Cách chọn size quần nam CHÍNH XÁC dành cho quần jean, quần âu, short,...

Ngày: 17/02/2020 lúc 14:57PM

Bạn đang “lăn tăn” không biết cách chọn size quần nam vừa vặn với số đo của cơ thể? Vậy hãy cùng chúng mình tham khảo những thông tin về cách tính size dựa trên bảng size quần jeans, quần âu, short và quần đi biển… trong bài viết dưới đây nhé!

1. Cách chọn size quần jean nam

Một trong những sai lầm phổ biến mà nhiều người hay mắc phải khi chọn size quần nam đặc biệt là quần jeans chính là chọn nhầm quần quá bó hoặc quá rộng. Không những thế việc chọn quần size quá rộng sẽ khiến dáng người bạn trông chỉ còn một khúc hoặc quần quá chật sẽ khiến để lộ vùng mỡ thừa ở eo và hông. Chính vì vậy, khi chọn quần Jean, bạn cần lưu ý những điểm sau:

Form quần

Form chính là kiểu dáng của quần jean. Hiện nay quần jean có form chuẩn là form skinny, form slim và form straight. Form skinny thường có kích cỡ hơi ôm và bó sát cơ thể, thích hợp cho những ai có thân hình cân đối trong khi form slim thường là quần jean dành cho người gầy. Và form straight dành cho người thừa cân hoặc những ai đứng tuổi, muốn mặc quần thoải mái, dễ hoạt động.

Mỗi form quần sẽ có thông số size quần nam khác nhau, chẳng hạn như bình thường bạn mặc quần form straight size 30 thì khi chọn quần form skinny, bạn nên chọn lớn hơn 1 hoặc 2 size vì phần ống quần của form skinny thường khá bó.

Nhận biết size quần

Khi chọn mua quần jean của các thương hiệu nước ngoài, bảng size quần hoặc nhãn giấy trên quần thường sẽ thể hiện qua hai thông số là W (waist) và L (length). Waist chính là số đo vòng eo chuẩn của nam và length là chiều dài của quần tính từ đáy quần xuống tới mắt cá chân.

Biết số đo cơ thể

Bằng cách đo size quần jean nam trước tại nhà, các bạn có thể dễ dàng lựa chọn kích cỡ quần phù hợp với cơ thể. Các bạn có thể dùng thước dây tự đo quanh phần cạp của quần jean cũ hoặc đo vòng bụng của bản thân. Để đo chiều dài quần hay còn gọi là giàng (khoảng cách từ đũng quần đến hết gấu), các  bạn nên đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai và nhờ người khác đo từ đáy xuống mắt cá để chính xác hơn. Đối với vòng bụng, các bạn có thể dùng thước dây đo quanh phần cạp, sau đó nhân đôi để biết kích thước vòng eo của mình.

TIPS: nếu không có ai giúp bạn đo vòng bụng, bạn có thể quấn phần cạp quần quanh cổ, nếu hai bên quần vừa đủ ôm hết cổ tức là size quần đó khả năng cao vừa vặn với bạn.

Quần jean sẽ giãn ra sau khi giặt

Một trong những điều quan trọng bạn cần lưu ý khi chọn quần jean chính là luôn chọn nhỏ hơn 1 size vì tính chất cơ bản của vải jean là dễ co giãn khi giặt hoặc sử dụng nhiều. Ví dụ nếu bình thường bạn mặc quần tây hay âu size 34 thì khi mặc quần jean bạn nên thử cả hai size 33 và 34.

Ngoài ra, một số thương hiệu cũng sản xuất quần jean bằng vải jean thô chưa qua công đoạn wash. Loại quần này có điểm đặc biệt chính là khi giặt sẽ bị co lại, thay vì giãn ra. Chính vì vậy bạn nên chọn quần rộng hơn 2 size để đảm bảo vừa vặn với cơ thể hơn.

Để giúp các bạn dễ dàng chọn lựa được kích cỡ quần vừa vặn và tôn dáng, mình đã tổng hợp bảng size quần jean nam kèm chiều rộng eo, mông, giàng và gấu cho từng kích cỡ dưới đây:

2. Cách chọn size quần short nam

Đối với cách chọn size quần short nam, các bạn lưu ý rằng quần đi biển nam và quần short vải kaki/ jeans sử dụng loại vải khác nhau. Vải kaki và jean có độ co giãn kém hơn so với chất liệu sử dụng trong những quần đi biển. Chính vì vậy để lựa chọn size quần chính xác bạn cần so sánh số đo chuẩn của nam với bảng size để dàng lựa chọn kích cỡ phù hợp cơ thể. Nếu chưa biết bảng size chuẩn của quần short kaki/ jeans và quần đùi đi biển thì hãy tham khảo ngay những thông số dưới đây nhé:

Bảng size quần short kaki/ jeans

Size

Chiều cao (cm)

Cân nặng (kg)

Vòng bụng (cm)

28

1m58 – 1m63

48 – 53

75

29

1m63 – 1m65

54 – 58

77

30

1m66 – 1m68

59 – 63

79

31

1m69 – 1m72

64 – 70

81

32

1m72 – 1m75

71 – 75

83

33

1m75 – 1m80

76 – 80

85

Bảng size quần đùi đi biển

Quần đi biển là món đồ đi biển không thể thiếu đối với cả nam và nữ. Để chọn được một chiếc quần mặc đi biển vừa vặn. Bạn hãy tham khảo bảng size sau: 

Size

Vòng bụng (cm)

Chiều cao (cm)

Cân nặng (kg)

S

74

165 – 167

55-58kg

M

78

168 – 170

59-61 kg

L

82

171-175

62-65 kg

XL

86

176-179

66-70 kg

2XL

90

1m80 trở lên

71-76 kg

Nếu chưa biết đi biển cần chuẩn bị những gì thì hãy tham khảo ngay list các trang phục đi biển dành cho nam nữ và các vật dụng cần thiết của chúng mình để chuyến đi biển thêm phần trọn vẹn nhé!

3. Cách chọn size quần âu nam

Cách chọn size quần tây nam cũng tương tự như quần jean, các bạn nên chọn kích cỡ vừa vặn với cơ thể, không nên quá to hoặc quá nhỏ. Để tránh mất thời gian thử và sửa quần, các bjan có thể tham khảo cách đo thông số quần áo cho nam giới dưới đây:

Cách chọn size quần áo theo cân nặng và chiều cao

+ Size 28: dành cho các bạn nam có chiều cao trong khoảng 1m60 đến 1m65 và nặng từ 50 đến 52.5kg

+ Size 29: dành cho các bạn nam có chiều cao trong khoảng 1m60 đến 1m75 và nặng từ 52.5 đến 57.5kg

+ Size 30: dành cho các bạn nam có chiều cao trong khoảng 1m60 đến 1m75 và nặng từ 60 đến 62.5kg

+ Size 31: dành cho các bạn nam có chiều cao trong khoảng 1m70 đến 1m80 và nặng từ 62.5 đến 67.5kg

+ Size 32: dành cho các bạn nam có chiều cao trong khoảng 1m70 đến 1m80 và nặng từ 67.5 đến 70kg

+ Size 33: dành cho các bạn nam có chiều cao trong khoảng 1m70 đến 1m80 và nặng từ 72.5 đến 75kg

+ Size 34: dành cho các bạn nam có chiều cao 1m8 trở lên và nặng từ 76 đến 80kg

Cách chọn size quần tây nam theo số đo chuẩn

Khi lựa chọn quần tây nam theo số đo chuẩn của nam giới, các bạn sẽ cần dùng thước dây để đo số đo mông, lưng, chiều dài chân, đáy và ống quần, sau đó đối chiếu với bảng thông số size quần áo ở trên. Theo kinh nghiệm chọn kích cỡ quần áo của mình, các bạn nên lựa chọn size dựa trên số đo chuẩn nam thay vì cân nặng và chiều cao. Vì mỗi người đều có tạng người khác nhau, chẳng hạn như có một số bạn dễ bị mập ở vùng mông hơn bụng hoặc ngược lại.

TIPS: bảng size và cách đo size quần nam theo cân nặng chiều cao ở trên chỉ mang tính chất tham khảo và mỗi thương hiệu cũng sẽ sử dụng bảng size quần áo Việt Nam khác nhau. Vì vậy, các bạn cũng nên tham khảo bảng size riêng của mỗi thương hiệu đế đảm bảo phù hợp với cơ thể. Hoặc nếu bạn có dáng người quá khổ, bạn có thể ưu tiên chọn quần tây nam size lớn hoặc bigsize của các thương hiệu quốc tế.

4. Cách chọn size quần lót nam 

Thêm một cách đo size quần nam khác được khá nhiều bạn nam quan tâm chính là quần lót. Quần lót nam thường được chia làm 2 kiểu là quần đùi và quần chéo. Cũng tương tự như cách tính size quần áo khác, các bạn chỉ cần dùng thước dây đo các chỉ số cơ thể là có thể chọn được kích cỡ ôm vừa vặn với cơ thể. Các bạn cũng nên tránh dùng kích thước quần lót cũ bởi vì quần mặc lâu ngày có thể bị co giãn, mất độ chính xác của số đo. Dưới đây là bảng size dành cho 2 kiểu quần lót:

Bảng size quần chéo


Bảng size quần đùi

Dựa vào 2 bảng size trên, các bạn có thể thấy số đo của hai kiểu quần có kích cỡ chênh lệch nhau khá nhiều. Chưa kể tạng người mỗi người sẽ khác nhau nên sẽ có chênh lệch size một tí. Chính vì vậy, các bạn nên chọn quần dựa trên thông số vòng eo để đảm bảo lựa chọn kích cỡ chính xác.  

Với những bạn đang băn khoăn quần size M là bao nhiêu hay size L tương ứng số bao nhiêu thì câu trả lời là quần lót size M thường tương ứng với size quần nam 23-26 và size L tương ứng với 26-29. Tuy nhiên, các bạn cũng không nên quá phụ thuộc vào thông số size quần bởi chất liệu, kiểu dáng hay size quần châu âu cũng là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến kích cỡ quần lót.

5. Cách chọn size quần jogger nam 

Ngoài quần âu, quần short và jeans thì cách tính size quần nam jogger cũng là một trong những thắc mắc phổ biến của rất nhiều bạn nam, đặc biệt là những ai thích phong cách thời trang thoải mái, rộng rãi. Với kiểu quần jogger thì thứ tự size quần áo thường được chia thành 4 size sắp xếp từ nhỏ nhất đến lớn nhất:

+ Quần size M: số đo size M thích hợp cho những bạn cao 1m57 đến 1m65 và nặng từ 52 đến 60kg.

+ Quần size L: thích hợp cho những bạn cao 1m63 đến 1m70 và nặng từ 57 đến 63kg.

+ Quần size XL: thích hợp cho những bạn cao 1m68 đến 1m75 và nặng từ 62 đến 72kg

+ Quần size XXL: thích hợp cho những bạn cao 1m70 đến 1m78 và nặng từ 70 đến 75kg.

TIPS: đối với những bạn đang băn khoăn về vấn đề quần size XL là bao nhiêu hay size XL nam bao nhiêu kg mặc vừa thì câu trả lời là trong khoảng 62kg đến 72kg. Tuy nhiên các bạn cũng nên cân nhắc kiểm tra chất liệu vải bởi vải thun hoặc spandex sẽ có độ co giãn tốt hơn so với vải polyester hay hỗn hợp.

Một số bảng size quần áo quốc tế sẽ có nhiều size hơn so với bảng size Việt Nam như size XS nam, S, 3XL, v.v. để phù hợp với số đo của khách hàng. Nhưng nói chung, tiêu chí quan trọng nhất khi lựa chọn quần jogger chính là chiều cao. Chẳng hạn như bạn cao 1m78 và nặng 68kg, đối chiếu với bảng size quần nam ở trên, cân nặng của bạn tương ứng với size XL nam nhưng chiều cao thì lại vừa với quần jogger size XXL. Trong trường hợp này bạn nên chọn quần size XXL vì việc sửa quần bị rộng ở mông và đùi vẫn dễ hơn so nhiều với chiều dài.

Ngoài ra cách chọn size quần baggy nam cũng tương tự như quần jogger. Tuy nhiên các bạn cần lưu ý một tí là nhiều loại quần baggy hiện nay được thiết kế theo bảng size quần áo Châu Âu nên thường sẽ rộng hơn một tí so với chỉ số cơ thể chuẩn nam của người Việt. Vì vậy, các bạn nam hơi tròn có thể chọn size vừa khít với có thể trong khi những bạn cao gầy nên chọn size vừa với chiều cao thay vì cân nặng.

6. Bảng quy đổi size quần Châu Âu 

Ngoài bảng size quần áo Việt Nam thì hiện nay cũng có khá nhiều kiểu quần áo big size nam hoặc size châu Âu trên thị trường với mục đích phù hợp với nhu cầu của những bạn có chiều cao hay cân nặng vượt mức. Nếu các bạn đang băn khoăn size quần 32 tương đương size gì thì các bạn có thể tham khảo bảng quy đổi sau đây để tìm câu trả lời:

Kích cỡ quần

Vòng eo (cm)

Chiều dài chân (cm)

26 (tương đương size S)

68

81

27 (tương đương size S)

70

81

28 (tương đương size S)

72

82

29 (tương đương size M)

74

82

30 (tương đương size M)

76

83

31 (tương đương size M)

78

83

32 (tương đương size L)

82

84

33 (tương đương size L)

84

84

34 (tương đương size 2XL)

87

85

35 (tương đương size 2XL)

89

85

7. Một số lưu ý trong cách chọn size quần nam

+ Cách đo vòng bụng chuẩn của nam như sau: bạn đứng thắng người đồng thời thả lỏng hai vai và bụng, tránh hóp bụng. Sau đó nhờ một người bạn hoặc người trong gia đình dùng thước dây đo vòng bụng ở khoảng cách ngay trên rốn và dưới xương sườn. Sau khi đã có số đo vòng bụng, bạn nên đối chiếu số đo vòng bụng với bảng quy đổi size quần áo để đảm bảo chọn quần vừa vặn với cơ thể.

+ Khi chọn size quần áo theo cân nặng, các bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn các size có kích thước lớn hơn so với số đo cơ thể một tí. Nếu bạn có số đo vòng bụng của bạn là 78 – 80 cm hoặc cân nặng của bạn là 61- 62kg thì bạn nên chọn quần size L thay vì size M nam để tránh khó chịu và chật khi ăn no.

+ Nên đo lại số đo cơ thể mỗi khi có ý định mua quần vì kích thước cơ thể bạn có thể thay đổi nếu bạn ăn uống không điều độ hoặc do tập thể dục.

+ Chất liệu vải và kiểu dáng quần có thể ảnh hưởng đến kích cỡ quần thích hợp. Vì vậy các bạn vẫn nên thử quần trước khi mua để không phải tốn thời gian mang ra tiệm sửa lại hoặc đổi trả.

+ Thông số đo của các bảng size quần nam chỉ mang tính chất tham khảo. Mỗi hãng sản xuất có thể có kích cỡ và số đo riêng, do vậy bạn nên tham khảo thông tin kích thước ghi trên từng sản phẩm trước khi chọn mua.

Trên đây là những cách chọn size quần nam chính xác dành cho từng loại quần. Hy vọng với bài viết này, các bạn sẽ không còn băn khoăn nên lựa chọn size quần như thế nào hay số đo chuẩn nam cho mỗi loại quần là gì.

Xem thêm >> Hướng dẫn cách chọn size quần áo nữ CHUẨN theo bảng size VN, US, EU,...

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục