Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc: có gì đẹp, ăn gì, ở đâu, chi phí,...

Ngày: 20/07/2020 lúc 21:18PM

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến cái tên Quy Nhơn, một thiên đường biển xanh đích thực, xinh đẹp chẳng kém cạnh đảo Jeju, Hàn Quốc. Đến với Quy Nhơn, hẳn bạn sẽ ngạc nhiên và vô cùng thích thú với nét đẹp hoang sơ, trong lành mà thiên nhiên ban tặng nơi đây. Mình sẽ chia sẻ với các bạn kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A-Z của mình!

Quy Nhơn ở đâu? 

Về vị trí, Quy Nhơn là thành phố ven biển thuộc tỉnh Bình Định, miền Trung Việt Nam, phía đông giáp Biển Đông, phía tây giáp huyện Tuy Phước, phía bắc giáp huyện Tuy Phước và Phù Cát, phía nam giáp thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên, có thể nói là địa hình lưng tựa núi, mặt hướng biển.

Đến với Quy Nhơn, du khách trước nhất sẽ bị ấn tượng bởi vẻ đẹp hoang sơ với hệ sinh thái rừng và biển phong phú, đa dạng nơi đây. Đặc biệt, với sự phát triển nhanh chóng, Quy Nhơn đang trở thành một thành phố trẻ và sôi động với những địa điểm du lịch nằm trong top địa điểm du lịch Việt Nam. Nơi đây nổi tiếng với những bãi biển đẹp mê hồn và nên thơ, đa dạng về cảnh quan địa lý với núi rừng, bờ biển, các đầm hồ, bán đảo và đảo, cùng những cồn cát trải dài và không gian thoáng đãng. 

Vì thế, du lịch Quy Nhơn là một lựa chọn sáng suốt và độc đáo mùa hè này. Để đi Quy Nhơn, điều bạn cần không chỉ là phương tiện mà hơn cả là những kinh nghiệm du lịch  dày dặn được chia sẻ dưới đây.

Di chuyển đến Quy Nhơn bằng cách nào?

Có nhiều phương tiện khác nhau mà bạn có thể lựa chọn để đến với Quy Nhơn, tùy thuộc vào địa điểm xuất phát cũng như lịch trình, chi phí của mình. 

Máy bay 

Nếu xuất phát từ Hà Nội hoặc TPHCM, bạn có thể chọn lựa máy bay là phương tiện di chuyển nhanh chóng, tiện lợi. Sân bay Quy Nhơn nằm ở đâu thì câu trả lời là xã Cát Tân, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định. Do đó bạn có thể thấy, nếu di chuyển bằng máy bay thì bạn vẫn sẽ phải bắt xe khách hoặc taxi để vào trung tâm thành phố. 

Mỗi ngày sẽ có 2 chuyến bay từ TPHCM và 1 chuyến bay từ Hà Nội vào Quy Nhơn. Bạn nên đặt vé trước khoảng 1 tháng để đảm bảo, chi phí dao động khoảng từ 400k đến 2 triệu VNĐ. Mỗi hãng máy bay như Vietnam Airlines, Jetstar hay Vietjet Air,... thì sẽ có giá vé một chiều, khứ hồi khác nhau. 

Sân bay Quy Nhơn cách thành phố Quy Nhơn bao xa? Quãng đường đó là khoảng 30km nên nếu bắt taxi, bạn sẽ phải trả khoảng trên dưới 500k. Để tiết kiệm thì bạn nên ghép xe với nhiều người khác để giảm thiểu chi phí di chuyển đến khách sạn Quy Nhơn.

Ngoài ra, bạn có thể đi xe trung chuyển của Cảng hàng không Phú Cát với giá vé khoảng 50k/ lượt và xuống xe tại số 1 Nguyễn Tất Thành. 

Tàu hỏa

Bên cạnh máy bay thì tàu hỏa là phương tiện di chuyển được nhiều bạn trẻ yêu thích. Bởi lẽ tuổi trẻ luôn muốn trải nghiệm những điều mới lạ và đi tàu đường dài chính là một điều như vậy. Từ Hà Nội hay TPHCM, bạn có mua vé tàu đến ga Diêu Trì hoặc ga Quy Nhơn.

Trong đó, ga Diêu Trì cách trung tâm thành phố khoảng 15km. Khi xuống tàu, bạn có thể bắt taxi với giá thành khoảng 200-300k, đi theo nhóm đông người sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn. 

Vé tàu đi Quy Nhơn khoảng từ 500-1 triệu VNĐ tùy vào loại dịch vụ khác nhau. Trải nghiệm đi tàu đường xa, bạn sẽ được đi qua rất nhiều tỉnh thành của đất nước, chiêm ngưỡng những vẻ đẹp độc đáo mà chưa từng được thấy. 

Xe khách, xe bus

Xe khách đi Quy Nhơn, tại sao không nhỉ? Đó chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ với những bạn đi du lịch tự túc. Hiện nay, đã có nhiều hãng xe đi Quy Nhơn từ Hà Nội và TPHCM cho bạn lựa chọn. 

Từ Hà Nội: 

  • Xe Mai Linh: 55 Kim Đồng, P.Giáp Bắc, Q.Hoàng Mai.
  • Xe Hoàng Long: 505 Minh Khai/ 28 Trần Nhật Duật/ 1 Nguyễn Khoái/  873 Giáp Bát.

Từ TPHCM:

  • Xe Phương Trang Quy Nhơn: 272 Đề Thám
  • Xe Hoàng Long: bến xe Miền Đông.
  • Xe Hoàng Dũng: bến xe Miền Đông/ 292 Đinh Bộ Lĩnh, Phường 26, Bình Thạnh

Xe máy

Bên cạnh các phương tiện công cộng thì xe máy cũng là hình thức được nhiều bạn trẻ yêu thích. Xe máy không chỉ giúp tiết kiệm chi phí, tăng sự chủ động về thời gian mà bạn sẽ được ngắm nhìn trọn vẹn khung cảnh thiên nhiên. 

Tuy nhiên, từ TPHCM đi Quy Nhơn khoảng hơn 600km, do đó bạn không nên di chuyển bằng xe máy tự lái. Ở các tỉnh lân cận sẽ phù hợp hơn nếu muốn lái xe đến Quy Nhơn. 

Theo kinh nghiệm đi Quy Nhơn, nếu di chuyển bằng xe máy sẽ mất một khoảng thời gian khá dài. Tuy nhiên, với những người có kinh nghiệm đi du lịch Quy Nhơn, lựa chọn xe máy và du lịch Quy Nhơn tự túc sẽ đem lại những trải nghiệm đầy mới lạ. Nếu bạn di chuyển từ Hà Nội, bạn có thể đi dọc theo QL1A hoặc đường Hồ Chí Minh ngắm thỏa thuê những khung cảnh ven biển. 

Ngoài ra, để trả lời câu hỏi của nhiều tài xế Đà Nẵng đi Quy Nhơn bao nhiêu km, khung đường này cụ thể dài 300km, khoảng gần bảy tiếng di chuyển. Để đi từ TP. Hồ Chí Minh, bạn có thể vòng qua Tây Nguyên trước khi chuyển qua QL1A sát biển để thưởng ngoạn cảnh núi non hùng vĩ kết hợp cảnh biển.

Nên đi Quy Nhơn tháng mấy?

Để du lịch Quy Nhơn Bình Định, trả lời câu hỏi đi du lịch Quy Nhơn tháng mấy là không thể thiếu. Nhìn chung, thời tiết ở Quy Nhơn khá rõ rệt với hai mùa mưa và mùa khô. Mùa khô từ tháng ba đến tháng chín, mùa mưa từ tháng mười đến tháng hai năm sau. Nhiệt độ trung bình không quá cao vì ở gần biển.

Tuy nhiên, bạn nên tránh mùa bão từ tháng chín đến tháng mười một ở Quy Nhơn nếu không muốn bị khiếp sợ bởi những trận cuồng phong nơi đất biển này.

Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quy Nhơn 

Trong cẩm nang du lịch Quy Nhơn, việc đưa ra những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quy Nhơn là không thể không đề cập đến. 

Bạn có thể lựa chọn phượt Quy Nhơn theo cách du lịch bụi Quy Nhơn với nhiều địa điểm hấp dẫn và di chuyển tự do hoặc đi theo những review du lịch Quy Nhơn đầy đủ từ những tour đặt sẵn. Tuy nhiên, dù thế nào, sau đây là những địa điểm bạn không thể bỏ lỡ.

Tháp Đôi

Được xây dựng trong khoảng từ thế kỷ 11 đến thế kỷ 13, Tháp Đôi là tòa tháp đặc biệt biểu trưng cho văn hóa Champa còn tồn tại đến ngày này. Trước đây, miền Trung từng là vùng đất thuộc về người Champa. Tuy những gì còn lại của văn hóa Champa dường như chỉ còn trong sử sách, Tháp Đôi vẫn đứng vững như gìn giữ và khẳng định một nền văn hóa một thời vàng son. 

Tháp Đôi gồm có hai tháp nằm cạnh nhau, một tháp hướng phía bắc, một tháp hướng phía nam. Hiện nay Tháp nằm trên đường Trần Hưng Đạo, thuộc phường Đống Đa, cách trung tâm Quy Nhơn 3km. Tháp Đôi còn được gọi là tháp Hưng Thạnh. Quanh tường phía ngoài, các nóc và trên nóc tháp có nhiều bức phù điêu chạm khắc các hình tượng thần, chim, thú theo tín ngưỡng của người Chăm. 

Chùa Long Khánh

Với những người yêu thích tìm hiểu Phật giáo, chùa Long Khánh là nơi du khách không thể không đến trong quá trình du lịch Bình Định tự túc. Ngôi chùa tọa lạc tại 141 Trần Cao Vân được xây dựng vào thế kỷ 18 bởi một sư thầy Trung Quốc. Hiện chùa còn lưu giữ hai vật quý là Thái Bình hồng chung (chuông Hồng Thái) và tấm dấu biểu trưng Long Khánh Tự được in vào năm 1813 triều vua Gia Long.

Chùa Sơn Long

Trong kinh nghiệm du lịch bụi Quy Nhơn, Chùa Sơn Long được nhắc đến như một cái tên quen thuộc, đặc biệt vào mỗi dịp tết đến xuân về. Ngôi chùa thuộc phường Nhơn Bình, cách cầu Trường Úc 700m về hướng đông.

Tương truyền trước kia ở chùa Sơn Long có tảng đá rất lớn như miệng rồng, gọi là đá Hàm Long. Tảng đá có hàm trên, hàm dưới với cái lưỡi nhô ra ở chính giữa, thường biểu tượng cho sức mạnh của đất trời hội tụ. Dẫu tảng đá nay không còn nữa, ngôi chùa vẫn giữa nguyên nét đẹp cổ kính, thiêng liêng khi nhà chùa vừa cho dựng thêm tượng Quan Âm Bồ Tát và tượng Thích Ca Mâu Ni. 

Đến với ngôi chùa này, du khách còn được chiêm ngưỡng tượng Phật Lồi 7 đầu rồng bằng đá được cho là của người Chăm tạc từ thế kỷ XIII, mang lại nét đẹp hoang sơ, bình dị.

Ghềnh Ráng Tiên Sa

Theo bản đồ du lịch Quy Nhơn, Ghềnh Ráng Tiên Sa được nhắc đến như một cái tên đầy thơ mộng và hoài niệm. Nơi đây cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 3km về hướng đông nam, nổi tiếng với bãi Đá Trứng là quần thể sơn thạch khi có vô vàn những viên đá lớn tròn nhẵn như trứng chim khổng lồ. Nam Phương hoàng hậu từng tắm ở đây nên đây còn được gọi là Bãi Tắm Hoàng Hậu. 

Ngoài ra, vượt qua đỉnh dốc Mộng Cầm, rẽ vào con đường dốc bậc thang sẽ là nơi an nghỉ của nhà thơ Hàn Mặc Tử. Đây là nhà thơ mới nổi tiếng với những áng văn chương trữ tình vừa lãng tử vừa cô độc. Dẫu thân thể chàng bị bệnh phong cầm giữ, tâm hồn ấy vẫn mãi mãi trẻ trung với những giấc mộng gặp người “Mơ khách đường xa, khách đường xa”. 

Để rồi khi chết đi, chàng đã được thỏa ước nguyện, ngày ngày năm trên đồi xa, mặt hướng ra biển, lương dựa núi, với những du khách thập phương dập dìu, mà giá có gặp một tâm hồn yêu thơ và đồng điệu, sẽ cúi xuống thắp cho chàng thơ ấy một nén hương xa.

Biển Quy Hòa

Đến với Quy Nhơn, sau khi đã thăm quan hoặc là những di tích hoặc là những ngôi chùa thầm lặng, du khách chắc chắn phải tận hưởng bãi biển Quy Hòa. Nhiều du khách tự hỏi, du lịch Quy Nhơn có gì hay thì chắc chắn bãi biển này sẽ là câu trả lời thích đáng. 

Bãi biển Quy Hòa khá đông đúc vào mùa hè với một bãi tắm trải đầy nắng càng và cát trắng. Ngoài ra, vì còn đơn sơ và chưa thực sự có nhiều du khách, bãi biển này cũng khá sạch sẽ và đầy hấp dẫn với những con người ưa thích khám phá. 

Làng chài Hải Minh

Đến với một vùng biển đẹp và trước khi tự hỏi chỗ ăn chơi ở Quy Nhơn thì du khách chắc chắn phải thăm quan làng chài Hải Minh. Làng chài nằm trên bán đảo Phương Mai, thuộc khu vực 9, phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn. 

Làng chài nổi tiếng với những cảnh đẹp như tượng đài Đức Thánh Trần (di tích cấp tỉnh), phế tích núi Tam Tòa (di tích cấp quốc gia), chùa Hải Long, hải đăng Phước Mai, đầm Thị Nại, hang Dơi, bãi Rạng,...

Hải đăng cổ Cù Lao Xanh

Cái tên Hải đăng cổ Cù Lao Xanh có nguồn gốc từ ngọn hải đăng và ngôi nhà hai tầng bên cạnh đó được xây dựng từ 100 năm trước. Đó là khu nhà của quan ba Pháp xưa mà nếu lên tầng hai, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh khu biển và những cồn cát trải dài đón sóng. 

Ngoài ra, đi xuôi xuống phía Tây Bắc của ngọn hải đăng sẽ thấp thoáng thấy suối Giếng Tiên. Tương truyền ngày trước tiên nữ thường xuống đây tắm trước khi về trời. Vậy mới nói, nếu đến Quy Nhơn mà chưa lần nào thử tắm “tiên” ở đây thì quả là uổng phí. 

Eo Gió Kỳ Co

Với cái tên Eo Gió, du khách hẳn có thể mường tượng ra đây là cái eo của nàng biển Quy Nhơn hút gió, mà hút cả những người bạn vãng lai. Trước địa thế thuận lợi, bốn bề là những dãy núi trập trùng đủ loại hình dáng và trong lòng là bãi biển cát trắng xen lẫn từng dải đá tròn nhẵn thín, Eo Gió đã hấp dẫn không biết bao những kẻ bộ hành.

Đến với Eo Gió, bạn nhất định phải thử cảm giác thả trôi mình trên dòng nước biển mặn mòi, để nắng, và gió cuốn bạn đi, cuốn cả những cõi lòng đang mang nặng tâm tư. Như thế, bạn sẽ cảm nhận được một tâm thế bình yên trở lại.

Đến Quy Nhơn ở đâu? 

Trong cẩm nang về những kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn Phú Yên, dù là du lịch tự túc Quy Nhơn (du lịch bụi Quy Nhơn) hay du lịch theo tour trọn gói thì việc tìm hiểu trước những khách sạn, nhà nghỉ chất lượng ở địa điểm du lịch nổi tiếng này là không thể bỏ qua. 

Một số khách sạn, nhà nghỉ, homestay được đánh giá cao ở Quy Nhơn, du khách có thể tham khảo như: 

+ Khách sạn:

Life's a Beach ở Bãi Xếp, Ghềnh Ráng, Thành phố Qui Nhơn, Bình Định

Khách sạn Hương Việt ở 102 Xuân Diệu, Hải Cảng, Thành phố Qui Nhơn, Bình Định

Life's a Beach

+ Nhà nghỉ: 

Nhơn Hải Beach Hostel ở Nhơn Hải, Tp Quy Nhơn, Bình Định

John & Paul Inn ở 63 Chương Dương, Nguyễn Văn Cừ, Thành phố Qui Nhơn, Bình Định

+ Homestay:

Rỗng Homestay ở 278/3 Nguyễn Thái Học, Ngô Mây, Thành phố Qui Nhơn, Bình Định

Ăn gì ở Quy Nhơn? 

Để du lịch Quy Nhơn thêm phần thú vị, du khách chắc chắn phải điểm qua những địa điểm ăn ngon tại Quy Nhơn

Trong danh sách địa điểm ăn uống Quy Nhơn, những đặc sản bạn chắc chắn phải thường thức như:

+ Bún chả cá

Bún chả cá là món bún có từ lâu đời tại Quy Nhơn, vừa bình dân vừa hấp dẫn. Món ăn không chỉ thu hút những người trong tỉnh mà cả những du khách Việt Nam và nước ngoài. 

Địa chỉ uy tín để thưởng thức bữa bún chả cá ngon miệng bạn có thể ghé qua như: 379 Nguyễn Huệ (bún cá Ngọc Liên); 211 Nguyễn Huệ (bún cá Phượng Tèo)...

+ Bánh hỏi lòng heo

Ngoài bún chả cá, bánh hỏi lòng heo cũng được biết đến như một món ăn bình dân ở Quy Nhơn, Bình Định. Món ăn thường được dùng với lòng và thịt heo thái miếng, kèm thêm một chén cháo và bát nước mắm tỏi pha ớt ngon miệng.

+ Các món ăn từ sứa

Đến với vùng đất mặn mòi hương biển cả, bạn nhất định phải thưởng thức những món ăn hấp dẫn từ sứa ở nơi đây như: bún cá sứa, sứa nước lèo, gỏi sứa … thêm với những gia vị bình dân, vừa mát lạnh, giòn sực vị của những con sứa tươi ngon, vừa đậm đà những vị chua, cay, mặn, ngọt miền biển. 

Lịch trình du lịch Quy Nhơn chi tiết nhất (3N2Đ)

Trong cẩm nang du lịch Quy Nhơn tự túc, việc sắp xếp lịch trình cho chuyến đi là cần thiết. Du khách có thể lựa chọn những khoảng thời gian khác nhau như du lịch Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm. Tuy nhiên, theo nhu cầu chung, dưới đây là kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm đầy đủ mà vẫn thưởng ngoạn được Quy Nhơn.

Trong 3 ngày 2 đêm, bạn có thể đi du lịch theo tuyến Quy Nhơn - Sông Cầu - Tây Sơn theo lịch trình:

Ngày 1: Quy Nhơn - Eo Gió - Kỳ Co - Sơn Hải

+ Địa điểm đầu tiên khi đến Quy Nhơn là cầu Thị Nại, cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam.

+ Tiếp đến, bạn có thể chụp ảnh, thưởng ngoạn và vui chơi ở Eo Gió, sau đó mua tour ra Kỳ Co, nghỉ trưa, tắm biển. 

+ Đến chiều, bạn có thể quay lại Cầu Thị Nại, dừng chân ở Hòn Khô ngắm san hô và cảnh hoàng hôn trên biển.

Ngày 2: Du lịch thành phố Quy Nhơn, chạy dọc tuyến Quy Nhơn – Sông Cầu

+ Ngày này bạn dành ra để khám phá thành phố Quy Nhơn và bãi biển Quy Nhơn với những đặc sản như Bánh hỏi cháo lòng, các món từ sứa,...

+ Tiếp đó, bạn có thể thăm quan những địa danh nổi tiếng, điển hình là bảo tàng Bình Định, các bãi biển đẹp như bãi biển Quy Hòa.

+ Nếu bạn đi theo tour Quy Nhơn 2 ngày 1 đêm, bạn có thể rút ngắn cung đường này để thăm quan những địa điểm khác.

Ngày 3: Quy Nhơn – Tuy Phước – An Nhơn – Tây Sơn

+ Trong ngày cuối cùng, bạn có thể đi theo lộ trình Quy Nhơn - Tuy Phước - An Nhơn - Tây Sơn. 

+ Trong tour du lịch Quy Nhơn 3 ngày, việc dậy sớm ngày cuối cùng để đi hết những địa điểm hấp dẫn là cần thiết.

+ Trên cung đường này, bạn có thể thăm những địa điểm như Tháp Đôi, làng rượu Bầu Đá, tháp Dương Long, bảo tàng Quang Trung.

+ Nếu còn đủ thời gian, bạn cũng có thể ghé qua khu du lịch Hầm Hô.

+ Khoảng 4h, bạn tiếp tục cung đường này trở về, không cần quay lại thành phố Quy Nhơn.

Chi phí du lịch Quy Nhơn tự túc

Nhiều bạn muốn khám phá Quy Nhơn nhưng lại băn khoăn về chi phí du lịch Bình Định Quy Nhơn. Do đó, mình sẽ đưa ra những khoản mà bạn sẽ phải chi tiêu trong chuyến du lịch Quy Nhơn giá rẻ của mình. 

+ Vé máy bay: từ 1500k-2500k

+ Thuê xe máy tự lái: 300k

+ Khách sạn (giá trung bình): 500k

+ Chi phí tham quan: từ 30k-500k

+ Ăn uống: 400k

=> Tổng chi phí du lịch Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm khoảng 4tr5-5 triệu VNĐ. 


Như vậy, qua bài viết Du lịch Quy Nhơn, bạn đọc có thể tham khảo những kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn theo tour hoặc tự túc để chuẩn bị cho mình những phương tiện và kiến thức tốt nhất trước một chuyến đi thật vui và ý nghĩa. 

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch phượt Bình Thuận tự túc đầy đủ từ A - Z

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục