Những điều cần biết khi đi đồi cát Mũi Né 2019

Ngày: 21/02/2019 lúc 11:10AM

Đi du lịch tại Đồi Cát Mũi Né là một trong những trải nghiệm thú vị và độc đáo khác xa so với những điểm vui chơi đã quá quen thuộc như biển hay đi núi. Dành trọn một ngày hoặc nhiều hơn thế cho chuyến hành trình đến với nơi đây các bạn nhé!

Là một trong những điểm đến thơ mộng của tỉnh Bình Thuận, đồi cát Mũi Né Phan Thiết hay còn gọi là đồi cát bay Mũi Né với diện tích lớn. Trải dài từ tỉnh Bình Thuận đến Ninh Thuận và nằm ngay đối diện Suối Tiên Mũi Né, được xem là thăng cảnh du lịch nổi bật độc nhất vô nhị tại Việt Nam.

Với những trải nghiệm lần đầu cho chuyến đi đến với Bình Thuận, ngay sau đây, chúng mình sẽ bật mí cho các bạn  tất tần tật các kinh nghiệm đi đồi cát ở Mũi Né, chắc chắn sẽ là những thông tin mà bạn cần cho việc lựa chọn địa điểm du lịch sắp tới.

Hãy cùng Msquare xem những điều cần biết khi đi đồi cát tại Mũi Né nhé

1. Đồi cát Mũi Né ở đâu?

đồi cát mũi né

Là một trong những khu vực đẹp nhất tại Mũi Né, Phan Thiết, đồi cát nằm trải dài từ tỉnh Bình Thuận đến Ninh Thuận nằm ở vị trí thuận tiện đường ra Mũi Né và hướng đối diện ra Suối Tiên.

Địa chỉ đồi cát trắng Mũi Né:  706B, Khu phố 5, P.Mũi Né, Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận.

Tuy không phải là một địa điểm du lịch quá mới mẻ nhưng luôn thu hút du khách tới tham quan và vui chơi với rất nhiều các hoạt động thú vị, hứa hẹn là điểm đến lý tưởng cho mỗi người.

2. Đường đi đồi cát Mũi Né

đồi cát ở mũi né

Bạn nghĩ sao về một chuyến đi phượt ngắn từ thành phố Phan Thiết đến đồi cát nhỉ? Chắc chắn sẽ là những trải nghiệm thực sự thú vị khi đến với nơi đây đấy!

Nếu đã cảm thấy chán ngán với cảnh biển hay núi non thì tham quan đồi cát cũng được xem là sự lựa chọn hoàn toàn mới lạ đấy!

Cùng xem hướng dẫn chỉ đường ra đồi cát trắng ở Mũi Né nhé!

Đồi cát Mũi Né nằm ở đâu ? Điểm đến này nằm cách chợ Mũi Né khoảng 2km, và cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 23km nên quãng đường đi cũng không quá xa và gặp nhiều khó khăn trong quá trình di chuyển.

Lựa chọn điểm xuất phát là từ trung tâm thành phố Phan Thiết các bạn có thể thuê xe đi đồi cát Mũi Né và lựa chọn đi theo cung đường thẳng tuyến quốc lộ 1A để đến với thị trấn Lương Sơn.

Sau khi vừa đến thị trấn Lương Sơn, các bạn sẽ thấy một ngã 3 lớn, lúc này các bạn phải vào ngã 3 và chạy thêm khoảng 33km nữa để đến với khu đồi cát nhé.

Xuyên suốt cung đường này các bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều khung cảnh đẹp tại đây!

>> Xem thêm: Kinh nghiệm đi lâu đài rượu vang Mũi Né: giá vé, địa chỉ, giờ mở cửa,...

3. Nên đi du lịch đồi cát Mũi Né vào thời điểm trong năm?

đường đi đồi cát mũi né

Có thể nói nơi đây là một trong những địa điểm du lịch độc đáo và được nhiều người ưa thích thay vì những khung cảnh đã quá quen thuộc như biển xanh, cát vàng, mây trắng hay khung cảnh huyền ảo của núi non sương mù.Và dù là mùa nào trong năm thì hình ảnh đồi cát Mũi Né vẫn hiện lên với những nét đẹp riêng.

Được ví là thiên đường nhiệt đối của Việt Nam thời điểm thích hợp nhất để các bạn có thể đến nơi đây là khoảng đầu năm và những tháng cuối năm, vào tháng 8 tháng 9 thường có mưa kéo dài nên thời tiết được xem là không thực sự phù hợp cho chuyến đi du lịch tại đây.

Ngoài ra cát cũng hấp thụ nhiệt mặt trời rất tốt nên khi thời điểm mặt trời càng lên cao sẽ càng nóng, để tránh bị nóng rát bạn nên đi vào chiều tối, khoảng thời gian lý tưởng là từ 5 giờ đến 8 giờ sáng.

4. Những địa điểm đẹp bạn nên ghé qua

Nhiều người thường nghĩ rẳng chỉ với đồi cát chắc hẳn sẽ chẳng có nhiều địa điểm đẹp và phong phú để bạn có thể khám phá. Tuy nhiên không phải vậy đâu nhé! Chắc chắn sẽ hứa hẹn các backgroun chụp hình sống ảo cực chất.

Đắm chìm màu hoàng hôn với đồi cát vàng Mũi Né

đồi cát vàng mũi né

Đã bao lâu rồi bạn không được ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của hoàng hôn qua những tòa nhà cao chọc trời hay những bức tường kiên cố và im lìm trong thành phố?

Đến với đồi cát vàng Mũi Né cũng chính là điểm đến lý tưởng để các bạn có thể bắt được những khoảnh khắc đẹp nhất của một ngày như bình minh hay hoàng hôn.

Một trong những lộ trình phổ biến nhất khi đến với đồi cát vàng chính là Suối Tiên, đến với nơi đây các bạn không thể bỏ qua việc leo lên khu vực đỉnh đồi để ngắm hoàng hôn nhé!

Đồi cát hồng Mũi Né - Đồi Cát Bay

hình ảnh đồi cát mũi né

Đặc sản duy nhất cho những khung cảnh thiên nhiên tại đây chính là đồi cát. Một trong những điểm đến gần nhất nằm trên con đường đi từ Hòn Rơm - Bàu Trắng rất gần với trung tâm, tại đây cũng là một trong những điểm thơ mộng nhất của Mũi Né.

Phủ lên mình một màu buồn của nắng gió và cát bụi, có lẽ đây là điểm đến mà nhất định bạn phải đặt chân khi tới Mũi Né và chắc chắn sẽ chẳng hề nhàm chán cho một chuyến đi chơi trọn vẹn tại đây.

Nếu bạn chưa biết đồi cát bay Mũi Né ở đâu có thể tham khảo thêm về lộ trình đường đi, nơi đây nằm tại khu phố 5, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết.

Xem thêm: 10 bãi biển Mũi Né đẹp và nổi tiếng được khách du lịch check in nhiều nhất

Bàu trắng Mũi Né

địa chỉ đồi cát trắng mũi né

Đặc sản của miền cát bụi thiên nhiên nơi đây còn có thểm sự góp mặt bởi khung cảnh hoang sơ dọc 2 bên đường đi với bàu cá trắng Mũi Né. Khá giống với đồi cát đỏ Mũ Né, bàu cát Mũi Né đúng như với tên gọi của mình với màu cát trắng rất sạch và đẹp chỉ cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 25km mà thôi. Đến với đồi cát Mũi Né mà không ghé qua nơi đây thì quả là thiếu xót lớn đấy nhé!

Thông thường nếu lựa chọn đi theo tour các bạn sẽ được di chuyển bằng xe jeep vừa phong cách lại mang xu hướng salary hoang dã cực chất chơi, là điểm đến lý tưởng cho những bức ảnh "chất ngầu".

5. Có gì vui tại Đồi Cát Mũi Né 

bàu cát trắng ở mũi né

Bạn sẽ có cả một ngày dài nhiều hoạt động với các trò chơi mang tính giải trí thật thú vị chỉ có tại khu đồi cát được mệnh danh là hoang mạc Sahara tại Việt Nam này. Một chuyến đi cùng chúng bạn hay những người thân yêu của bạn sẽ thật sôi động khi tham gia các cuộc vui dưới đây.

Đua moto trên cát

thuê xe đi đồi cát mũi né

Trò chơi mang đôi chút cảm giác mạnh sẽ đem đến cho các bạn đôi chút thi vị và niềm vui nhất là ở những địa hình cát phù hợp như thế này. Loại hình du lịch vui chơi giải trí tại đây cũng khá phát triển nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm tham gia những trò chơi này.

Giá thuê moto trong khoảng từ 200k-250k theo giờ. Nếu bạn có hứng thú với môn thể thao đua này thì chắc chắn đây là dịp để các bạn thể hiện bản thân. Tuy nhiên nếu chưa thực sự thành thạo thì các bạn nên tập trước ở địa hình thoải và gồ cát không quá nhấp nhô để đảm bảo an toàn nhé!

Ngoài ra bạn có thể thuê hướng dẫn viên kèm nhiều nhất chỉ trong khoảng thời gian 30 phút thôi là đã đi lại thành thạo và thỏa sức vùng vẫy với biển cát tại đây rồi!

Thưởng thức đặc sản tại đồi cát Mũi Né

đồi cát mũi né ở đâu

Ngoài việc dạo chơi thì bổ sung năng lượng với các món đặc sản ở khu chợ Mũi Né cũng được xem là vô cùng cần thiết, khám phá món ngon tại đây cũng thực sự là những trải nghiệm thật tuyệt bao gồm các món như cháo hàu thơm ngon, gỏi ốc hấp dẫn, nhâm nhi một chút mực nướng để ngồi trên đỉnh đồi cát và ngắm hoàng hôn hay thưởng thức món ăn có một không hai với bánh tráng mắm ruốc.

Điểm mà mình đặc biệt ưa thích với các món ăn tại đây là tuy chỉ toàn những món bình dân nhưng lại rất ngon, chế biến đặc biệt và giá thành hợp mọi hầu bao, nhờ đó tiết kiệm được phần nào chi phí cho chuyến ăn chơi tại đây.

Trượt cát bằng ván

bàu trắng mũi né

Bên cạnh những cuộc vui đua moto trên cát thì trượt ván cũng là ý tưởng không hề tồi chút nào cho các bạn ưa thích các trò chơi cảm giác mạnh. Để chơi trò chơi này, các bạn có thể thuê một chiếc ván trượt chỉ có mức giá trong khoảng từ 10k - 20k và bồi dưỡng thêm một chút cho huấn luyện viên của mình.

Ngoài ra đẻ đảm bảo an toàn thì các hướng dẫn viên sẽ kèm sát bạn cho đến khi bạn không chơi nữa thì thôi! Và trải nghiệm thú vị nhất khi trượt ván tại đây chính là triền cát càng cao thì lại càng mang đến cảm giác mạnh và thú vị trong quá trình di chuyển. Muốn vậy các bạn cũng đừng quá nóng vội mà nên thử tập ở các địa hình thoải trước nhé!

 Chụp hình sống ảo đẹp mê hồn

đồi cát trắng ở mũi né

Chụp ảnh tại biển hay núi dường như đã trở nên tầm thường và khá quen thuộc nhất là với những tín đồ yêu thích chụp hình sống ảo. Tuy nhiên đến với đồi cát bay ở Mũi Né các bạn hoàn toàn có thể thỏa sức sáng tạo cho những khung hình của mình với các ý tưởng tạo dáng khác nhau hay concept áo dài và nón đội đã đủ khác biệt lắm rồi!

Xem thêm: Công viên tượng cát Mũi Né Forgotten Land có gì đẹp?

Ngắm hoàng hôn trên đỉnh đồi cát

đồi cát trắng mũi né

Đặc sản cát thiên nhiên nơi đây được chuyển màu theo từng thời điểm trong ngày chắc chắn mang đến những trải nghiệm thật hoàn hảo và thú vị cho việc dạo chơi ngắm cảnh, đặc biệt là khi các bạn leo lên phía đỉnh đổi cao trên những triền cát để ngắm hoàn hôn dần phai với những ánh lửa đỏ sau mây trời chắc chắn là khung cảnh lãng mạn cho mọi cặp đôi.

Cưỡi xe địa hình khám phá đồi cát

Thực chất tại đồi cát Mũi Né có rất nhiều các phương tiện di chuyển khác nhau để bạn tha hồ lựa chọn, từ moto đến lướt ván và cả các trò chơi địa hình độc đáo. Đua xe địa hình trên cát được xem là bộ môn thể thao độc đáo tạo hứng thú cho bất kì ai chơi nó.

Giá vé sử dụng xe cũng được tính theo chi phí với các gói 175k/10 phút, 350k/30 phút hay 600k/giờ. Tuy vậy chi phí trò chơi này khá đắt đỏ và thời gian chơi cũng không thực sự được lâu nên mình nghĩ sẽ không thực sự phù hợp cho những chuyến đi tiết kiệm.

Vui chơi tại Suối Tiên Mũi Né

bàu cát trắng mũi né

Đoạn đường ra đồi cát cũng rất tiện đến với Suối Tiên Mũi Né nên để kết hợp cho một chuyến đi chơi với nhiều điểm đến thú vị, các bạn cũng có thể đến với Suối Tiên để ngắm dòng nước suối nhẹ nhàng chảy trôi, nước chỉ đến ngang đầu gối mà thôi!

Khung cảnh đậm chất hoang sơ mang màu phù sa của cát để bạn ngắm cảnh hữu tình và đừng quên ghé thăm trang trại gần đó để cưỡi những chú đà điểu dễ thương, trong khu du lịch Suối Tiên Mũi Né các bạn cũng bắt gặp những gánh hàng rong với đủ các món đặc sản riêng thật hấp dẫn.

6. Một số lưu ý khi đi Đồi Cát Mũ Né

Được xem là điểm đến du lịch lý tưởng, tuy nhiên để chuyến đi trở nên trọn vẹn và hoàn hảo các bạn cũng cần lưu ý tới một số vấn đề sau.

Không nên đi đồi cát vào khoảng thời gian nắng gắt trong ngày

đồi cát mũi né nằm ở đâu

Thời điểm mặt trời lên cao nắng khá gắt có thể khiến cơ thể bạn bị bỏng rát, đặc biệt là khi đi chân trần trên cát, vì vậy các bạn chú ý tránh vui chơi tại đây trong khoảng thời gian từ 9h-3h để đảm bảo sức khỏe cho cơ thể nhé!

<h3id='sử_dụng_kem_chống_nắng_khi_đi_đồi_cát' style="text-align: justify;">Sử dụng kem chống nắng

Với khi hậu thời tiết nhiệt đới, cũng giống như đi biển, các bạn không nên lơ là việc sử dụng kem chống nắng để tránh các tác nhân gây hại cho làn da, tránh bị hư tổn sau một chuyến đi nghỉ dưỡng tại đây.

Lựa chọn trò chơi phù hợp với khả năng và sức khỏe cơ thể

Như các bạn đã biết, đối cát Mũi Né khá phong phú với các loại hình du lịch đua mô tô hay trượt ván trên cát. Đây đều là những trò vui mới mẻ nhất là với những ai được trải nghiệm lần đầu, tuy nhiên các bạn không nên chọn các trò chơi vượt quá khả năng để đảm bảo an toàn cho bản thân nhé!

<h3id='chú_ý_vấn_đề_ăn_uống_khi_đi_đồi_cát' style="text-align: justify;">Chú ý hơn trong vấn đề ăn uống

Không chỉ vui chơi, ở đồi cát tưởng chừng hoang vắng lại là địa điểm lý tưởng để các bạn có thể thỏa sức thưởng thức những món ăn ngon rất đặc trưng vùng miền nơi đây, tuy nhiên bạn chú ý không nên ăn quá nhiều hải sản và đảm bảo ăn vừa đủ no, không quá nhiều.

Khám phá hoang mạc cát Sahara của Việt nam tại đồi cát Mũi Né thực sự là những trải nghiệm thú vị mà bạn nên thử nếu có cơ hội nhé!


Mời các bạn tham khảo video : Đồi cát Bàu Trắng - địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Mũi Né - Bình Thuận


Xem thêm >> Kinh nghiệm du lịch Mũi Né Phan Thiết 2019 đầy đủ nhất: có gì chơi, ăn gì, ở đâu, lịch trình,...

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục