nam cổ vừa khá đa dạng về chất liệu như: nilong, PVC dẻo, vải dù chống nước,....Trong đó chất liệu PVC dẻo là một trong những loại chất liệu được sử dụng phổ biến nhất để sản xuất giày đi mưa hiện nay.

Nhựa PVC dẻo là một trong những loại chất liệu có giá thành rẻ, độ bền sử dụng cao, khả năng chống thấm nước tốt hơn nữa còn mềm dẻo, không gây cảm giác bí nóng khó chịu cho bạn khi dùng. Chính vì thế những đôi giày đi mưa chất liệu PVC luôn là sự lựa chọn hàng đầu nếu bạn có nhu cầu tìm mua giày đi mưa chất lượng tốt giá rẻ hiện nay.

Thiết kế giày đi mưa nam cổ vừa cũng khá đa dạng về mẫu mã, một số dòng giày đi mưa cổ vừa cho nam được thiết kế thêm dây thắt ngang phần cổ chân giúp cố định giày đi mưa, thu nhỏ kích thước giày, ngăn chặn nước có cơ hội luồn sâu vào phía trong đồng thời giúp bạn dễ dàng hơn khi di chuyển. Cách sử dụng giày đi mưa loại này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần mở dây thắt, kéo khóa sau đó luồn ra phía ngoài đôi giày của mình là được.

giày đi mưa ủng đi mưa giày đi mưa du lịch túi bảo vệ giày dép

Giày đi mưa nam cổ vừa được thiết kế khá đơn giản

Mẫu bọc giày đi mưa nam có thiết kế độc đáo với dây thắt ngang phần cổ chân nối với bàn chân, giúp bạn dễ dàng hơn khi di chuyển.

Trên đây những mẫu giày đi mưa nam hiện đang được sử dụng phổ biến. Để làm tăng tuổi thọ cho những chiếc bọc giày đi mưa các bạn cần biết cách bảo quản và vệ sinh giày đi mưa đúng cách để chúng luôn bền đẹp. Ngoài ra, với giày dép không sử dụng đến tại nhà các bạn có thể sử dụng thêm túi đựng giày hay hộp đựng giày để bảo quản chúng khỏi bụi bẩn và côn trùng tấn công. Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục