Tác dụng của giày đi mưa là gì?

Ngày: 04/12/2017 lúc 13:58PM

Những cơn mưa bất chợt có thể vô tình khiến quần áo và các phụ kiện thời trang khác của bạn bị ướt. Không chỉ có áo mưa, ngày nay những đôi giày đi mưa hay bọc giày đi mưa trở thành một trong những món đồ luôn có trong cốp xe, túi xách của nhiều người. Vậy tác dụng của giày đi mưa là gì? Cùng Msquare.vn đi tìm hiểu về những lợi ích kỳ diệu từ những chiếc bọc giày đi mưa này nhé!

1. Bảo vệ giày dép của bạn

Thời tiết mưa gió, ẩm ướt là kẻ thù số một của giày, dép. Những đôi giày vải hay giày da của bạn nếu gặp phải nước mưa sẽ rất dễ bị ẩm mốc, bong tróc da, dẫn đến hư hỏng. Thay vì sử dụng những chiếc túi nilong để bảo vệ giày dép như trước đây, ngày nay nhiều người lựa chọn việc mua giày đi mưa chất lượng tốt giá rẻ để bảo vệ giày dép trong những ngày thời tiết ẩm ướt.

Việc sử dụng giày đi mưa sẽ giúp bạn bảo vệ tốt nhất giày dép của mình, làm tăng tuổi thọ cho đôi giày bạn mang đồng thời chấm dứt cảm giác phải đi trong một đôi giày ướt sũng, lấm bẩn mỗi khi trời mưa.

Ngoài ra, với những đôi giày dép không dùng tới, bạn có thể bảo quản chúng trong túi đựng giày dép hoặc những chiếc hộp đựng giày đặt tại nhà để chống lại bụi bẩn, côn trùng,....

Xem ngay: Mẫu Túi bọc vali trong suốt TPHCM chính hãng giá rẻ!

2. Dễ dàng hơn khi di chuyển trong trời mưa

Những mẫu giày đi mưa chất lượng tốt ngày nay thường sử dụng những loại chất liệu dày dặn nhưng vẫn tạo được cảm giác mềm mại khi mang, đế giày đi mưa thường bằng cao su và có lớp chống trơn trượt tốt, giúp bạn dễ dàng khi di chuyển dưới trời mưa, hạn chế trơn trượt ngay cả khi bạn đi trên những địa hình ghồ ghề như khi đi dã ngoại, leo núi. Chính vì thế mà giày đi mưa cũng được coi như một trong những món phụ kiện du lịch không thể thiếu của nhiều người.

Những mẫu giày đi mưa ngày nay cũng khá đa dạng về kiểu dáng, bạn có thể thoải mái lựa chọn những mẫu giày đi mưa dạng ủng nếu đi giày thể thao hay giày đế bằng, đối với giày cao gót hoặc boot có đế nhọn bạn có thể chọn mua cho mình một đôi bọc giày đi mưa dành riêng cho những loại giày này. Bằng cách chọn giày đi mưa tốt phù hợp, bạn có thể dễ dàng có được một đôi giày đi mưa ưng ý nhất, mang đến cảm giác thoải mái hơn mỗi khi di chuyển mà không lo giày dép và quần áo của mình bị ướt gây khó chịu.

3. Giúp bạn luôn thời trang trong những ngày ẩm ướt

Những ngày thời tiết ẩm ướt chắc hẳn sẽ khiến nhiều người cảm thấy khó chịu, đặc biệt là các chị em, những đôi dép xỏ ngón hay giày bệt đi mưa thường được tận dụng trong những ngày này. Tuy nhiên, việc mang theo những đôi giày dép như vậy đôi khi lại không ăn khớp với bộ trang phục bạn mặc.

Xem thêm: Bộ túi đựng đồ du lịch cá nhân tiện lợi!

Để giúp mình luôn thời trang ngay cả trong những ngày thời tiết ẩm ướt, bạn có thể chuẩn bị sẵn cho mình bao giày đi mưa để vừa bảo vệ giày dép đồng thời lại giữ cho chân và quần áo luôn được khô ráo.

4. Bảo vệ sức khỏe của bạn

Sử dụng giày đi mưa cũng là một trong những cách giúp bạn bảo vệ sức khỏe của mình. Khi đi dưới trời mưa bàn chân của bạn có thể bị ướt lạnh khiến cho cơ thể bạn bị ngấm nước mưa, nếu sức đề kháng của bạn kém thì rất dễ bị ốm và cảm lạnh. Chính vì thế hãy luôn chuẩn bị sẵn bên mình một số món đồ cần thiết khi đi trời mưa như: bọc giày đi mưa, áo mưa, túi chống nước điện thoại,....

5. Bảo vệ môi trường

Thay vì sử dụng những chiếc túi nilong sột soạt vừa không thể chống nước khi gặp mưa lớn mà còn gây ảnh hưởng tới môi trường, bạn nên lựa chọn chất liệu giày đi mưa dày dặn, có khả năng chống nước tốt, dẻo dai, mang tới cảm giác thoải mái nhất cho đôi chân khi dùng. Cách bảo quản và vệ sinh giày đi mưa cũng khá đơn giản nên bạn chỉ cần làm sạch và phơi khô chúng rồi bỏ vào trong cốp xe, túi xách của mình để dùng mỗi khi cần thiết mà không cần phải đầu tư nhiều lần.

Một món đồ nhỏ nhưng lại mang đến những tác dụng tuyệt vời cho cuộc sống và sức khỏe. Bạn đã có cho mình những chiếc bọc giày đi mưa này chưa?

Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

Msquare VietNam
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục