Mũi Kê Gà cách Mũi Né bao nhiêu km? Hướng dẫn chỉ đường từ A -Z

Ngày: 22/02/2019 lúc 15:20PM

Bạn muốn có một chuyến đi phượt ngắn từ Mũi Né tới Mũi Kê nhưng vẫn chưa rõ về lộ trình đường đi hay quãng đường từ Mũi Kê Gà cách Mũi Né bao nhiêu km? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu nhé! 

Đến với Phan Thiết mà không ngắm ngọn hải đăng ở mũi Kê Gà thì thật là một thiếu xót lớn, trải nghiệm một ngày đi du lịch đầy thú vị tại đây thực sự là những trải nghiệm thật tuyệt.

Nhằm giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích hơn cho lộ trình đường đi của mình cũng như phong phú thêm du lịch Mũi Né bình thuận ngay sau đây chúng mình sẽ bật mí khoảng cách quãng đường đi mũi Kê Gà và chỉ dẫn đường đi chi tiết nhé!

Xem thêm >> Từ Sài Gòn đi Mũi Né bao nhiêu km? Hướng dẫn chỉ đường từ A-Z

mũi kê gà cách mũi né bao nhiêu km

Một vài nét về Mũi Kê Gà

Là một hòn đảo nhỏ nằm cách đát liền khoảng 500m là nơi đẹp nhất của Phan Thiết nói riêng và Việt Nam nói chung, có lẽ thời điểm đẹp nhất trong ngày để đến với nơi đây chính là vào bình minh hoặc hoàn hôn với những dãy sáng phía chân trời

Vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây được biến đổi và thể hiện rõ nhất mỗi khi triều cường dâng cao. Phía trên mũi đất nhô cao khá giống hình thù con gà nên được gọi là mũi Kê Gà.

Bạn có thể xem nhanh bài viết tại đây:

I. Mũi Kê gà cách Mũi Né bao nhiêu km?

từ mũi kê gà đi mũi né bao nhiêu km

Khoảng cách đi từ Mũi Né đến Mũi Kê Gà là khoảng 60km, hoàn toàn phù hợp cho một chuyến đi phượt với điểm xuất phat từ trung tâm thành phố Phan thiết hoặc Mũi Né.
 
Nếu xuất phát từ trung tâm thành phố Phan Thiết thì khoảng cách sẽ là 83km. Tuy nhiên lộ trình đường đi hầu như theo một con đường thẳng và không quá khó khăn. Các bạn có thể kết hợp tham quan những địa điểm du lịch như đồi cát Mũi Né, bãi Rạng trước khi đến vơi mũi Kê Gà cũng được xem là khá thuận tiện.

1. Bản đồ đường đi Mũi Kê Gà

mũi né mũi kê gà bao nhiêu km

Cách thức tốt nhất để đo được khoảng cách chính xác cho quãng đường đi phụ thuộc phần lớn vào bản đồ. Vì vậy các bạn nên tìm hiểu lộ trình đường đi một cách kĩ lưỡng thông qua bản đồ dưới đây.
 
Nếu muốn biết Mũi Kê Gà cách Mũi Né bao nhiêu km các bạn có thể tham khảo hướng dẫn chỉ đường trên bản đồ bắt đầu từ hướng đường Võ Nguyên Giáp, chú ý điểm nút rẽ trái và lộ trình quãng đường đi từ Mũi Né đến Kê Gà sẽ kéo dài trong khoảng 1h30 phút với phương tiện di chuyển là xe máy.
 

2. Khoảng cách và chỉ dẫn đường đi từ Mũi Né đến Kê Gà với phương tiện di chuyển xe máy

 
Trên thực tế, khoảng cách quãng đường vốn không hề thay đổi, tuy nhiên với mỗi phương tiện di chuyển sẽ có những lựa chọn cung đường di chuyển khác nhau, kéo theo đó số km có thể thay đổi. Tuy nhiên các bạn hãy yên tâm là không thực sự chênh lệch quá nhiều.
 
+ Cung đường 1: Các bạn lựa chọn hướng đi phổ biến theo quốc lộ 1 đi Phan Thiết đến đoạn trạm thu phí Sông Phan, Bình Thuận làm điểm mốc để rẽ phải theo ngã 3 nhỏ đi thẳng tới suối Nhum rồi rẽ phải để theo hướng Mũi Kê Gà. Đây cũng là một trong những cung đường dễ đi và gần nhất với Mũi Kê Gà,  tiết kiệm quãng đường được khoảng 2km. 
 
Ngoài ra với những bạn muốn đi phượt Mũi Kê Gà từ nha Trang cũng có thể tham khảo và áp dụng đi theo cung đường này và xem thêm bài viết từ Nha Trang đi Mũi Né bao nhiêu km.
 + Cung đường 2: Các bạn theo đi theo hướng quốc lộ 51, hướng Vũng Tàu, thị xã Bà Rịa rồi từ đó rẽ trái đi theo hướng quốc lộ 55 từ Bình Châu và Phan Thiết rồi chạy tẳng là tới mũi Kê Gà, con đường này sẽ xa hơn đôi chút.
 
+ Cung đường 3: Đi theo tuyến đường ra Phan Thiết rồi đi qua đoạn Suối Cát đến ngã 3 các bạn rẽ phải chạy tới Bình Châu rồi đi quan Hồ Cốc của Bà Rịa Vũng Tàu và tới với Kê Gà. Quãng đường này sẽ xa hơn trong khoảng 110km.

3. Lựa chọn phương tiện di chuyển bằng ô tô 

quãng đường đi từ mũi né đến mũi kê gà

Các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn giải pháp dễ dàng hơn với tuyến đường đi ô tô bằng cách lựa chọn xe bus nếu chưa biết Mũi Né cách Phan Thiết bao xa.

Xe bus tuyến đi Hàm Tân với điểm xuất phát từ Phan Thiết đi đến Mũi Kê Gà thông qua tuyến đường đi qua khu du lịch suối Cát có thể tiết kiệm quãng đường đến 4km đấy, thời gian di chuyển cũng được rút ngắn lại.

II. Một số lưu ý để lựa chọn tuyến đường có khoảng cách phù hợp

mũi kê gà cách mũi né bao xa

Với điểm xuất phát chính từ Mũi Né để biết quãng đường từ Mũi Kê Gà cách Mũi Né bao nhiêu km các bạn nên 

1. Tìm hiểu kĩ lộ trình đường đi

Để chuyến đi trở nên trọn vẹn và hoàn hảo hơn, các bạn nên hiểu rõ lộ trình đường đi của mình, bắt đầu từ địa điểm nào của Mũi Né? Đi theo hướng nào để tiện đường di chuyển...

2. Đo cung đường đi trên bản đồ để lựa chọn quãng đường đi phù hợp

Ai cũng muốn đường đi của mình luôn được rút ngắn một cách thấp nhất để không phải di chuyển quá nhiều, google map sẽ gợi ý cho bạn những quãng đường ngắn nhất cũng như cách di chuyển.
Không loại trừ trưởng hợp trên đường đi bạn muốn ghé thăm các địa điểm du lịch khác kết hợp.

3. Lựa chọn quãng đường với phương tiện đi lại

Đôi khi mỗi tuyến đường có những quy định riêng về làn đường cho ô tô xe máy, nên tìm hiểu kĩ với xe máy các bạn có thể đi được tuyến đường nào hay ô tô đi được đoạn đường nào? Điều này sẽ vừa giúp bạn giúp ngắn lộ trình mà không bị bỡ ngỡ.
 
Những thông tin chi tiết về Mũi Kê Gà cách Mũi Né bao nhiêu km cũng như chỉ dẫn đường đi lại từ A-Z trên đây chắc hẳn là những thông tin hữu ích dành cho bạn.

Mời các bạn tham khảo video : Kê Gà - Ngọn hải đăng cổ nhất Đông Nam Á


Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục