Chất liệu của giày đi mưa là gì?

Ngày: 08/12/2017 lúc 09:35AM

Để đánh giá một đôi giày đi mưa tốt thì ngoài những yếu tố như: đáp ứng được mục đích sử dụng, thiết kế tiện dụng, màu sắc phù hợp, giá thành thì chất liệu được coi là một trong những yếu tố rất quan trọng khi cần đánh giá. Nếu đã từng tham khảo về cách chọn giày đi mưa tốt bạn sẽ thấy, chất liệu là yếu tố chiếm tới 90% quyết định để bạn có lựa chọn bọc giày đi mưa đó hay không? Vậy tóm lại chất liệu của giày đi mưa là gì? và giày đi mưa chất liệu nào tốt? là những điều mà Msquare.vn muốn chia sẻ với bạn trong bài viết này.

1. Chất liệu của giày đi mưa là gì?

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều mẫu giày đi mưa được bày bán với nhiều loại chất liệu sử dụng khác nhau. Mỗi loại chất liệu giày đi mưa sẽ mang những đặc điểm riêng. Dưới đây là 5 loại chất liệu được sử dụng phổ biến để sản xuất các mẫu giày đi mưa hiện nay là:

+ Giày đi mưa chất liệu nhựa PVC

Đây là một trong những loại chất liệu được sử dụng phổ biến nhất để sản xuất giày đi mưa. Ưu điểm của loại chất liệu này là mềm dẻo, khả năng chống nước tốt, chắc chắn, không dễ bị rách, độ bền sử dụng cao, dễ dàng vệ sinh và đặc biệt là giá thành rẻ. Do đó nếu có nhu cầu tìm mua giày đi mưa chất lượng tốt giá rẻ thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những đôi giày đi mưa chất liệu PVC này.

+ Giày đi mưa chất liệu nhựa HDPE

Nhựa HDPE sử dụng để sản xuất giày đi mưa là loại nhựa mỏng nhe, giá thành loại nhựa này khá thấp. Tuy nhiên so sánh với nhựa PVC thì mỏng và dễ rách hơn.

+ Giày đi mưa chất liệu nhựa PE

Là loại nhựa thường được sử dụng phổ biến để sản xuất chai lọ, bồn rửa,....Nhựa PE có khả năng chống nước tốt, chịu được nhiệt độ, khá mềm dẻo.

+ Giày đi mưa chất liệu nilong

Giày đi mưa chất liệu bằng nilong rất dễ rách, thường là loại giày đi mưa dùng một lần, chỉ thích hợp sử dụng trong những trường hợp đặc biệt. Thông thường bạn nên sử dụng các mẫu giày đi mưa chất liệu dày dặn hơn. 

+ Giày đi mưa chất liệu vải chống nước

Giày đi mưa chất liệu vải chống nước có ưu điểm là kiểu dáng đẹp mắt, nhiều màu sắc, đảm bảo tính thời trang cao. Tuy nhiên nhược điểm là khó khăn mỗi khi bảo quản và vệ sinh giày đi mưa, ngoài ra nếu đi dưới trời mưa lớn trong nhiều giờ thì có thể khiến nước mưa bị ngấm vào trong. 

2. Giày đi mưa chất liệu nào tốt?

Giày đi mưa chất liệu PVC được đánh giá là một trong những mẫu giày đi mưa chất lượng tốt được nhiều người lựa chọn hiện nay.

Ưu điểm:

+ Mềm mại, mang đến cảm giác thoải mái khi sử dụng:

Nhựa PVC dẻo là loại nhựa vô cùng mềm mại, khi sử dụng mang đến cảm giác thoải mái nhất cho đôi chân, bạn sẽ không cảm thấy bí bách chân cũng như khiến gót và mũi chân bi đau do chất liệu cứng.

+ Khả năng chống nước tốt:

Bản chất là nhựa nên khả năng chống nước của loại giày đi mưa này rất tốt, bạn có thể thoải mái đi dưới những cơn mưa lớn trong nhiều giờ mà không lo nước bị ngấm vào phía trong như đối với giày đi mưa bằng vải chống nước. Ngoài ra, nếu muốn bảo vệ tốt nhất cho giày dép và quần của mình khi đi dưới những cơn mưa lớn hoặc vũng nước sâu thì bạn nên lựa chọn mẫu bọc giày đi mưa cổ cao nam nữ thay vì lựa chọn mẫu giày đi mưa cổ vừa

+ Dễ dàng bảo quản và vệ sinh:

Sau khi sử dụng nếu đôi giày đi mưa của bạn không bám quá nhiều bùn bẩn thì bạn chỉ cần xả sạch chúng lại với nước là đã hoàn thành cách bước vệ sinh cho đôi ủng đi mưa của mình rồi. Nếu giày đi mưa bị dính bùn các bạn có thể dùng thêm một chút xà bông để làm sạch chúng nhé.

+ Độ bền sử dụng cao:

Giày đi mưa chất liệu PVC có bền không? Dĩ nhiên là có rồi, chỉ cần bạn biết cách sử dụng giày đi mưa đúng cách, thường xuyên vệ sinh và bảo quản chúng cẩn thận sau khi dùng thì đảm bảo rằng những những đôi giày nhựa đi mưa của bạn sẽ luôn bền đẹp theo thời gian. Bạn chỉ cần mua giày đi mưa 1 lần nhưng có thể sử dụng trong suốt thời gian dài. Việc đầu tư những đôi giày này sẽ kinh tế hơn việc bạn lựa chọn những loại bọc giày đi mưa bằng nilong.

+ Giá thành rẻ:

Giá thành của loại giày đi mưa này khá rẻ, những mẫu giày đi mưa nam, nữ, trẻ em chất liệu nhựa PVC thường có mức giá dao động trong khoảng từ 70k - 100k, tùy thuộc vào từng loại.

+ Dễ dàng tìm mua: 

Sở hữu chất liệu tốt cùng mức giá rẻ khiến giày đi mưa chất liệu PVC được bày bán khá phổ biến, bạn có thể dễ dàng tìm mua được những đôi giày đi mưa chất lượng tốt này ở cả Hà Nội, Tp.HCM, Đà Nẵng, Vũng Tàu,....Tham khảo thêm: Địa chỉ bán giày đi mưa ở Hà NộiĐịa chỉ bán giày đi mưa ở Tp.HCM.

Nhược điểm:

Giày đi mưa chất liệu PVC dẻo rất dễ bị rách khi gặp vật sắc nhọn, chính vì thế khi sử dụng bạn nên tránh những vật sắc nhọn để đảm bảo bọc giày đi mưa của mình luôn được bền đẹp.

Để bảo vệ sức khỏe và vật dụng của mình trong những ngày thời tiết ẩm ướt thì ngoài giày đi mưa các bạn nên chuẩn bị thêm cho mình những vật dụng khác như: áo mưa, túi đựng điện thoại chống nước, khăn khô, túi đựng giày chống nước,....

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục