Kinh nghiệm du lịch phượt Vĩnh Long 2019: địa điểm du lịch, có gì chơi, chi phí và lịch trình chi tiết

Ngày: 26/04/2019 lúc 16:17PM

Có gì đặc biệt khi đi du lịch phượt Vĩnh Long, lịch trình đi lại? phương tiện di chuyển và các địa điểm du lịch, những câu hỏi còn bỏ ngỏ đó sẽ được chúng mình giải đáp trong bài viết này nhé!

du lịch vĩnh long

Nếu đã chán với những chuyến vi vu đến đảo biển hay tận hưởng không gian lộng gió của những dãy núi cao hay đồi cát thì các bạn có thể "bẻ cung" sang một không gian miệt vườn mới mẻ với chuyến du lịch ăn chơi Vĩnh Long. Được xem là một trong điểm du lịch nổi bật của các tỉnh Nam Bộ, chắc chắn chuyến đi đến đây sẽ là cơ hội để bạn khám phá nhiều hơn văn hóa miền sông nước và khung cảnh đặc trưng của miền quê thanh bình.

4 lí do bạn nhất định phải đi du lịch Vĩnh Long một lần

ăn chơi vĩnh long

Đừng vội nghỉ nơi đây là điểm đến nhàm chán nếu bạn đã từng có những cuộc hành trình khám phá các tỉnh thành của đồng bằng sông Cửu Long. Nếu bạn chưa biết Vĩnh Long có gì chơi thì hãy để chúng mình gợi ý những lý do cực kì chính đáng sau đây nhé!

+ Trước tiên là phong cảnh yên bình, khí hậu mát mẻ đã là điểm đến thực sự lý tưởng để bạn lựa chọn làm nơi chốn vui chơi hay muốn đi "trốn" khói bụi thành phố sau những ngày mệt mỏi căng thẳng chốn thành thị. 

+ Ăn uống mua đồ thứ gì cũng rẻ, nhiều du khách vẫn thường kháo nhau muốn thưởng thức hoa quả tươi ngon hay những món ăn hấp dẫn thì chỉ việc ghé qua Vĩnh Long. Với những vườn cây ăn trái quanh năm vào mùa thu hoạch hay những món ăn miệt vườn sông nước, cây nhà lá vườn thì nhất định phải ghé qua Vĩnh Long. 

vĩnh long có gì chơi

Với những ai muốn có chuyến đi phượt hay du lịch cuối tuần với chi phí ăn uống và du lịch tiết kiệm thì có thể xem du lịch Vĩnh Long là lựa chọn lý tưởng.

+ Nhiều cảnh đẹp đặc biệt, có rất nhiều cảnh đẹp Vĩnh Long đang chờ bạn khám phá, đó là vẻ đẹp đặc biệt không phải của những đợt sóng biển xanh hay các dãy núi cao xa mờ mà là sự bình yên của vùng thôn quê vốn dĩ rất trầm lặng và được bao quanh bởi những thảm thực vật tươi xanh.

+ Thích hợp cho những ai muốn đi phượt bụi, đặc biệt là khu vực phía Nam,ngoài ra những tín đồ mê phượt đi trong phạm vi Vĩnh Long cũng sẽ rất thích thú bởi có nhiều địa điểm đẹp để khám phá.

1. Mọi mùa trong năm đều thích hợp để đi du lịch

Không có khái niệm chia mùa nào thích hợp để đi, mọi tháng trong năm đều có thể được xem là thời điểm lý tưởng để các bạn có thể bắt đầu những chuyến hành trình vi vu của bạn đến với vùng đất trù phú tại Vĩnh Long. Vườn cây ăn trái sum xuê 4 mùa và thời điểm mùa hè cũng là lúc bội thu các thức quả quý làm quà tặng chốn vùng quê.

2. Các phương tiện di chuyển thích hợp

vĩnh long ở đâu

Với những bạn ở khu vực phía Bắc thì phương tiện di chuyển phù hợp nhất là máy bay, các bạn có thể đi máy bay tới sân bay Tân Sơn Nhất thành phố Hồ Chí Minh sau đó bắt xe khách hoặc có thể thuê xe máy đi phượt từ thành phố tới Vĩnh Long cũng khá phù hợp.

Các hãng xe khách di chuyển từ Hồ Chí Minh đến Vĩnh Long sẽ có mức giá trong khoảng từ 80k -hơn 100k, di chuyển với quãng thời gian hơn tiếng là tới nơi rồi!

3. Kinh nghiêm phượt Vĩnh Long cho những bạn đi lần đầu   

Đa phần các bạn trẻ phía Nam thường lựa chọn du lịch Vĩnh Long dưới hình thức phượt bởi vừa chủ động và cũng là lợi thế để các bạn có thể dừng chân ở bất kì địa điểm du lịch nào, cung đường phượt tương đối bằng phẳng, dễ tìm nên với những "xế" hậu đậu trong việc di chuyển và tìm kiếm lịch trình cũng không cần phải quá lo lắng đâu.

vĩnh long ở đâu

Các bạn đi phượt Vĩnh Long nên dự trù chi phí cần thiết trong khoảng thời gian nhất định cũng như bảo dưỡng xe và kiểm tra bình xăng để có chuyến đi thuận lợi, đừng quên tra trước google map để có lịch trình phù hợp, tránh bị mất quá nhiều thời gian trong việc tìm đường.

Hướng dẫn đường đi: Lựa chọn điểm xuất phát từ trung tâm thành phố Sài Gòn các bạn di chuyển theo hướng quốc lộ 1A theo hướng đường Bình Trị Đông A rồi theo hướng đường Tân Tạo, qua Chợ Đệm và qua hướng đường Trung Lương về phía Vĩnh Long. 

Đoạn đường đi tương đối bằng phẳng với giao thông thuận lợi, rất dễ dàng trong việc tìm đường và không có quá nhiều ngã rẽ, kèm theo đó các bạn có thể kết hợp xem biển chỉ dẫn dọc đường đi để dễ dàng hơn trong việc xác định phương hướng, với những bạn lần đầu đi và chưa biết Vĩnh Long ở đâu cũng không quá khó khăn khi tìm đường.

4. Tổng chi phí dự trù cho chuyến du lịch Vĩnh Long

dia diem du lich vinh long

Được xem là thiên đường ăn uống và du lịch giá rẻ với những thức quà miệt vườn nên chắc chắn chi phí sẽ không tốn quá nhiều, đặc biệt là nếu bạn đi phượt tự túc bằng xe máy trong ngày hoặc ít ngày nghỉ lễ cuối tuần. Thậm chí chỉ cầm chưa tới 1 triệu đồng các bạn đã có một ngày ăn uống và vui chơi thả ga tại đây.

5. Gợi ý lịch trình khám phá các địa điểm du lịch Vĩnh Long

Nếu bạn còn đang băn khoăn trong việc lựa chọn các địa điểm du lịch, nơi dừng chân và vui chơi tại đây thì chẳng cần phải lo lắng quá nhiều đâu, ngay sau đây các bạn sẽ phải "note" cho mình những điểm du lịch vừa được ăn vừa được chơi "vui quên lối về tại đây cho xem"

Check in tại cầu Mỹ Thuận

phuot vinh long

Chỉ dẫn đường đi: Các bạn đi qua hướng quốc lộ 1, hoặc có thể qua cao tốc Trung Lương qua các địa phận Long An, Mỹ Tho và ngay điểm giao là cây cầu Mỹ Thuận.

Là một trong những chiếc cầu lớn tại Vĩnh Long, nơi giao thông và nối liền 2 tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long với khung cảnh đẹp là nơi để các bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh vẻ đẹp của Vĩnh Long. Đặc biệt nơi đây đẹp nhất vào 2 thời khắc trong ngày là lúc bình minh hay hoàng hôn. Muốn có những bức hình check in đẹp tại Vĩnh Long thì các bạn cũng có thể xem đây là gợi ý hoàn toàn phù hợp nhé!

Chơi đủ các trò hấp dẫn tại khu du lịch Vinh Sang

Chỉ dẫn đường đi: Khu du lịch này khá gần với cầu Mỹ Thuận nên các bạn có thể tìm hiểu theo lộ trình đường đi tương tự.

canh dep vinh long

Ai nói giữa vùng quên thanh bình như mảnh đất Vĩnh Long sẽ thiếu vắng các trò chơi dành cho bạn chứ! Đi du lịch Vĩnh Long đến với Vinh Sang chắc chắn bạn sẽ có những phút giây ngập tràn tiếng cười cho xem, và đừng quên rủ lũ bạn thân của mình đi cùng đẻ trải nghiệm những cuộc vui thú vị tại đây.

Những trải nghiệm thú vị tại khu du lịch Vinh Sang bao gồm cưỡi đà điểu, câu cá sấu, tát mương bắt cá, đặc biệt những chú đà điểu chạy rất nhanh nên các bạn sẽ khá vất vả trong việc bám vào chúng hay trải nghiệm cảm giác mạnh khi ra giữa đầm để câu cá sấu. 

Khi tham gia mỗi trò chơi sẽ có những bảng giá riêng, trung bình chỉ từ 30 - 100k, trừ chi phí thuê các show trò chơi dân gian hay mượn đồ dùng sẽ đắt hơn một chút, tuy nhiên nếu đi đông người thì chi phí cũng không quá đắt đỏ.

Cù Lao An Bình - Nơi thưởng thức rừng hoa quả ngập miệng

Địa chỉ: rạch Ông Me thuộc ấp Phước Ngươn A, xã Phước Hậu, Huyện Long Hồ, Vĩnh Long.

chơi gì ở vinh

Đi du lịch Vĩnh Long, nhất định bạn phải thưởng thức những trái ngọt tại miệt vườn cù lao An Bình cũng là một trong những nơi có vựa hoa quả lớn và xum xuê tại Vĩnh Long. 

Các thức hoa quả cũng đủ món như chôm chôm, xoài mít , dưa hấu và nhãn, ngoài ra các bạn sẽ được trải nghiệm đi thuyền trên những lạch nước ngắm khung cảnh xinh đẹp dọc cù lao và cả những chậu cảnh bon sai được cắt tỉa khéo léo với đủ các màu sắc khác nhau, ghé qua nơi đây, vào tận vườn để mua một chút hoa quả về làm quà tặng cho người thân với mức giá siêu rẻ.

Tấp nập và nhộn nhịp với chợ nổi Trà Ôn

diem du lich vinh long

Đây là một trong những nét đẹp văn hóa của vùng sông nước miền nam, muốn mua đồ ăn, trái cây, ri rỉ gì gi thứ gì cũng có khi đi du lịch Vĩnh Long các bạn có thể ghé qua chợ nổi Trà Ôn. Chợ nổi nằm ở hạ lưu sông Hậu và sở hữu chiều dài khoảng 300m.

Phiên chợ được họp phụ thuộc vào con nước, con nước càng lớn thì chợ càng đông. Ngoài ra nơi đây cũng là đầu mối buôn bán hoa quả nên giá thành khá rẻ hầu như bất kì thời điểm nào trong ngày cũng thấy đầy ghe và thuyền đi lại trên sông.

Điểm xuyết cho những chiếc thuyền trĩu nặng là những sắc màu của hoa quả đủ món chắc chắn mang đến sự hấp dẫn cho mọi du khách.

Khu du lịch Trường Huy

dia diem du lich vinh long

Vào cuối tuần các du khách tại Sài Gòn hay các tỉnh phía nam đi du lịch Vĩnh Long vẫn thường ghé qua Trường Huy để tham gia các trò chơi thú vị, hấp dẫn xả street. Tại đây có đầy đủ các trò chơi dưới nước như chèo thuyền, đu trên dây, mò cua bắt ốc, ngoài ra còn có cả tổ hợp nghỉ dưỡng, ẩm thực, vui chơi và tổ chức sự kiện nữa.

Giá vé vào cửa là từ 30k - 40k và để tham gia một số trò chơi các bạn sẽ mất thêm một khoản phí nữa, dành chọn một ngày vui chơi tại Vĩnh Long với khu du lịch Trường Huy chắc chắn cũng mang đến cho các bạn những trải nghiệm đáng nhớ.

6. Lựa chọn hình thức nghỉ ngơi lưu trú

Với những bạn muốn dành trọn ngày hay vài ngày du lịch Vĩnh Long thì lựa chọn ở khách sạn Vĩnh Long là phù hợp nhất, nhà nghỉ thường không tiện nghi bằng và an ninh cũng không được đảm bảo. Giá phòng khách sạn tại đây trung bình chỉ hơn 200k - 400k mà thôi!

Tạm dừng những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Vĩnh Long tại đây, hy vọng các bạn sẽ có những cuộc vui hấp dẫn và những điều mới mẻ để khám phá cho chuyến đi sắp tới nhé!

Xem thêm >> Du lịch Trà Vinh có gì? Review kinh nghiệm du lịch Trà Vinh tự túc từ A-Z

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục