Khoảng cách Hà Nội Cao Bằng bao nhiêu km? Từ Hà Nội đi Cao Bằng mất bao lâu?

Ngày: 08/07/2019 lúc 10:17AM

Khoảng cách từ Hà Nội Cao Bằng bao nhiêu km là câu hỏi được rất nhiều du khách quan tâm nếu muốn có một chuyến du lịch Cao Bằng tự túc sắp tới. Để nắm rõ lộ trình đường đi của mình, bạn có thể tham khảo những gợi ý sau đây.

hà nội cao bằng

Để có những lộ trình cụ thể cho chuyến đi Cao Bằng sắp tới, chắc hẳn các bạn sẽ rất cần thông tin cụ thể trong việc đo khoảng cách Hà Nội Cao Bằng bao nhiêu km nhé! Sau đây là những thông tin tương đối cần thiết cho những bạn muốn đi du lịch Cao Bằng tự túc và khám phá những cung đường tuyệt đẹp trên quãng đường đi của mình.

Hà Nội đi Cao Bằng bao nhiêu km?

hà nội đi cao bằng bao nhiêu km

Quãng đường khoảng hơn 240km chính là khoảng cách mà bạn cần phải vượt qua nếu muốn đi du lịch tới Cao Bằng. Tất nhiên khoảng cách này chỉ là con số mang tính tham khảo thôi và phụ thuộc vào giao động khoảng cách với từng địa điểm du lịch khác nhau. Trong đó bạn cũng có thể tìm hiểu cho mình lộ trình đường đi thuận tiện giao thông nhanh và ngắn nhất để rút ngắn lại thời gian di chuyển.

Từ Hà Nội đi Cao Bằng mất bao lâu?

từ hà nội đi cao bằng mất bao lâu

Quãng đường khoảng 240km tương ứng với thời gian trung bình để di chuyển là khoảng 6 tiếng. Cũng giống như khoảng cách di chuyển thì thời gian cũng phụ thuộc vào các yếu tố như phương tiện di chuyển vận tốc đi lại và độ thuận tiện của giao thông cũng như những cung đường và điểm đến mà bạn lựa chọn

Hướng dẫn các tuyến đường di chuyển nhanh nhất đi Hà Nội Cao Bằng

Thật tiện là có đến 2 cách di chuyển nếu bạn xuất phát từ trung tâm Hà Nội và bạn có thể theo đó để đo khoảng cách phù hợp Cao Bằng cách Hà Nội bao nhiêu km. Tùy vào sự thuận tiện của bản thân mà các bạn có thể lựa chọn di chuyển gần nhất nhé!

Cách 1: Tuyến đường dành riêng cho ô tô

Với những bạn muốn tự di chuyển bằng phương tiện ô tô hay đi theo tour hoặc thuê xe limousine, xe riêng có thể lựa chọn cung đường riêng dành cho các phương tiện ô tô.

cao bằng cách hà nội bao nhiêu km

Với điểm xuất phát từ trung tâm thành phố Hà Nội các bạn lựa chọn đi theo hướng vành đai ba, cung đường này khá quen thuộc cho những phương tiện xe tải, xe ô tô,xe 4 bánh, tuy nhiên đoạn đường nhiều xe lớn, conteno nên các bạn cần chú ý nhé! Đoạn đường vành đai 3 là đường đi qua cầu Thanh Trì , đoạn từ cầu Thanh Trì các bạn thẳng tiến qua cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, có một lưu ý nho nhỏ là nếu bạn muốn đến với Cao Bằng thì chắc chắn sẽ phải đi qua thành phố Thái Nguyên. 

Sau khi đến địa phận thành phố Thái Nguyên, các bạn đi dọc theo quốc lộ 3 khoảng 120km để đến với địa phận của tỉnh Cao Bằng. Với tuyến đường đi này, các bạn có thể dễ dàng đo được khoảng cách Cao Bằng Hà Nội bao nhiêu km. Đây cũng là đoạn đường thẳng và cao tốc là chủ yếu nên đi khá nhanh và bạn không mất quá nhiều thời gian.

Cách 2: Tuyến đường phù hợp cho phương tiện ô tô và xe máy.

Đi Cao Bằng từ Hà Nội các bạn có thể đi theo hướng cầu Nhật Tân rồi đi dọc theo đường quốc lộ 3 khá giống với cách đi thứ nhất tuy nhiên đường đi khá thuận lợi và ít xe cộ qua lại.

Đo khoảng cách đến các địa phận của thành phố Cao Bằng

từ hà nội đi cao bằng bao nhiêu km

Có một điểm mà các bạn cần chú ý đó là Cao Bằng có khá nhiều huyện cũng như các điểm du lịch, các bạn có thể đo khoảng cách đến các huyện để có lộ trình đường đi phù hợp dành cho mình.

+ Khoảng cách từ thành phố Cao Bằng đến huyện Bảo Lâm là 143km, nơi đây có khoảng cách khá xe trung tâm sẽ đi trong khoảng 4 tiếng.

+ Từ thành phố Cao Bằng đến huyện Hà Quảng là khoảng 46,1km, các bạn sẽ mất hơn 1 tiếng để di chuyển.

+ Huyện Nguyên Bình cách trung tâm thành phố Cao Bằng khoảng 52,5km với thời gian di chuyển tương ứng là 1 tiếng.

+ Từ trung tâm thành phố Cao Bằng cách huyện Bảo Lạc 118km, thời gian di chuyển trong khoảng hơn 3 tiếng.

+ Với huyện Trùng Khánh - điểm du lịch nổi tiếng của Cao Bằng cách thành phố Cao Bằng trong khoảng 66,8km, cách 1h 34 phút.

Như vậy các bạn đừng bỏ qua vai trò quan trọng của bản đồ du lịch Cao Bằng map để có thể dễ dàng thuận lợi hơn trong việc chọn đường di chuyển sao cho phù hợp nhất nhé!

Lựa chọn các phương tiện di chuyển phù hợp

cao bằng hà nội

Về khoảng cách đường đi chắc chắn sẽ không thay đổi, tuy nhiên với các phương tiện di chuyển khác nhau thì thời gian di chuyển sẽ phần nào được rút ngắn lại một cách đáng kể, cùng chúng mình tham khảo các phương tiện di chuyển phù hợp sau đây nhé!

Phương tiện di chuyển bằng ô tô

Với việc di chuyển bằng ô tô các bạn có thể di chuyển đến thành phố Cao Bằng mất khoảng 5 tiếng, ngoài ra nếu đi ô tô thì việc đo khoảng cách từ Hà Nội Cao Bằng cũng trở nên dễ dàng hơn khi bạn có thể sử dụng phương tiện đo khoảng cách trên ô tô.

Phương tiện di chuyển bằng xe máy

cao bang map

Lựa chọn phương tiện di chuyển bằng xe máy, nếu bạn muốn có dự định du lịch phượt Cao Bằng thì xe máy vẫn là lựa chọn di chuyển phù hợp, tuy nhiên điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn cần phải nắm rõ lộ trình đường đi và di chuyển của mình.

Đi xe khách/limousine

Có vẻ như việc đo khoảng cách từ Hà Nội đến Cao Bằng với việc di chuyển bằng các phương tiện công cộng dường như không cần thiết. Tuy nhiên để nắm rõ lộ trình đường đi thì bạn cũng nên sử dụng google map trên đường đi để có thể đo khoảng cách cũng như lộ trình đi lại của mình nhé!

Hướng dẫn đo khoảng cách Hà Nội Cao Bằng bao nhiêu km?

hà nội đi cao bằng

Trên thực tế có đến 3 cách để bạn có thể đo khoảng cách cho chuyến đi của mình tới từng địa điểm khác nhau. Trong đó:

+ Đo khoảng cách bằng bản đồ du lịch giấy, các bạn có thể mua bản đồ du lịch để đo khoảng cách đường đi qua từng địa điểm di chuyển đến các huyện, thành phố Cao Bằng. Cách tốt nhất là bạn nên khoanh hay đánh dấu lại các điểm đến và xem lộ trình đường đo phù hợp với mọi tuyến đường.

+ Sử dụng google map vẫn được xem là phương tiện phù hợp nhất để bạn có thể đo khoảng cách, việc đo khoảng cách qua từng tuyến đường đi cũng trở nên dễ dàng hơn.

+ Cột mốc trên đường đi - Có một người bạn đồng hành đắc lực trên tuyến đường đi giúp bạn có thể đo được khoảng cách phù hợp , trung bình cứ đi được 1km trên đoạn cao tốc, các bạn có thể yên tâm hơn trong việc chọn đoạn đường phù hợp cũng như hướng di chuyển.

Một số lưu ý bạn cần biết khi đo khoảng cách Hà Nội Cao Bằng trên bản đồ

khoảng cách hà nội cao bằng

Bạn có thể kết hợp sử dụng cả bản đồ giấy hoặc google map online để có thể hỗ trợ tốt trong việc đo khoảng cách đường đi của mình,

+ Trên thực tế quãng đường đo trên gg map và bản đồ giấy sẽ không hoàn toàn trùng khớp. Có thể giao động ở các con số khác nhau.

+ Ở một số cung đường di chuyển lên Cao Bằng thường không có sóng nên nếu bạn có thói quen sử dụng google map online thì nên khắc phục bằng cách sử dụng bản đồ giấy, phòng trường hợp bị mất sóng hoặc điện thoại hết pin.

+ Khi đo khoảng cách trên bản đồ bạn cần xác định chính xác điểm xuất phát và điểm đến phù hợp để mang đến những con số chính xác.

đi cao bằng từ hà nội

+ Ngoài ra với những bạn du lịch phượt Cao Bằng tự túc cũng không nên lựa chọn tuyến đường Thái Nguyên - Bắc Kanj vì đường đi khá xấu và cũng rất khó để xác định phương hướng đường đi.

+ Nên đi tuyến Cao Bằng Lạng Sơn bởi có rất nhiều cung đường đẹp để ngắm cảnh, khoảng cách đường đi dễ đo lường trong khoảng 285k, khoảng cách từ Hà Nội đến Lạng Sơn trong khoảng 150km. Từ Lạng Sơn lên Cao Bằng trong khoảng 135km và nếu đi bằng ô tô thì sẽ nhanh hơn rất nhiều.

Hy vọng với những gợi ý về khoảng cách đường đi từ Hà Nội đến Cao Bằng trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn cho mình những lộ trình phù hợp cho chuyến đi sắp tới của mình.

Xem thêm >> Cao Bằng ở đâu? Từ A-Z kinh nghiệm phượt du lịch Cao Bằng Bắc Cạn 2019

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục