Cách chọn giày đi mưa tốt phù hợp với bạn

Ngày: 06/12/2017 lúc 09:43AM

Nhờ những tác dụng của giày đi mưa mang lại mà ngày nay nhiều người lựa chọn giày đi mưa như một món đồ dùng không thể thiếu trong cốp xe của mình. Một đôi giày đi mưa tốt không chỉ giúp bạn bảo vệ tốt giày dép của mình trong những ngày thời tiết ẩm ướt mà còn mang đến cảm giác thoải mái, giúp bạn luôn được khô ráo, bảo vệ sức khỏe của bạn khi đi dưới trời mưa. Một số kinh nghiệm nhỏ về cách chọn giày đi mưa tốt dưới đây hi vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được cho mình những đôi bọc giày đi mưa ưng ý nhất!

CÁCH CHỌN GIÀY ĐI MƯA TỐT

1. Chọn giày đi mưa cho loại giày dép nào?

Nhu cầu sử dụng bọc giày đi mưa cao dẫn đến các mẫu bọc giày đi mưa cũng vì thế trở nên đa dạng. Từ kiểu dáng, màu sắc, chất liệu cho tới thiết kế đều đáp ứng được nhu cầu sử dụng của nhiều người.

Trước khi quyết định lựa chọn một đôi giày đi mưa tốt cho mình, điều đầu tiên bạn cần quan tâm tới chính là việc chọn giày đi mưa cho loại giày dép nào. Đặc điểm của các loại giày dép khác nhau dẫn đến kiểu dáng của các mẫu giày đi mưa được bày bán trên thị trường cũng khác nhau. Vậy giày đi mưa có những loại nào được sử dụng phổ biến hiện nay?

Ngoài việc bảo vệ giày đi mưa khi đi du lịch, thì việc mua túi bọc bảo vệ vali là điều hết sức cần thiết!

Msquare tạm chia ra thành 2 loại bọc giày đi mưa chính: 

+ Giày đi mưa cho giày đế bằng:

Đối với mẫu giày đi mưa này, bạn cần quan tâm nhất tới 2 yếu tố là chất liệu giày đi mưa và đế giày đi mưa. Nên chọn những mẫu giày đi mưa có chất liệu giày dặn, có khả năng chống nước tốt và đặc biệt là phần đế giày phải có lớp ma sát, chống trơn trượt. Lựa chọn những mẫu giày đi mưa có phần đế như vậy sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi di chuyển, hạn chế trơn trượt khi đi dưới trời mưa ẩm ướt. Những mẫu giày đi mưa dành cho giày bệt, giày thể thao còn được nhiều người lựa chọn như một món phụ kiện du lịch thiết yếu

giày đi mưa ủng đi mưa giày đi mưa cổ cao

+ Giày đi mưa cho giày cao gót:

Những ngày thời tiết ẩm ướt khiến các chị em vô cùng khó chịu. Việc mang theo những đôi dép xỏ ngón, giày bệt có thể không "ăn rơ" với bộ quần áo bạn mặc trên người. Vậy làm sao để vẫn thời trang ngay cả khi trời mưa?

Nếu thường xuyên phải mang giày cao gót bạn nên tìm mua giày đi mưa dành riêng cho loại giày này để vẫn thoải mái đi trên những đôi giày cao mà không lo bị ướt.

Giày đi mưa cho giày cao gót là một trong những mẫu giày đi mưa cho nữ được yêu thích nhất hiện nay. Đặc điểm của loại giày này là có phần gót chân được để hở, giúp bạn dễ dàng luồn gót giày của mình qua. Phần trên được thiết kế dạng giày đi mưa cổ vừa hoặc giày đi mưa cổ cao tùy thuộc vào mục đích sử dụng của bạn. 

2. Mua giày đi mưa sử dụng trong trường hợp nào?

Yếu tố thứ 2 bạn cần quan tâm khi chọn mua giày đi mưa là mục đích sử dụng giày đi mưa. Nếu như túi đựng giày, hộp đựng giày thường được sử dụng để bảo quản giày giày dép tại nhà hoặc tiện mang theo đi du lịch để tránh bụi bẩn và giữ cho giày chuẩn form, thì giày đi mưa lại thường được sử dụng trong những trường hợp sau:

+ Mua giày đi mưa sử dụng trong thành phố:

Nếu bạn chỉ có ý định mua giày đi mưa để dùng khi di chuyển trong thành phố thì bạn có thể sử dụng những loại chất liệu của giày đi mưa như: giày đi mưa chất liệu PVC, HDPE, PE, nilong,...đều được.

Hơn nữa khi di chuyển trong thành phố với địa hình bằng phẳng thì bạn có thể không yêu cầu quá khắt khe về khả năng chống trơn trượt của chiếc bọc giày đi mưa của mình.

+ Mua giày đi mưa mang đi du lịch, dã ngoại, leo núi:

Nếu bạn có ý định tìm mua giày đi mưa chất lượng tốt để đi phượt, leo núi, dã ngoại thì bạn cần có những lưu ý sau:

- Địa hình đồi núi thường khá ghồ ghề, bề mặt trơn trượt, do đó bạn nên tìm mua những đôi giày đi mưa có khả năng chống trơn trượt tốt, phần đế được thiết kế đặc biệt dày dặn, có độ nhám sâu giúp bạn dễ dàng khi di chuyển.

- Nên lựa chọn những mẫu giày đi mưa chất liệu tốt dày dặn như: PVC, HDPE, PE..... Không nên lựa chọn giày đi mưa chất liệu nilong mỏng sẽ rất dễ rách hơn nữa khả năng bảo vệ lại không cao. 

- Nên chọn giày đi mưa có đai thắt ngang chân sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển hơn, thu nhỏ kích thước giày.

- Một số mẫu giày đi mưa ngày nay có thêm miếng dán phản quang cũng là một trong những lựa chọn hoàn hảo dành cho dân phượt.

3. Chất liệu của giày đi mưa?

Chất liệu của giày đi mưa là gì? Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại chất liệu được sử dụng để sản xuất giày đi mưa. Tuy nhiên một số loại chất liệu phổ biến của giày đi mưa hiện nay như:

  • + Nhựa PVC dẻo
  • + Nhựa HDPE
  • + Nhựa PE
  • + Nilong
  • + Vải dù chống nước


Chất liệu nilong và vải dù thường không được lựa chọn và sử dụng phổ biến như các loại giày đi mưa sử dụng chất liệu nhựa dẻo.

Giày đi mưa chất liệu PVC, PE hay HDPE đều là những mẫu giày đi mưa có chất liệu khá dày dặn, độ bền sử dụng cao, khả năng chống nước hoàn hảo hơn nữa còn đặc biệt mềm dẻo, mang đến cảm giác thoải mái cho chân khi dùng. Ngoài ra cách bảo quản và vệ sinh giày đi mưa bằng những loại chất liệu này cũng dễ dàng hơn so với những loại chất liệu khác.

Nếu bạn đang có ý định tìm mua giày đi mưa chất lượng tốt giá rẻ thì những đôi bọc giày đi mưa bằng nhựa như PVC, PE, HDPE chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

4. Lựa chọn giày đi mưa có kích thước phù hợp

Một đôi giày đi mưa tốt thì không chỉ có chất liệu tốt, mức giá tốt mà còn là một đôi giày đi mưa cho bạn sự thoải mái mỗi khi di chuyển. Chính vì thế để chọn mua được một đôi giày đi mưa phù hợp với mình bạn cần quan tâm tới kích thước (size) của giày đi mưa.

Chọn size giày đi mưa như thế nào thì đúng?

  • + Chọn size giày đi mưa lớn hơn size giày thật của mình từ 1 đến 2 size


Ví du: Nếu bạn chọn mua những mẫu giày đi mưa cho nam, size giày đi của bạn là 40 thì bạn nên lựa chọn bọc giày đi mưa có size dành cho size 41 hoặc 42. Nếu bạn lựa chọn bọc giày đi mưa trùng với kích thước giày thực của mình sẽ bị kích chân, khó khăn khi di chuyển.

Tương tự với việc chọn mua giày đi mưa cho nữ cũng vậy. Các bạn nên lựa chọn cỡ bọc giày đi mưa của mình lớn hơn size giày thực từ 1 đến 2 size.

Một số kích thước phổ biến của giày đi mưa hiện nay:

  • + size S (dành cho giày size 35-36)
  • + size M (dành cho giày size 37-38) 
  • + size L (dành cho giày size 41-42)  
  • + size XL (dành cho giày size 42-43) 
  • + size XXL (dành cho giày size 43-44cm) 
  • + size XXXL (dành cho giày size 45-46cm)


Lưu ý: Đây chỉ là bảng kích thước tương đối, khi mua giày đi mưa bạn cần hỏi thêm nhân viên bán hàng để được tư vấn về size giày phù hợp nhất dành cho mình nhé!

Trên đây là một vài gợi ý nhỏ về cách chọn giày đi mưa tốt phù hợp các bạn có thể tham khảo. Bạn có thể tìm đến những địa chỉ bán giày đi mưa chất lượng tốt ở Hà Nội Tp.HCM để được tư vấn kỹ hơn về sản phẩm mình cần. Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

Msquare VietNam
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục