Kinh nghiệm du lịch phượt Bình Thuận tự túc đầy đủ từ A - Z

Ngày: 09/04/2019 lúc 08:22AM

Khám phá các thiên đường đảo biển mỗi nơi một vẻ, lựa chọn phương tiện di chuyển và nơi ở phù hợp là những điều mà bạn cần bổ sung cho kinh nghệm du lịch phượt Bình Thuận sắp tới của bản thân.

kinh nghiệm du lịch Bình Thuận

Bạn đang có dự định cho một chuyến đi Bình Thuận trong khoảng thời gian gần sắp tới nhưng lại đang có khá nhiều băn khoăn và những câu hỏi cần được giải đáp như nên đi vào thời gian nào, lựa chọn phương tiện di chuyển và nơi ăn chốn ở. Chắc chắc bạn sẽ cần nhiều hơn về một cuốn cẩm nang kinh nghiệm du lịch Bình Thuận đấy. Tất cả sẽ được chúng mình đúc kết một cách đầy đủ và chi tiết hơn trong bài viết này nhé!

Một vài nét về Bình Thuận

kinh nghệm du lịch phượt Bình Thuận

Chắc hẳn với những bạn muốn có thêm những điều cần biết về kinh nghiệm phượt Bình Thuận cũng nên tìm hiểu đôi điều về nơi đây chứ nhỉ! Bình Thuận là một tỉnh thuộc duyên hải Nam Trung Bộ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 185km về phía Nam. Sở hữu nhiều các điểm đến hấp dẫn như biển, nơi nghỉ dưỡng trẻ trung, sôi động như Coco beach Bình Thuận hay các bãi biển đẹp....

Chắc chắn đến với Bình Thuận bạn sẽ chẳng phải lo lắng về việc chơi gì hay ở đâu bởi có khá nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn phía trước.

1.Thời điểm thích hợp để đi du lịch Bình Thuận

kinh nghiệm phượt Bình Thuận

Trên thực tế sẽ chẳng có lí do nào để chúng mình từ chối một chuyến đi chơi và du lịch vào bất kì thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên nếu bạn muốn có khoảng thời gian vui chơi thực sự thoải mái thì theo kinh nghiệm du lịch Lagi Bình Thuận của mình và nhiều bạn đi trước đó thì thời gian phù hợp nhất là trong khoảng từ tháng 3 là lý tưởng nhất bởi lúc này sóng biển khá êm, việc khám phá các địa điểm du lịch Bình Thuận trong việc di chuyển hay vui chơi cũng trở nên dễ dàng hơn.

Ở Bình Thuận cũng chia làm 2 mùa chính là mùa mưa và mùa khô, mùa mưa trong khoảng từ tháng 5 đến tháng 10, còn mùa khô thì bắt đầu từ tháng 10 năm ngoái đến tháng 4 năm sau. Vì vậy nếu có thể thì bạn nên "có hẹn" đi phượt Bình Thuận hay du lịch tại đây bằng xe máy sẽ ổn hơn rất nhiều và cũng là cơ hội để có thể tận hưởng được hết cảnh đẹp.

2. Lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp đến Bình Thuận

du lịch Bình Thuận tựtucs

Tùy vào điểm xuất phát của bạn mà chúng mình sẽ đưa ra một số gợi ý khác nhau về phương tiện di chuyển, xe đi Bình Thuận, tùy vào mức độ hợp lý của quãng đường di chuyển các bạn có thể lựa chọn các phương tiện đi du lịch Bình Thuận Ninh Thuận tiết kiệm thời gian,chi phí nhưng vừa đảm bảo chủ động và thuận tiện nhất có thể nhé!

+ Lựa chọn phương tiện tàu hỏa: Đợt trước đó, mình có đọc qua bài viết của một nhóm bạn thân review kinh nghiệm du lịch Bình Thuận bằng tàu hỏa, trong đó ưu điểm là thích hợp cho các bạn muốn trải nghiệm cảm giác du lịch ngay trên đường đi, có thể ăn nghỉ cũng rất thuận tiện, nhược điểm là khá mất thời gian.

+ Đi máy bay: Với các bạn ở xa hơn như Hà Nội chẳng hạn thì việc di chuyển bằng máy bay là thiết yếu để có thể tiết kiệm thời gian nhất có thể, chỉ tầm hơn 1 tiếng là đã đến nơi rồi, từ sân bay di chuyển các bạn sẽ mất thêm khoản chi phí đi taxi, xe máy hoặc xe bus.

phượt Bình Thuận bằng xe máy

+ Phượt Bình Thuận bằng xe máy: Các bạn cũng hoàn toàn có thể xem đây là một ý tưởng không tồi chút nào nhất là với những bạn ở Sài Gòn trong khoảng cách di chuyển là hơn 183km.

Điểm đặc biệt khi đi phượt Sài Gòn Bình Thuận bằng xe máy là các bạn có thể dừng chân ở bất kì địa điểm nào bạn muốn và tận hưởng khung cảnh ven đường. Các bạn có thể bổ sung vào kinh nghiệm phượt Bình Thuận của mình bằng cách tham khảo trước lộ trình đường đi cho phù hợp và đảm bảo an toàn nhất.

Ngoài ra khi di chuyển và tham quan các địa điểm du lịch bụi Bình Thuận thì đi xe máy cũng thuận tiện và chủ động hơn rất nhiều so với phương tiện taxi hay xe bus, các bạn có thể thuê xe tại các khách sạn, homestay, nhà nghỉ nơi bạn lưu trú. Trên thực tế thì một chuyến du lịch Ninh Thuận Bình Thuận bằng xe máy cũng giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều đấy!

Lưu ý: Bạn nên mang theo túi giữ lạnh du lịch để chống nóng, mất nước trên đường đi và một chiếc balo fjallraven kanken thật tiện lợi để đựng hành lý gọn nhẹ, dễ di chuyển nhé!!!

3. Lựa chọn nơi nghỉ ngơi và lưu trú tại Bình Thuận

du lịch Phan Thiết Bình Thuận

Trong khuôn khổ bài biết kinh nghiệm du lịch Bình Thuận này, mình sẽ gợi ý kĩ hơn cho các bạn về các điểm nghỉ ngơi và lưu trú tại Bình Thuận với các hình thức như nhà nghỉ, khách sạn, resort, homestay, tùy vào nhu cầu cũng như khoản chi phí cho chuyến đi để các bạn có những lựa chọn hợp lý nhé!

Lựa chọn khách sạn

Đây là lựa chọn khá phổ biến cho những chuyến du lịch, ưu điểm khi ở khách sạn Bình Thuận chính là đáp ứng được những tiện nghi cần thiết nhưng nếu biết lựa chọn thì giá ở và nghỉ ngơi sẽ không hề đắt. Các bạn có thể ưu tiện lựa chọn một số khách sạn gần biển Bình Thuận hay trung tâm để tiện vui chơi và di chuyển.

Một số khách sạn nhận được review tốt của du khách tại Bình Thuận có thể kể đến như khách sạn Bình Minh, khách sạn Đồi Dương hay TTC Palace. Thông thường giá các khách sạn sẽ trong khoảng từ 350k - hơn 800k là hợp lý.

Ở các homestay gần biển

homestay Bình Thuận

Nếu nói về homestay thì Bình Thuận chính là thiên đường với nhiều nơi khá bắt mắt về kiến trúc hay không gian gần biển. Hãy tin mình đi vì với kinh nghiệm du lịch Bình Thuận vừa rồi cùng nhóm bạn, chúng mình đã lựa chọn ở homestay Bình Thuận tại nhà gỗ ngay gần biển và thực sự có những buổi dạo chơi thật thú vị. Cảm giác được nghỉ đêm gần biển với không gian mát mẻ thực sự rất thú vị.

Ngoài ra các bạn cũng có thể tìm kiếm một số homestay gần địa điểm du lịch Mũi Né Bình Thuận hay Lagi với giá cả rất hợp lý, đi nhóm đông người cũng được fix đáng kể đấy!

Lựa chọn nơi ở "sang chảnh" hơn với resort

du lịch bụi bình thuận

Theo cá nhân mình nghĩ với bạn nào muốn thực sự thoải mái để tận hưởng những tiện nghi thì có thể đầu tiện một chút khi lựa chọn ở resort, lựa chọn các resort ở Lagi Bình Thuận là phổ biến hơn cả. Mức giá tất nhiên cũng sẽ cao hơn so với việc ở homestay hay khách sạn, giá nghỉ dưỡng tại các khu resort Bình Thuận sẽ trong khoảng từ 1 triệu rưỡi đến hơn 3 triệu/đêm. Bù lại các bạn sẽ được miễn phí các bữa ăn trong ngày và tận hưởng không gian nghỉ dưỡng sang trọng.

4. Các điểm du lịch Bình Thuận bạn nên đến

Với phương châm cho một chuyến du lịch tận hưởng thì ngoài việc lựa chọn nơi thật tốt để nghỉ ngơi, món ăn thật ngon để thưởng thức thì lựa chọn chỗ chơi cũng là điều mà bạn nhất định phải cân nhắc trong lịch trình của mình, vì vậy các bạn hãy bắt đầu ngay chuyến đi phượt Bình Thuận qua một số địa điểm rất nổi bật và đặc trưng tại đây nhé!

Khám phá hang đá 7 màu tại Cổ Thạch Bình Thuận

Cổ Thạch Bình Thuận

Chỉ dẫn đường đi đến Cổ Thạch: Các bạn có thể chạy dọc theo tuyến quốc lộ 1A để đi đến địa phận của huyện Tuy Phong rồi đến ngã 3 Liên Hương chú ý rẽ phải và chỉ cần chạy thêm trong khoảng 3km nữa thôi là đến với Cổ Thạch rồi!

Bạn nào đến với nơi đây mà bỏ qua khung cảnh tuyệt tác của thiên nhiên tại Cổ Thạch Bình Thuận thì sẽ phải tiếc hùi hụi cho xem.

Những trải nghiệm thú vị chỉ có tại Cổ Thạch: Dành trọn một ngày vui chơi tại đây để tắm bún khoáng Vũng Hảo thay quan quan chùa Hang đầy uy nghiêm và sống ảo đầy "tang bồng" với những bãi đá Cổ Thạch 7 màu đẹp lung linh huyền ảo là những điều thú vị mà bạn nên làm. Đừng quên ghé qua đồi cát Lăng Ông Nam Hải nữa nhé!

Tham quan hòn đảo Phú Quý xinh đẹp

bình thuận du lịch

Phương tiện di chuyển đến đảo Phú Quý: Phương tiện duy nhất  để ra đảo là các bạn đi tàu ở bến cảng thành phố Phan Thiết và đón tại đảo Phú Quý nhé!

Đây là một con đảo nhỏ tại Bình Thuận vẫn còn vẹn nguyên trong mình nét đẹp hoang sơ và hữu tình nên nếu bạn nào yêu thích sự yên tĩnh thì nên ghé thăm nơi đây nhé!

Gợi ý một số điểm thú vị khi đi du lịch đảo Phú Quý: Các bạn sẽ có khá nhiều điều bất ngờ khi đến với đảo Phú Quý Bình Thuận khi ghé thăm một trong những bãi tắm đẹp nhất tại đây như Bãi Nhỏ - Gành Hang hay thăm dinh mộ Thầy Nại và chinh phục những ngọn núi gần biển như ngọn hải đăng núi Cấm, núi Cao Cát và chiêm ngưỡng điện Linh Phong khổng lồ.

Những phiến đá kì lạ tại mũi Kê Gà Bình Thuận

mũi kê gà Bình Thuận

Cách di chuyển đến mũi Kê Gà: Các bạn có thể lựa chọn hướng di chuyển đi dọc quốc lộ 1 đến với cây số 43 tại chợ Hàm Minh rồi sau đó rẽ phải đi thêm khoảng 20km nữa sẽ thấy biển và đi thêm 10km nữa là đến với mũi Kê Gà Bình Thuận rồi!

Đây là điểm đến mà chắc chắn các bạn đã có sự sắp xếp cho lịch trình kinh nghiệm du lịch Bình Thuận của mình bởi mũi Kê Gà sở hữu khung cảnh cực đặc biệt, nhất là với những tín đồ mê chụp hình sống ảo thì lại càng chẳng thể bỏ qua nơi đây.

khu du lịch ở bình thuận

Những trải nghiệm bạn không nên bỏ qua tại mũi Kê Gà: Tại mũi Kê Gà có khá nhiều các resort đẹp nên các bạn cũng có thể kết hợp lựa chọn làm địa điểm nghỉ dưỡng cũng rất phù hợp. Đặc biệt Mũi Kê Gà cũng là thiên đường để các bạn có thể thưởng thức các món hải sản biển no nê với mức giá cực kì phải chăng và không mất quá nhiều chi phí.

Ngoài ra thời điểm đẹp nhất trong ngày để các bạn có thể tận hưởng không gian nơi đây là vào lúc hoàng hôn dần buông, phong cảnh cực kì thơ mộng và hữu tình.

Màu đất đỏ phù điêu tại suối Tiên Bình Thuận

du lịch ninh thuận bình thuận

Chỉ đường đến Suối Tiên Mũi Né: Các bạn có thể di chuyển theo tuyến đường Võ Nguyên Giáp hoặc dọc theo con đường biển Huỳnh Thúc Kháng sẽ thấy một lối mòn nhỏ dẫn vào Suối Tiên.

Ở một nơi rất gần với đồi cát đó là khu suối tiên Bình Thuận, nếu bạn đã chán ngấy những bức ảnh sống ảo tạo dáng trên biển và muốn tìm kiếm một background sống ảo độc và lạ thì chắc chắn đây là gợi ý khá phù hợp dành cho bạn.

Những trải nghiệm thú vị khi đi du lịch suối Tiên Mũi Né: Trên thực tế vào khu du lịch này các bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức rất nhiều các món đặc sản, đồ ăn vặt của Phan Thiết, Bình Thuận cực ngon, trong đó có món bánh tráng trộn mà chi phí lại khá rẻ nữa. Tiện đường các bạn có thể ghé qua đồi cát Bình Thuận để vui chơi nữa nhé!

Chinh phục ngọn núi Tà Cú

núi Tà Cú Bình Thuận

Chỉ dẫn đường đi chi tiết: Các bạn có thể đi theo quốc lộ 1A để đến với thị trấn Thuận Nam, nơi cách thành phố Phan Thiết khoảng 28km.

Là một trong những điểm đến hấp dẫn của dân phượt, các bạn muốn đi phượt Bình Thuận tự túc thì có thể thêm núi Tà Cú Bình Thuận vào trong chuyến hành trình của mình nhé! Đi biển cũng đã quen rồi, thử đổi gió chinh phục núi xem sao.

Những trải nghiệm bạn nên thử khi đến núi Tà Cú: Đừng vội nghĩ nơi đây là điểm đến nhàm chán các bạn nhé! Các bạn có thể thử thách bản thân bằng cách leo 3000 bậc thang đá hoặc đi cáp treo để ngắm toàn cảnh vẻ đẹp trên cao cũng rất tuyệt. Ngoài ra các bạn cung có cơ hội được tham quan kiến trúc chùa trên cao độc đáo và tận hưởng phong cảnh rất đỗi trong lành và bình yên tại đây.

5. Những món đặc sản ngon của Bình Thuận bạn không thể bỏ qua

Đi du lịch thì chắc chắn các hoạt động chủ yếu vẫn là ăn và chơi. Đi du lịch có thể chưa đủ nơi nhưng nếu đến với Bình Thuận thì các bạn nhất định nên thử bằng hết các món đặc sản Bình Thuận sau đây nhé!

Đừng bỏ qua món chả mực Cà Ty

chả cá Cà Ty Bình Thuận

Món ăn đầu tiên mà mình nghĩ khi giới thiệu chắc chắn sẽ ít nhiều bạn biết đén nó bởi đây là đặc sản khá nổi tiếng tại Bình Thuận. Món chả được chế biến khá ngon và đặc biệt có mặt trong hầu hết các menu nhà hàng hay các quán ăn ngon ở Bình Thuận.

Đặc biệt chuẩn vị hơn khi ăn cùng bánh phồng tôm chấm tương ớt hay bún hoặc bánh canh cũng rất ngon. Giá lại khá rẻ chỉ tầm 100k/đĩa lớn, chả mực Cà Ty ngon hơn do được làm từ mực tươi và qua công đoạn chế biến tỉ mỉ kì công.

Một chút dân giã với lòng heo bánh hỏi Phú Long

Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận

Đây là một trong những món đặc sản gây thương nhớ tại Bình Thuận mà mình nghĩ các bạn cũng nên thử một lần. Điểm quyết định đến độ ngon của món ăn này chính là nước chấm. Theo kinh nghiệm du lịch Bình Thuận của bản thân thì mình thấy thưởng thức món ăn này các bạn nên ăn tại các hàng quán bình dân sẽ ngon hơn là trong các nhà hàng đấy!

Ngoài ra với những bạn nào không quen ăn quá mặn có thể nhờ đầu bếp cân bằng tỉ lệ phù hợp trong chén mắm me nhé!

Nhâm nhi món răng mực nướng

Mình nghĩ món đặc sản này phù hợp cho những ai thích ăn vặt hơn, rặng mực nướng Bình Thuận vừa có độ dai lại khá giòn, tuyệt nhất là ăn cùng bánh tráng nướng hay tương ớt là chuẩn vị luôn! Các bạn có thể nhâm nhi chúng trong những khu chợ hay các hàng quán vỉa hè cũng thật sự tuyệt lắm!

Bánh tráng nướng mắm ruốc

du lịch Bình Thuận

Một chút hương vị thơm ngậy của món bánh tráng gạo có rắc mè đen kèm theo đó là hương vị tổng hợp của trứng cút thái, nem, chả cá và hành hoa được đun li riu trên than tre nhỏ , tất cả đều nằm cuộn trên một tấm bánh nhỏ xinh đó nhưng khiến bạn phải nhớ mãi không quên.

Hy vọng với những kinh nghiệm du lịch Bình Thuận mà mình tổng hợp trên đây đã phần nào giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích để yên tâm hơn cho việc chuẩn bị chuyến du lịch sắp tới của mình!

Xem thêm >> "NOTE NGAY" list 27 các điiểm du lịch Bình Thuận cực đẹp và nổi tiếng

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục