Sân bay gần Mũi Né nhất là sân bay nào?

Ngày: 28/02/2019 lúc 09:11AM

Nhiều người băn khoăn di chuyển tới Mũi Né bằng máy bay thì đi sân bay gần Mũi Né nhất là sân bay nào? Nếu như đây là vấn đề đang khiến bạn bận tâm thì bạn có thể tham khảo những thông tin chia sẻ về dự án sân bay Phan Thiết hay còn gọi là sân bay Mũi Né dưới đây. 


Với một nơi có lượng du khách tới đông như Mũi Né thì việc phát triển giao thông đi lại để phục vụ du khách và người dân luôn được chú trọng. Hàng năm nơi đây tiếp đón một lượng lớn khách du lịch tới tham quan, khám phá. Bởi nơi đây không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp hoang sơ, thanh vắng mà nó còn có rất nhiều điều thu hút và hấp dẫn khác. 

Do đó, việc chọn lựa những phương thức di chuyển nhanh nhất, thuận tiện nhất luôn được các du khách chọn lựa khi tới đây du lịch. Mũi Né đi sân bay nào cho tiện? Rất nhiều người đã đặt câu hỏi này khi chọn lựa Mũi Né Phan Thiết làm điểm du lịch cho kì nghỉ của mình. 

1. Sân bay gần Mũi Né nhất là sân bay nào?

sân bay gần mũi né

Đó chính là sân bay Phan Thiết - một trong những sân bay dân dụng đang được khởi công và xây dựng trong những năm qua. Dự định vào năm 2020 thì sân bay chính thức được đưa vào hoạt động để phục vụ cho nhu cầu đi lại di chuyển của du khách. 

Tọa lạc tại xã Thiện NghiệP, TP Phan Thiết, Bình Thuận. Nơi đây nằm phía đông bắc của thành phố. Dự án này được đầu tư và hỗ trợ với kinh phí dự trù lên tới 5.600 tỷ đồng. So với các sân bay gần Mũi Né khác thì đây là sân bay được xây dựng theo hình thức BOT đầu tiên. Tất cả các sân bay trong nước thì đây là dự án đầu tiên được hình thành theo hình thức này. 

Nhờ có dự án sân bay này mà Phan Thiết, Bình Thuận sẽ ngày càng phát triển và lớn mạnh hơn nữa. Kinh tế, xã hội sẽ luôn có sự phát triển vượt bậc trong thời gian tới. Ngoài ra, nhờ có sân bay này mà Bình Thuận sẽ thuận lợi hơn trong việc phát triển kinh tế cũng như việc đẩy mạnh thể thao biển ngày càng rộng mở hơn và đạt tầm cỡ quốc gia. 

sân bay gần mũi né nhất

Không chỉ giúp cho việc đi lại, di chuyển được thuận lợi hơn rất nhiều mà dự án sân bay Mũi Né này sẽ là bước chuyển mình lớn để giúp cho Bình Thuận có nhiều sự đổi mới và thu hút hơn. Các nhà đầu tư sẽ chú trọng đến nơi đây hơn trong việc đầu tư các dự án phát triển kinh tế, du lịch, xã hội. 

Lượng du khách đổ về đây sẽ ngày càng nhiều hơn do có tuyến sân bay gần Mũi Né nhất nên việc di chuyển cũng sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. 

Dự kiến sân bay này sẽ đi vào hoạt động và khai thác các tuyến máy bay F70 và ATR 72 vào năm 2020. Sau 10 năm đến khoảng năm 2030 nơi đây dự định sẽ đón khoảng 1.000.000 du khách/ năm thay vì đón 500.000 khách như dự định năm 2020. Vào năm 2030, sân bay gần Mũi Né này sẽ có năng lực khai thác các chuyến bay A320, A321. 

Di chuyển tới Mũi Né bằng máy bay như thế nào?

mũi né đi sân bay nào

 

Trước khi dự án sân bay gần Mũi Né nhất đi vào hoạt động, du khách muốn tới đây du lịch sẽ phải đi tới sân bay Cam Ranh. Khoảng cách từ sân bay Cam Ranh đến Mũi Né khoảng 200km. Do đó, việc di chuyển tới Mũi Né từ điểm Cam Ranh sẽ không quá xa. 

Cảng hàng không quốc tế của Cam Ranh, Khánh Hòa rất lớn và được đầu tư rất đồng bộ về mọi mặt để có thể phục vụ du khách một cách tốt nhất. Do đó, việc đi lại tại sân bay này rất thuận tiện. Cũng giống như tàu đi Mũi Né thì việc di chuyển bằng máy bay tới địa điểm du lịch này sẽ luôn mang lại sự thoải mái cho bạn. 

Bạn sẽ cảm thấy chuyến đi được thuận tiện và nhanh chóng hơn. Với số lượng hành khách tham gia các chuyến bay ngày càng lớn nên sân bay Cam Ranh đã ngày càng phát triển để có thể phục vụ tốt hơn cho nhu cầu của du khách trong việc đi lại. 

khoảng cách từ sân bay cam ranh đến mũi né

Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội để đi Mũi Né, bạn vẫn phải dừng chân tại điểm Nha Trang, Khánh Hòa sau đó mới đi tiếp. Đây là cách lựa chọn tốt nhất để giúp bạn có một chuyến đi du lịch nhanh và tiết kiệm chi phí nhất. Bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian di chuyển. Thay vào đó, có thể dùng thời gian còn lại để đi tham quan, khám phá vùng đất này nhiều hơn. 

Từ Nha Trang để đi tới Mũi Né bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn. Tùy theo nhu cầu và sở thích, bạn sẽ lựa chọn cho mình phương tiện đi phù hợp. bạn có thể chọn xe đi Mũi Né bằng xe khách, thuê taxi hay đi tàu hỏa, xe máy đều rất thích hợp. Mỗi một phương tiện di chuyển sẽ giúp bạn có những cảm nhận khác nhau bởi nó đều có những ưu điểm riêng. 

Hy vọng với những giải đáp thông tin bên trên, bạn sẽ thuận tiện hơn khi lựa chọn phương tiện di chuyển cho mình. Nhất là khi dự án sân bay gần Mũi Né nhất đi vào hoạt động vào năm 2020 thì việc đi lại tới Mũi Né sẽ không còn tốn của bạn quá nhiều thời gian. Thay vào đó, bạn sẽ có một chuyến du lịch thú vị cùng rất nhiều trải nghiệm lý thú cho chuyến đi xa của mình. 

Mũi Né luôn chào đón bạn bằng rất nhiều điều mới lạ với nhiều địa danh nổi tiếng và nhiều món ăn ngon chờ bạn thưởng thức. 


Mời các bạn tham khảo video : Một số địa điểm du lịch hấp dẫn ở Phan Thiết - Mũi Né


Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Mũi Né

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục