Cách sử dụng giày đi mưa?

Ngày: 08/12/2017 lúc 11:48AM

Ngoài việc bảo quản và vệ sinh giày đi mưa đúng cách thì để những chiếc bọc giày đi mưa của bạn luôn được bền đẹp thì bạn cũng cần biết đến cách sử dụng giày đi mưa. Việc sử dụng giày đi mưa đúng cách sẽ giúp làm tăng tuổi thọ của giày đi mưa cũng như việc bảo quản chúng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết. Dưới đây là một vài lưu ý nhỏ về cách sử dụng giày đi mưa các bạn có thể tham khảo nhé!

1. CÁCH SỬ DỤNG BỌC GIÀY ĐI MƯA:

Cũng giống như những loại giày dép thông thường khác, các thao tác khi sử dụng bọc giày đi mưa cũng khá đơn giản.

Bọc giày đi mưa là loại một loại giày đi mưa được sử dụng để bảo vệ bên ngoài giày dép của bạn, do đó bạn có thể thoải mái mang giày và sử dụng chiếc bọc giày đi mưa này ra phía ngoài. Cách sử dụng bọc giày nhựa đi mưa như sau:

Bước 1: Mở cúc và kéo khóa giày đi mưa

+ Nếu đôi giày của bạn có thêm cúc bấm thì hãy mở cúc bấm sau đó kéo khóa giày.

+ Đối với loại giày đi mưa cổ cao thì đa phần khóa kéo sẽ được thiết kế chạy dọc bên sườn của giày.

+ Đối với giày đi mưa cổ vừa thì khóa kéo thường được thiết kế ở phía trước của giày đi mưa. 

Bước 2: Đặt trực tiếp chân (đang đi giày) vào trong chiếc bọc giày đi mưa của bạn. Nhẹ nhàng kéo ống giày lên trên cao, căn chỉnh cho giày đi mưa vừa vặn với chân để tạo cảm giác thoải mái nhất khi dùng.

Bước 3: Kéo khóa kéo. Với những đôi giày có cúc bấm cổ/ đai thắt ngang/ dây rút cổ chân thì các bạn hãy đóng cúc/ thắt đai hoặc kéo chặt dây rút để giữ cho giày đi mưa và chân được cố định với nhau, từ đó dễ dàng hơn cho bạn khi cần di chuyển.

2. LƯU Ý KHI SỬ DỤNG GIÀY ĐI MƯA:

Khi lựa chọn và sử dụng giày đi mưa, bạn cần quan tâm tới một số lưu ý sau:

+ Về cách chọn giày đi mưa: lựa chọn bọc giày đi mưa có kích thước lớn hơn kích thước giày dép của bạn từ 1-2 size sẽ vừa vặn và mang đến cảm giác thoải mái nhất cho đôi chân. Nên chọn loại giày đi mưa chất liệu PVC bền, dày dặn thay vì sử dụng bọc giày đi mưa chất liệu nilong mỏng, dễ rách. Lựa chọn những mẫu giày đi mưa có lớp chống trơn trượt sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi di chuyển dưới trời mưa hay trên những địa hình trơn trượt đồi núi,....

+ Sau khi sử dụng giày đi mưa cần vệ sinh sạch sẽ và bảo quản chúng ở những nơi khô ráo.

+ Tránh tiếp xúc với những vật sắc nhọn hoặc những nơi có nhiệt độ cao gây nóng chảy,...

Nhờ những tác dụng của giày đi mưa mang lại cho cuộc sống, hiện nay nhiều người đã coi giày đi mưa như những món phụ kiện gia đình, phụ kiện du lịch tiện ích của mình.

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục