Những điều cần biết khi đi Bãi Rạng Mũi Né 2019

Ngày: 26/02/2019 lúc 16:37PM

Một trong những bãi biển đẹp nổi tiếng tại Phan Thiết đó chính là Bãi Rạng Mũi Né. Đây là địa điểm du lịch hấp dẫn được rất nhiều du khách yêu thích. Nơi đây có bãi biển sạch và đẹp nhất tại khu vực này. Vào mùa hè, nơi đây chào đón rất đông lượng khách du lịch tới tham quan, khám phá. 

Nếu bạn đang có dự định cho chuyến đi du lịch tới bãi biển này thì hãy đọc ngay những điều cần biết dưới đây. Nó sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chuẩn bị cho chuyến đi biển của mình khi tới Mũi Né.

1. Địa chỉ bãi Rạng Mũi Né

Địa chỉ: Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến, Phan Thiết, Bình Thuận.

Vị trí của Bãi Rạng ở đâu đây là câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm. Thực chất nơi đây còn được gọi với cái tên khác là Mũi Né. Nó nằm cách trung tâm thành phố khoảng 22km về phía Đông Bắc. Nơi đây trước kia là tên của một làng chài nằm ven biển và cũng là điểm du lịch rất hút khách ở Phan Thiết.

Bạn chỉ cần đi dọc theo quốc lộ 706 để di chuyển từ Phan Thiết về Mũi Né. Dọc con đường này sẽ là những đồi cát thoai thoải nằm xen lẫn giữa những hàng dừa xanh mát mắt. Nơi đây được xem là điểm giao thoa giữa nét đẹp hiện đại và nét đẹp mộc mạc, cổ xưa.

Bãi Rạng Mũi Né ở đâu? Chắc chắn, khi đặt chân tới Phan Thiết, bạn sẽ thấy được sự nổi tiếng của vùng biển đẹp này cũng giống như bãi biển Hòn Rơm Mũi Né. Tại đây mọc lên rất nhiều các khu resort cao cấp để bạn có thể chọn lựa và nghỉ ngơi.

2. Vẻ đẹp của Bãi Ráng 

Đây là địa danh nổi tiếng của miền Trung. Vậy vẻ đẹp của nơi đây là gì mà lại khiến nhiều du khách yêu thích đến vậy? Có lẽ chỉ khi đặt chân tới Bãi Rạng Mũi Né bạn mới có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho nơi đây đẹp đến nhường nào?

Nơi đây được xem là ranh giới giữa sự hiện đại và mộc mạc, giản dị. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những khu resort nổi tiếng được thiết kế rất hiện đại. Bên cạnh đó là hình ảnh làng chài cổ xưa có truyền thống bao đời của người dân địa phương.

Bãi Rạng ở Mũi Né có rất nhiều rặng san hô chết hóa đá và cả những bãi đá ngầm dưới nước. Đây cũng chính là nét đẹp đặc trưng của vùng biển nơi đây. Tuy nhiên, điểm khác biệt của vùng biển này đó chính là xem giữa rặng san hô và bãi đá là hình ảnh bãi biển trải dài cát trắng, nắng vàng.

Một điểm cuốn hút của nơi đây đó chính là việc được ngâm mình trong làn nước biển mát rượi sẽ giúp bạn có được cảm giác tuyệt vời. Dường như mọi mệt mỏi, buồn phiền đều theo đó mà tan biến hết. Bởi bạn sẽ được làn nước biển trong xanh,mát rượi giúp xua tan đi sự oi bức của ngày hè. Ở đây chỉ có cảm giác giữa con người với biển khơi. Mọi âu lo của cuộc sống sẽ theo làn nước biển mà trôi đi hết.

Phan Thiết có rất nhiều bãi biển nhưng sạch và đẹp thì phải nhắc tới Bãi Rạng. Đây là bãi biển nổi tiếng bởi vẻ đẹp trong trẻo, xanh mát. Nếu bạn có thể bơi ra xa một chút, bạn còn được chiêm ngưỡng rất nhiều cảnh đẹp đặc sắc. Đó có thể là đàn cá nhỏ với đủ màu sắc bắt mắt hay những nhánh san hô lấp lánh dưới đáy biển. Chỉ vậy thôi cũng đủ để giúp bạn hiểu bãi biển nơi đây sạch đến nhường nào?

Những hàng dừa thẳng tít tắp tô điểm thêm cho khung cảnh thiên nhiên nơi đây cũng là điều khiến bạn cảm thấy cuốn hút. Tất cả hiện lên như một bức tranh thiên nhiên với thật nhiều cảnh đẹp và nhiều màu sắc bắt mắt.

Khi tới Bãi Rạng Mũi Né bạn luôn có cảm giác như đang lạc vào vùng biển tuyệt đẹp của Nam Mỹ. Đó cũng chính là lý do tại sao khu du lịch Mũi Né này luôn được nhiều người chào đón đến vậy? Nếu có so sánh như vậy thì cũng không có gì là không đúng bởi chỉ cần đặt chân tới nơi đây, bạn sẽ phải trầm trồ khen ngợi vẻ đẹp mà thiên nhiên kiến tạo nên Bãi Rạng.

Nếu như trước đây nơi đây là chỗ tập trung đông dân chài sinh sống thì ngày này để xây dựng nên các khách sạn, resort, làng chài đã thu hẹp dần và không còn nhiều dân chài sinh sống tại đây. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tới làng chài cổ ở đây để khám phá vẻ đẹp của con người nơi đây.

Vào mỗi sáng sớm khi thức dậy, bạn sẽ được nhìn ngắm những tia nắng mai chiếu sáng một góc trời và ngắm nhìn cuộc sống của người dân nơi đây vào buổi sớm. Cảm giác thật sự bình yên và tĩnh lặng mà không phải ở địa điểm du lịch nào bạn cũng bắt gặp.

Những đoàn thuyền nối đuôi nhau vào bờ tấp nập tạo nên bầu không khí rộn ràng của Bãi Rạng Mũi Né vào những buổi sớm mai. Chỉ sau khoảng 2h sau khi người dân thu hoạch hải sản xong thì bãi biển nơi đây lại tĩnh lặng như vẻ đẹp vốn có của nó. Sự ồn ào ban đầu được thay thế bằng hình ảnh những đứa trẻ con nô đùa trên bãi biển.

Tuy nước biển nơi đây rất trong xanh tuy nhiên bạn cần chú ý thời gian nên đi du lịch tại đây. Bởi vào thời điểm tháng 7, tháng 8 nơi đây sẽ có tảo nổi xuất hiện. Đây là nguyên nhân chính khiến cho nguồn nước biển không còn giữ được sự xanh trong vốn có. Do đó, bạn nên tránh thời gian 2 tháng này ra khi muốn đi du lịch tại đây.

Một số địa điểm du lịch nổi tiếng khi tới Bãi Rạng

Đá Ông Địa 

Khi tới địa chỉ Bãi Rạng Mũi Né bạn đừng bỏ qua cơ hội được khám phá rất nhiều địa danh nổi tiếng khác như Đá Ông Địa. Đây là một tảng đá có hình thù rất độc đáo đó là hình ông địa. Rất nhiều người dân và du khách thường tới đây thờ cúng và tham quan. Đây là khu vực tâm linh được người dân nơi đây rất sùng kính.

Theo thời gian, bãi đá Ông Địa đã có nhiều sự thay đổi. Tuy nhiên, nơi đây vẫn luôn là điểm dừng chân lý tưởng dành cho các du khách tới tham quan, ngắm cảnh.

Tháp Poshanu 

Địa điểm tiếp theo khi đến Bãi Rạng ở Mũi Né khám phá đó là tháp Poshanu. Đây là nơi mang đậm bản sắc văn hóa của người Chăm Pa. Do đó, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được khám phá vẻ đẹp của nơi đây. Nó sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nét đẹp văn hóa cũng như con người nơi đây.

Ngọn tháp này nằm bên đồi Phú Hài xưa còn có tên là tháp Chăm Phố Hài. Đây là nhóm di tích thuộc đền tháp Chăm rất nổi tiếng tại Phan Thiết. Nó nằm cách trung tâm thành phố khoảng 7km nên bạn có thể tới đây khám phá trong chuyến đi du lịch tới Bãi Rạng mà không phải mất thời gian di chuyển quá nhiều.

Đây là dấu tích còn sót lai của người Chăm Pa Bình Thuận. Nó được xây dựng vào thế kỷ IX với thiết kế ban đầu là thờ thần Shiva sau đó thêm cả khu vực thờ riêng công chúa Po Sha Inu.

Kiến trúc nơi đây rất tinh xảo với những hoa văn điêu khắc rất tỉ mỉ và cẩn thận. Tường bao xung quanh làm bằng gạch đỏ nên nơi đây được xem là khu di tích văn hóa độc đáo cần được bảo tồn của Bình Thuận.

Ngoài ra, bạn có thể tới các địa điểm du lịch khác như Suối Tiên Mũi Né, Hòn Rơm, bùn khoáng để khám phá nơi đây cũng rất thuận tiện. 

Ẩm thực của Bãi Rạng Mũi Né

Tại đây có rất nhiều nhà hàng nổi tiếng để phục vụ du khách tới tham quan, du lịch. Các món ăn cũng rất đa dạng nên tùy theo khẩu vị, bạn có thể lựa chọn các món ăn mang hương vị châu Á hay châu Âu đều có. Đảm bảo hương vị rất thơm ngon và độc đáo.

Ngoài ra, các món ăn đặc sản của vùng biển này như hải sản, bánh xèo, cá chuồn nướng, bún cá...là những món ăn rất nổi tiếng của Bãi Rạng. Do đó, bạn đừng bỏ lỡ những món ăn ngon độc đáo này khi đặt chân tới đây.

Đặc biệt, bạn có thể chọn các món ăn đặc sản Mũi Né để làm quà cho người thân, bạn bè sau chuyến du lịch này. Hải sản tại đây cũng rất tươi ngon và giá cả cũng rất rẻ nên bạn có thể mua trực tiếp của người dân khi đánh bắt từ khơi về.

Nghỉ ở đâu khi tới Bãi Rạng?

Được quy hoạch làm điểm du lịch của Bình Thuận nên nơi đây có rất nhiều resort để bạn có thể chọn làm điểm nghỉ ngơi. Một số resort nổi tiếng như Sunsire, Little Paris, Sunsire Village,...Tuy nhiên, bạn cần phải cân nhắc tùy theo chi phí bỏ ra cho chuyến đi để chọn điểm nghỉ ngơi phù hợp. Bởi các resot này giá phòng rất đắt. Tuy vậy chất lượng, dịch vụ được đánh giá rất cao. 

Mặt khác nếu muốn thư giãn, bạn có thể tới bùn khoáng Mũi Né để xả hơi. Đây cũng là địa điểm được nhiều người yêu thích khi tới đây nghỉ dưỡng. 

Ngoài các khu resort, bạn có thể chọn các khách sạn, nhà nghỉ giá bình chân để làm điểm dừng chân cho mình. Một điểm yêu thích nữa dành cho những ai yêu thích khám phá đó là bạn có thể lựa chọn cắm trại ở Bãi Rạng Mũi Né. Đây cũng là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn khi nó mang lại rất nhiều trải nghiệm tuyệt vời.

Bạn sẽ được sống gần gũi với thiên nhiên biển cả và được tận hưởng bầu không khí xanh trong, mát mẻ. Đó chính là điều khiến bạn cảm thấy yêu thích khi được đến đây du lịch. Việc cắm trại tại một bãi biển đẹp như Bãi Rạng chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nhiều cảm xúc hơn.

Chuyến đi du lịch tới Bãi Rạng chắc chắn sẽ mang lại cho bạn rất nhiều cảm xúc thú vị. Do đó, bạn hãy tham khảo ngay những điều cần biết bên trên để có được một chuyến đi du lịch thực sự vui vẻ và ý nghĩa.

Xem thêm: Review làng chài Mũi Né Phan Thiết 2019

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục