Cách bảo quản và vệ sinh giày đi mưa đúng cách

Ngày: 07/12/2017 lúc 14:37PM

Giày đi mưa vừa là một món đồ tiện ích được sử dụng phổ biến trong cuộc sống hàng ngày vừa là món đồ du lịch dã ngoại tiện dụng trong những chuyến đi xa. Sử dụng giày đi mưa không chỉ giúp bạn bảo quản tốt giày dép của mình không bị ướt mà còn giúp bạn bảo vệ sức khỏe và môi trường sống xung quanh. Dù bạn có chọn mua giày đi mưa chất lượng tốt nhưng không biết cách biết cách bảo quản và vệ sinh chúng đúng cách thì giày đi mưa cũng rất nhanh hỏng. Một số mẹo nhỏ về cách bảo quản và vệ sinh giày đi mưa dưới đây sẽ giúp bạn bảo vệ những đôi ủng đi mưa/bọc giày đi mưa của mình luôn được bền đẹp.

1. Cách vệ sinh giày đi mưa đúng cách

Sau khi đi mưa về đôi giày của bạn thường khá ướt, chưa kể bụi bẩn và bùn đất còn bám trên giày khá nhiều. Bạn cần vệ sinh cho bọc giày đi mưa của mình theo những bước sau:

Bước 1: Rửa sạch với nước hoặc xà phòng

+ Nếu giày đi mưa của bạn chỉ bị bám bụi bẩn ít thì bạn có thể xả sạch giày đi mưa bằng nước cả bên trong và bên ngoài của giày.

+ Nếu giày có bám quá nhiều bùn đất thì cần xả nước để lớp bùn đất trôi đi hoàn toàn sau đó dùng một chiếc khăn mềm thấm vào nước xà phòng và lau sạch giày đi mưa để loại bỏ hoàn toàn những vết ố bẩn bám trên giày. Trong trường hợp này nếu bạn không sử dụng xà phòng để làm sạch giày đi mưa thì sẽ rất dễ khiến giày đi mưa bị ố vàng do bùn đất không được làm sạch. Đặc biệt là các loại giày đi mưa màu trắng trong suốt hiện nay. Cuối cùng là xả sạch giày với nước lạnh. 

Bước 2: Làm khô giày đi mưa

+ Nếu không cần sử dụng gấp thì bạn hãy dựng bọc giày đi mưa cổ cao hoặc giày đi mưa cổ vừa của mình dốc phần ống giày xuống để nước chảy ra ngoài, đặt chúng ở nơi khô ráo và để giày đi mưa khô tự nhiên.

+ Gỉa sử bạn cần sử dụng ngay giày đi mưa trong khi giày đi mưa của mình lại chưa khô, trong trường hợp này bạn có thể sử dụng một chiếc khăn mềm khô từ từ lau sạch từ trong ra ngoài cho đến khi giày khô ráo thì sử dụng.

Một cách nữa là bạn có thể dùng khăn khô sau đó hong khô bằng quạt (sấy lạnh). Đặc biệt không nên dùng máy sấy tóc ở nhiệt độ nóng để sấy giày đi mưa vì chúng có thể khiến giày đi mưa của bạn bị chảy mềm, hư hỏng do đa phần chất liệu của giày đi mưa hiện nay đều sử dụng nhựa PVC dẻo nên bạn cần cân nhắc khi sấy khô chúng bằng nhiệt. 

2. Cách bảo quản giày đi mưa đúng cách

Nếu muốn đôi bọc giày đi mưa của mình luôn được bền đẹp theo thời gian thì ngoài cách sử dụng giày đi mưa đúng cách thì bạn cần học cách bảo quản giày đi mưa của mình.

+ Sau khi đã làm khô giày đi mưa, bạn nên cất gọn chúng vào trong những chiếc túi đựng chuyên dụng hoặc nếu không có bạn có thể đặt vào trong túi zip hoặc túi nilong thông thường rồi bịt kín chúng lại.

+ Luôn đặt giày nhựa đi mưa ở những nơi khô ráo, có độ ẩm thấp cũng như tránh xa những nơi có ánh nắng mặt trời chiếu vào hoặc có nhiệt độ cao như những khu vực gần nhà bếp,....

+ Tránh tiếp xúc với những vật sắc nhọn vì chúng có thể khiến giày đi mưa của bạn bị rách. 

+ Ngoài ra, bạn cũng có thể bảo quản bọc giày đi mưa của mình trong những chiếc hộp đựng giày dép tại nhà hoặc những chiếc túi đựng giày thể thao, túi đựng giày chống nước khác,....

Ngoài cách chọn giày đi mưa tốt thì bạn cũng cần lưu ý tới cách sử dụng, cách bảo quản và vệ sinh để những đôi ủng đi mưa của mình luôn được bền đẹp nhất. Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

Tư vấn Msquare
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục