Chiang Mai có gì? Kinh nghiệm du lịch Chang Mai Thái Lan tự túc cho người đi lần đầu

Ngày: 08/10/2019 lúc 15:08PM

Đôi chút kinh nghiệm du lịch Chiang Mai Thái Lan tự túc mà chúng mình gợi ý dưới đây sẽ là những thông tin mà "chắc ai đó sẽ cần" cho chuyến đi sắp tới khi ghé thăm xứ sở chùa Vàng đấy!

du lịch chiang mai

Chẳng hề sôi động và nhộn nhịp như nhiều thành phố khác ở Thái Lan , thành phố Chiang Mai được xem là khoảng trời bình yên cho những du khách ưa thích không gian yên tĩnh của một địa điểm du lịch dù chẳng có quá nhiều hoạt động sôi nổi nhưng vẫn mang đến những nét cuốn hút thật riêng.

Và bạn đã từng đến với Chiang Mai chưa? Nếu tò mò về thành phố này các bạn có thể tham khảo đôi chút cho kinh nghiệm đi Chiang Mai Thái Lan trong bài viết dưới đây nhé! Chắc chắn sẽ là phần thông tin cực hữu ích cho kinh nghiệm đi du lịch Thái Lan nói chung cho chuyến đi sắp tới của bạn

Chiang Mai có gì?

Được xem là lựa chọn thay thế Bangkok khi đến với Thái Lan, vậy đến với Chiang Mai có gì chơi và có những hoạt động đặc trưng nào để các bạn tham gia và khám phá, đôi điều thú vị đó sẽ được chúng mình bật mí nhiều hơn trước khi bước vào phần kinh nghiệm du lịch Chiang Mai Thái Lan.

Thiên đường của những người yêu thiên nhiên

du lịch chiang mai tự túc

Thật tuyệt khi đến với Chiang Mai các bạn sẽ chẳng cần lo lắng thiếu vắng các địa điểm đẹp để tha hồ khám phá, nơi đây được mệnh danh là thiên đường sinh thái với các điểm du lịch gần gũi với thiên nhiên, và với những địa điểm thiên nhiên không chỉ phù hợp làm nơi để các bạn đi khám phá hay ngắm cảnh mà có thể kết hợp chơi những trò chơi cảm giác mạnh độc nhất vô nhị nữa chứ! Những thiên đường thiên nhiên tại các khu sinh thái sẽ được chúng mình gợi ý chi tiết hơn ở phần sau nhé!

Những trải nghiệm mua sắm thú vị và độc đáo của những khu chợ đêm

kinh nghiệm đi chiang mai

Nếu ghé chợ đêm ở Chiang Mai,bạn sẽ thấy thành phố khoác lên mình một không khí thật khác, vui tươi, hối hả và cũng nhộn nhịp hơn rất nhiều, chẳng cần lo lắng xem nên chơi gì ở Chiang Mai bởi ghé thăm và mua sắm ở những khu chợ đêm các bạn sẽ được lạc vào trong thiên đường ẩm thực Thái Lan với toàn các món đặc sản hấp dẫn, cùng với đó là việc mua sắm kết hợp mua những món đồ hay ho về làm quà tặng.

Tham gia các hoạt động đạp xe

Có một điểm tương đối đặc biệt đó là diện tích của thành phố Chiang Mai khá nhỏ thôi nên theo kinh nghiệm du lịch Chiang Mai Thái Lan của nhiều người các bạn có thể kết hợp tham quan thành phố với việc rèn luyện sức khỏe dưới hình thức đạp xe chắc chắn cũng là những trải nghiệm thú vị mà bạn nên thử nếu có dịp đến với thành phố này mà chưa biết Chiang Mai Thái Lan có gì? Ngoài ra các bạn cũng có thể kết hợp đăng ký tham gia những tour đạp xe ở đây nữa nhé!

Góc phố nào ở Chiang Mai Thái Lan cũng là điểm đến sống ảo lý tưởng

Với những bạn muốn sở hữu một albulm toàn những bức ảnh đẹp khi đến với Chiang Mai Thái Lan thì chắc chắn là chẳng nên bỏ qua những quán cafe, những khu vườn hoa nhà kính xương rồng với background siêu xinh đẹp ở đây đâu, chỉ cần đưa máy lên chụp là đã lượm lặt được rất nhiều những tấm hình xinh yêu rồi!

du lịch tự túc chiang mai

Các bạn cũng có thể kết hợp lê la hàng quán và thưởng thức hương vị cực kì đặc trưng của món cafe Kampong thơm lừng hay thử thư giãn với dịch vụ massage truyền thống của người Thái phần nào cảm thấy dễ chịu sau những chuyến đi dài và đã thấm mệt bởi bụi đường.

Và tất nhiên là còn vô vàn những trải nghiệm giao lưu văn hóa đặc trưng khác khi đến với Chiang Mai Thái Lan nữa, tuy nhiên thì mình sẽ tạm dừng lại ở đây để đi vào phần tiếp theo cũng là những thông tin thực sự cần thiết nếu bạn có dự định đến với Chiang Mai trong hành trình ghé thăm xứ sở chùa Vàng Thái Lan nhé!

Kinh nghiệm du lịch Chang Mai tự túc cho người đi lần đầu

Trên thực tế nhiều người vẫn thường nói thành phố Chiang Mai không thực sự thú vị và nhộn nhịp cũng như nhiều địa điểm vui chơi khác như ở Bangkok hay thành phố biển Pattaya và Phuket, tuy nhiên đó là do bạn chưa tìm được điểm vui chơi thú vị ở Chiang mai mà thôi , sẽ có một vài điều hữu ích mà bạn nên "note" lại trong chuyến đi của mình đấy!

Từ tháng 11 - tháng 4 năm sau là khoảng thời gian lý tưởng cho thời tiết Chiang Mai

du lịch chiang mai thái lan

Nếu có thể sắp xếp thời gian và chủ động lịch trình thì mình khuyên là các bạn nên đi vào thời điểm này vì tương đối phù hợp, trước tiên là về mặt khí hậu ở khoảng thời gian này thì khá mát mẻ, dễ chịu, thời điểm này các khách sạn có thể tăng giá cao hơn nhưng nếu chọn thời điểm này các bạn có thể tránh được mùa lụt trong tháng 8 và tháng 9. Đặc biệt là ở một số vùng ráp gianh với Chiang Mai thường có mưa, lụt cũng có thể gây ảnh hưởng

Chi phí có thể sẽ rẻ hơn so với các điểm du lịch khác ở Thái Lan

Với kinh nghiệm du lịch Chiang Mai Thái Lan của nhiều người cho thấy chi phí khi du lịch ở Chiang Mai có phần tiết kiệm hơn so với nhiều địa điểm khác như thành phố Bangkok Thái Lan hay Pattaya. Vì sao vậy?

thành phố chiang mai thái lan

Đơn giản là vì Chiang Mai cũng không có quá nhiều tụ điểm ăn chơi hay mua sắm và trên thực tế hoạt động vui chơi cũng không phong phú bằng, vì vậy nếu bạn muốn dự trù chi phí cho chuyến đi tới Chiang Mai thì cũng không cần phải lo lắng về chi phí cao, ngoài ra nếu bạn đang có nhu cầu tìm địa điểm du lịch tiết kiệm ở Thái Lan thì chắc chắn đây có vẻ là lựa chọn phù hợp đấy!

Bên cạnh việc dự trù chi phí phù hợp khi du lịch Thái Lan Chiang Mai, các bạn cũng đừng quên một "thủ tục" tương đối quan trọng chính là việc đổi tiền Thái Lan ở những địa điểm đổi tiền uy tín trong nước hoặc bên nước bạn nhé!

Có nên lựa chọn tour du lịch Chiang Mai không?

tour thái lan chiang mai

Vì mục đích của bài viết là du lịch tự túc nên mình sẽ chỉ giải đáp qua về câu hỏi về tour  Thái Lan Chiang Mai  thôi, việc lựa chọn các tour du lịch ở Chiang Mai cũng đôi phần có lợi hơn khi giúp bạn có thể khám phá được nhiều địa điểm vui chơi thường bị "giấu đi" hoặc ít người biết đến của thành phố này, không giống như ở Pattaya, Bang Kok hay Phuket hoặc Huahin, những điểm vui chơi ở khu vực trung tâm và ngoại ô đều rất dễ tìm kiếm.

Thông thường mình thấy nhiều bạn thường review lựa chọn tour Chiang mai Thái Lan Viettravel, các bạn cũng có thể tham khảo nếu có dự định đi tour, ngoài ra khi lựa chọn tour các bạn có thể tham khảo hình thức tour du lịch đi xe đạp tham quan một vòng thành phố, bởi diện tích của thành phố này tương đối nhỏ và không hề mất quá nhiều thời gian trong việc di chuyển đâu.

Cách di chuyển đến Chiang Mai

Các bạn có thể lựa chọn hãng hàng không Thai Air Asia để thuận tiện hơn trong việc chọn đường bay thẳng từ Hà Nội đến với Chiang Mai một cách tiết kiệm thời gian nhất, với các hãng hàng không Vietnam Airlines hay các hãng khác thường sẽ là bay nối chuyến.

từ bangkok đi chiang mai

Tuy nhiên các bạn nếu muốn kết hợp đi nhiều địa điểm không chỉ với duy nhất Chiềng Mai thì có thể chọn chuyến bay tới Bangkok sau đó từ Bangkok đi Chiang Mai, khoảng cách từ Bangkok đến Chiang Mai là tương đối xa, khoảng 700km nên các bạn có thể lựa chọn các phương tiện:

+ Máy bay: Mặc dù là lựa chọn tiết kiệm thời gian nếu di chuyển từ Bangkok đến Chiang Mai tuy nhiên là lựa chọn di chuyển tương đối tốn kém khi bạn phải chi khoản vé máy bay quay đầu.

+ Xe bus: Lựa chọn đi xe bus từ bangkok đến Chiang mai theo kinh nghiệm du lịch Chiang Mai Thái Lan của nhiều người là tương đối vất vả, ngoài ra giá vé không thống nhất và nếu muốn có chất lượng dịch vụ tốt các bạn nên chọn loại xe bus 5 sao nhé!

Dù sao nếu bắt buộc phải di chuyển từ Bangkok và bạn đã không lựa chọn đường bay thẳng từ Việt Nam đến Chiang Mai từ trước đó thì mình khuyên các bạn vẫn nên lựa chọn phương tiện bằng máy bay để có thể tiết kiệm thời gian nhất có thể và cũng không bị mệt khi phải ngồi xe trong cả một quãng đường di chuyển tương đối dài.

Phương tiện di chuyển trong thành phố Chiang Mai

chiang mai thái lan có gì

Bạn đang có dự định cho một chuyến du lịch bụi Chiang Mai. Các lựa chọn phương tiện di chuyển phổ biến mà các bạn có thể tham khảo tại đây bao gồm xe tuk tuk hay taxi, tàu điện ngầm BTS, tuy nhiên nếu bạn muốn trải nghiệm hành trình đi phượt Chiang Mai thì cũng là một ý tưởng tương đối hay ho, và các bạn có thể sử dụng dịch vụ thuê xe máy tại đây với mức giá giao động khoảng hơn 20 bath cho một ngày.

Gợi ý lịch trình du lịch Chiang Mai Thái Lan phù hợp

Chắc hẳn là với lần đầu tiên đặt chân tới thành phố yên bình này, bạn sẽ khá khó khăn trong việc sắp xếp lịch trình sao cho phù hợp trong từng ngày, và tùy vào khoảng thời gian bạn lưu lại đây để có những gợi ý tối ưu nhất giúp bạn có thể khám phá hết những nét đẹp đặc trưng của thành phố này.

Ngày 1: Thăm chùa Chedi Luang - Công viên thủy sinh Chiang mai - ghé chợ đêm Bazaar Chiang Mai

Với ngày đầu tiên thì chỉ cần sương sương vài địa điểm thế này là đủ cho kinh nghiệm du lịch tự túc Chiang Mai Thái Lan 1 ngày rồi.

chiang mai có gì

Chiang Mai có khá nhiều ngôi chùa, tuy nhiên nếu bạn không có quá nhiều thời gian để khám phá nét đẹp đặc trưng của từng ngôi chùa thì có thể đến với chùa Chedi Luang cũng là ngôi chùa mang phong cách kiến trúc đặc trưng của người Maya cổ vào buổi sáng (thông thường giờ mở cửa chùa trong khoảng từ 8h -17h các ngày trong tuần.

Công viên thủy sinh Chiang Mai là nơi bảo tồn nhiều loài thú quý hiếm và cũng là thế giới sinh thái động vật rất phong phú, các bạn có thể sắp xếp thời gian để đến với nơi đây vào buổi chiều , khi tham quan hết công viên các bạn có thể ghé qua khu thủy sinh để ngắm nhìn nhiều loài thủy sinh khác nhau sống dưới hồ.

Với chợ đêm Bazaar Chiang Mai thực sự là một thế giới sinh động về đêm nơi các bạn có thể dừng chân để tìm kiếm đủ các món ẩm thực ngon để lót dạ cho cả ngày dài di chuyển và vui chơi hay kết hợp mua sắm một vài món đồ nho nhỏ về làm quà, khu chợ thường mở cửa từ 18h tối - 24h đêm các ngày trong tuần.

Ngày 2: Đi vườn ươm xương rồng ( Botanic garden) - Thăm cung điện mùa hè - khám phá làng dân tộc cổ dài

phượt chiang mai

Lịch trình cho ngày thứ 2 chắc chắn cũng chẳng kém phần thú vị chút nào nếu bạn bỏ túi kinh nghiệm du lịch Chiang Mai Thái Lan tự túc với các địa điểm như vườn ươm xương rồng là nơi mà đã đến với Chiang Mai thì nhất định phải check in, cung điện mùa hè là điểm du lịch mất giá vé vào tham quan ( khoảng 50 bath/người). Nơi đây sở hữu khí hậu tương đối mát mẻ và dễ chịu do tọa lạc trên một ngọn núi cao.

Ngoài ra vào ngày 2 các bạn cũng có cơ hội được khám phá những đặc trưng văn hóa vùng miền của đất nước này với làng dân tộc cổ dài Karen, các bạn có thể dễ dàng bắt gặp những người phụ nữ ở đây sở hữu những chiếc cổ rất dài và được đeo lên nhiều chiếc vòng, cùng với đó là những công trình kiến trúc nổi tiếng tại ngôi làng sở hưu nét đẹp đặc trưng văn hóa, những giàn hàng bày bán những món đồ độc lạ để bạn có thể tham khảo và có thể là mua sắm nữa chứ nhỉ!

Lịch trình ngày 3: Trại voi Maesa - thăm đền U Mong - Studio Naena

đi chiang mai thái lan

Nếu có thể nấn ná lại tới ngày thứ 3 ở Chiang mai Thái Lan các bạn có thể tranh thủ tham quan thêm 3 địa điểm cũng rất được ưa thích tại đây bao gồm trại voi Maesa hay đền U Mong và sống ảo đậm chất độc lạ tại Studio Naena.

Đền U mông tại Chiang Mai cũng chính là một trong những công trình tồn tại lâu đời nhất tại Thái lan các bạn có thể ghé thăm khi có dịp đến với Chiang Mai, trại voi Mae Sa lại là một thung lũng cực kì xinh đẹp dưới những tán rừng xanh tươi, nơi có những chú voi luôn được ăn no tưới mát và có thể phục vụ du khách những trò giải trí ngộ nghĩnh hay diễn xiếc nữa. Với Studio Naena vừa là góc sống ảo trứ danh cũng vừa là nơi để các bạn có thể tận mắt chiêm ngưỡng những quy trình dệt lụa cực tỉ mỉ tại đây.

Có khá nhiều điểm đến hay ho hấp dẫn mà bạn có thể ghé thăm khi đến với Chiang Mai Thái Lan cho lịch trình của mình phải không nào?

Lựa chọn những địa điểm nghỉ dưỡng tại Chiang mai Thái Lan

Có một điều các bạn cần chú ý trong kinh nghiệm du lịch Chiang Mai Thái Lan tự túc đó chính là nếu đi vào khoảng thời gian du lịch cao điểm từ tháng 11 - tháng 4 năm sau cũng là lúc giá nghỉ của các khách sạn tăng cao, bạn nên đặt phòng sớm từ trước đó để có thể lựa chọn được phòng với mức giá tốt nhất cũng như chất lượng dịch vụ phù hợp. Ngoài khách sạn các bạn cũng có thể lựa chọn thuê nhà nghỉ có chi phí tiết kiệm.

Khi lựa chọn khách sạn hay nơi nghỉ dưỡng tại Chiang Mai Thái Lan các bạn có thể lưu ý tới một số tiêu chí cần thiết như địa điểm gần khu vực Night Banzar hay những khu chợ đêm lớn ở Chiang Mai để không mất quá nhiều thời gian di chuyển, ngoài ra mức giá giao động chủ yếu của các khách sạn tại Chiang Mai sẽ trong khoảng từ 400 bath - 1,800 bath. Một số khách sạn tại Chiang mai mà các bạn có thể tham khảo để nghỉ dưỡng cho chuyến đi của mình có thể kể tới như Roseatea hotel hay 99 The Gallery hotel, Green Tiger, Vegearian Hotel... Tùy vào vị trí mà bạn muốn đến có thể lựa chọn những khách sạn phù hợp nhất

Ăn uống tại Chiang Mai

Mặc dù không có không khí sôi động như ở các thành phố khác, tuy nhiên nếu muốn khám phá thiên đường ẩm thực tại Chiang Mai chẳng hề khó khăn chút nào, đặc biệt chi phí ăn uống tại đây tương đối rẻ nên các bạn có thể yên tâm.

Điểm "sương sương" những món đặc sản ngon và hấp dẫn mà các bạn có thể thưởng thức tại đây có thể kể đến như món Khao Soy là đặc sản phía bắc của Thái Lan, đây là món ăn bao gồm trứng, mỳ sợi với sự hòa quyện của cà ri và nước cối dừa béo ngậy, bên cạnh đó là món gà dai giòn hay còn có tên gọi khác là Gaiyang, món canh trứng kiến và cả những món ăn kiểu Thái kết hợp Trung Quốc nữa. Kinh nghiêm du lịch Chiang Mai Thái Lan của nhiều người là nếu không biết được địa điểm ăn uống nào phù hợp thì cứ ghé qua những khu chợ đêm cũng là nơi được mệnh danh là thiên đường ẩm thực hấp dẫn mà giá cũng cực yêu.

Bạn đã sẵn sàng cho chuyến đi đến với thành phố Chiang Mai Thái Lan bình yên nhưng không hề nhàm chán cho chuyến đi sắp tới chưa nhỉ! Chia sẻ với chúng mình những kỉ niệm vui và đáng nhớ tại đây nhé!

Xem thêm >> Chơi gì ở Bangkok? Kinh nghiệm du lịch Bangkok Thái Lan full từ A-Z

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục