Ăn gì ở Hà Tiên? List 10 địa điểm ăn uống ở Hà Tiên ngon nức tiếng

Ngày: 09/05/2019 lúc 10:05AM

Đi chơi du lịch Hà Tiên thả ga chắc chắn bạn sẽ nhanh cảm thấy bị đói. Vậy ăn gì ở Hà Tiên ngon và hấp dẫn. Dưới đây là danh sách các địa điểm ăn uống ở Hà Tiên ngon nức tiếng để bạn tham khảo và chọn lựa khi tới đây du lịch khám phá. 

Thế giới ẩm thực của Hà Tiên luôn là điều gợi nhớ đối với bất cứ ai khi tới đây du lịch và khám phá. Tại đây có rất nhiều món ăn ngon mang hương vị đậm đà, quyến rũ mà bạn không nên bỏ qua. 

1. Ăn gì ở Hà Tiên? Danh sách các món ngon nổi tiếng ở Hà Tiên nhất định phải thử

Hà Tiên có rất nhiều cảnh đẹp, món ngon để bạn khám phá. Chắc chắn, bạn sẽ cảm thấy xiêu lòng khi thưởng thức những món ngon nức tiếng tại đây. Bất cứ du khách nào khi tới đây tham quan, khám phá cũng không thể bỏ lỡ cơ hội được tìm hiểu về thế giới ẩm thực của vùng đất Hà Tiên Kiên Giang này. 

Món ăn Hà Tiên được nhiều người yêu thích nhất đó là món bánh canh chả ghẹ. Đây là món ăn mang đậm hương vị của vùng biển Hà Tiên nên bất cứ ai là tín đồ của hải sản cũng đều yêu thích món này. Ngoài ra còn có món bún kèn khá nổi tiếng tại đây. Ốc giác và cá xỉu cũng là một trong những món ăn ngon đặc sắc để giúp bạn không phải băn khoăn nên ăn gì ở Hà Tiên?

2. Các địa điểm ăn uống ở Hà Tiên ngon nức tiếng 

Danh sách các quán ăn ngon dưới đây sẽ giúp bạn khám phá được nhiều món ăn ngon ở Hà Tiên hơn. Do đó, nếu đang lên kế hoạch cho chuyến đi du lịch của mình tới Hà Tiên, bạn nhớ phải ghi lại danh sách các điểm cần đến sau đây để tránh việc bỏ lỡ những địa điểm ăn uống tuyệt vời tại đây. 

Quán bán hủ tiếu hấp tại ngã tư Mạc Công Dung

Trong số các món ăn đặc sản Hà Tiên được rất nhiều du khách yêu thích thì món hủ tiếu luôn là món ngon nổi tiếng mà bất cứ ai cũng ưa chuộng. 

Bạn có thể ghé tới quán ăn Hà Tiên tại đường ngã tư Mạc Công Dung, Lam Sơn. Đây là quán ăn ngon nổi tiếng của thị xã Hà Tiên chuyên phục vụ du khách món hủ tiếu hấp dân dã nhưng hương vị rất đặc biệt. 

Món hủ tiếu tại đây luôn gây được ấn tượng mạnh mẽ cho du khách khi tới thưởng thức. Nếu bạn đã từng ăn món hủ tiếu ở các nơi khác thì khi tới Hà Tiên bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt của món ăn này so với các món hủ tiếu ở chỗ khác là rất lớn. 

Sợi hủ tiếu tại đây rất mềm, dai bởi trước khi ăn nó được hấp cách thủy và khi chế biến món ăn này sẽ được trộn với nước cốt dừa nên hương vị rất béo ngậy và thơm ngon. 

Khi thưởng thức món ăn sáng Hà Tiên này, bạn sẽ ăn cùng với bì trộn thính cộng thêm thịt nạc từ heo cắt sợi nhỏ và chả giò chiên. Tất cả sẽ tạo nên một hương vị vô cùng đặc biệt và khó quên. Quán ăn này mở cửa lúc 6h sáng và đóng cửa vào lúc 21h nên bạn nhớ phải ghé thăm quán để thưởng thức món ăn ngon dân dã này nhé!

Thưởng thức mì xương bò trên đường Mạc Công Du 

Nằm trên đường Mạc Công Du và mở cửa vào từ lúc 6h sáng đến 9h30 tối, quán mì xương bò này luôn đông nghịt khách. Bởi món xương bò nơi đây ngon tuyệt cú mèo. Do đó, ăn gì ở Hà Tiên sẽ không phải lo? Bởi bạn có thể ghé qua địa điểm ăn uống Hà Tiên này đế thưởng thức món quà sáng vô cùng hấp dẫn mà người dân nơi đây dành tặng bạn. 

Chỉ với 25k, bạn đã có một bát mì xương bò thơm ngon độc đáo để ăn. Mì sẽ được đựng trong một bát riêng và khi ăn sẽ chan nước dùng vào. Trong bát mì xương bò này sẽ cho thêm 2 cục xương gân bò và vài miếng thịt bò. Khi ăn cùng với tương sẽ rất đậm đà và thơm ngon. Đảm bảo ăn một lần sẽ nhớ mãi không quên. 

Ghé quán 5 lửa thưởng thức hải sản và đồ nướng

Nếu bạn yêu thích các món hải sản và đồ nướng thì quán 5 lửa sẽ là một gợi ý tuyệt vời để bạn khám phá và thưởng thức các món ăn khoái khẩu của mình. Đây là nơi chuyên phục vụ các món ăn hải sản tươi ngon với mức giá vừa phải để du khách có thể yên tâm khi thưởng thức. 

Tại đây có món cà ri cua biển rất đặc sắc. Rất nhiều người khi ghé thăm quán thường lựa chọn món ăn này để thưởng thức. Ngoài ra, các món lẩu hay đồ nướng tại quán cũng rất ngon và hấp dẫn. Đặc biệt, nếu ăn món nướng, bạn sẽ được ăn đồ nướng trên ngối rất độc đáo. Do vậy, khi lựa chọn quán ăn ngon ở Hà Tiên để thưởng thức, bạn nhất định phải 1 lần ghé quan quán 5 lửa để cảm nhận.

Quán ăn phục vụ khách từ 11h-24h hàng ngày tại 36 Đặng Thùy Trâm. Do đó, bạn có thể liên hệ đặt bàn từ trước vì quán thường rất đông.

Quán cây bàng chuyên gỏi cá trích

Gỏi cá trích là món ăn ngon vô cùng đặc sắc của Kiên Giang mà bất cứ ai khi được thưởng thức cũng đều dành những lời nhận xét có cánh cho nó. 

Món ăn này sẽ càng ngon và hấp dẫn hơn khi bạn tới quán Cây bàng để thưởng thức. Đây là quán ăn nổi tiếng chuyên phục vụ món gỏi cá trích đặc sắc. Món ăn này được chế biến theo kiểu truyền thống nên rất ngon và cuốn hút. Hương vị rất tươi ngon bởi cá trích được đánh bắt tại vùng biển của Hà Tiên nên nguyên liệu chế biến món ăn này rất đảm bảo độ tươi ngon. 

Bạn có thể tìm tới quán ăn Cây bàng tại 273 quốc lộ 8 của thị xã Hà Tiên để không phải thắc mắc nên ăn gì ở Hà Tiên nữa?

Khám phá thế giới ẩm thực Hà Tiên tại các khu chợ

Tại các khu chợ Hà Tiên, bạn sẽ được khám phá rất nhiều các món ăn vặt, các loại hải sản tươi ngon. Do đó, đi Hà Tiên ăn gì? Cứ đến các khu chợ đi bạn sẽ có câu trả lời. Bởi nơi đây có rất nhiều món ngon Hà Tiên để bạn thưởng thức. 

Dịc theo bờ kè bạn sẽ bắt gặp các khu chợ với rất nhiều hàng quán bán ốc, cá, mực...để phục vụ du khách. Ngoài ra, nếu bạn thích đồ ăn vặt thì có thể ghé qua đây thưởng thức những món ăn ngon mà chỉ có Hà Tiên mới có.

Quán cơm Xuân Thạnh ngon bổ rẻ

Nếu muốn thưởng thức món cơm tại Hà Tiên, bạn hãy ghé qua tiệm cơm tại 20 Trần Hầu với tên gọi là Xuân Thạnh. Đây là nơi buổi sáng phục vụ món hủ tiếu nổi tiếng Nam Vang. Buổi chiều là món hủ tiếu và tối là món cơm chiên sườn, cơm bò xào hay tôm rim. Do đó, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn khi thưởng thức đồ ăn tại đây.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Hà Tiên tự túc

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục