Dùng giày đi mưa có tốt không?

Ngày: 07/12/2017 lúc 10:27AM

Câu hỏi:

Dùng giày đi mưa có tốt không?

Trả lời:

Giày đi mưa hay bọc giày đi mưa được coi là một trong những món đồ tiện ích được sủ dụng khá phổ biến. Dù chỉ là món đồ nhỏ những tác dụng của giày đi mưa mang lại cho cuộc sống hàng ngày của chúng ta lại vô cùng kỳ diệu. Với những người đã từng biết đến và sử dụng giày đi mưa chắc sẽ không khỏi hài lòng về những gì sản phẩm này mang lại. Tuy nhiên, với một số người thì những đôi giày nhựa đi mưa/ủng đi mưa/bọc giày đi mưa còn khá mơ hồ. Nếu bạn còn đang phân vân giữa việc có nên sử dụng giày đi mưa hay không? dùng giày đi mưa có tốt không? có gây hại gì không? thì xin đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích dưới đây.

Dùng giày đi mưa sẽ rất tốt nêú bạn lựa chọn được những đôi giày đi mưa chất lượng và an toàn

Việc sử dụng giày đi mưa sẽ mang lại rất nhiều tác dụng, chính vì thế chẳng có lý do gì để bạn phải lo lắng về việc sử dụng chúng cả. Tuy nhiên, một đôi giày đi mưa thực sự tốt khi chất lượng của chúng tốt và an toàn cho sức khỏe của bạn.

Vì sao bạn nên sử dụng giày đi mưa/bọc giày đi mưa:

Những cơn mưa bất chợt trong mùa mưa có thể khiến quần áo và giày dép của bạn bị ướt, điều đó không chỉ gây ảnh hưởng tới cuộc sống mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn. Chính vì những lý do đó những đôi giày đi mưa, áo mưa hay túi chống nước điện thoại là những món đồ không thể thiếu dành cho bạn trong những ngày trời ẩm ướt. Dưới đây là một vài lý do khiến bạn phải sắm ngay cho mình những đôi giày đi mưa tiện dụng này.

+ Bảo vệ giày dép của bạn

Dễ dàng nhận thấy nhất chính là tác dụng bảo vệ giày dép của bọc giày đi mưa. Nhờ những đôi giày nhựa đi mưa có khả năng chống thấm nước tốt, dai dẻo, mềm mại mà những đôi giày đắt tiền của bạn được bảo vệ, giúp chúng luôn được khô ráo ngay cả khi đi dưới trời mưa hay bùn lầy.

Các mẫu giày đi mưa hiện nay cũng khá đa dạng, đáp ứng được nhiều nhu cầu  sử dụng khác nhau. Dù bạn là nam hay nữ, giày đi mưa cho người lớn hay những mẫu giày đi mưa cho trẻ em đều có trên thị trường. Ngoài ra, với những bạn gái thường xuyên phải đi giày cao gót cũng có riêng những mẫu giày đi mưa nữ cho giày cao gót để bạn lựa chọn.

+ Dễ dàng di chuyển dưới trời mưa

Đa phần các mẫu giày đi mưa hiện nay được thiết kế đặc biệt với phần đế giày có lớp ma sát, giúp hạn chế trơn trượt, do đó giúp bạn dễ dàng khi di chuyển dưới trời mưa. Yếu tố chống trơn trượt này đặc biệt quan trọng khi bạn di chuyển trên những địa hình ghồ ghề, đồi núi mỗi khi đi du lịch. Chính vì thế, giày đi mưa không chỉ là món đồ tiện ích để bạn sử dụng trong cuộc sống hàng ngày mà nó còn được coi như món phụ kiện du lịch được nhiều người lựa chọn.

+ Bảo vệ sức khỏe của bạn

Nước mưa khi bị ngấm vào bàn chân hoặc cơ thể sẽ rất dễ bị ốm, đặc biệt với những ai có sức đề kháng kém. Sủ dụng giày đi mưa kết hợp cùng áo mưa sẽ giúp cơ thể bạn luôn được khô ráo từ đó bảo vệ được sức khỏe của mình.

+ Giúp bạn luôn thời trang trong những ngày thời tiết ẩm ướt

"Kẻ thù" của nhiều bạn gái chính là những cơn mưa, đôi khi ăn diện những bộ trang phục lộng lẫy nhưng đôi giày lại không "ăn rơ" với quần áo cần mang. Với những đôi giày đi mưa chất lượng tốt bạn có thể thoải mái đi những đôi giày mình thích mà không lo chúng bị ướt ngay cả khi trời mưa.

+ Góp phần bảo vệ môi trường

Thay vì sử dụng túi nilong để buộc vào giày/dép vừa không chống nước tốt mà lại gây ô nhiễm môi trường, bạn nên đầu tư cho mình những đôi giày đi mưa chất lựa nhựa dẻo dày dặn có độ bền sử dụng cao, khả năng bảo vệ tốt. Việc mua một lần và dùng trong một thời gian dài cũng khá kinh tế với bạn nữa đấy.

Cách chọn giày đi mưa chất lượng tốt phù hợp với bạn:

Để chọn mua một đôi giày đi mưa tốt bạn cần quan tâm tới những yếu tố sau:

+ Mua giày đi mưa dùng cho loại giày dép nào? (mua dùng cho giày thể thao/giày bệt hay giày cao gót)

+ Mua dùng trong trường hợp nào? (Dùng khi di chuyển dưới trời mưa trong thành phố hay khi đi du lịch/phượt/leo núi)

+ Chất liệu của giày đi mưa là gì? (Nên chọn những đôi giày đi mưa chất liệu dày dặn, bền, dẻo mềm, chống nước tốt như: nhựa PVC,PE,....)

+ Chọn những đôi giày đi mưa có kích thước rộng hơn size giày thực của bạn khoảng 1 size để tạo cảm giác thoải mái nhất.

+ Ưu tiên tìm đến những địa chỉ bán giày đi mưa uy tín chất lượng vì đa phần các shop này có mẫu mã khá đa dạng từ các loại giày đi mưa cho tới những mẫu túi đựng giày dép chất lượng tốt hay hộp đựng bảo quản giày tại nhà để bạn có nhiều sự lựa chọn hơn, chất lượng cũng luôn được đảm bảo giúp bạn tin tưởng hơn và đặc biệt là mức giá cũng khá hợp lý.

Với những lý do được kể trên, bạn đã có quyết định của riêng mình chưa?

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục