17 gợi ý đi du lịch Singapore cần chuẩn bị gì cho người đi lần đầu

Ngày: 24/07/2020 lúc 16:38PM

Đi du lịch Singapore cần chuẩn bị gì là câu hỏi mà khá nhiều người quan tâm. Đặc biệt là những người lần đầu đặt chân đến đất nước này sẽ có nhiều bỡ ngỡ, băn khoăn khi chuẩn bị đồ du lịch. Để chuyến đi Singapore được trọn vẹn, bạn có thể tham khảo 17 gợi ý dưới đây!

Gợi ý trang phục du lịch Singapore

Trang phục đi du lịch Singapore hẳn là điều mà các bạn quan tâm bởi lẽ khí hậu Singpore không giống với Việt Nam. Tùy thuộc vào thời điểm bạn ghé thăm đất nước này mà có thể lựa chọn quần áo cho phù hợp. 

Với những bạn nữ cá tính thì những item thông dụng như quần jeans, quần short, chân váy ngắn có thể là lựa chọn hàng đầu. Những món đồ này rất dễ kết hợp với nhiều kiểu áo khác nhau như áo thun, áo croptop... hay khoác thêm áo dài tay bên ngoài cũng phù hợp. 

Còn với những bạn nữ có phong cách dịu dàng thì có thể chọn trang phục khi đi du lịch Singapore là những chiếc váy dài qua đầu gối. Năm nay, những em váy hoa nhí thướt tha đang làm mưa làm gió, các nàng cũng có thể tham khảo nhé. 

Còn với những bạn nam thì đi du lịch Singapore nên mặc gì là điều khá đơn giản. Các chàng trai hãy lựa chọn những item thoải mái nhất cùng những gam màu trung tính. Áo thun kết hợp với quần jeans hay kaki lửng đều rất thích hợp với khí hậu Singapore. 

Một trong những điều cần biết khi du lịch Singapore đó là thời tiết ở đây thường nóng ẩm, nhiệt độ trên 30 độ C. Do đó, bộ trang phục của bạn phải đảm bảo sự thoải mái, thoáng khí. Tuy nhiên, bạn cũng nên mang theo một chiếc áo khoác dài tay mỏng hoặc sơ mi để khoác ngoài đi dạo phố buổi tối. 

Đổi tiền Singapore

Có thể bạn chưa biết thì tiền Singapore gọi là Dollar Singpapore (SGD), khác với đồng dollar của các nước khác. 1 SGD = 17 108 VNĐ. Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Singapore thì đó là đổi tiền Singapore sang Việt Nam

Câu hỏi đặt ra là đổi tiền Singapore ở đâu thuận tiện nhất? Bạn nên đổi tiền Sing ở ngay Việt Nam nhé, vì nếu muốn đổi ở Sing thì phải chuyển tiền Việt sang đồng USD. Thông thương, du khách hay đổi tiền tại các tiệm vàng lớn bởi không rắc rối, nhiều thủ tục như ở ngân hàng. 

Một lưu ý là trong những thủ tục đi Singapore, bạn không được phép mang lên máy bay quá 7000 USD. Nếu bạn muốn mang nhiều tiền hơn thì phải khai báo, xuất trình lí do với cơ quan có thẩm quyền để được xem xép và cấp phép. 

Để phòng ngừa tình trạng thiếu tiền khi du lịch, bạn nhớ dự trù trước chi phí du lịch Singapore tự túc của mình. Đi du lịch Singapore cần bao nhiêu tiền còn tùy thuộc vào lịch trình của bạn, thời gian cũng như các điểm đến mà bạn chọn lựa. Đặc biệt lưu ý bạn không nên đổi tiền Sing ở các chợ đêm vì không đảm bảo. 

Visa

Đi Singapore có cần visa không là câu hỏi được nhiều du khách quan tâm. Tùy thuộc vào đất nước của bạn sẽ có quy định có cần làm hộ chiếu đi du lịch Singapore hay không. 

Từ năm 2003 đã có Hiệp định miễn thị thực nhập cảnh cho công dân Việt Nam - Singapore. Do đó bạn không cần phải chuẩn bị visa Singapore mà chỉ phải mang hộ chiếu, CMT cùng một số giấy tờ khác là có thể lên đường sang nước bạn. Lưu ý là hộ chiếu phải còn hạn trên 6 tháng. 

Một số giấy tờ khác

Tuy không phải xin visa nhưng một trong những điều cần biết về Singapore đó là thủ tục đi du lịch Singapore nhập cảnh khá gắt gao. Bạn cần chuẩn bị gì khi đi du lịch Singapore?

+ Hộ chiếu: Đây là giấy tờ quan trọng bạn nhất định không thể thiếu, hộ chiếu phải có hạn ít nhất 6 tháng. 

+ Vé máy bay đi Singapore khứ hồi: Đảm bảo rằng ngày bạn trở về Việt Nam.

+ Giấy tờ đặt phòng khách sạn ở Singapore: Đây là lí do bạn cần phải đặt phòng khách sạn trước nhiều ngày để có giấy tờ chứng thực bạn sẽ ở khách sạn đó. Thời gian lưu trú ở Singapore càng ngắn thì bạn sẽ càng được thông quan nhanh hơn.

+ Tờ khai nhập cảnh: Điều mà trước khi du lịch Singapore cần biết đó là tờ khai nhập cảnh theo mẫu Đại sứ quán Singapore. Tờ khai này bạn sẽ được phát khi lên máy bay. 

Sim điện thoại

Đi du lịch Singapore cần chuẩn bị gì để đầy đủ và tiện lợi cho chuyến du lịch của bạn? Để thoải mái lướt internet cũng như liên lạc với bạn bè, người thân, bạn hãy sắm cho mình một chiếc sim 4G. Ba nhà mạng lớn nhất Singapore đó là M1, Singtel và StarHub.

Vậy thì nên mua sim du lịch Singapore ở đâu? Bạn có thể mua ở Việt Nam hay Sing cũng đều được nhé. Ở internet, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những nơi bán sim Singapore ship đến tận nhà. Giá sim ở Việt Nam sẽ rẻ hơn so với mua ở Sing và cũng dễ dàng hơn khi làm các thủ tục đăng ký. 

Vali du lịch

Một chiếc vali du lịch tiện dụng sẽ cần thiết khi đi du lịch Singapore bạn cần chuẩn bị những gì. Một chiếc vali với bánh xe tiện dụng sẽ là người bạn lý tưởng của bạn. Thông thường từ sân bay đến khách sạn, du khách thường sẽ gọi taxi để di chuyển. 

Do đó, khi tham quan các địa điểm du lịch ở Singapore, bạn nên chuẩn bị thêm một chiếc balo nhỏ hoặc túi xách có thể đựng được những đồ cá nhân cần thiết nhất. Đó là một trong những điều cần biết khi đi Singapore

Túi nhỏ đựng quần áo, mỹ phẩm,...

Để hành lý được gọn gàng, ngăn nắp thì cách chuẩn bị đồ đi du lịch đó là sử dụng những chiếc túi nhỏ. Bạn có thể phân chia quần áo của từng người hoặc từng loại vào từng chiếc túi đựng quần áo riêng. Điều này sẽ giúp bạn sắp xếp đồ đạc một cách khoa học và hợp lý.

Bên cạnh đó thì khi sắp hành lý cần chuẩn bị khi đi du lịch Singapore, bạn hãy đựng đồ dùng cá nhân, mỹ phẩm trong túi nhỏ có khóa kéo. Hạn chế không để ở các ngăn vali tránh mất mát và tốn thời gian khi bạn muốn tìm kiếm. 

Kem chống nắng

Đi Singapore nên mang theo gì? Nếu bạn có một kế hoạch ở biển thì những vật dụng che chắn cho làn da là không thể thiếu. Kem chống nắng chống nước sẽ bảo vệ da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời ngay cả khi tắm biển. Bạn nên thoa kem chống nắng 15 phút trước khi ra ngoài trời để đảm bảo tác dụng của sản phẩm. 

Theo kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc, nếu như bạn chỉ dạo phố hay ghé thăm các địa điểm du lịch thì một chiếc áo sơ mi dài tay vô cùng cần thiết. Nó sẽ giúp bạn che chắn khỏi ánh nắng mặt trời, khi không cần thiết cũng dễ dàng bỏ ra. Với nhiều bạn trẻ thì áo sơ mi khoác ngoài còn là một item hết sức thời trang và phong cách nữa. 

Ổ cắm Singapore

Sẽ thật thiếu sót và xảy ra những điều "dở khóc dở cười" nếu như bạn không quan tâm đến vấn đề ổ cắm điện ở Singapore. Singapore sử dụng dòng điện 220 Hz Volts 50 Hz và dạng ổ cắm 3 chân. 

Do đó nếu như các thiết bị điện tử của bạn không tương thích, bạn cần mua một chiếc ổ cắm điện đa năng. Bạn cũng có thể thuê ô cắm điện dùng ở Singapore tại các khách sạn, nhà nghỉ thế nhưng giá cả thường khá cao. Tốt nhất vẫn là nên chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi đi du lịch nước ngoài.

Ô gấp gọn hoặc áo mưa

Đến Singapore, bạn có thể bắt gặp những cơn mưa bất chợt. Đó là điều bình thường ở đất nước này. Bởi thế nếu ra ngoài tham thú các địa điểm du lịch Singapore, bạn hãy mang theo một chiếc ô nhỏ. Bạn có thể mua chúng tại Sing nhưng giá cả thường đắt. 

Gợi ý cho đi Singapore cần mang theo những gì đó là một chiếc ô có thể gấp gọn, nhẹ, không tốn quá nhiều diện tích trong vali hành lý của bạn. 

Bộ chiết mỹ phẩm

Đi du lịch Singapore cần chuẩn bị những gì? Với các nàng thì mỹ phẩm là một vật dụng không thể thiếu khi đi du lịch. Những với số lượng hành lý có hạn lên máy bay thì bạn hãy sử dụng bộ chiết mỹ phẩm có dung tích nhỏ hơn 50ml. 

Những lưu ý khi đi du lịch Singapore đó là hạn chế mang mỹ phẩm dạng nước, xịt, có cồn như nước hoa, xịt cạo râu, xịt tóc,... Nếu mang thì phải là dung tích thấp, ít, bạn có thể sử dụng chai chiết mỹ phẩm. 

Đồ dùng cá nhân

Đây không chỉ là lưu ý khi du lịch Singapore mà còn là lưu ý dù bạn muốn đến bất kỳ một quốc gia nào. Theo kinh nghiệm du lịch Singapore thì một số đồ dùng cá nhân bạn nên mang theo đó là:

+ Dầu gội đầu, dầu xả, sữa tắm, bột giặt dạng gói mini. 

+ Giấy ăn, giấy ướt bạn nên mang theo vì chắc chắn sẽ phải dùng đến trong nhiều trường hợp.

+ Kem đánh răng và bàn chải đánh răng nên đựng trong hộp du lịch để đảm bảo vệ sinh.

Ứng dụng trên điện thoại thông minh

Một trong những điều cần biết khi đi du lịch Singapore đó là tải ứng dụng cần thiết trên điện thoại thông minh. Điều này sẽ giúp chuyến đi của bạn dễ dàng hơn rất nhiều. Một số ứng dụng bạn nên lưu ý khi đi du lịch Singapore đó là:

+ Google maps: tra cứu bản đồ Singapore và địa điểm cần đến.

+ Grab/Uber: ứng dụng đặt xe giúp bạn biết giá trước khi lên xe, giá có thể rẻ hơn so với di chuyển bằng taxi.

+ MyTransport Singapore: ứng dụng xe lửa và xe buýt chính thức của chính phủ Singapore. 

Trên đây là những lưu ý khi đi Singapore và du lịch Singapore cần chuẩn bị gì cho người đi lần đầu. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn khi đến đất nước Singapore. 

Xem thêm: Đi du lịch Singapore nên mặc gì đẹp? 30 cách mix trang phục đi Singapo

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục