4 khu chợ Mũi Né để bạn thưởng thức "ngập miệng" trong đồ ăn Ngon

Ngày: 22/02/2019 lúc 09:08AM

Sao phải đi quá nhiều địa điểm để mua sắm trong khi những khu chợ Mũi Né nằm ngay gần trung tâm hoặc cách thành phố Phan Thiết không xa các bạn đã có thể tìm được nhiều món hải sản ngon để thưởng thức hay mua về làm quà tặng người thân chứ nhỉ!

Đi du lịch Phan Thiết mà không trải nghiệm tắm bùn, đi hầm rượu vang Mũi Né Sealink hay dạo chơi tại đồi cát Mũi Né thì "bình thường" quá! Thưởng thức hương vị hải sản tại thiên đường nhiệt đới nơi đây chắc chắn sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời mà nếu đến với các địa điểm du lịch bạn không thể bỏ qua. Đáp ứng các tiêu chí Ngon - Bổ - Rẻ, các khu chợ hải sản Mũi Né mà chúng mình sắp bật mí dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn có thêm nhiều lựa chọn phong phú hơn cho địa điểm ăn uống của mình đấy!

1. Chợ Rạng Mũi Né

Nếu bạn muốn thưởng thức ngay những mẻ hải sản tươi ngon được đánh bắt trong ngày thì chắc chắn khu chợ ngay gần Bãi Rạng được xem là điểm đến lý tưởng để bạn ghé thăm và lựa chọn.

Nơi đây được xem là một trong những địa điểm du lịch kết hợp khu chợ đồ hải sản rất thuận tiện cho những ai muốn vui chơi kết hợp ăn uống trong ngày. Đặc biệt gần làng chài rạng còn có cả nhiều quán phục vụ đồ ăn Việt Nam, Á, Âu rất thuận tiện.

Chợ Bãi Rạng ở đâu? Nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 15km, về hướng đông bắc, là tên của một làng chài  nơi đây được xem là trung tâm du lịch của thành phố để bạn kết hợp vui chơi giải trí

Chỉ đường đến chợ Mũi Né bãi Rạng:

Lựa chọn điểm xuất phát cho chuyến hành trình đến chợ hải sản ăn đồ ngập miệng các bạn có thể bắt đầu từ trung tâm thành phố, đi theo quốc lộ 706 là các bạn đã đến với dãy cát đồi thoai thoải và những rặng dừa tuyệt đẹp, khu chợ làng chài cũng nằm ngay ở đây với thuyền thúng và các sạp hàng cá, hải sản ngay trên thuyền.

Lựa chọn phương tiện di chuyển đi lại các bạn có thể thuê xe máy cho tiết kiệm nhé!

Tuy là khu chợ bờ biển Mũi Né nhưng khá yên bình, không quá tấp nập, đồ hải sản phong phú đa dạng. Đặc biệt nếu bạn chưa biết chơi gì về đêm thì cũng có thể ghé qua nơi đây, là một trong những khu chợ đêm Mũi Né khá nổi tiếng tại đây!

Thưởng thức đặc sản gì tại chợ Bãi Rạng?

Chắc chắn đến với khu chợ hải sản thì việc thưởng thức các món hải sản tươi là không thể thiếu, nếu muốn mua quà cho người thân các bạn có thể mua về như mực khô, cá khô, ghẹ ướp được chế biến khá ngon. Ngồi nhâm nhi hải sản, cùng nhau trò chuyện tâm tình và ngắm cảnh biển cũng là những trải nghiệm hết sức thú vị mà bạn chẳng nên bỏ qua khi đến với khu chợ này.

Đặc biệt giá hải sản tươi cũng khá rẻ khi mua trực tiếp từ những người dân chài, không qua buôn trung gian nên giá chỉ trong khoảng từ 80k - hơn 200k/kí hải sản mà thôi, vì vậy có thể yên tâm ăn hải sản thả ga mà không lo về giá đâu.

2. Chợ Hàm Tiến

Nơi đây nằm sát gần với khu chợ Mũi Né trong đó với ri rỉ rì ri cái gì cũng có về hải sản, hứa hẹn bạn có thể sắm nhiều hơn các món ngon tại đây, đặc biệt là điểm đến lý tưởng cho những tín đồ ưa thích hải sản khô, hải sản tươi hay mua đặc sản Mũi Né mang về làm quà cho người thân, gia đình, bạn bè.

Nơi đây chợ hoạt động mạnh vào buổi sáng và buổi tối chỉ chủ yếu là các hàng quán ăn hay đồ uống.

Địa chỉ chợ Hàm Tiến: Nằm trên con đường Huỳn Thúc Kháng và cách bãi biển Hàm Tiến chỉ một khoảng cách nhỏ.

Những món ngon phổ biến của chợ Hàm Tiến

Đến vói nơi đây các bạn sẽ chẳng cần lo lắng điểm ăn uống những lúc đói lòng với đủ các món ngon bổ rẻ đặc sản của vùng nhiệt đới biển với toàn món hấp dẫn như  như gỏi cá mai, cá suốt, cá đục, chả cá, bánh căn, bánh hỏi lòng heo.

Lưu ý nho nhỏ:

Có một điều mà các bạn cần lưu ý là không giống với những khu chợ hải sản ở Mũi Né ngay sát biển hay trong làng chài mà thuộc phố nên giá cả đôi khi sẽ cao hơn một chút, trong khoảng hơn 100k/kí hải sản cho các loại cá và tầm 600k - 700k theo kg mực khô.

Ngoài ra các bạn đừng quên trả giá nếu thấy chi phí không thực sự hợp lý nhé! Bên cạnh đó ngoài hải sản thì nơi đây cũng có rất nhiều hoa quả tươi. Mình đã từng có một trải nghiệm thú vị khi cắm trại tại biển Hàm Tiến và tiện đường ra đây mua một chút hải sản và đồ ăn khô để cùng lũ bạn nhâm nhi trên bãi biển.

3. Chợ Mũi Né

Là một trong những khu chợ lớn nhất tại Mũi Né với đa dạng các mặt hàng hải sản cho các bạn tha hồ lựa chọn, thiên đường đồ ăn biển tại khu chợ này không chỉ là chỗ mua sắm mà còn là nơi để bạn thưởng thức các hương vị đồ ăn thật đặc biệt.

Chợ Mũi Né ở đâu?

Nằm ngay gần với bãi biển Hàm Tiến, chợ Mũi Né thuộc trên đoạn đường Huỳnh Thúc Kháng.

Là một trong những khu chợ  nổi tiếng nhất của nơi đây với rất nhiều đồ ăn ngon, giá cả hợp lý và phải chăng, sẽ chẳng khó để các bạn lựa chọn cho mình những đặc sản thú vị và vừa ý 

Đến chợ Mũi Né ăn gì?

Chắc chắn các tín đồ ăn vặt sẽ nhanh chóng bị "đốn tim" với đủ các món ngon bao gồm bánh căn, bánh bột lọc, bánh canh chả cá, chè, chả cá. Ngoài ra buổi tối đến đây các bạn cũng không phải lo chẳng có gì để ăn nhé, hàng quán mở xuyên đêm luôn, thưởng thức các hương vị hải sản bình dân những chẳng hề thiếu vắng những món ăn lạ miệng đâu!

Vào buổi tối các bạn có thể ăn các món như bánh mì xíu mại hay mì quảng cũng rất tuyệt.

Đến chợ Mũi Né mua gì?

Có một điều mà bạn nhất định phải làm nếu muốn mua đặc sản Mũi Né về làm quà cho người thân, gia đình hay bạn bè đó chính là mua mực khô, hầu như các sạp hàng ở đây đều có bán mực khô một nắng hay các loại mực kho được tẩm ướp và đóng hộp mùi vị dai dai cực kì hấp dẫn.

Ngoài ra mua chả cá theo kg tại đây cũng khá rẻ nên chắc chắn bạn có thể mua một chút để mang theo hương vị hải sản Mũi Né về hoặc chế biến các món bún chả cá cũng siêu ngon luôn!

Về giá cả chợ Mũi Né cũng khá bình ổn theo giá thị trường nên các bạn sẽ chẳng cần phải quá lo ngại về việc bị chặt chém đâu!

4. Chợ đêm Mũi Né

Các hoạt động trong ngày của bạn đã khá đa dạng như tham quan đồi cát, đi biển hay ghé lâu đài rượu vang Mũi Né hoặc đi tắm bùn khoáng Mũi Né. Còn về đem thì sẽ chơi gì nhỉ? Đừng quá lo lắng nhé vì những trải nghiệm như đi câu mực đêm hay cùng nhau ghé các hàng quán và nhâm nhi một chút hải sản để bổ sung cho năng lượng ngày mới cũng là những trải nghiệm thực sự thú vị.

Chợ đêm mở cửa khi nào?

Nếu muốn đến với khu chợ đêm vào thời điểm tấp nập nhất trong ngày thì hãy ghé nơi đây vào khoảng 6h tối cho đến 12h đêm, được mệnh danh là khu chợ du lịch nên lựa chọn địa điểm quẩy xuyên đem tại chợ đêm cũng là những trải nghiệm độc đáo.

Ăn gì tại chợ đêm Mũi Né?

Vẫn là những trải nghiệm độc đáo ở thành phố biển, kinh nghiệm du lịch Mũi Né thưởng thức hải sản vẫn là điều được ưu ái nhất khi đến với khu chợ Mũi Né nhộn nhịp bậc nhất này. Ngoài ra các bạn có thể trải nghiệm cuộc sống của những người dân làng chài nơi đây.

Các món hải sản được chế biến đặc biệt, bạn sẽ được tự tay lựa chọn những đồ tươi sống như tôm, cua, ghẹ, mực cá có thể chế biến tại chỗ hoặc mua về mà giá lại rẻ hơn rất nhiều so với những khu chợ khác, đồ khô cũng rất phong phú với các công đoạn làm cá khô, mực khô hay nước mắm nhỉ rất công phu, tỉ mỉ và kì công.

Khám phá Mũi Né với những điểm đến thú vị, các chốn vui chơi ăn uống thoải mái, nhiều đồ ăn cùng mức giá rẻ thì gợi ý các khu chợ Mũi Né nơi đây chắc chắn sẽ là những thông tin mà bạn đang cần đấy. Chúc các bạn có một chuyến đi thật vui vẻ, trọn vẹn và ý nghĩa nhé!

Xem thêm >> Công viên tượng cát Mũi Né Forgotten Land có gì đẹp?

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục